Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách di chuyển cột trong Excel

0

Việc sắp xếp các bảng tính Excel của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt khi những bảng tính đó có kích thước lớn. Nhưng nếu bạn biết cách di chuyển columns trong Excel hiệu quả hơn, bạn có thể sắp xếp lại ngay cả những bảng tính lớn mà không làm xáo trộn tất cả dữ liệu và phép tính bên trong chúng.

Trong bài viết này, bạn sẽ học ba cách để di chuyển columns trong Excel và các tình huống mà mỗi phương pháp tiếp cận là phương pháp tốt nhất nên sử dụng:

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 1
  • Sao chép và chèn columns
  • Sử dụng phím tắt sao chép và dán
  • Sử dụng phím Shift và chuột

Với mỗi kỹ thuật này, bạn sẽ học cách sử dụng chúng để di chuyển columns không ghi đè lên cái khác columns hoặc mất bất kỳ dữ liệu nào trong bảng tính của bạn.

Di Chuyển Cột Trong Excel – Cách Chuẩn

Khi hầu hết mọi người muốn di chuyển một cột từ vị trí này sang vị trí khác, họ sẽ áp dụng cách tiếp cận mà hầu hết mọi người đều biết. Cách tiếp cận này thực hiện nhiều bước hơn so với các bước khác được mô tả trong bài viết này. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải trình bày quy trình để bạn có thể biết mình tiết kiệm được bao nhiêu thời gian bằng cách sử dụng một trong các phương pháp khác.

1. Nhấp chuột phải vào tiêu đề cột nơi bạn muốn đặt cột và chọn Chèn. Thao tác này sẽ tạo một cột trống nơi bạn có thể đặt cột bạn muốn di chuyển.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 2Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 2

2. Chọn tất cả các ô từ cột bạn muốn sao chép. Chỉ chọn các ô chứ không phải toàn bộ cột. Nhấp chuột phải vào các ô được đánh dấu và chọn Cắt.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 3Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 3

3. Nhấp chuột phải vào ô đầu tiên trong cột trống bạn đã tạo và chọn Dán. Hoặc sử dụng phím tắt Ctrl-V để dán dữ liệu vào cột trống.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 4

4. Bây giờ cột ban đầu sẽ trống. Chọn toàn bộ cột, nhấp chuột phải vào tiêu đề và chọn Xóa bỏ.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 5

Bây giờ, cột ban đầu đã bị xóa và dữ liệu từ cột được đặt ở nơi bạn muốn.

Di chuyển cột bằng cách sao chép và chèn

Một cách tiếp cận nhanh hơn nhiều để di chuyển columns trong Excel đang sử dụng tính năng Insert trong Excel. Cách tiếp cận này cho phép bạn bỏ qua hai bước – tạo cột trống và xóa cột đã di chuyển.

1. Chọn đầu cột đầu tiên sao cho toàn bộ cột được chọn. Nhấp chuột phải và chọn Cắt. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Ctrl + C để cắt cột.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 6

2. Chọn cột bên phải nơi bạn muốn di chuyển cột của mình. Nhấp chuột phải vào đầu cột và chọn Chèn các ô cắt. Để thay thế cho việc chọn mục này, bạn có thể chọn Điều khiển và dấu cộng (+) trên bàn phím. Thao tác này cũng sẽ chèn các ô đã cắt vào bên trái cột bạn đã chọn.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 7

Chỉ sau hai bước này, cột cắt của bạn sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 8

Nó thực sự đơn giản như vậy.

Bạn cũng có thể di chuyển nhiều columns trong Excel bằng cách làm theo các bước tương tự. Bạn chỉ cần chọn nhiều columns trước khi bạn chọn Cắt. Khi bạn chèn các ô đã cắt, nó sẽ chèn hai ô columns mà bạn đã cắt trước đó.

Hạn chế duy nhất là columns bạn sử dụng cần phải được đặt cạnh nhau.

Di chuyển cột bằng phím Shift và chuột

Một cách khác để di chuyển columns trong Excel đang sử dụng phím Shift trên bàn phím và chuột.

Cách tiếp cận này yêu cầu bạn tạo

  1. Chèn một cột trống vào nơi bạn muốn di chuyển cột vào bảng tính của mình. Sử dụng quy trình tương tự như bạn đã làm trong phần đầu tiên của bài viết này. Nhấp chuột phải vào cột và chọn Chèn.
Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 9
  1. Chọn toàn bộ cột (hoặc nhiều columns) bạn muốn sao chép. Di chuyển con trỏ chuột đến viền trái hoặc phải của cột cho đến khi con trỏ chuột thay đổi thành con trỏ có ký hiệu đích.
Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 10

3. Nhấn chuột trái và giữ chuột rồi kéo cột vào cột trống vừa tạo. Khi bạn nhả con trỏ chuột, Excel sẽ hỏi bạn có muốn thay thế nội dung của cột hay không. Vì bạn đã để trống cột nên bạn chỉ cần chọn OK.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 11

Điều này sẽ đặt cột của bạn vào vị trí của cột trống.

Nếu muốn bỏ qua bước tạo cột trống, bạn chỉ cần nhấn chuột phải để kéo cột thay vì sử dụng chuột trái. Kéo cột qua theo cách tương tự nhưng thả nó ra trên cột mà bạn muốn chèn cột vào bên trái. Khi thả tay ra, bạn sẽ thấy một số tùy chọn về cách chèn cột vào khe.

Cách Di Chuyển Cột Trong Excel Hình 12

Nếu bạn đã chọn cột ở bên phải nơi bạn muốn đặt cột đã di chuyển, hãy chọn Dịch chuyển sang phải và di chuyển để chèn cột của bạn và dịch chuyển phần còn lại của columns rẽ phải.

Sử dụng phương pháp này (nhấp chuột phải) sẽ giảm số bước liên quan xuống chỉ còn chọn cột, nhấp chuột phải và kéo cột đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Cho đến nay đây là cách dễ nhất để di chuyển columns trong Excel.

Phương pháp nào phù hợp với bạn?

Những người khác nhau thích sử dụng bàn phím hoặc chuột để thực hiện mọi việc trong Excel. Không có cách tiếp cận nào nhất thiết phải tốt hơn cách tiếp theo. Nó thực sự phụ thuộc vào quy trình nào ở trên phù hợp nhất với cách bạn thường sử dụng Excel.

Di chuyển columns trong Excel không cần phải phức tạp và nó không làm xáo trộn toàn bộ bảng tính của bạn. Chỉ cần cẩn thận thực hiện các bước chi tiết ở trên và bạn có thể di chuyển toàn bộ columns nhanh chóng và dễ dàng.

Tất cả các kỹ thuật này cũng có tác dụng với việc di chuyển hàng trong Excel.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.