Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm sạch các thiết bị điện tử yêu thích của bạn

0

Vi trùng, chúng ở khắp mọi nơi! Mặc dù hầu hết đều vô hại hoặc thậm chí có lợi, nhưng có những vi khuẩn và vi rút mà bạn nên tránh.

Vấn đề là các thiết bị của chúng ta, đặc biệt là các thiết bị cảm ứng, là nơi sinh sản hoàn hảo cho đủ loại sinh vật khó chịu. Đừng bao giờ sợ hãi! Chúng ta sẽ xem xét cách khử trùng và làm sạch các thiết bị điện tử yêu thích của bạn mà không làm hỏng chúng!

Cách làm sạch các thiết bị điện tử yêu thích của bạn

Cảnh báo! Đọc cái này trước!

Bạn phải luôn kiểm tra hướng dẫn sử dụng thiết bị của mình khi nói đến việc vệ sinh thiết bị điện tử. Các thiết bị khác nhau có dung sai khác nhau đối với chất lỏng và dung môi. Nếu bạn làm hỏng thiết bị của mình trong khi vệ sinh thiết bị, bạn sẽ không được bảo hành nếu làm trái với các cảnh báo trong sách hướng dẫn.

Dung môi và cồn isopropyl đặc biệt nguy hiểm trên màn kính có lớp phủ đặc biệt hoặc trên bề mặt có lớp phủ sẽ hòa tan khi tiếp xúc với các chất này.

Cảnh báo!  Đọc cái này trước!  hình ảnhCảnh báo!  Đọc cái này trước!  hình ảnh

Một miếng vải sợi nhỏ ẩm, không có xơ và có lẽ là xà phòng gia dụng thông thường (đối với các mối lo ngại về vi khuẩn và vi rút) thường an toàn trên các bộ phận không dùng điện của bất kỳ thiết bị nào. Tất nhiên, việc đưa chất lỏng vào các khoảng trống và bộ phận bên trong của một thiết bị điện tử là một ý tưởng tồi.

Cách vệ sinh Airpod và các loại tai nghe không dây khác

Như bạn có thể tưởng tượng, những thiết bị mà bạn phải nhét vào tai theo đúng nghĩa đen có thể trở nên khá thô thiển. Chưa kể đến việc chồi bẩn có thể đưa vi trùng vào tai bạn từ các nguồn khác, chẳng hạn như đầu ngón tay của bạn. Không cần phải nói rằng bạn cũng không bao giờ nên dùng chung nút tai mà không vệ sinh chúng kỹ lưỡng!

Bạn cần gì để vệ sinh Airpod hoặc các loại tai nghe không dây khác? Đây là danh sách mua sắm:

Cách vệ sinh Airpod và các loại tai nghe không dây khácCách vệ sinh Airpod và các loại tai nghe không dây khác

Nói chung, lau nụ không dây bằng vải hơi ẩm là đủ để làm sạch bụi bẩn và các chất bẩn khác. Tuy nhiên, nhúng miếng bông gòn hoặc khăn lau cồn isopropyl 70% vào đó sẽ tiêu diệt vi khuẩn và vi rút trên bề mặt bên ngoài của chồi. Chỉ cần cẩn thận không để cồn lọt vào lưới loa.

Một số người thành công với loại bột trét dính có thể tái sử dụng như Blu Tack, Prestik và các nhãn hiệu khác. Bằng cách sử dụng một mảnh vật liệu nhỏ, các mảnh vụn nhỏ có thể được nhặt ra khỏi lưới loa mà không gây hư hại gì. Hãy nhẹ nhàng thôi!

Nếu nụ của bạn sử dụng đầu silicon có thể tháo rời, bạn có thể rửa chúng bằng nước xà phòng ấm. Đừng làm điều này với mút hoạt tính hoặc các loại chồi xốp khác. Hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ thay thế hoàn toàn tai nghe.

Cách làm sạch hộp đựng Airpod hoặc tai nghe không dây

Mặc dù tai nghe không dây khá dễ dàng để làm sạch nhưng điều quan trọng là đừng bỏ qua trường hợp chúng rơi vào! Hầu hết các tai nghe không dây đều đi kèm với một số loại hộp sạc. Bản thân các chồi vừa khít với các khe đúc, thường có nam châm để giữ cố định. Điều đó thật tuyệt vời từ góc độ khả năng sử dụng. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là có rất nhiều ngóc ngách để các mảnh vụn xâm nhập.

Cách làm sạch hộp đựng Airpod hoặc tai nghe không dây

Làm sạch bên ngoài những chiếc hộp này chỉ đơn giản là lau nó bằng vải sợi nhỏ. Không sử dụng bất kỳ dung môi nào. Nếu bạn đặc biệt lo lắng về vi khuẩn thì nên dùng nước xà phòng nhẹ. OK, nhưng hãy cẩn thận để không để bất kỳ chất lỏng nào lọt vào các lỗ trên hộp và đặc biệt là cổng sạc! Nói cách khác, làm ẩm vải của bạn với một chút nước xà phòng và lau bên ngoài hộp.

Đối với nội thất, những người bạn tốt nhất của bạn là một chiếc tăm bằng gỗ hoặc nhựa mềm và một chiếc nút tai bằng bông. Bạn có thể dùng tăm để làm sạch các vết bẩn ở các nếp gấp và vết nứt trên khuôn, trong khi có thể dùng nút tai bằng bông để loại bỏ bụi bẩn. Tương tự như bên ngoài, bạn có thể nhúng tăm bông vào một ít nước xà phòng nhưng vắt hết chất lỏng dư thừa. Bạn muốn nó ẩm, không ướt. Tránh để lộ các điểm tiếp xúc sạc ở bên trong hộp.

Cách vệ sinh cổng sạc

Sạc không dây ngày nay khá tuyệt vời. Một số điện thoại hàng đầu gần như có thể đạt được tốc độ sạc có dây bằng cách sử dụng miếng đệm không dây và một ngày nào đó tất cả điện thoại có thể chỉ sạc không dây. Tuy nhiên, hiện tại, đại đa số người dùng điện thoại đều phải cắm cáp vào cổng sạc điện thoại của mình.

Hình ảnh Cách vệ sinh cổng sạc

Điều này có nghĩa là bạn cũng đang đẩy bụi bẩn và mảnh vụn vào cổng, điều này có thể gây ra sự cố theo thời gian. Chúng tôi nhận thấy rằng các cổng USB-C hiện đại là một vấn đề cụ thể. Khi xơ vải và các mảnh vụn khác tích tụ trong cổng, cuối cùng có thể khiến phích cắm không thể cắm đủ sâu.

Đối với tất cả các loại cổng, một chút khí nén thường đủ để đánh bật mọi vết bẩn nghiêm trọng, nhưng nhờ thiết kế USB-C, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi đã sử dụng tăm gỗ hoặc nhựa để nhẹ nhàng làm việc xung quanh bên trong cổng USB-C sẽ đào ra xơ vải đó một cách dễ dàng.

Cách vệ sinh điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn

Điện thoại thông minh và máy tính bảng bị bao phủ bởi vi trùng và bụi bẩn khi chạm, cầm và đặt trên nhiều bề mặt khác nhau trong suốt một ngày. Những vi trùng này có thể được truyền sang bạn khi bạn chạm vào mặt hoặc khi bạn áp điện thoại lên tai. Tin tốt là việc vệ sinh các thiết bị điện tử này khá dễ dàng. Đầu tiên, đây là những gì bạn cần:

  • Xà phòng gia dụng thông thường
  • Một miếng vải ẩm, không có xơ
  • Một miếng vải sợi nhỏ khô
Cách vệ sinh điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn image

Nhiều điện thoại hiện đại được đánh giá là có khả năng chống nước nhưng bạn không nên ngâm hoặc làm ướt chúng quá mức mà không có lý do. Đặc biệt nếu điện thoại cũ hơn một chút hoặc bị rơi vài lần, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước của điện thoại.

Lấy một miếng vải không có xơ được làm ẩm bằng nước xà phòng và lau thiết bị. Sau đó, sử dụng một miếng vải được làm ẩm bằng nước sạch để loại bỏ cặn xà phòng. Cuối cùng lau khô bằng vải khô, sạch không có xơ.

Cách làm sạch bàn phím

Hình ảnh Cách làm sạch bàn phím

Cho dù đó là bàn phím máy tính, bàn phím máy tính xách tay hay bàn phím không dây di động, việc vệ sinh chúng ít nhiều đều có quy trình giống nhau. Tắt hoặc ngắt kết nối bàn phím, sau đó lau từng keycap bằng vải ẩm, không có xơ. Sau đó, sử dụng một bình khí nén để thổi bay mọi mảnh vụn hoặc bụi bẩn bị mắc kẹt bên dưới và giữa các phím.

Một phiến đá sạch

Mặc dù chúng tôi không thể đưa ra các hướng dẫn cụ thể để làm sạch mọi loại thiết bị điện tử, nhưng có một số quy tắc chung hữu ích mà bạn luôn cần ghi nhớ:

Một hình ảnh Slate sạch
  • Ẩm không ướt!
  • Nước xà phòng thông thường cũng đủ diệt vi trùng
  • Tránh chất mài mòn, dung môi và vải có khả năng gây trầy xước
  • Cồn isopropyl 70% là chất tẩy rửa đồ điện tử phổ biến, nhưng trước tiên hãy kiểm tra cảnh báo của nhà sản xuất
  • Hãy hết sức cẩn thận với bất kỳ lớp phủ màn hình nào. Chúng có thể dễ dàng bị hư hỏng nếu bạn đặt sai chất lên chúng.
  • Blu Tack, tăm gỗ hoặc nhựa và bông tai cotton là những người bạn của bạn!

Nếu bạn ghi nhớ những điều cơ bản này, bạn sẽ nhanh chóng được tận hưởng những tiện ích lấp lánh, không có mầm bệnh! Suy cho cùng, sự sạch sẽ nằm cạnh sự tiện ích!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.