Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn

0

Email tiếp thị đôi khi có thể nhạt nhẽo. Vì vậy, làm thế nào để bạn cải thiện một email khác với nội dung được viết tốt? Hãy thử thêm ảnh GIF.

Bạn có thể dễ dàng thêm ảnh GIF ngay cả khi không có bất kỳ kinh nghiệm viết mã nào. Bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn cách thêm ảnh GIF vào email và tích hợp đúng cách nó với chiến dịch tiếp thị của bạn.

Hình ảnh tĩnh so với GIF

Định dạng trao đổi đồ họa (GIF) là một định dạng hình ảnh kỹ thuật số đã xuất hiện từ năm 1987 khi Compuserve phát triển nó. Nó tương tự như một cuốn sách lật trong đó một hình ảnh được mã hóa bằng nhiều khung hình.

Không giống như hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh, GIF có một hoạt ảnh ngắn kéo dài trong vài giây và thường bị lặp lại. Một số GIF hiệu quả nhất chỉ có một số phần nhất định có chuyển động và toàn bộ hình ảnh không cần phải hoạt ảnh.

Nghiên cứu State of Email by Litmus năm 2020 cho thấy khoảng 51% nhà tiếp thị sử dụng GIF trong một số email của họ.

Dell XPS 12 Convertible Ultrabook là một trong những thành công đáng chú ý của việc sử dụng GIF trong email. Email năm 2012 được gửi bởi David Sierk, chiến lược gia email của Dell, chứa một ảnh GIF giới thiệu cách ultrabook chuyển từ máy tính xách tay sang máy tính bảng.

Dell đã chứng kiến ​​mức tăng chuyển đổi lên 103%, giúp tăng gấp đôi doanh thu của dòng ultrabook.

Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
GIF từ MarketingSherpa

Một nghiên cứu của Nielsen Norman Group cho thấy mọi người có phản ứng tích cực hơn với những email không sử dụng GIF động. Mặc dù tốt nhất là bạn nên sử dụng GIF một cách tiết kiệm và chỉ cho các mục đích cụ thể, một GIF được thực thi tốt và được đặt hoàn hảo có thể biến người đọc email của bạn thành khách hàng trả tiền.

4 lý do tại sao GIF trong email hoạt động như ma thuật

Hầu hết các ứng dụng email đều hỗ trợ định dạng tệp GIF, ngoại trừ Outlook 2007 đến 2016 trên máy tính để bàn. Bạn cũng có thể xem chúng từ các ứng dụng email trên máy tính để bàn và điện thoại di động trên ứng dụng hoặc trực tiếp từ trang web của khách hàng.

  1. Ảnh GIF thu hút sự chú ý của người đọc

Thêm ảnh GIF vào email của bạn có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi làm như vậy, bạn có thể khiến họ hành động theo Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn.

  1. Nó có thể đơn giản hóa các ý tưởng phức tạp.

Ảnh GIF có thể minh họa các quy trình hoặc hướng dẫn phức tạp mà không cần quá nhiều từ ngữ trong email.

Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
GIF của Postable từ ReallyGoodEmails
  1. GIF có thể giúp chứng minh Sản phẩm và Dịch vụ.

Ảnh GIF có thể giúp giới thiệu các sản phẩm sáng tạo mà mọi người có thể không quen thuộc và giới thiệu các tính năng độc đáo của chúng trong vài giây.

  1. Nó có thể làm cho người đọc của bạn hào hứng với nội dung mới của bạn.

GIF rất tuyệt để xem trước những thứ sắp xảy ra, chẳng hạn như một chương trình hoặc sản phẩm sắp tới. Bởi vì bạn không bị giới hạn ở một hình ảnh tĩnh, nó có thể khiến khán giả tò mò khi sử dụng nhiều đoạn giới thiệu chỉ trong một hoạt ảnh.

7 điều cần nhớ khi thêm ảnh GIF vào email

1. Sử dụng một ứng dụng email hỗ trợ GIF. Khi gửi email, hãy đảm bảo rằng người nhận sử dụng dịch vụ email hỗ trợ GIF. May mắn thay, hầu hết tất cả các ứng dụng email đều có thể gửi và nhận email bằng GIF, ngoại trừ Outlook 2007 đến 2016.

2. Không sử dụng ảnh GIF không chuyên nghiệp. Luôn tự hỏi bản thân xem GIF có phù hợp với khán giả của bạn không trước khi sử dụng. Đảm bảo GIF trông chuyên nghiệp.

3. Ghép ảnh GIF của bạn với CTA. Một trong những cách sử dụng tốt nhất của GIF, ngoài việc thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, là hướng dẫn người đọc đến CTA. GIF của bạn phải chứa thông điệp về những gì họ nên làm sau khi đọc email, cho dù đó là theo liên kết hay xem ưu đãi của bạn.

Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
Ảnh của Micdotcom từ Tumblr

4. Không thêm GIF mà không có Mục đích hoặc Ngữ cảnh. GIF phải đóng góp vào mục đích tổng thể của nội dung của bạn, cho dù đó là để thông báo hay giải trí. Nếu không, nó có thể khiến khách hàng bỏ đi thay vì thu hút họ. Một lần nữa, tốt nhất là bạn nên tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu của mình.

5. Tạo GIF tùy chỉnh thay vì sử dụng những gì có sẵn trực tuyến. Bạn có thể bị hấp dẫn khi sử dụng các ảnh GIF phổ biến vì sức mạnh thu hút sự chú ý của chúng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tạo GIF tùy chỉnh phản ánh thông điệp tiếp thị của bạn.

6. Không thêm GIF tải chậm. Đảm bảo GIF tải nhanh chóng và hoạt ảnh mượt mà trước khi bạn tải lên. Nếu bất kỳ khung nào có vẻ bị đóng băng, hãy kiểm tra kích thước tệp GIF và nếu có thể, hãy giảm nó xuống. Tệp GIF không được lớn hơn 2,5 MB để tải nhanh trên màn hình của trình đọc và tạo hoạt ảnh liền mạch.

7. Tạo hoạt ảnh Chỉ một phần của GIF. Một số độc giả thấy GIF gây mất tập trung. Nếu bạn không muốn làm phiền khách hàng của mình trong khi họ xem xét ý chính của email, hãy thử chỉ tạo hoạt ảnh cho một phần của GIF. Bằng cách này, họ vẫn có thể tập trung vào thông điệp của email trong khi vẫn đánh giá cao ảnh động GIF.

Cách Chèn GIF vào Email

Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
GIF bởi Quickpage từ Giphy

Chèn GIF vào email của bạn khá đơn giản. Đầu tiên, bạn sẽ cần một video hoạt hình ngắn để tạo hoặc tải xuống thông qua các trang web như Giphy.

Khi thêm GIF, hãy lưu ý những điều sau để đảm bảo bạn thêm nó vào email một cách chính xác.

Thêm ảnh GIF trong Gmail

  1. Chọn một phần của email mà GIF phù hợp nhất.
  2. Nhấp chuột Chèn ảnh (không phải Tệp đính kèm).
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
  1. Chọn tệp GIF từ máy tính hoặc album trên Google+ của bạn và nhấn Tải lên.
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
  1. Bạn cũng có thể sửa đổi vị trí của GIF của mình vào nội dung email bằng cách sử dụng nút Căn chỉnh.

Thêm GIF trong Outlook

  1. Nhấp vào phần email mà bạn muốn đặt GIF.
  2. Lựa chọn Chèn ảnh vào dòng.
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
  1. Chọn một GIF từ máy tính của bạn.
  2. Nhấn vào Chèn ở cuối trang Email.

Thêm ảnh GIF trong Yahoo Mail

  1. Tạo email bằng cách chọn Soạn, biên soạn khuy ao.
  2. Nhấp vào phần mà bạn muốn nhúng GIF.
  3. Chọn GIF biểu tượng ở thanh công cụ dưới cùng. Chọn một GIF từ bộ sưu tập các GIF phổ biến để chèn vào email của bạn.
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
  1. Để thay đổi kích thước của GIF, hãy di chuột vào ảnh.
  2. Nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải của GIF và chọn Nhỏ hoặc Lớn.
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn

Nhúng GIF vào Email

Bạn cũng có thể nhúng ảnh GIF vào email bằng cách làm theo các bước bên dưới. Đối với phương pháp này, bạn cần liên kết hoặc nguồn của GIF.

  1. Trong phần nội dung của email, hãy dán mã này:

”OTTGIF”

Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn
  1. Thay đổi giá trị được đặt trong dấu ngoặc kép. Cho img srchãy thay đổi nó bằng liên kết của GIF bạn muốn thêm.
  2. Bạn có thể thay đổi các giá trị của chiều rộngchiều cao theo sở thích của bạn.
  3. Bạn cũng có thể thay đổi alt làm văn bản thay thế của GIF và nếu bạn muốn GIF có biên giới thay đổi giá trị của nó thành 1.
Cách tốt nhất để thêm GIF vào email của bạn

Phần mềm tốt nhất để tạo GIF

Tạo ảnh GIF tương đối dễ dàng nếu bạn có phần mềm tạo ảnh động như Adobe Animation và Photoshop CS6. Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu PC hoặc thiết bị có thể chạy các chương trình này, bạn có thể thử các lựa chọn thay thế sau:

  • Wondershare Filmora
  • Năng khiếu chuyển động
  • Cảnh ảnh
  • GIFPal
  • Đi hái lượm
  • MakeaGIF
  • Gimp

Bạn nghĩ gì về việc chèn ảnh GIF vào email? Bình luận suy nghĩ của bạn bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.