Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác là gì?

0

Ý tưởng kiếm tiền chỉ bằng cách chạy một thuật toán trên máy tính của bạn thật hấp dẫn. Đã có lúc những người có sở thích sử dụng PC chơi game của họ để khai thác Bitcoin và kiếm thêm một số tiền mặt, nhưng giờ đây mọi thứ phức tạp hơn.

Nỗ lực cần thiết để khai thác một đơn vị tiền điện tử sẽ tăng lên khi mỗi đồng tiền mới được thêm vào lưu thông. Điều này có thể khiến việc khai thác các loại tiền tệ cũ hơn như Bitcoin hoặc Ethereum không mang lại lợi nhuận nếu không có trang trại máy chủ chuyên dụng.

Vậy người có sở thích nên khai thác loại tiền điện tử nào? Có loại tiền thay thế nào có thể sinh lãi khi khai thác bằng máy tính ở nhà không? Hãy cùng tìm hiểu.

Loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác là gì?  hình ảnh

Khai thác tiền điện tử là gì?

Cách thức hoạt động của tiền điện tử hơi kỳ lạ. Tiền điện tử hoàn toàn là kỹ thuật số thay vì bị ràng buộc với tài sản vật chất trong thế giới thực hoặc được ngân hàng trung ương bảo lãnh. Điều này đặt ra một vấn đề: làm cách nào để bạn ngăn chặn mọi người không ngừng sao chép nó?

Đó là lúc blockchain xuất hiện. Mỗi “khối” là một bản ghi về quyền sở hữu và giao dịch, được bảo mật bằng mã hóa mật mã. Rõ ràng, ai đó cần sử dụng sức mạnh tính toán của mình để thực hiện các phép toán cần thiết mỗi khi giao dịch diễn ra trên mạng, đó chính xác là những gì việc khai thác đòi hỏi.

Khai thác tiền điện tử là gì?  hình ảnhKhai thác tiền điện tử là gì?  hình ảnh

Khai thác tiền điện tử là quá trình thực hiện Bằng chứng công việc (PoW) cho chuỗi khối của tiền điện tử, xác minh các giao dịch diễn ra trên đó. Những người khai thác được khen thưởng cho những nỗ lực của họ bằng những đồng tiền mới được đúc, bổ sung thêm nhiều tiền hơn vào lưu thông.

Bạn khai thác tiền điện tử bằng cách nào?

Nếu kiếm tiền dễ dàng như việc mở một ứng dụng trên máy tính thì mọi người đều đã làm việc đó rồi. Mặc dù đơn giản nhưng quá trình này không dễ dàng tham gia hoặc bổ ích như nhiều người nghĩ.

Dưới đây là các bước để bắt đầu tự khai thác tiền điện tử.

Nhận một máy khai thác tiền điện tử mạnh mẽ

Điều đầu tiên bạn cần để khai thác tiền điện tử là một cỗ máy mạnh mẽ để xử lý các thuật toán nâng cao. Về mặt lý thuyết, bất kỳ máy tính nào cũng có thể làm được, nhưng nếu nó có thể giải quyết chúng đủ nhanh thì quá trình này sẽ không mang lại lợi nhuận.

Lý tưởng nhất là bạn muốn có một máy ASIC (Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng). Các bảng này chuyên dùng để giải quyết các vấn đề băm tiền điện tử và mang lại hiệu suất tốt nhất. Vấn đề: chúng đắt tiền. Chỉ những công ty lớn điều hành các trang trại khai thác tiền điện tử mới có thể mua được chúng, khiến phương pháp này trở nên vô dụng đối với những người khai thác có sở thích.

Bạn khai thác tiền điện tử bằng cách nào?  hình ảnhBạn khai thác tiền điện tử bằng cách nào?  hình ảnh

Điều tốt thứ hai là GPU (Bộ xử lý đồ họa). Các card đồ họa rời cao cấp của Nvidia có thể thực hiện tốt công việc xử lý các con số, mang đến cho bạn cơ hội chiến đấu trong việc khai thác một số loại tiền điện tử. Đây một phần là lý do tại sao giá card màn hình đã tăng lên trong những năm gần đây, khi những người đam mê xây dựng các giàn khai thác sử dụng GPU.

Chọn đúng loại tiền

Tất cả các loại tiền điện tử, theo định nghĩa của chúng, đều có thể khai thác được. Nói như vậy, không phải mọi đồng tiền đều có thể sinh lãi khi khai thác bằng thiết bị gia đình.

Những gì bạn cần là những đồng tiền có thuật toán hiện đại không khuyến khích sử dụng ASIC và phù hợp với GPU. Những loại tiền điện tử như vậy có thể khai thác mà không cần đầu tư đặc biệt và mang lại cho bạn lợi nhuận kha khá.

Thiết lập phần mềm khai thác

Sau khi bạn có máy để khai thác và chọn được đồng xu, bạn cần có phần mềm khai thác tốt. Hầu hết các ứng dụng này đều miễn phí và là nguồn mở, nghĩa là bạn không cần phải chi bất cứ khoản nào ở đây.

Các ứng dụng này hầu hết khác nhau về giao diện người dùng và khả năng tương thích phần cứng, vì vậy, hãy dùng thử trước khi chọn ứng dụng bạn thích.

Lấy một ví tiền điện tử

Việc khai thác mang lại cho bạn tiền nhưng bạn cũng cần một ví tiền điện tử để giữ chúng. Về mặt kỹ thuật, bạn không cần ví, chỉ cần địa chỉ, nhưng việc quản lý tiền của bạn sẽ dễ dàng hơn với ứng dụng ví tiền điện tử. Giống như bất kỳ ví kỹ thuật số nào, bạn có thể gửi và nhận tiền điện tử hoặc thực hiện thanh toán bằng ứng dụng.

Bạn khai thác tiền điện tử bằng cách nào?  hình ảnh 2

Tham gia nhóm khai thác

Giả sử bạn đang cố gắng ép buộc một khóa số bằng mật mã gồm bốn chữ số. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời đúng bằng cách nhập tất cả các số từ 0 đến 9999. Như bạn có thể mong đợi, đây là một quá trình lâu dài và tẻ nhạt. Khai thác tiền điện tử hoạt động hơi giống như thế này.

Những người khai thác tiền điện tử chạy đua để tìm ra hàm băm chính xác trong một phạm vi nhất định, với phần thưởng là tiền xu cho người tìm thấy nó. Vấn đề là, khả năng máy tính ở nhà tự tìm được hàm băm chính xác là khá thấp.

Vì vậy, những người khai thác tiền điện tử hình thành các nhóm. Khối lượng công việc được phân chia đồng đều giữa các thành viên, cho phép tìm ra giải pháp nhanh chóng và đáng tin cậy hơn nhiều. Phần thưởng được chia đều cho các thành viên, mang lại cho mọi người thu nhập ổn định một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang muốn khai thác tiền điện tử một cách nghiêm túc, trước tiên bạn nên tham gia một nhóm trực tuyến lớn.

Bắt đầu khai thác

Và thế là xong. Bây giờ bạn có thể chạy phần mềm khai thác và bắt đầu kiếm tiền. Đảm bảo tính toán lợi nhuận của bạn, có tính đến chi phí điện năng và giá trị của số tiền được khai thác. Chuyển sang một loại tiền điện tử tốt hơn nếu bạn nhận thấy lợi nhuận của mình đang giảm xuống và luôn đón đầu xu hướng.

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác

Những gì bạn đang tìm kiếm ở một loại tiền điện tử để khai thác là tỷ lệ lợi nhuận tốt, thuật toán có khả năng chống ASIC và độ ổn định đủ để giúp bạn đầu tư thời gian và công sức vào đó một cách an toàn. Đây là những đồng tiền tốt nhất phù hợp với các tiêu chí này.

1. RavenCoin (RVN)

Hình ảnh các loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác

Là một nhánh của Bitcoin với thuật toán khai thác phi tập trung hơn, RavenCoin là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những người khai thác tiền điện tử mới. Thời gian tạo khối chỉ là một phút và phần thưởng sẽ cao hơn nhiều so với mức bạn nhận được khi khai thác Bitcoin. Mặc dù còn khá mới (ra mắt vào năm 2018), nhưng nó đã leo lên bảng xếp hạng để trở thành một trong những altcoin có lợi nhuận cao nhất để khai thác.

2. Zcash (ZEC)

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác hình ảnh 2

Zcash là một trong những loại tiền điện tử kháng ASIC hàng đầu. Thuật toán khai thác của nó đã được điều chỉnh để ngăn cản việc khai thác thương mại, cho phép các cá nhân sử dụng GPU của họ để khai thác tiền xu. Điều này, cùng với các tính năng tập trung vào quyền riêng tư, khiến Zcash trở thành một loại tiền điện tử tuyệt vời để khai thác.

3. Dogecoin (DOGE)

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác hình ảnh 3

Những gì bắt đầu như một đồng meme đã trở thành một loại tiền điện tử rất phổ biến với ROI khá tốt. Hơn nữa, vì nó sử dụng giao thức Scrypt nên nó có khả năng kháng ASIC và có thể khai thác thành công bằng GPU. Chúng tôi khuyên những người khai thác tiền điện tử mới hãy thử khai thác DOGE để tối đa hóa lợi nhuận của họ.

4. Cười toe toét (GRIN)

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác hình ảnh 4

Có rất nhiều altcoin tập trung vào quyền riêng tư, nhưng hầu hết đều không được thiết kế để tồn tại lâu dài. Để một loại tiền điện tử có thể tiếp tục tồn tại trong nhiều năm tới, nó phải có khả năng mở rộng quy mô một cách hiệu quả. GRiN đặt mục tiêu làm được điều đó. Nó đảm bảo quyền riêng tư trong giao dịch và một giao thức gọn nhẹ có thể tiếp tục mở rộng quy mô thông qua mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tốt hơn nữa, chu trình Cuckoo đảm bảo rằng hoạt động khai thác có khả năng kháng ASIC.

5. MonaCoin (MONA)

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác hình ảnh 5

Một đồng meme khác đã gây được tiếng vang lớn, MonaCoin là một loại tiền điện tử phổ biến của Nhật Bản. Mặc dù không phổ biến như Bitcoin hay Ethereum nhưng MonaCoin vẫn là một đồng tiền ổn định có tiềm năng lớn. Đây là một trong những đồng tiền dễ khai thác hơn, khiến nó trở thành đồng tiền yêu thích của những người có sở thích muốn kiếm một số tiền điện tử bằng GPU của họ.

6. Vertcoin (VTC)

Những loại tiền điện tử tốt nhất để khai thác hình ảnh 6

Có lẽ không có đồng tiền nào tốt hơn để khai thác bằng GPU hơn Vertcoin. Tiền điện tử này không chỉ có khả năng kháng ASIC mà còn có hai Mạng khai thác được thiết kế đặc biệt để khai thác GPU. Card đồ họa Nvidia và AMD được hỗ trợ tốt, tạo ra con đường khai thác tiền điện tử dễ dàng nhất cho những người đam mê.

Bạn nên bắt đầu khai thác loại tiền điện tử nào?

Câu hỏi về việc bạn nên chọn loại tiền điện tử nào để khai thác phụ thuộc hoàn toàn vào thiết bị của bạn và khả năng của nó. Ví dụ: một số đồng tiền dễ dàng khai thác hơn bằng GPU, trong khi những đồng tiền khác yêu cầu ASIC để có lãi.

Bạn nên chọn loại tiền điện tử có thuật toán khai thác phù hợp với phần cứng của bạn bên cạnh việc có ROI (Lợi tức đầu tư) tuyệt vời.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.