Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Định cấu hình tùy chọn nguồn trong Windows 7/8 / 8.1

0

Nếu gần đây bạn đã mua một máy tính xách tay và muốn tinh chỉnh cài đặt nguồn của mình cho các trạng thái khác nhau như cắm vào hoặc là trên pin, sau đó tôi sẽ giải thích tất cả các tùy chọn nguồn khác nhau có sẵn trong Windows 7 và Windows 8. Cả hai hệ điều hành đều có khá nhiều tùy chọn nguồn giống nhau, vì vậy tôi sẽ sử dụng ảnh chụp màn hình của Windows 7 cho bài viết.

Để định cấu hình bất kỳ tùy chọn nguồn nào, trước tiên bạn phải đi tới Khởi đầu, sau đó Bảng điều khiển, và sau đó nhấp vào Tùy chọn năng lượng. Trong Windows 8.1, chỉ cần nhấp chuột phải vào Nút Bắt đầu mới và chọn Bảng điều khiển từ đó.

Bây giờ, bạn sẽ được đưa đến hộp thoại Power Options chính, đặt các sơ đồ nguồn ở phía trước và trung tâm. Microsoft đã thực sự đơn giản hóa điều này so với các sơ đồ nguồn trước đây từng tồn tại trong Windows XP và Vista. Bây giờ có hai cái chính và một cái thứ ba, bị ẩn nhưng có thể xem được nếu bạn nhấp vào Xem các gói bổ sung cái nút.

tùy chọn năng lượng

Theo mặc định, Windows sẽ được đặt để sử dụng Cân bằng kế hoạch nguồn lực. Bạn có thể thay đổi điều đó, nhưng trước tiên hãy xem xét tất cả các tùy chọn ở phía bên trái.

Yêu cầu mật khẩu khi thức dậy – Cái này khá dễ hiểu, nhưng hơi khó hiểu vì nó phụ thuộc vào việc bạn có đặt mật khẩu cho tài khoản người dùng của mình hay không. Nếu bạn làm vậy, thì khi bạn trở lại từ chế độ ngủ hoặc ngủ đông, bạn sẽ phải nhập mật khẩu của mình. Nếu bạn không có mật khẩu cho tài khoản người dùng của mình, thì việc yêu cầu mật khẩu ở đây sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào và bạn vẫn có thể đăng nhập, vì vậy điều đó đáng lưu ý.

mật khẩu khi thức dậy

Chọn chức năng của các nút nguồn – Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình giống như tùy chọn trước đó, nhưng nó chỉ là phần trên cùng. Tại đây bạn có thể chọn nếu bạn muốn máy tính ở chế độ Ngủ hoặc Tắt máy hoặc Không làm gì khi bạn nhấn nút nguồn hoặc chế độ ngủ hoặc đóng nắp. Bạn có thể chọn các tùy chọn khác nhau khi sử dụng pin và khi cắm điện.

nút nguồn làm gì

Chọn những gì đóng nắp – Không chắc tại sao điều này lại ở đây vì nó đưa bạn đến cùng một tập hợp các tùy chọn như trên.

Tạo một kế hoạch điện – Nếu bạn không thích ba kế hoạch nguồn mặc định hoặc nếu bạn muốn chỉnh sửa cài đặt mặc định cho một trong ba kế hoạch nguồn đó, thì đây là nơi bạn có thể làm điều đó. Để tạo một kế hoạch mới, hãy đặt tên cho nó và chọn một trong các kế hoạch làm điểm bắt đầu. Về cơ bản, bạn có thể điều chỉnh thời gian khi màn hình máy tính tắt và khi máy tính chuyển sang chế độ ngủ.

tạo kế hoạch điện

Chọn thời điểm tắt màn hình – Liên kết này sẽ đưa bạn đến cùng một màn hình mà bạn truy cập khi nhấp vào liên kết Thay đổi cài đặt gói bên cạnh gói điện hiện được chọn. Tôi sẽ giải thích các tùy chọn đó ở đó.

Thay đổi khi máy tính ở chế độ ngủs – Tập hợp các tùy chọn tương tự như liên kết trên. Sẽ giải thích bên dưới.

Bây giờ để thực sự xem cài đặt nguồn của bạn là gì, hãy tiếp tục và nhấp vào Thay đổi cài đặt kế hoạch liên kết bên cạnh kế hoạch nguồn hiện đang được chọn.

thay đổi cài đặt kế hoạch

Các tùy chọn cơ bản mà bạn có thể thay đổi là khi màn hình tắt và khi máy tính chuyển sang chế độ ngủ. Đối với gói Cân bằng, các cài đặt mặc định được hiển thị ở trên. Để chỉnh sửa các cài đặt khác, hãy nhấp vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao liên kết.

cài đặt nguồn nâng cao

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa khá nhiều cài đặt liên quan đến gói điện đó. Một số tùy chọn là tự giải thích, nhưng một số cần phải làm rõ một chút.

1. Trong Đĩa cứng, bạn sẽ thấy tùy chọn Tắt đĩa cứng sau khi một lượng thời gian cho pin và nguồn. Lưu ý rằng màn hình này khác với màn hình trước đó bạn đã chọn thời gian bạn muốn máy tính chuyển sang chế độ ngủ. Như bạn có thể thấy trong cài đặt nguồn của tôi, ổ cứng sẽ tắt ở phút thứ 10/20, nhưng máy tính sẽ không ngủ cho đến 15/30 phút đối với pin và nguồn tương ứng. Vì vậy, đầu tiên các ổ đĩa sẽ tắt và sau một chút thời gian, máy tính sẽ chuyển sang chế độ ngủ.

2. Dưới Bộ điều hợp không dây Settings, bảo đảm Hiệu suất tối đa được chọn cho Cắm vào.

3. Nếu bạn đang gặp vấn đề với việc Windows 7 không chuyển sang chế độ ngủ hoặc không ngủ được, hãy đảm bảo rằng bạn đã Tắt tính năng hẹn giờ đánh thức cho cả pin và nguồn.

tắt hẹn giờ thức

4. Bình thường không cần phải xáo trộn với một số cài đặt nhất định như USB Settings, PCI Express, Quản lý nguồn bộ xử lý và Đa phương tiện Settings trừ khi bạn thực sự hiểu các khía cạnh kỹ thuật.

5. Trong phần Pin, bạn có thể điều chỉnh những gì xảy ra với máy tính của mình khi nó đạt đến một số trạng thái pin nhất định như Critical, Low, v.v. Bạn cũng có thể điều chỉnh tỷ lệ phần trăm cho các trạng thái pin đó nếu muốn. Theo mặc định, mức pin yếu còn 10% và mức quan trọng là 5%. Bạn có thể để máy tính chuyển sang chế độ ngủ, ngủ đông, tắt hoặc không làm gì khi đạt đến các trạng thái khác nhau này.

năng lượng pin

Nếu ai đó đã thay đổi cài đặt nguồn của bạn và bạn chỉ muốn đưa họ trở lại giá trị mặc định, hãy tiếp tục và nhấp vào Khôi phục mặc định của gói cái nút. Ngoài ra, hãy đảm bảo nhấp vào Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng ở trên cùng để xem tất cả các tùy chọn nguồn vì một số bị ẩn khi chúng yêu cầu quyền quản trị viên thay đổi. Trong trường hợp của tôi, tôi không thấy bất kỳ tùy chọn mới nào, nhưng nó phụ thuộc vào máy tính.

Hy vọng rằng điều này sẽ cung cấp cho bạn đủ thông tin về cách các tùy chọn nguồn hoạt động trong Windows 7 và Windows 8 để bạn có thể tối đa hóa tuổi thọ pin của mình khi sử dụng pin và giảm mức sử dụng năng lượng khi cắm điện. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các tùy chọn nguồn, hãy để lại cho chúng tôi một lời bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.