Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bất cứ ai cũng có thể xây dựng ứng dụng bằng ứng dụng Glide

0

Bạn đã bao giờ ước mình có thể tạo ứng dụng của riêng mình chưa? Nhưng bạn nghĩ việc học lập trình là quá tốn công sức hoặc vượt quá khả năng của mình? Mọi người tại Glide Apps có điều gì đó dành cho bạn!

Ứng dụng Glide là gì?

Glide Apps là một trang web, glideapps.com, cho phép bạn tạo ứng dụng của riêng mình, từ Google Trang tính, chỉ trong 5 phút. Đó là những gì họ tuyên bố. Thực sự, có thể sẽ mất hơn 5 phút, nhưng chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian bằng việc học cách lập trình một ứng dụng. Có lẽ là 10 phút.

Ứng dụng Glide là gì?  hình ảnh

Tôi cần gì để xây dựng một ứng dụng?

Tất cả những gì bạn cần để xây dựng một ứng dụng với Glide Apps là một tài khoản với họ, một tài khoản Google Drive để bạn có thể sử dụng Google Trang tính và một chút thời gian. Glide Apps có tùy chọn tài khoản miễn phí. Nó sẽ phục vụ hầu hết nhu cầu của mọi người và thậm chí cho phép bạn chia sẻ ứng dụng của mình với người khác.

Để làm theo hướng dẫn, bạn cần tạo tài khoản Glide Apps để đăng ký một tài khoản. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Drive, vui lòng tạo một tài khoản ngay bây giờ.

Tôi cần gì để xây dựng một ứng dụng?  hình ảnhTôi cần gì để xây dựng một ứng dụng?  hình ảnh

Nếu bạn có một số kinh nghiệm với Google Trang tính, điều đó sẽ giúp ích cho bạn nếu bạn muốn ứng dụng của mình phức tạp hơn. Học Google Sheets dễ hơn nhiều so với học lập trình nên đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi người.

Nếu bạn không quen với Google Trang tính, bạn có thể quen thuộc hơn với Microsoft Excel. Có một số khác biệt giữa Trang tính và Excel. Nếu bạn thành thạo Excel, bạn sẽ nhanh chóng sử dụng Google Trang tính.

Làm cách nào tôi có thể xây dựng một ứng dụng bằng ứng dụng Glide?

Hãy xây dựng một ứng dụng để theo dõi những người chúng tôi cho mượn sách. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả kiến ​​thức cơ bản về cách tạo ứng dụng bằng Glide Apps bằng cách thực hiện việc này. Sau đó, bạn có thể nâng nó lên một tầm cao mới và tạo một ứng dụng cho chính mình.

Ứng dụng cho mượn sách của chúng tôi sẽ theo dõi sách của chúng tôi và bạn bè của chúng tôi, đồng thời đối chiếu xem người bạn nào đã mượn cuốn sách nào và khi nào.

Trang đầu sẽ liệt kê các cuốn sách của chúng tôi. Khi click vào một cuốn sách sẽ đưa chúng ta đến trang chi tiết của cuốn sách.

Trang chi tiết sách sẽ hiển thị cho chúng ta tất cả thông tin chi tiết về sách của chúng ta, người bạn nào có và thời điểm họ mượn. Bên cạnh tên người bạn sẽ là các nút cho phép chúng ta gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè để nhắc họ trả sách cho mình.

Trang bạn bè sẽ cho phép chúng tôi thêm hoặc có thể xóa bạn bè cùng với e-mail và số điện thoại của họ. Hãy bắt đầu nào.

Tạo một Trang tính Google

Trong Google Drive, chúng tôi sẽ tạo một Trang tính Google và đặt tên cho nó
Trình theo dõi sách.

Tạo hình ảnh Google Trang tínhTạo hình ảnh Google Trang tính

Đặt lại tên cho sheet đầu tiên Sách. Tên của trang tính sẽ trở thành tên của trang trong ứng dụng, vì vậy hãy sử dụng những tên đơn giản, có ý nghĩa.

Chúng ta sẽ cần 8 columns trong tờ Sách: Tiêu đề, Tác giả, Định dạng, Giá, hình chụp, Đã cho vay_ Tới=Bạn bè:TênNgày cho vay.

Tạo ảnh Google Sheet 2

Tại sao một cột có tên Loaned To=Friends:Name? Đó giống như một phương trình mà Glide Apps có thể đọc được. Điều nó cho Glide biết là cột này có tên của người bạn mà bạn đã cho mượn sách. Sau đó, nó bảo Glide liên kết các tên ở đây với tên, số điện thoại và e-mail của người bạn đó trong trang Bạn bè. More về điều đó sau.

Bây giờ chúng ta cần tạo một bảng Bạn bè. Hãy tiếp tục và làm điều đó. Bảng Bạn bè cần 3 columns. Hãy gọi tên của chúng Tên, E-mailĐiện thoại.

Tạo ảnh Google Sheet 3

Thêm dữ liệu vào Trang tính Google của bạn

Hãy thêm một số thông tin vào bảng tính Trình theo dõi Sách của chúng tôi. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi chỉ sử dụng 4 cuốn sách để bắt đầu. Điều đó đủ để giúp chúng tôi tạo và thử nghiệm ứng dụng của mình. Chúng ta có thể thêm bao nhiêu sách tùy thích sau này.

Thêm dữ liệu vào hình ảnh Google Trang tính của bạn

Cột Ảnh cần một chút giải thích. Bạn có thể tìm thấy hình ảnh của cuốn sách bạn muốn trên Internet. Nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn
Sao chép địa chỉ hình ảnh. Dán nó vào cột Ảnh. Sau này bạn sẽ thấy ứng dụng của chúng tôi sẽ hiển thị hình ảnh. Nếu bạn muốn sử dụng ảnh của chính mình, bạn cần phải lưu trữ chúng ở đâu đó trực tuyến.

Chúng ta hãy để lại Đã cho mượn_Tới
Ngày cho vay hiện tại các trường đang trống.

Chuyển sang bảng Bạn bè và điền vào Tên, E-mailĐiện thoại
columns. Tất nhiên, ví dụ này sử dụng một số tên bịa đặt.

Thêm dữ liệu vào Google Trang tính của bạn hình ảnh 2

Quay trở lại Sách
trang. Bây giờ bạn có thể điền vào Đã cho mượn_Tới
Ngày cho vay lĩnh vực. Tên bạn đặt trong trường Loaned To phải giống với tên trong bảng Bạn bè. Đó là những gì Glide sẽ sử dụng để liên kết cả hai lại với nhau. Nếu chúng không giống nhau, Glide sẽ cho rằng chúng không phải là những thứ cần được liên kết.

Bây giờ chúng ta đã sẵn sàng bắt đầu tạo ứng dụng của mình trong Ứng dụng Glide.

Tạo ứng dụng trong ứng dụng Glide

Chuyển sang trang web Ứng dụng Glide tại https://www.glideapps.com/. Bấm vào Tạo một ứng dụng cái nút. Điều đó sẽ đưa chúng ta đến trang tạo ứng dụng.

Tạo ứng dụng trong hình ảnh Ứng dụng Glide

Bấm vào Ứng dụng mới
ở bên trái màn hình để bắt đầu quá trình.

Tạo ứng dụng trong Glide Apps hình 2

Một cửa sổ sẽ mở được liên kết với tài khoản Google Drive của chúng tôi. Tại đây, chúng tôi sẽ chọn Trang tính Google mà chúng tôi muốn tạo ứng dụng của mình. Bấm đúp vào Trình theo dõi sách. Ứng dụng Glide sẽ bắt đầu tạo ứng dụng cho chúng tôi. Sẽ mất khoảng một phút, có thể ít hơn.

Tạo ứng dụng trong Glide Apps hình 3

Khi ứng dụng xuất hiện, chúng ta có thể thấy rằng ứng dụng đã gần như hoàn tất. Nó sẽ hoạt động như thế này, nhưng hãy làm cho nó tốt hơn một chút.

Tạo ứng dụng trong Glide Apps hình 4

Đặt logo và thông tin ứng dụng

Bấm vào Trình theo dõi sách tên và biểu tượng ở góc trên bên trái của trang.

Đặt logo ứng dụng và hình ảnh thông tin

Điều đó sẽ mở ra một thanh công cụ ở bên phải nơi chúng ta có thể tùy chỉnh biểu tượng và tên của ứng dụng. Bấm vào Thay đổi
bên dưới biểu tượng và tìm kiếm biểu tượng phù hợp. Bạn có thể chọn hầu hết mọi biểu tượng cảm xúc có sẵn. Hãy chọn một cuốn sách.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 2

Bây giờ chúng ta có thể thay đổi màu nền của biểu tượng. Chúng tôi chọn màu xanh lam/tím, nhưng chúng tôi có thể chọn bất kỳ màu nào.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 3

Bây giờ chúng ta đã có một logo trông chuyên nghiệp cho ứng dụng của bạn. Quá dễ!

Tại đây, chúng ta cũng có thể thay đổi chủ đề của ứng dụng. Sự lựa chọn của chúng tôi là Ánh sángđó là giá trị mặc định mà chúng tôi thấy và Tối tămđó là nghịch đảo của ánh sáng.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 4

Ở đây cũng có một phần cho phép chúng tôi cung cấp địa chỉ web riêng cho ứng dụng của mình. Đối với ví dụ này, chúng tôi đã chọn đặt URL của https://booktracker.glideapp.io. Chỉ một người có thể sử dụng URL đó cho ứng dụng của họ, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng URL hơi khác một chút.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 5

Ngay bên dưới đó là khu vực nơi bạn có thể viết mô tả ngắn gọn về ứng dụng của mình.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 6

Ngay bên dưới đó, chúng tôi có thể đặt quyền riêng tư của ứng dụng cho bất kỳ lựa chọn nào sau đây: Công khai, Công khai với e-mail, Mật khẩu và Danh sách trắng E-mail. Điều này cho phép chúng tôi xác định ai có thể có quyền truy cập vào ứng dụng của chúng tôi. Vì mục đích trình diễn, chúng tôi sẽ đặt nó ở chế độ Công khai.

Thiết lập Logo ứng dụng và hình ảnh thông tin 7

Hãy lưu ý đến biểu tượng trò chuyện mỉm cười đó. Đó là đường dây trực tiếp của chúng tôi để giúp đỡ. Chúng ta có thể sử dụng nó để tìm kiếm Wiki của Glide Apps. Nếu không tìm thấy câu trả lời mình cần, chúng ta có thể gửi tin nhắn đến những người tốt tại Glide Apps. Họ phản ứng nhanh và hữu ích.

Trang sách

Chúng tôi sở hữu hơn 4 cuốn sách, vì vậy chúng tôi muốn có khả năng thêm nhiều sách hơn trực tiếp từ ứng dụng. Để làm điều đó bấm vào Màn hình ở thanh công cụ bên trái. Ở thanh công cụ bên phải, chúng ta sẽ thấy một nút dành cho Thêm mục.

Nhấp vào đó và dấu cộng (+) sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải ứng dụng của chúng tôi. Nhấp vào dấu cộng sẽ mở ra một biểu mẫu mà chúng ta có thể sử dụng để nhập thêm sách.

Hình ảnh trang sách

Chúng ta hãy nhìn vào một trang sách riêng lẻ. Nhấp vào một trong những cuốn sách và nó sẽ đưa chúng ta đến trang chi tiết về cuốn sách đó. Mọi thứ chúng tôi có trong Trang tính Google trên trang Sách đều được trình bày độc đáo ở đây.

Trang sách hình ảnh 2

Chúng ta có thể thấy tên của một người bạn được liệt kê dưới cuốn sách, với đầu mũi tên ở bên phải. Nhấn vào đây sẽ đưa chúng ta đến trang chi tiết về người bạn đó.

Hình ảnh trang sách 3

Từ đây, chúng ta có thể gửi email, nhắn tin hoặc gọi điện cho người bạn đó để xem họ thích cuốn sách như thế nào hoặc yêu cầu trả lại cuốn sách.

Trang bạn bè

Chúng ta hãy nhìn vào Bạn
trang. Nó trông giống như Sách trang, nhưng tất nhiên là với bạn bè của chúng tôi.

Hình ảnh trang bạn bè

Chúng ta có nhiều hơn ba người bạn, vì vậy hãy làm cho ứng dụng cho phép chúng ta thêm nhiều bạn bè hơn, giống như cách chúng ta đã làm cho ứng dụng này cho phép chúng ta thêm nhiều sách hơn. Trên thanh công cụ bên phải, nhấp chuột vào Thêm mục
cái nút. Chúng ta sẽ thấy dấu + ở góc trên bên phải của trang Bạn bè. Nhấp vào đó sẽ mở ra một biểu mẫu cho phép chúng tôi thêm nhiều bạn bè hơn.

Điều hướng ứng dụng

Cuối cùng, hãy dọn dẹp điều hướng. Bấm vào dẫn đường ở thanh công cụ bên trái.

Hình ảnh điều hướng ứng dụng

Ở thanh công cụ bên phải, chúng ta thấy các trang ứng dụng được liệt kê. Hãy thay đổi icon cho mỗi trang để có ý nghĩa hơn một chút nhé. Bấm vào Thay đổi dưới biểu tượng vòng tròn cho Sách. Chúng ta có thể tìm kiếm một biểu tượng phù hợp tại đây. Hãy chọn Mở sách biểu tượng.

Hình ảnh điều hướng ứng dụng 2

Thực hiện tương tự để thay đổi biểu tượng cho trang Bạn bè. Chúng tôi chọn biểu tượng Facebook vì nó dễ dàng liên kết với bạn bè.

Hình ảnh điều hướng ứng dụng 3

Apple hay Android?

Cho đến nay, chúng tôi đã thực hiện tất cả điều này trong chế độ xem iPhone. Nếu chúng tôi muốn xem ứng dụng sẽ trông như thế nào đối với thiết bị Android, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở gần phía trên bên phải của khu vực xem trước ứng dụng. Nó sẽ ngay lập tức cho bạn thấy nó trông như thế nào trên hầu hết các thiết bị Android.

Chia sẻ ứng dụng

Đó là nó! Ứng dụng của bạn đã hoàn tất. Tất cả những gì còn lại phải làm là chia sẻ nó với mọi người và Glide cũng giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng. Chỉ cần nhấp vào Chia sẻ ứng dụng trên thanh công cụ bên trái để biết tất cả các cách chúng tôi có thể chia sẻ với mọi người. Chúng tôi có thể chia sẻ nó lên Twitter, Facebook, qua e-mail hoặc nhận liên kết mà chúng tôi có thể đặt trên một trang web.

Chia sẻ hình ảnh ứng dụng

Ứng dụng của bạn sẽ là gì?

Ứng dụng Glide cung cấp một số ứng dụng ví dụ đơn giản và phức tạp hơn mà bạn có thể tách rời để học hỏi hoặc lấy cảm hứng. Bạn có thể tạo một ứng dụng cho hội chơi game của mình hoặc danh sách các nhà hàng địa phương hoặc bất cứ điều gì khiến bạn thích thú.

Nếu nó có thể được biểu diễn dưới dạng bảng tính, bạn có thể sử dụng Ứng dụng Glide để tạo ứng dụng cho nó. Chúng tôi hy vọng bạn dùng thử Ứng dụng Glide và cho chúng tôi biết những gì bạn đã tạo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.