Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó tiếp tục cài đặt lại

0

Giống như các ứng dụng làm việc từ xa khác, Microsoft Teams đã trở thành một phần thiết yếu trong trải nghiệm làm việc tại nhà của hàng triệu người trên toàn thế giới. Có sẵn miễn phí hoặc là một phần của đăng ký Microsoft 365, Microsoft Teams là một công cụ cộng tác tuyệt vời dành cho người lao động—nhưng không phải dành cho tất cả mọi người.

Nếu bạn đã kết hôn với Slack hoặc thích các lựa chọn thay thế nguồn mở như Matter Extreme, bạn có thể muốn gỡ cài đặt hoàn toàn Microsoft Teams. Thật không may, có những dấu hiệu cho thấy Microsoft Teams tiếp tục tự cài đặt lại nếu bạn không làm theo hướng dẫn nghiêm ngặt về cách gỡ cài đặt Microsoft Teams, vì các phương pháp gỡ cài đặt thông thường sẽ không hiệu quả đối với một số người dùng nhất định.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 1

Tại sao Microsoft Teams tiếp tục cài đặt lại?

Mặc dù thật bất tiện khi thấy Microsoft Teams bật lại sau khi gỡ cài đặt nhưng không có lý do gì để lo lắng. Lý do khiến Microsoft Teams tiếp tục cài đặt lại rất đơn giản—ngay từ đầu nó chưa được gỡ cài đặt hoàn toàn.

Điều này có thể xảy ra với một số cài đặt nhất định của Microsoft Teams, đặc biệt là khi ứng dụng này được đóng gói và cài đặt như một phần của đăng ký Office trên toàn tổ chức. Nếu đúng như vậy, Microsoft Teams sẽ có hai phần mềm được cài đặt sẵn. Đầu tiên, Nhóm Microsoft, là thứ mà hầu hết người dùng sẽ tìm kiếm và gỡ cài đặt.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 2Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 2

Thư hai, Trình cài đặt Teams-Wide Machine, là phần mềm được sử dụng trong quá trình triển khai Microsoft Office của tổ chức, được sử dụng để tự động cài đặt Microsoft Teams trên nhiều PC. Nếu bạn có Trình cài đặt toàn máy của Teams được cài đặt thì Microsoft Teams có thể tiếp tục tự cài đặt, ngay cả sau khi bị xóa.

Bạn sẽ cần phải xóa phần này khi gỡ cài đặt Microsoft Teams nếu bạn muốn ngăn cài đặt lại.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams bằng Windows Settings

Việc gỡ cài đặt Microsoft Teams yêu cầu phải có tài khoản quản trị viên Windows. Nếu bạn có thể gỡ cài đặt phần mềm Windows trên PC thì bạn có thể xóa Microsoft Teams bằng Windows Settings thực đơn.

  1. Để gỡ cài đặt Microsoft Teams, bấm chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và bấm vào Settings lựa chọn.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 3Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 3
  1. bên trong các cửa sổ Settings thực đơn, nhấn Ứng dụng > Ứng dụng & tính năng. bên trong Ứng dụng và tính năng thực đơn, tìm kiếm Đội sử dụng Tìm kiếm danh sách này hộp. Nếu bạn có Trình cài đặt toàn máy của Teams được liệt kê, điều này sẽ xuất hiện cùng với Nhóm Microsoft trong danh sách.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 4
  1. Bạn sẽ cần phải loại bỏ cả hai Đội Trình cài đặt toàn máy của Teams sử dụng trình đơn này. Bấm vào Nhóm Microsoft tùy chọn trước, sau đó nhấn nút Gỡ cài đặt cái nút.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 5
  1. Bạn sẽ cần xác nhận xem bạn có muốn xóa Microsoft Teams hay không. Để thực hiện việc này, hãy nhấn nút Gỡ cài đặt nút xuất hiện.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 6
  1. Đợi một lát—Microsoft Teams sẽ tự động gỡ cài đặt. Khi quá trình này hoàn tất, hãy lặp lại các bước trên cho Trình cài đặt toàn máy của Teams. Chọn tùy chọn, sau đó nhấn Gỡ cài đặt > Gỡ cài đặt Để loại bỏ nó.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 7

Sau một lát, Trình cài đặt toàn máy của Teams sẽ bị xóa. Sau đó, Microsoft Teams sẽ được gỡ cài đặt hoàn toàn và bạn sẽ không thấy nó xuất hiện nữa trừ khi bạn chọn cài đặt lại theo cách thủ công.

Dọn dẹp các thư mục cấu hình và khóa đăng ký của Microsoft Teams

Microsoft Teams sẽ ngừng tự cài đặt sau khi Trình cài đặt toàn máy của Teams bị xóa. Nếu nó tiếp tục tự cài đặt thì bạn có thể muốn dọn dẹp và xóa một số tệp cấu hình bổ sung.

Bạn cũng có thể đặt khóa đăng ký để chặn Microsoft Teams tự cài đặt cho PC nơi Microsoft Teams đã được cài đặt như một phần trong quá trình triển khai của tổ chức, mặc dù điều này có thể chỉ hiệu quả đối với một số người dùng.

  1. Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem thư mục cấu hình Microsoft Teams đã bị xóa chưa. Mở cửa sổ File Explorer và gõ %localappdata%Microsoft trong thanh địa chỉ. Nếu một Đội thư mục tồn tại, nhấp chuột phải và nhấn Xóa bỏ Để loại bỏ nó.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 8
  1. Bạn cũng có thể tạo khóa trong sổ đăng ký Windows để ngăn Microsoft Teams tự động cài đặt lại trong một số điều kiện nhất định. Bạn sẽ cần phải khởi chạy Trình chỉnh sửa sổ đăng ký Windows công cụ để thực hiện việc này—nhấn Windows + R để mở Chạy hộp phóng, gõ Regeditsau đó đánh OK để làm điều này.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 9
  1. bên trong Trình chỉnh sửa sổ đăng ký cửa sổ, hãy sử dụng menu bên để mở HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftOfficeTeams thư mục đăng ký. Nếu không có một Ngăn chặnCài đặtTừMsi key tại chỗ, bạn sẽ cần phải tạo một cái. Nhấp chuột phải và nhấn Mới > Giá trị chuỗiđặt tên cho chuỗi Ngăn chặnCài đặtTừMsi một lần chèn vào.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 10
  1. Bấm đúp vào chuỗi bạn đã tạo và đặt giá trị cho nó là 1sau đó nhấn OK để tiết kiệm. Bạn có thể đóng Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký vào thời điểm này.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 11

Sử dụng Công cụ xóa Microsoft Office

Để Microsoft Teams tự cài đặt lại, có thể bạn sẽ sử dụng Office như một phần của đăng ký Microsoft 365 (trước đây là Office 365). Nếu đăng ký của bạn hết hạn thì việc gỡ cài đặt Office cũng sẽ gỡ cài đặt Microsoft Teams và ngăn điều này xảy ra.

Trong khi xóa Office (bao gồm Microsoft Teams) bằng Windows Settings sẽ phù hợp với hầu hết người dùng, bạn có thể xóa Office và Microsoft Teams cùng nhau bằng Công cụ xóa Microsoft Office. Thao tác này sẽ xóa hoàn toàn tất cả các tệp thiết lập và ngăn chặn mọi hoạt động cài đặt lại tự động.

  1. Tải công cụ gỡ bỏ Office về và chạy file. Sau một lát, trình cài đặt công cụ xóa Office sẽ mở ra. Bắt đầu cài đặt bằng cách nhấn nút Cài đặt cái nút.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 12
  1. Công cụ xóa Office sẽ tự động khởi chạy sau khi quá trình cài đặt hoàn tất—chấp nhận các điều khoản và điều kiện bằng cách nhấn nút Đồng ý cái nút.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 13
  1. Chọn phiên bản Microsoft Office của bạn trong Hỗ trợ và khôi phục của Microsoft cửa sổ bằng cách nhấn vào hộp kiểm bên cạnh nó. Khi bạn đã sẵn sàng xóa nó, hãy nhấn nút Kế tiếp cái nút.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi nó liên tục cài đặt lại Hình 14
  1. Nếu có thêm bất kỳ hướng dẫn nào cho phiên bản Office của bạn, hãy xác nhận những hướng dẫn này ở giai đoạn sau. Ở giai đoạn cuối cùng, nhấn nút Tôi đã lưu tất cả công việc của mình hộp kiểm và nhấn Kế tiếp để tiếp tục.
Cách gỡ cài đặt Microsoft Teams khi liên tục cài đặt lại Hình 15
  1. Công cụ xóa Office sẽ yêu cầu bạn khởi động lại—nếu việc này không tự động diễn ra, hãy bấm để xác nhận điều này và bắt đầu khởi động lại. Sau khi PC của bạn đã khởi động lại, hãy làm theo mọi hướng dẫn khác trên màn hình để hoàn tất quá trình xóa Office đầy đủ.

Công cụ xóa Office sẽ hoàn tất việc xóa hoàn toàn tất cả các tệp Office khỏi PC của bạn, bao gồm cả Microsoft Teams. Điều này sẽ ngăn chặn mọi hoạt động cài đặt lại tự động tiếp theo của Microsoft Teams và bạn sẽ cần cài đặt lại thủ công nếu muốn sử dụng lại.

Các lựa chọn thay thế cho Microsoft Teams

Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Microsoft Teams nhưng vẫn đang tìm kiếm một công cụ cộng tác tốt cho các nhóm và nhân viên từ xa thì Slack là một lựa chọn thay thế tốt. Nó cung cấp trò chuyện tích hợp, chia sẻ tệp, chatbot, v.v. Bạn thậm chí có thể sử dụng Slack như bộ não thứ hai để theo dõi lịch, ghi chú và email của mình.

Tuy nhiên, nếu Microsoft Teams tiếp tục cài đặt lại, bạn cũng có thể thử—đó là một trong những công cụ tốt nhất dành cho nhân viên làm việc từ xa, với nhiều mẹo và thủ thuật Microsoft Teams mà bạn có thể thử.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.