Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách lật văn bản trên một đường dẫn trong Illustrator

0

Adobe Illustrator là một chương trình thiết kế đồ họa tuyệt vời để sử dụng khi bạn muốn tạo đồ họa vector có thể chỉnh sửa. Đồ họa vector có thể được phóng to mà không làm mất bất kỳ chi tiết nào, vì vậy bạn có thể tạo một hình minh họa, bao gồm cả kiểu chữ, trông đẹp mắt trên bảng quảng cáo như trên danh thiếp.

Hãy tưởng tượng bạn tạo một huy hiệu hoặc biểu tượng hình tròn và bạn muốn nhập văn bản quanh một đường tròn. Bạn có thể muốn văn bản ở cuối vòng tròn lật sang phía đối diện của đường dẫn để văn bản dễ đọc. Trong hướng dẫn Illustrator này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lật văn bản trên một đường path trong Illustrator để văn bản không bị lộn ngược.

Cách lật văn bản trên một đường dẫn trong ảnh Illustrator

Cách lật kiểu chữ trên đường dẫn trong Illustrator

Cho dù sử dụng Adobe Illustrator CC hay phiên bản Illustrator cũ hơn, đường dẫn chỉ đơn giản là một (hoặc nhiều!) đường thẳng hoặc đường cong. Một đường dẫn có thể mở hoặc đóng, tùy thuộc vào việc các điểm cuối có được nối với nhau hay không.

Chúng ta sẽ bắt đầu với một thiết kế hình tròn đơn giản. Chúng ta sẽ tạo một đường dẫn hình tròn và sau đó chúng ta sẽ sử dụng công cụ gõ để nhập văn bản dọc theo đường dẫn đó. Cuối cùng, chúng ta sẽ lật một số văn bản để nó xuất hiện theo hướng bên phải dọc theo đáy vòng tròn.

  1. Chọn hình elip dụng cụ.
Cách lật kiểu trên một đường dẫn trong hình ảnh IllustratorCách lật kiểu trên một đường dẫn trong hình ảnh Illustrator
  1. Giữ nút Sự thay đổi phím và vẽ một vòng tròn trên khung vẽ. Giữ phím Shift sẽ biến hình elip bạn tạo thành một hình tròn hoàn hảo. Mọi nét vẽ hoặc màu tô sẽ biến mất sau khi bạn thêm văn bản.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 2Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 2
  1. bên trong Công cụ gõ menu thả xuống, chọn Gõ vào công cụ Path.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 3
  1. bên trong Cửa sổ thực đơn, chọn Loại > Đoạn > Giữa để căn giữa văn bản bạn sắp nhập. Phím tắt Windows cho bảng Đoạn văn là Điều khiển + thay thế + T. Người dùng Mac có thể sử dụng Lựa chọn + Yêu cầu + T.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator ảnh 4
  1. Với Nhập vào một đường dẫn vẫn được chọn, hãy nhấp vào phần trên cùng của vòng tròn bạn đã tạo ở bước 2. Illustrator sẽ thêm văn bản lorem ipsum song song với đường cơ sở của vòng tròn.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 5
  1. Chọn phông chữ và cỡ ký tự trong Tính cách tab trên Kiểu bảng hoặc hiển thị bảng ký tự bằng cách chọn các cửa sổ > Kiểu > Tính cách.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 6
  1. Enter văn bản bạn muốn ở đầu vòng tròn.
Cách lật kiểu chữ trên đường Path trong Illustrator hình 7
  1. Bạn sẽ thấy ba dấu điều khiển (còn gọi là dấu ngoặc căn chỉnh) gần văn bản: một ở bên trái, một ở giữa và một ở bên phải. Sử dụng các tay cầm này để xoay văn bản xung quanh vòng tròn cho đến khi nó ở đúng nơi bạn muốn.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 8
  1. Tiếp theo, chúng ta sẽ sao chép những gì chúng ta có cho đến nay và sao chép nó. Sử dụng Lựa chọn trực tiếp công cụ trên thanh công cụ, chọn hình tròn rồi chọn Biên tập > Sao chép hoặc sử dụng phím tắt Điều khiển + C.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 9
  1. Tiếp theo, dán những gì chúng ta đã sao chép vào trước những gì đã có trên bản vẽ. Hãy làm điều đó bằng cách chọn Biên tập > Dán ở phía trước. Tùy thuộc vào phông chữ bạn đã sử dụng, bạn có thể nhận thấy rằng văn bản trông tối hơn một chút vì hiện tại có hai bản sao xếp chồng lên nhau trên đường dẫn văn bản. Một cách dễ dàng hơn để xác nhận rằng bạn có hai bản sao của văn bản là xem trong Lớp bảng điều khiển. Bạn sẽ thấy hai mục cho văn bản của bạn. Nếu muốn, bạn có thể đổi tên một cái để cho biết đó là bản sao ở phía trước.
Cách lật kiểu chữ trên đường Path trong Illustrator hình 10
  1. bên trong Lớp bảng điều khiển, tắt khả năng hiển thị của lớp dưới cùng.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 11
  1. Chọn Công cụ gõchọn văn bản trên đường dẫn và nhập văn bản mới—văn bản bạn sẽ di chuyển xuống cuối đường dẫn vòng tròn.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 12
  1. Bây giờ đến phần thú vị. Mở Tùy chọn đường dẫn hộp thoại bằng cách chọn Kiểu > Nhập vào một đường dẫn > Nhập vào tùy chọn đường dẫn. Đối với hiệu ứng văn bản, chọn cầu vồngvà trong Căn chỉnh theo đường dẫn thả xuống, chọn tăng dần. Ngoài ra, hãy kiểm tra Lật hộp và chọn OK cái nút. (Kiểm tra Xem trước box để có được cái nhìn nâng cao.)
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 13

Ghi chú: Đối với tùy chọn Căn chỉnh theo đường dẫn, việc chọn Đường cơ sở sẽ đặt văn bản ngay trên đường dẫn. tăng dần đặt văn bản ở bên ngoài vòng tròn. Giảm dần sẽ xác định vị trí văn bản ở bên trong vòng tròn. Cuối cùng, Trung tâm sẽ đặt văn bản ngay tại trung tâm của đường dẫn.

  1. Bấm vào bất kỳ đâu bên ngoài văn bản để bỏ chọn và một lần nữa, sử dụng các tay cầm để điều chỉnh khoảng cách và di chuyển văn bản dọc theo đường dẫn đến cuối vòng tròn.
Cách lật kiểu chữ trên đường Path trong Illustrator hình 14
  1. Tiếp theo, bật lại khả năng hiển thị của lớp văn bản trên cùng.
Cách lật kiểu chữ trên đường path trong Illustrator hình 15

Đó là cách bạn thêm và lật văn bản trên đường dẫn trong Adobe Illustrator.

Cách lật kiểu chữ trên đường Path trong Illustrator hình 16

Chèn một biểu tượng vào thiết kế của bạn

Một cách dễ dàng để thêm một hoặc hai phần tử bổ sung vào thiết kế trong Adobe Illustrator là chèn thứ gì đó từ bảng Biểu tượng. Hãy làm theo các bước dưới đây để thêm biểu tượng vào thiết kế của bạn.

  1. Xem bảng Biểu tượng bằng cách chọn Cửa sổ > Biểu tượng.
Chèn một biểu tượng vào hình ảnh thiết kế của bạn
  1. Sử dụng mũi tên thả xuống Thư viện Biểu tượng để xem danh sách tất cả các thư viện được cài đặt trên máy tính của bạn. Chọn một trong số chúng để khởi chạy bảng nơi bạn có thể sử dụng mũi tên điều hướng để chuyển trang qua từng thư viện Biểu tượng.
Chèn biểu tượng vào hình ảnh thiết kế của bạn 2
  1. Khi bạn tìm thấy biểu tượng muốn sử dụng, hãy kéo và thả biểu tượng đó vào thiết kế của bạn.
  2. Sử dụng Công cụ lựa chọn để thay đổi kích thước biểu tượng cho phù hợp với thiết kế của bạn.
Chèn một biểu tượng vào hình ảnh thiết kế của bạn 3

Ứng dụng Adobe có tất cả các loại tính năng ẩn như Biểu tượng mà bạn chỉ có thể tận dụng nếu biết chúng ở đó. Chúng tôi có hướng dẫn về cách đạt được nhiều hiệu ứng trong Adobe Photoshop, chẳng hạn như cách thêm đường viền vào hình ảnh, hình dạng và văn bản hoặc sử dụng mặt nạ để ẩn các lớp hoặc thậm chí cách thực hiện hoán đổi khuôn mặt.

Và nếu bạn đang bắt đầu sử dụng Adobe Indesign, bạn sẽ muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách liên kết các hộp văn bản hoặc dòng văn bản xung quanh một hình ảnh.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.