Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows

0

Bạn có gặp phải lỗi NSIS (Nullsoft Scriptable Install System) khi cài đặt một ứng dụng trên PC Windows của mình không? Khả năng lớn là trình cài đặt của bạn bị lỗi. Các mục khác có thể gây ra sự cố này và ngăn bạn chạy trình cài đặt ứng dụng của mình. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi này khiến bạn không thể cài đặt ứng dụng trên PC chạy Windows 11 hoặc Windows 10. Hãy cùng tìm hiểu các giải pháp khả thi cho vấn đề này.

Một số lý do khiến bạn không thể sử dụng trình cài đặt và gặp lỗi là tên tệp trình cài đặt hoặc tên thư mục của bạn có các ký tự đặc biệt, vi-rút hoặc phần mềm độc hại đã lây nhiễm vào PC của bạn, tài khoản người dùng của bạn gặp sự cố, v.v.

Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows hình 1

Xóa các ký tự đặc biệt khỏi tên tệp trình cài đặt của bạn

Một lý do khiến bạn gặp lỗi NSIS là tên tệp thiết lập của bạn có các ký tự đặc biệt trong đó. Điều này đôi khi gây ra sự cố khi chạy trình cài đặt, ngăn bạn cài đặt ứng dụng của mình.

Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách đổi tên trình cài đặt và xóa tất cả các ký tự đặc biệt khỏi tên tệp. Làm điều đó bằng cách nhấp chuột phải vào trình cài đặt của bạn, chọn Đổi tênvà xóa các ký tự đặc biệt khỏi tên.

Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows image 2Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows image 2

Sau đó, chạy trình cài đặt và trình hướng dẫn sẽ khởi chạy như mong đợi.

Sửa lỗi khởi chạy trình cài đặt bằng cách di chuyển tệp sang thư mục khác

Một lý do khác khiến bạn gặp lỗi NSIS là tên thư mục mẹ của trình cài đặt có các ký tự đặc biệt. Trong trường hợp này, bạn có thể đổi tên thư mục của mình hoặc chỉ cần di chuyển trình cài đặt sang thư mục khác trên PC và chạy tệp.

Làm như vậy sẽ đảm bảo Windows không gặp phải các ký tự đặc biệt khi chạy trình cài đặt ứng dụng của bạn.

Chạy Trình cài đặt ứng dụng của bạn dưới dạng Admin

Đôi khi, trình cài đặt của bạn không hoạt động như mong đợi vì trình hướng dẫn không có các quyền cần thiết. Điều này xảy ra khi bạn chạy tệp với tư cách người dùng thông thường chứ không phải người dùng quản trị viên. Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách khởi chạy trình cài đặt của mình với quyền quản trị viên.

Để thực hiện việc đó trên PC chạy Windows 11 hoặc Windows 10, hãy nhấp chuột phải vào trình cài đặt ứng dụng của bạn và chọn Chạy như quản trị viên. Lựa chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.

Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows image 3Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows image 3

Trình cài đặt của bạn hiện đang mở với đặc quyền của quản trị viên, cho phép bạn cài đặt ứng dụng của mình mà không gặp sự cố.

Tải xuống lại trình cài đặt ứng dụng của bạn

Nếu bạn vẫn gặp lỗi NSIS khi chạy trình cài đặt ứng dụng thì tệp đã tải xuống của bạn có thể bị hỏng. Điều này thường xảy ra khi quá trình tải xuống trình cài đặt của bạn bị gián đoạn, khiến tệp bị hỏng. Một lý do khác là trình cài đặt bị hỏng trên trang web bạn tải xuống.

Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách tải lại trình cài đặt của mình xuống và đảm bảo quá trình tải xuống không bị gián đoạn. Bạn cũng có thể thử tải xuống trình cài đặt từ một trang web đáng tin cậy khác để biết rằng bản thân tệp không bị hỏng.

Chạy Quét vi-rút trên PC Windows của bạn

Nếu trình cài đặt được tải xuống lại của bạn hiển thị cùng một lỗi NSIS thì PC của bạn có thể bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Mối đe dọa như vậy có thể khiến hệ điều hành của bạn gặp trục trặc, dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau.

Trong trường hợp này, hãy quét vi-rút toàn bộ trên PC của bạn và đảm bảo hệ thống của bạn không có vi-rút và phần mềm độc hại. Bạn có thể sử dụng Microsoft Defender Antivirus tích hợp sẵn trên PC chạy Windows của mình.

  1. Mở Bắt đầu thực đơn bằng cách nhấn nút các cửa sổ chìa khóa, tìm Bảo mật Windowsvà khởi chạy ứng dụng.
  2. Lựa chọn Bảo vệ chống virus và mối đe dọa trong ứng dụng.
  3. Chọn Tùy chọn quét trên màn hình sau.
  4. Lựa chọn Quét toàn bộ và lựa chọn Quét ngay bây giờ.
Cách giải quyết lỗi NSIS trên Windows image 4
  1. Khởi động lại máy tính của bạn sau khi chạy quét vi-rút.

Chạy Trình cài đặt ứng dụng từ cửa sổ dấu nhắc lệnh

Nếu bạn đang khởi chạy trình cài đặt bằng cách bấm đúp vào tệp trình cài đặt, hãy thử khởi chạy tệp từ cửa sổ Dấu nhắc Lệnh (dòng lệnh) và xem cách đó có hoạt động không. Đây là một cách khác để khởi chạy ứng dụng của bạn trên PC.

  1. Mở PC của bạn Bắt đầu thực đơn, tìm Dấu nhắc lệnhvà chọn Chạy như quản trị viên.
  2. Chọn Đúng bên trong Kiểm soát tài khoản người dùng lời nhắc.
  3. Enter đường dẫn đầy đủ của trình cài đặt của bạn trên CMD cửa sổ và nhấn Enter. Đảm bảo đặt đường dẫn bằng dấu ngoặc kép nếu đường dẫn chứa dấu cách.
Cách khắc phục lỗi NSIS trên Windows image 5
  1. Trình cài đặt của bạn sẽ mở ra. Lúc này, bạn có thể đóng Dấu nhắc lệnh cửa sổ.

Cài đặt ứng dụng của bạn bằng tài khoản khác trên PC của bạn

Nếu lỗi NSIS của bạn vẫn tiếp diễn thì tài khoản người dùng hiện tại của bạn có thể gặp sự cố. Những vấn đề như vậy có thể ngăn bạn cài đặt ứng dụng và thực hiện các tác vụ khác. Trong trường hợp này, hãy sử dụng tài khoản khác trên PC để chạy trình cài đặt và cài đặt ứng dụng của bạn.

Đảm bảo bạn có tài khoản người dùng phụ trên PC để đăng nhập và chạy trình cài đặt. Nếu không, thật dễ dàng để tạo một tài khoản người dùng mới trên PC Windows của bạn.

  1. Truy cập PC của bạn Bắt đầu menu, chọn biểu tượng hồ sơ của bạn và chọn Đăng xuất.
Cách khắc phục lỗi NSIS trên Windows image 6
  1. Chọn tài khoản phụ của bạn trong danh sách và đăng nhập vào tài khoản.
  2. Khởi chạy trình cài đặt của bạn từ tài khoản phụ để cài đặt ứng dụng của bạn.

Tìm và xóa ứng dụng gây ra lỗi NSIS

Nếu lỗi NSIS của bạn xuất hiện ngay cả khi bạn không cố chạy trình cài đặt thì có thể một ứng dụng được cài đặt trên PC của bạn đang gây ra sự cố. Các ứng dụng gặp trục trặc có thể khiến lỗi này xuất hiện trên PC của bạn.

Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách tìm ứng dụng thủ phạm và xóa ứng dụng đó khỏi PC Windows của mình.

Bước 1: Sử dụng Trình quản lý tác vụ để tìm ứng dụng bị lỗi

  1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ Windows của bạn và chọn Quản lý công việc.
Cách khắc phục lỗi NSIS trên Windows image 7
  1. Truy cập Quy trình tab, nhấp chuột phải vào lỗi NSIS của bạn trên danh sách và chọn Mở vị trí file.
  2. Bạn sẽ thấy ứng dụng gây ra lỗi NSIS trên PC của mình.

Bước 2: Xóa ứng dụng bị lỗi khỏi PC của bạn

Bây giờ bạn đã biết ứng dụng bị lỗi là gì, hãy xóa ứng dụng đó khỏi PC của bạn.

Trên PC chạy Windows 11, hãy truy cập Settings > Ứng dụng > Ứng dụng đã cài đặt. Tại đây, hãy chọn ba dấu chấm bên cạnh ứng dụng của bạn, chọn Gỡ cài đặtvà chọn Gỡ cài đặt trong lời nhắc.

Cách khắc phục lỗi NSIS trên Windows image 8

Nếu bạn đang sử dụng PC Windows 10, hãy điều hướng đến Settings > Ứng dụng. Chọn ứng dụng bị lỗi của bạn trong danh sách, chọn Gỡ cài đặtvà chọn Gỡ cài đặt trong lời nhắc.

Cách khắc phục lỗi NSIS trên Windows image 9

Sau khi xóa ứng dụng, hãy khởi động lại PC và sự cố của bạn sẽ được khắc phục.

Khắc phục sự cố lỗi NSIS bằng nhiều cách khác nhau trên PC Windows 11 hoặc 10 của bạn

Có nhiều cách để khắc phục lỗi NSIS thường xuất hiện khi chạy trình cài đặt ứng dụng. Bạn có thể khắc phục sự cố với trình cài đặt hoặc PC để khắc phục lỗi và bắt đầu quá trình cài đặt ứng dụng của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.