Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn

0

Nếu bạn đã chờ đợi việc cài đặt bản nâng cấp miễn phí lên Windows 11 thì bây giờ là thời điểm thích hợp. Hầu hết các lỗi phát hành đã được giải quyết, ngay cả khi một số tính năng đã hứa—như hỗ trợ ứng dụng Android—vẫn chưa thành hiện thực.

Có nhiều cách để cài đặt Windows 11 trên máy tính của bạn. Bạn có thể sử dụng Trợ lý cài đặt để nâng cấp mà không làm mất bất kỳ dữ liệu nào hoặc thực hiện cài đặt mới bằng ổ USB có khả năng khởi động.

Phương pháp nào tốt hơn? Họ làm việc như thế nào? Đây là một cái nhìn tổng quan.

Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 1

Nâng cấp cài đặt Windows 10 hiện có

Hầu hết mọi người thích cài đặt hệ điều hành mới mà không làm mất dữ liệu hiện có. Việc sao lưu các tệp quan trọng của bạn và sau đó thực hiện cài đặt mới là điều chắc chắn có thể thực hiện được, nhưng việc này rất tẻ nhạt và tốn thời gian.

Bằng cách nâng cấp hệ thống Windows 10 lên Windows 11 bằng Trợ lý cài đặt hoặc Windows Update, bạn có thể bảo toàn các tệp và cài đặt của mình trong khi tận hưởng các tính năng mới. Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Windows cung cấp tùy chọn như thế này nhưng trước đây nó chưa bao giờ hoạt động trơn tru như vậy.

Khi Windows 11 lần đầu tiên ra mắt, phương pháp đáng tin cậy nhất là sử dụng Trợ lý cài đặt. Bây giờ bạn có thể đạt được kết quả tương tự bằng cách nâng cấp từ Windows Update.

  1. Đầu tiên, hãy mở Menu Bắt đầu và mở Settings.
Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 2Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 2
  1. Tiếp theo, chọn cập nhật hệ điều hành Window.
Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 3Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 3
  1. Ngoài các bản cập nhật Windows thông thường, các hệ thống đủ điều kiện cũng sẽ thấy tùy chọn nâng cấp lên Windows 11 trên màn hình này. Bấm vào Download and install nút để tiếp tục.
Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 4

Windows sau đó sẽ tải xuống các tập tin cần thiết trong nền. Bạn có thể tiếp tục sử dụng PC ngay cả khi quá trình cài đặt bắt đầu vì nó chỉ cần khởi động lại cho giai đoạn thiết lập cuối cùng.

Tạo USB có khả năng khởi động bằng Media Creation Tool

Nhiều người dùng thích thực hiện cài đặt sạch Windows 11 hơn là nâng cấp. Đây có thể là một ý tưởng hay nếu hệ thống của bạn bị sa lầy do bloatware và các sự cố phần mềm khác, vì việc cài đặt lại sẽ xóa tất cả dữ liệu.

Điều này cắt giảm cả hai cách – bạn cũng mất tất cả các chương trình và tệp đã cài đặt trên đĩa. Đối với dữ liệu tệp, bạn có thể tạo bản sao lưu trực tuyến hoặc trên ổ cứng ngoài, nhưng các ứng dụng sẽ phải được cài đặt lại.

Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 5

Nói như vậy, việc cài đặt từ USB thường là cần thiết, đặc biệt nếu bạn đã xây dựng một máy tính để bàn mới thiếu hệ điều hành. Ngay cả trên hệ thống cũ hơn, phân vùng Windows chuyên dụng giúp việc cài đặt mới dễ dàng hơn.

Để giúp bạn bắt đầu, đây là hướng dẫn từng bước về cách tạo phương tiện cài đặt Windows 11 bằng Công cụ tạo phương tiện. Nó cho phép bạn tạo một ổ flash USB có khả năng khởi động hoặc ghi tệp iso vào đĩa DVD để cài đặt Windows 11.

Thực hiện cài đặt sạch Windows 11

Khi bạn đã chuẩn bị USB hoặc phương tiện cài đặt khác bằng công cụ tạo phương tiện, bạn có thể tiến hành cài đặt thực tế. Trước khi bạn bắt đầu, đây là một số điều cần lưu ý:

  • Kiểm tra xem hệ thống của bạn có hỗ trợ Windows 11 không: Phiên bản mới nhất của hệ điều hành hàng đầu của Microsoft đi kèm với các yêu cầu hệ thống tối thiểu nghiêm ngặt hơn bạn mong đợi. Ngoài các hạn chế về bộ nhớ và CPU thông thường, máy tính của bạn phải hỗ trợ khởi động an toàn UEFI và TPM 2.0 (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy), cùng nhiều tính năng khác. Đảm bảo kiểm tra xem PC của bạn có đáp ứng các thông số kỹ thuật của Windows 11 bằng ứng dụng kiểm tra tình trạng PC hay phương pháp khác hay không.
  • Sao lưu dữ liệu của bạn: Thực hiện một thay đổi quan trọng như cài đặt hệ điều hành mới có thể gây rủi ro cho dữ liệu máy tính của bạn. Ngay cả khi ổ cứng của bạn có các phân vùng riêng cho tệp và Windows, đôi khi bạn vẫn có thể mất dữ liệu. Bạn nên sao lưu các tệp quan trọng của mình để bảo vệ khỏi mất dữ liệu.
  • Xác định vị trí trình điều khiển bo mạch chủ: Cài đặt sạch có nghĩa là xóa sạch mọi thứ khỏi đĩa cứng của bạn – bao gồm cả trình điều khiển hệ thống. Và mặc dù Windows sẽ tự động cài đặt các trình điều khiển cần thiết để duy trì hoạt động của hệ thống, nhưng những thứ như GPU hoặc card âm thanh sẽ hoạt động tốt hơn với các trình điều khiển cụ thể của chúng. Bạn nên tra cứu các gói trình điều khiển cho từng thành phần PC của mình bằng cách truy cập trang web của nhà sản xuất.
Cách cài đặt Windows 11 trên PC của bạn image 6

Bây giờ cuối cùng bạn có thể chuyển sang quá trình cài đặt. Làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi để cài đặt chính xác Windows 11 trên PC của bạn từ USB có thể khởi động. Bạn cũng có thể cần điều chỉnh thứ tự khởi động trong BIOS của PC để đảm bảo nó thực sự chạy.

Có liên quan: Bạn gặp sự cố khi hoàn tất quá trình cài đặt? Dưới đây là cách khắc phục lỗi “Windows không thể hoàn tất cài đặt” và sửa mã lỗi cài đặt Windows 0x8007025d.

Phương pháp tốt nhất để cài đặt Windows 11 trên PC của bạn là gì?

Nếu bạn chỉ muốn chuyển sang Windows 11 mà không gặp nhiều rắc rối thì nâng cấp trực tiếp là phương pháp tốt nhất. Bạn có thể sử dụng Trợ lý cài đặt hoặc chọn tùy chọn từ Windows Update để tải xuống Windows 11 và cài đặt nó trên hệ điều hành hiện có của bạn.

Mặt khác, nếu bạn muốn có một khởi đầu mới, thực hiện cài đặt sạch là cách tốt nhất. Bạn có thể tạo USB hoặc DVD có khả năng khởi động bằng Công cụ tạo phương tiện của Microsoft và sau đó sử dụng nó để cài đặt Windows 11 của Microsoft trên bất kỳ hệ thống tương thích nào.

Lưu ý rằng phương pháp này sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi đĩa, vì vậy, phương pháp này thường chỉ phù hợp với những PC mới được lắp ráp. Nếu dùng thử trên PC hiện tại của bạn, hãy sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn vào ổ cứng gắn ngoài hoặc dịch vụ đám mây.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.