Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ngăn Chuột hoặc Thiết bị USB đánh thức Windows khỏi Chế độ Ngủ

0

Một trong những tính năng quản lý năng lượng tốt nhất trong Windows là chế độ ngủ, một cách thuận tiện để tiết kiệm điện và giảm hao mòn phần cứng PC của bạn khi nó không được sử dụng. Thông thường, chuột và bàn phím của bạn được đặt theo mặc định để đánh thức Windows từ chế độ ngủ.

Đây không phải là vấn đề đối với hầu hết mọi người, nhưng có thể gây rắc rối cho một số người có chuột rất nhạy cảm. Ngay cả những rung động nhẹ cũng có thể khiến Windows thức giấc. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa chuột hoặc bất kỳ thiết bị USB nào khác khỏi việc đánh thức Windows.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi cài đặt nguồn cho chuột hoặc thiết bị USB của bạn để nó không ảnh hưởng đến chế độ ngủ của Windows. Đối với tôi, tôi chỉ sử dụng bàn phím của mình để đánh thức máy tính, vì vậy tôi không phải lo lắng về việc nhấn nút nguồn.

Ngăn chuột khỏi đánh thức PC

Để bắt đầu, hãy chuyển đến Control Panel và nhấp vào Chuột. Nếu bạn đang ở chế độ xem danh mục, hãy nhấp vào Phần cứng và Âm thanh và sau đó nhấp vào Chuột Dưới Thiết bị và Máy inS.

bên trong Chuột Properties cửa sổ, nhấp vào Phần cứng và chọn chuột của bạn từ danh sách thiết bị. Thông thường, sẽ chỉ có một con chuột được liệt kê ở đây, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào phần cứng bạn đã kết nối với máy tính của mình. Khi bạn đã chọn con chuột của mình từ danh sách, hãy nhấp vào Properties cái nút.

thuộc tính chuột

Trong lần thứ hai Properties cửa sổ cho chuột của bạn, nhấp vào Thay đổi Settings nút trên Chung chuyển hướng.

thuộc tính chuột thứ hai

Cuối cùng, nhấp vào Quản lý năng lượng và bỏ chọn Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính cái hộp. Nhấn vào OK nút và nhấp OK trên tất cả các cửa sổ đang mở khác. Từ bây giờ, bạn không thể đánh thức Windows từ chế độ ngủ bằng cách nhấp vào nút chuột hoặc di chuyển chuột xung quanh.

cho phép thiết bị đánh thức máy tính

Một số chuột cao cấp, như chuột chơi game, có tỷ lệ bỏ phiếu cao và DPI cao, có nghĩa là ngay cả những chuyển động nhỏ nhất cũng sẽ được phát hiện và khiến máy tính của bạn thức giấc. Việc sửa cài đặt này sẽ ngăn điều đó xảy ra. Lưu ý rằng bạn cũng có thể truy cập cài đặt này bằng cách nhấp vào Bắt đầu và sau đó nhập Device Manager.

quản lý thiết bị

Mở rộng Chuột và thiết bị trỏ khác, sau đó nhấp chuột phải vào chuột và chọn Properties.

giấu con chuột tuân thủ

Thao tác này sẽ đưa bạn đến hộp thoại tương tự với tab Quản lý nguồn như được hiển thị ở trên. Để ngăn các thiết bị USB khác đánh thức máy tính của bạn, chỉ cần nhấp chuột phải vào chúng, chọn Properties và chuyển đến tab nguồn. Ví dụ: bạn cũng có thể ngăn bàn phím đánh thức máy tính của bạn hoặc card mạng.

quản lý nguồn bàn phím

Nếu bạn có bàn phím / chuột không dây và có bộ phát USB được gắn vào máy tính, bạn cũng cần phải tắt tùy chọn này cho thiết bị đó. Nó sẽ hiển thị dưới Những bàn phím. Nếu không có gì khác ngoài Thiết bị bàn phím HID hiển thị, sau đó chỉ cần vô hiệu hóa nó cho điều đó.

Thiếu tab quản lý nguồn

Trong một số trường hợp, bạn có thể không thấy tab Quản lý nguồn cho một số hoặc tất cả các thiết bị USB của mình. Ngoài ra, đôi khi Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính ô chuyển sang màu xám và bạn không thể chọn hoặc bỏ chọn nó.

Nếu bạn thiếu tab Quản lý nguồn hoặc hộp chuyển sang màu xám, bạn cần vào BIOS máy tính của mình và đảm bảo rằng nó hỗ trợ đánh thức qua USB. Bạn thường có thể cho biết điều này nếu có một tùy chọn để bật Hỗ trợ đánh thức qua USB hoặc bật trạng thái ngủ cao hơn S1 (thường là S3). Tùy chọn trong BIOS có thể được gọi là Loại tạm ngưng ACPI.

loại đình chỉ

Bạn cũng có thể thấy một số tùy chọn trong Thiết lập sự kiện đánh thức liên quan đến tiếp tục từ S3 / S4 / S5 bằng chuột / bàn phím / thiết bị USB. Đảm bảo rằng tất cả chúng đều được bật.

tiếp tục từ s3

Nếu bạn đang gặp các vấn đề khác về chế độ ngủ, hãy nhớ xem bài đăng của tôi về cách khắc phục sự cố Windows không chuyển sang chế độ ngủ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.