Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

0

Điện thoại của bạn có kết thúc cuộc gọi đến ngay sau khi bạn trả lời chúng không? Hay vào những khoảnh khắc ngẫu nhiên trong cuộc trò chuyện điện thoại? Vấn đề có thể là khả năng tiếp nhận mạng di động kém, hệ điều hành lỗi thời hoặc sự cố với thẻ SIM của bạn.

Hướng dẫn này nêu bật 12 cách có thể để chấm dứt sự cố rớt cuộc gọi một cách tốt đẹp. Chúng tôi đề cập đến các bản sửa lỗi khắc phục sự cố cho thiết bị Android và iOS.

1. Tăng cường tiếp nhận mạng di động

Cường độ tín hiệu di động kém là một trong những lý do quan trọng khiến điện thoại bỏ cuộc gọi di động. Kiểm tra thanh trạng thái của điện thoại và đảm bảo có ít nhất hai thanh tín hiệu. Nếu điện thoại của bạn có ít hơn hai vạch tín hiệu, có thể bạn đang ở rất xa tháp di động gần nhất.

Bạn càng ở xa tháp điện thoại di động, khả năng thu sóng mạng di động trên điện thoại của bạn càng yếu. Tình trạng nghẽn mạng tạm thời và thời tiết khắc nghiệt (giông bão, mưa to, gió lớn) là những yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng mạng. Hãy thử di chuyển xung quanh vị trí của bạn để nhận sóng di động tốt hơn. Bạn có thể nhận được sóng di động tốt hơn ở các tầng cao hơn trong một tòa nhà cao tầng hoặc nhiều tầng.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Các vật cản vật lý (các tòa nhà cao tầng, đồi núi và cây cối) cũng có thể chặn các tín hiệu mạng và tạo ra các vùng chết — các khu vực không có tín hiệu di động. Nếu nhà hoặc văn phòng của bạn nằm trong vùng chết của tế bào, một bộ tăng cường tín hiệu có thể là một khoản đầu tư tốt. Bộ tăng tín hiệu điện thoại di động (còn được gọi là “bộ lặp di động”) điều khiển các vật cản vật lý và khuếch đại tín hiệu kém.

Lưu ý rằng bộ tăng cường di động chỉ tăng cường các tín hiệu yếu. Nếu nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn không có dịch vụ di động trong khu vực của bạn, việc sử dụng bộ tăng cường sẽ không có gì khác biệt.

2. Thử Thủ thuật Chế độ Máy bay

Đặt điện thoại của bạn vào và ra khỏi chế độ trên máy bay có thể ngăn chặn sự cố rớt cuộc gọi.

Trên thiết bị iOS, hãy mở Settings ứng dụng, bật Chế độ máy bayđợi trong 30 giây và tắt lại.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Trong Android, hãy truy cập Settings > Mạng & Internet > Nâng caobật Chế độ máy bayvà tắt nó sau 30 giây.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

3. Hiển thị ID người gọi của bạn (trên iPhone)

Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ của bạn, việc ẩn ID người gọi của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận cuộc gọi đến của thiết bị. Nếu cuối cùng bạn nhận được các cuộc gọi đến, điện thoại của bạn có thể ngắt các cuộc gọi đó. Kiểm tra cài đặt điện thoại của bạn và đảm bảo rằng ID người gọi của bạn hiển thị.

Trên iPhone, hãy truy cập Settings > Điện thoại > Cho ID người gọi tôi và bật Cho ID người gọi tôi.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

4. Kiểm tra kết nối Internet của bạn

Các cuộc gọi thoại qua internet có thể tiếp tục bị gián đoạn nếu kết nối di động hoặc Wi-Fi của bạn chậm hoặc không có quyền truy cập internet. Kiểm tra kết nối của bạn và đảm bảo rằng internet của bạn đang hoạt động. Mở trình duyệt web của bạn, truy cập bất kỳ trang web nào và theo dõi tốc độ tải trang.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Nếu kết nối di động của bạn chậm, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách cải thiện tốc độ dữ liệu di động để khắc phục Internet của bạn. Nếu các ứng dụng đang ngắt cuộc gọi trên kết nối Wi-Fi, hãy khởi động lại bộ định tuyến và kết nối lại điện thoại của bạn với mạng. Bạn cũng nên xem các cách khác để tăng tín hiệu Wi-Fi để có internet nhanh hơn. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn nếu kết nối của bạn vẫn chậm hoặc không hoạt động.

5. Cập nhật ngày và giờ Settings

Cài đặt ngày và giờ không chính xác có thể làm hỏng hiệu suất của các dịch vụ di động trên điện thoại của bạn. Kiểm tra cài đặt thiết bị di động của bạn và đảm bảo thiết bị sử dụng ngày và giờ do mạng cung cấp.

Trên Android, truy cập Settings > Hệ thống > Ngày giờ và bật cả hai Sử dụng thời gian do mạng cung cấpSử dụng múi giờ do mạng cung cấp.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Đối với thiết bị iOS, hãy truy cập Settings > Chung > Ngày giờ và bật Đặt tự động.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

6. Kiểm tra nhà cung cấp dịch vụ Settings Cập nhật

Các nhà cung cấp mạng di động thường tung ra các bản cập nhật cài đặt của nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục các sự cố ảnh hưởng đến các cuộc gọi điện thoại và dịch vụ di động. Mặc dù hầu hết các điện thoại thông minh đều tự động cài đặt các bản cập nhật này, bạn có thể phải bắt đầu cài đặt theo cách thủ công.

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android, hãy truy cập Settings > Về điện thoại và đợi cửa sổ bật lên cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ. Một số thiết bị Android có tùy chọn cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ trong Settings > Mạng di động > Cài đặt nhà cung cấp dịch vụ. Liên hệ với nhà sản xuất điện thoại thông minh hoặc nhà cung cấp mạng của bạn để biết các bước chi tiết về cài đặt bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ.

Trên iPhone, hãy truy cập Settings > Chung > Về và đợi ít nhất 30 giây.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Điện thoại của bạn có cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới nhất nếu bạn không nhận được lời nhắc cài đặt bản cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới.

7. Mở lại hoặc cập nhật (các) ứng dụng

Các ứng dụng di động đôi khi hoạt động sai nếu chúng đã lỗi thời hoặc có lỗi. Nếu internet của bạn đang hoạt động bình thường, nhưng ứng dụng gọi điện liên tục bỏ cuộc gọi, hãy đóng và mở lại ứng dụng.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất trong cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn. Điều đó sẽ khắc phục sự cố, đặc biệt nếu ứng dụng đã lỗi thời hoặc có lỗi. Nếu không, hãy liên hệ với nhà phát triển ứng dụng nếu ứng dụng gọi thoại hoặc video tiếp tục bỏ cuộc gọi trên điện thoại của bạn.

8. Tháo và lắp lại thẻ SIM

Nếu thẻ SIM của bạn được lắp không đúng cách, điện thoại của bạn có thể gặp sự cố khi gửi hoặc nhận tin nhắn văn bản và cuộc gọi di động. Thẻ SIM bẩn hoặc bị hỏng cũng có thể làm gián đoạn tín hiệu điện thoại di động trên điện thoại của bạn.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Tháo thẻ SIM của bạn và lau nhẹ phần tiếp xúc kim loại bằng vải mềm, khô, không xơ. Ngoài ra, hãy phun một vài luồng khí nén vào cổng thẻ SIM để loại bỏ bụi bẩn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hư hỏng vật lý hoặc trầy xước nặng nào trên thẻ SIM của mình, hãy liên hệ với nhà mạng của bạn để được thay thế.

Lắp lại thẻ SIM vào cổng và kiểm tra xem điều đó có ổn định cuộc gọi di động trên thiết bị của bạn hay không. Đối với các thiết bị hai SIM, hãy thử lắp thẻ SIM vào một cổng khác và kiểm tra xem điều đó có cải thiện chất lượng cuộc gọi hay không.

Thẻ SIM có tuổi thọ. Khả năng tiếp nhận và cường độ tín hiệu di động có thể giảm trên các thẻ SIM cũ hơn, đặc biệt nếu chúng không còn nhận được các bản cập nhật cài đặt của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu thẻ SIM của bạn đã cũ khoảng 5-10 năm, bạn có thể nên mua một thẻ mới. Nếu không, bạn có thể gặp sự cố về tốc độ dữ liệu di động và cuộc gọi chậm.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Liên hệ với mạng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn nếu bạn không chắc chắn về tuổi thọ của thẻ SIM hoặc khả năng thu sóng điện thoại di động trong khu vực của bạn. Tương tự như vậy, hãy kiểm tra các bản sửa lỗi khác khi thẻ SIM của bạn không hoạt động.

9. Khởi động lại điện thoại của bạn

Khởi động lại hệ thống có thể khắc phục sự cố thẻ SIM và lỗi cuộc gọi trên thiết bị iOS và Android. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn sau khi tháo và lắp lại thẻ SIM, hãy tắt điện thoại và bật lại.

10. Cập nhật điện thoại của bạn

Sự cố rớt cuộc gọi phổ biến trên một số kiểu thiết bị Android và iOS. Tuy nhiên, điều thú vị là Apple và Google thường phát hành các bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố ảnh hưởng đến cuộc gọi di động và các vấn đề khác. Ví dụ: iOS 15.1.1 đã được Apple phát hành một cách rõ ràng để “cải thiện hiệu suất rớt cuộc gọi trên các mẫu iPhone 12 và iPhone 13”.

Cập nhật hoạt động của điện thoại nếu không có đề xuất nào ở trên giải quyết được sự cố.

Đi đến Settings > Chung > Cập nhật phần mềm và nhấn Tải xuống và cài đặt để cập nhật iPhone của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Để cài đặt bản cập nhật Android, hãy truy cập Settings > Hệ thống > Nâng cao > Cập nhật hệ thống và nhấn Kiểm tra cập nhật.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Các bước để cài đặt bản cập nhật Android có thể khác nhau tùy thuộc vào kiểu điện thoại thông minh Android của bạn. Liên hệ với nhà sản xuất điện thoại của bạn để được hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt các bản cập nhật Android.

11. Đặt lại mạng Settings

Nhà cung cấp dịch vụ hoặc cài đặt mạng xung đột có thể làm rối loạn hiệu suất cuộc gọi điện thoại trên điện thoại thông minh của bạn. Đặt lại cài đặt mạng của thiết bị về mặc định ban đầu có thể giải quyết vấn đề rớt cuộc gọi.

Đặt lại mạng iPhone Settings

Để đặt lại cài đặt mạng trên iPhone chạy iOS 15 trở lên, hãy truy cập Settings > Chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Cài lại. Lựa chọn Đặt lại mạng Settingsnhập mật mã iPhone của bạn và nhấn Đặt lại mạng Settings trên xác nhận.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

Nếu iPhone của bạn chạy iOS 14 trở lên, hãy truy cập Settings > Chung > Cài lại > Đặt lại mạng Settings và nhập mật mã của bạn.

Đặt lại mạng Android Settings

Mở Android Settingsđi đến Nâng cao > Đặt lại các tùy chọn > Đặt lại Wi-Fi, di động và Bluetoothvà nhấn Cài lại Settings.

Tại sao điện thoại của bạn bị rớt cuộc gọi và cách khắc phục

12. Sử dụng tính năng Gọi qua Wi-Fi

Nếu điện thoại của bạn liên tục bị gián đoạn cuộc gọi do sự cố tín hiệu, hãy thử sử dụng tính năng gọi qua Wi-Fi. Đó là một tính năng cho phép bạn thực hiện cuộc gọi điện thoại mà không cần kết nối di động. Khi được bật, Gọi điện qua Wi-Fi sẽ định tuyến các cuộc gọi điện thoại qua internet.

Bạn không cần ứng dụng của bên thứ ba để sử dụng tính năng gọi qua Wi-Fi. Kết nối điện thoại của bạn với mạng Wi-Fi và bạn đã sẵn sàng. Nếu mạng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn hỗ trợ tính năng gọi qua Wi-Fi, hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng Wi-Fi để thực hiện cuộc gọi. Bài đăng nêu bật mọi thứ bạn cần biết về cách bật và sử dụng tính năng gọi qua Wi-Fi trên thiết bị Android và iOS.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.