Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

0

Mặc dù Disk Cleanup không phải là một công cụ thường được sử dụng trong Windows, nhưng nó vẫn rất hữu ích và tôi nhận thấy rằng nó thực hiện rất tốt việc loại bỏ một số thứ mà các trình dọn dẹp khác không làm được. Trong Windows 10, bạn có thể mở Disk Cleanup theo một số cách. Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách khác nhau để truy cập Disk Cleanup.

Dọn dẹp đĩa thông qua Công cụ quản trị

Cách đầu tiên để truy cập Disk Cleanup là truy cập Bảng điều khiển và sau đó mở Công cụ quản trị và nhấp vào Dọn dẹp đĩa. Khá đơn giản, nhưng là một quá trình tẻ nhạt.

công cụ quản trị

Nếu bạn vẫn đang sử dụng Windows 8, bạn có thể đọc bài đăng trước của tôi về cách mở Control Panel trong Windows 8 nếu bạn gặp sự cố khi thực hiện điều đó.

Nếu bạn thực sự sử dụng nó nhiều, bạn có thể nhấp chuột phải vào Disk Cleanup trong Công cụ quản trị và chọn Ghim để bắt đầu hoặc là Ghim vào Thanh tác vụ.

ghim đĩa dọn dẹp

Dọn dẹp ổ đĩa thông qua hộp thoại Run

Một cách khác để làm điều này là mở hộp thoại chạy và nhập tệp thực thi trực tiếp để dọn dẹp ổ đĩa. Nhấp vào Bắt đầu, nhập vào chạy và hãy nhấn Đi vào. Gõ vào Cleanmgr.exe.

sạch sẽ exe

Dọn dẹp đĩa thông qua Thuộc tính đĩa

Bạn cũng có thể mở Explorer, nhấp chuột phải vào ổ đĩa bạn muốn chạy Disk Cleanup và chọn Tính chất.

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

Bạn sẽ thấy nút Disk Cleanup nằm ở phía bên tay phải, nơi hiển thị dung lượng của ổ đĩa.

Dọn dẹp ổ đĩa thông qua Bắt đầu tìm kiếm

Cách dễ nhất để mở Disk Cleanup là chỉ cần nhấp vào Start và nhập dọn dẹp đĩa. Nó phải là kết quả đầu tiên.

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng Windows 8, cách dễ nhất để mở Disk Cleanup là mở thanh Charms và sau đó nhấp vào Tìm kiếm. Nhập Disk Cleanup và sau đó nhấp vào Cài đặt.

giải phóng dung lượng ổ đĩa

Bấm vào Giải phóng dung lượng ổ đĩa bằng cách xóa các tệp không cần thiết. Thao tác này sẽ hiển thị Disk Cleanup.

Chạy Dọn dẹp Ổ đĩa Mở rộng

Windows 10 cũng có Disk Cleanup mở rộng có thể chạy được, bao gồm nhiều tùy chọn hơn những gì bạn nhận được trong phiên bản tiêu chuẩn. Một số trang web đã tuyên bố rằng phiên bản mở rộng giống như khi bạn nhấp vào Dọn dẹp các tệp hệ thống trong hộp thoại Disk Cleanup bình thường, nhưng điều đó không đúng.

Tôi có thêm ít nhất 11 tùy chọn trên PC của mình khi chạy dọn dẹp ổ đĩa mở rộng và nó thực sự xóa một vài GB bổ sung không bị xóa ngay cả khi tôi đã chọn tùy chọn tệp hệ thống. Bạn có thể truy cập dọn dẹp ổ đĩa mở rộng bằng cách mở dấu nhắc lệnh nâng cao, sau đó sao chép và dán các nội dung sau:

cmd.exe /c Cleanmgr /sageset:65535 & Cleanmgr /sagerun:65535

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

Hãy tiếp tục và kiểm tra mọi thứ nếu bạn thích và sau đó nhấp vào OK. Nó chắc chắn sẽ xóa nhiều tệp hơn bình thường. Rõ ràng, số dặm của bạn sẽ khác nhau.

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

Khắc phục sự cố Dọn dẹp Đĩa

Nếu bạn gặp phải trường hợp hiếm hoi mà tính năng dọn dẹp ổ đĩa không chạy, thì có một số cách đơn giản bạn có thể thử. Trước tiên, hãy thử chạy quét trình kiểm tra tệp hệ thống để đảm bảo tất cả các tệp hệ thống đều ổn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mở dấu nhắc lệnh (Bắt đầu – gõ cmd) và chạy lệnh sau:

sfc /scannow

Điều thứ hai bạn có thể làm là mở Explorer và nhập % nhiệt độ% vào thanh địa chỉ và xóa thủ công tất cả các tệp và thư mục nằm ở đó.

Cách chạy Disk Cleanup trong Windows 10

Đó là tất cả những gì liên quan đến Disk Cleanup. Đó là một tiện ích đã có từ rất lâu trong Windows và đúng như vậy. Nó thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc dọn dẹp ổ cứng của bạn mà không cần phải cài đặt các công cụ của bên thứ ba. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.