Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Sửa lỗi Trình kiểm tra chính tả của Outlook không hoạt động

0

Gần đây tôi đã nâng cấp phiên bản Microsoft Office trên máy tính của mình và được biết rằng trình kiểm tra chính tả của tôi không còn hoạt động nữa! Thông thường, nó sẽ tự động hiển thị cho tôi những từ sai chính tả ngay lập tức nếu tôi gõ nhầm, tuy nhiên, sau khi nâng cấp, không có gì được đánh dấu.

Ngay cả khi tôi chạy trình kiểm tra chính tả theo cách thủ công, nó vẫn hoàn thành mà không đánh dấu hoặc sửa bất kỳ từ sai chính tả nào! Khó chịu! Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, tôi đã tìm thấy một số giải pháp khả thi. Bạn có thể gặp phải vấn đề này trong Word 2007, 2010, 2013 hoặc 2016.

Phương pháp 1 – Kích hoạt tính năng soát lỗi trong Word

Vì Outlook sử dụng Microsoft Word để kiểm tra chính tả nên trước tiên bạn phải đảm bảo rằng tính năng kiểm tra chính tả đang hoạt động trong Word.

Trong các phiên bản Word cũ hơn, hãy nhấp vào biểu tượng Office hình tròn ở trên cùng bên trái rồi nhấp vào Tùy chọn từ.

trình kiểm tra chính tả outlook 2007

Bấm vào Kiểm chứng và đảm bảo rằng Kiểm tra chính tả khi bạn gõ hộp được đánh dấu bên dưới Khi sửa lỗi chính tả, ngữ pháp trong Word phần.

kiểm tra chính tả Outlook 2007kiểm tra chính tả Outlook 2007

Nếu phiên bản Office mới hơn thì bạn click vào Tài liệu và sau đó Tùy chọn. Bạn cũng có tùy chọn kiểm tra ngữ pháp cùng với chính tả nếu muốn.

Sửa lỗi Outlook Spell Checker Not Working hình 3Sửa lỗi Outlook Spell Checker Not Working hình 3

Khi bạn làm điều đó, bạn cần phải bấm vào Thêm vào và sau đó chọn Mục bị vô hiệu hóa từ Quản lý menu thả xuống ở phía dưới. Sau đó bấm vào Đi cái nút.

quản lý các mục bị vô hiệu hóa

Đảm bảo rằng Kiểm chứng không bị vô hiệu hóa. Nếu nó nằm trong danh sách các mục Bị vô hiệu hóa, hãy đảm bảo bật lại nó.

Cách 2 – Xóa bỏ Mã đăng kí

Nếu phương pháp đó không hiệu quả, bạn có thể phải thử một cách tiếp cận khác. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách xóa khóa đăng ký sẽ không ảnh hưởng xấu đến các chương trình Word hoặc Office của bạn.

Điều hướng đến khoá đăng ký sau:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOffice12.0Word

Tùy thuộc vào phiên bản Word bạn có, nó có thể là 12.0 hoặc không. Xóa toàn bộ Từ chìa khóa. Khi bạn mở lại Word sẽ tạo lại toàn bộ key và subkey cho bạn. Ngoài ra, hãy khởi động lại Windows sau khi xóa key.

Điều này hy vọng sẽ khắc phục được vấn đề kiểm tra chính tả. Nếu không, bạn có thể điều hướng đến key sau:

HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftShared ToolsProofing Tools1.0Override

Đơn giản chỉ cần xóa Ghi đè chìa khóa. Ở các phiên bản Office thông thường, bạn hoàn toàn không cần đến key này nên có thể gỡ bỏ một cách an toàn.

Phương pháp 3 – Văn phòng sửa chữa

Nếu không có cách nào hiệu quả với bạn và Outlook vẫn không kiểm tra chính tả chính xác, bạn có thể thử sửa chữa cài đặt. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách vào Bảng điều khiển, Thêm chương trình xóa hoặc Chương trình và các tính năngbấm vào Microsoft Office rồi bấm vào Thay đổi.

Sửa lỗi Outlook Spell Checker Not Working hình 5

Sau đó chọn Sửa tùy chọn và cho phép chương trình sửa chữa cài đặt. Trong các phiên bản Office mới hơn, bạn có thể chọn giữa sửa chữa nhanh và sửa chữa trực tuyến, sửa chữa sau sẽ toàn diện hơn. Có thể mất khá nhiều thời gian để việc sửa chữa hoàn tất. Sau khi hoàn tất, hãy đảm bảo bạn khởi động lại máy tính của mình.

Sửa lỗi Outlook Spell Checker Not Working hình 6

Đó là về nó! Nếu bạn vẫn gặp vấn đề này, hãy gửi bình luận ở đây và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.