Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chèn lịch vào slide PowerPoint

0

PowerPoint không chỉ là một công cụ dành cho những bài thuyết trình nặng về văn bản và nhàm chán. Bạn có thể sử dụng PowerPoint để chia sẻ tất cả các loại thông tin, cho dù đó là một video quan trọng mà bạn đã tạo hay dòng thời gian cho dự án hiện tại của bạn.

Đó là lúc việc chèn lịch vào các trang chiếu PowerPoint của bạn có thể hữu ích. Bằng cách chèn lịch vào PowerPoint, bạn có thể thiết lập cho khán giả của mình danh sách các ngày quan trọng mà bạn cần chia sẻ ở định dạng mà họ quen thuộc (và có thể dễ dàng hiểu).

Có hai cách dễ dàng để bạn có thể chèn lịch vào PowerPoint. Bạn có thể sử dụng mẫu PowerPoint tạo sẵn hoặc tự tạo lịch của riêng mình bằng bảng. Chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng cả hai phương pháp bên dưới.

Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 1

Cách chèn lịch vào PowerPoint bằng mẫu

Phương pháp dễ nhất để tạo lịch trong PowerPoint là sử dụng mẫu được tạo sẵn. PowerPoint cung cấp một số mẫu mà bạn có thể sử dụng và điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình, với màu sắc và định dạng được áp dụng sẵn.

Có một số mẫu lịch dành cho PowerPoint mà bạn có thể sử dụng làm điểm bắt đầu cho bản trình bày của mình. Bạn có thể tùy chỉnh các slide lịch để thêm thông tin của mình.

Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn. Trước tiên, bạn cần sao chép các slide từ mẫu vào bản trình bày hiện có. Thứ hai, nếu hiện tại bạn có bản trình bày có thiết kế thì mẫu bạn sử dụng sẽ không khớp và bạn sẽ cần phải điều chỉnh nó. Ngoài ra, bạn có thể tạo mẫu theo cách thủ công bằng các bước tiếp theo.

Để sử dụng mẫu lịch PowerPoint, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở bản trình bày PowerPoint mới hoặc hiện có và chọn Tài liệu > Mới.
  2. Kiểu lịch vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 2Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 2
  1. Duyệt qua các mẫu có sẵn và chọn mẫu bạn thích nhất. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web mẫu thiết kế Microsoft PowerPoint, nơi có các mẫu lịch khác mà bạn có thể tải xuống và sử dụng hoặc tìm các mẫu PowerPoint miễn phí của bên thứ ba trực tuyến để sử dụng thay thế.
  2. Khi bạn đã chọn mẫu, hãy nhấn Tạo nên để mở mẫu trong bản trình bày mới.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 3Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 3
  1. Bấm chuột phải vào slide chứa tháng bạn muốn sử dụng và chọn Sao chép.
Cách chèn lịch vào PowerPoint Slides ảnh 4
  1. Quay lại bài thuyết trình ban đầu của bạn và bấm chuột phải vào giữa hai trang chiếu nơi bạn muốn đặt trang chiếu đã sao chép, sau đó chọn Sử dụng điểm đến Theme. Thao tác này sẽ áp dụng một số (nhưng không phải tất cả) chủ đề PowerPoint của bạn cho các trang chiếu, chẳng hạn như phông chữ và kiểu định dạng.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 5
  1. Khi trang chiếu được chèn vào, hãy thực hiện các điều chỉnh đối với trang chiếu lịch mà bạn đã chèn trực tiếp hoặc bằng cách sử dụng các tùy chọn trong Trang chủ, Thiết kế Thiết kế bảng các tab trên thanh ribbon. Ví dụ: chỉnh sửa chi tiết lịch để bao gồm bất kỳ sự kiện hoặc ngày quan trọng nào bạn muốn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh phông chữ, màu sắc và thiết kế được sử dụng trên trang chiếu.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 6
  1. Lặp lại các bước này để chèn thêm các tháng theo lịch vào bản trình bày hiện có của bạn. Nhấn Tài liệu > Cứu hoặc Lưu dưới dạng khi bạn đã sẵn sàng để lưu các thay đổi.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 7

Cách tạo lịch thủ công trong PowerPoint

Mặc dù mẫu là cách tiết kiệm thời gian để chèn lịch vào PowerPoint nhưng mẫu cũng có một nhược điểm—nó sẽ không khớp với kiểu trang chiếu hiện có của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy mẫu phù hợp nhưng muốn sử dụng lịch trong bản trình bày phù hợp với phong cách của mình, bạn sẽ cần tạo một mẫu theo cách thủ công.

Cách dễ nhất để chèn lịch theo cách thủ công vào PowerPoint là sử dụng bảng. Định dạng dạng lưới của bảng sẽ cho phép bạn chèn lịch có ngày và thông tin cần thiết mà bạn cần chia sẻ ở định dạng mà khán giả của bạn sẽ nhận ra ngay là lịch. Sau đó, bạn có thể định dạng lịch để phù hợp với bản trình bày hiện có của mình.

Tạo lịch theo cách thủ công bằng cách sử dụng bảng giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát và linh hoạt hơn đối với thiết kế và nội dung của mình. Tuy nhiên, việc hoàn thành nó đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn so với việc sử dụng mẫu.

Để tạo lịch theo cách thủ công bằng bảng trong PowerPoint, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở bản trình bày PowerPoint hiện có của bạn và chọn trang chiếu mà bạn muốn chèn lịch.
  2. Trên thanh ribbon, chọn Chèn > Bàn.
Cách chèn Lịch vào PowerPoint Slides ảnh 8
  1. bên trong Chèn bảng bật lên, hãy chọn đủ ô để bao gồm một tháng theo lịch thông thường (có thêm một hàng cho tiêu đề). Bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian dài hơn để tạo ra một thiết kế lịch không chuẩn. Ví dụ: đối với một tuần thông thường có 7 ngày, trong vòng 5 tuần, hãy chọn một 7×6 bàn layout. Điều này sẽ đảm bảo đủ chỗ cho mỗi ngày trong tháng và đủ chỗ cho hàng tiêu đề.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 9
  1. Sau khi bảng được chèn, hãy thay đổi kích thước và định vị lại bảng trên trang chiếu cho phù hợp với yêu cầu của bạn. Bạn cũng có thể thêm tên tháng vào hộp văn bản của trang chiếu. Nếu thiếu mục này, hãy nhấn ​Chèn > Hộp văn bản để chèn một hộp văn bản mới nhằm cho phép bạn thực hiện việc này hoặc thêm nó vào tiêu đề trang chiếu.
Cách chèn lịch vào slide PowerPoint ảnh 10
  1. Tiếp theo, điền vào các ô của bảng các ngày trong tuần hoặc tháng và bất kỳ ngày hoặc sự kiện quan trọng nào bạn muốn làm rõ với khán giả của mình. Bạn cũng có thể định dạng các ô của bảng bằng các màu, đường viền và bóng bổ sung.
Cách chèn Lịch vào PowerPoint Slides ảnh 11
  1. Nhấn Tệp > Lưu để lưu các thay đổi.
Cách chèn Lịch vào PowerPoint Slides ảnh 12

Ngoài ra, bạn có thể lặp lại các bước này để tạo các trang trình bày bổ sung có bảng cho các tháng theo lịch tiếp theo mà bạn muốn chèn vào bản trình bày của mình.

Theo dõi ngày tháng trong Microsoft PowerPoint

Nhờ các bước trên, bạn có thể nhanh chóng chèn lịch vào slide PowerPoint của mình. Điều này sẽ cho phép bạn chia sẻ các sự kiện quan trọng với khán giả của mình, nhưng bạn cần nhớ luôn cập nhật các trang trình bày của mình. Không giống như Lịch Google, trang trình bày của bạn sẽ không tự động cập nhật—bạn sẽ cần cập nhật trang trình bày cho các tháng và sự kiện trong tương lai.

Bạn là người mới bắt đầu sử dụng PowerPoint? Bạn có thể làm những việc khác để nhanh chóng truyền tải thông tin của mình đến khán giả. Ví dụ: bạn có thể muốn định cấu hình trang chiếu cái trong PowerPoint để thực hiện các thay đổi cho toàn bộ bản trình bày của mình cùng một lúc.

Bạn đang gặp khó khăn với thông tin phức tạp trong trang trình bày của mình? Bạn cũng có thể thêm tường thuật âm thanh vào PowerPoint, cho phép bạn chia sẻ các trang trình bày của mình với khán giả để xem lại sau.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.