Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11

0

Khôi phục Hệ thống tạo các điểm khôi phục cho phần mềm Windows của bạn. Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi đối với PC chạy Windows 11 mà bạn rất tiếc nhưng không biết cách thay đổi, thì tính năng Khôi phục Hệ thống của Microsoft chính là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng chức năng Khôi phục Hệ thống trên PC chạy Windows 11 của bạn để hoàn tác các thay đổi hoặc khắc phục các sự cố liên quan đến phần mềm.

Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 1

Khôi phục hệ thống là gì?

Khôi phục Hệ thống là một công cụ Microsoft Windows được thiết kế để sao lưu và khôi phục phần mềm PC của bạn. Khôi phục hệ thống lưu thông tin chi tiết về tệp hệ thống và sổ đăng ký của bạn dưới dạng Điểm khôi phục để khi cần, nó có thể giúp sửa chữa Windows 11 và đưa hệ thống về trạng thái hoạt động mà bạn không cần phải cài đặt lại hệ điều hành.

Bạn có thể sử dụng nó để khôi phục hệ thống của mình về điểm chức năng cuối cùng, gỡ cài đặt bản cập nhật Windows mới nhất, xóa phần mềm độc hại hoặc hoàn nguyên cài đặt của bạn về trước khi bạn thực hiện các thay đổi hệ thống không mong muốn.

Tất cả các ứng dụng, trình điều khiển và bản cập nhật được cài đặt trên hệ thống kể từ khi điểm hệ thống được tạo sẽ bị xóa. May mắn thay, quá trình Khôi phục Hệ thống không ảnh hưởng đến các tệp cá nhân của bạn như tài liệu hoặc ảnh.

Cách định cấu hình và kích hoạt khôi phục hệ thống trong Windows 11

Trong Windows 10, cài đặt Khôi phục hệ thống là một phần của Hệ thống nâng cao Settings trong Bảng điều khiển. Microsoft đã làm cho cài đặt này dễ truy cập hơn trong Windows 11 bằng cách tích hợp nó trong Settings ứng dụng.

Tính năng Khôi phục Hệ thống không được bật theo mặc định nên bạn sẽ cần bật tính năng này để bắt đầu tạo điểm khôi phục. Quá trình này tương đối đơn giản.

  1. Trong thanh tác vụ Windows 11, hãy chọn thanh tìm kiếm và nhập tạo một điểm khôi phục sau đó chọn tùy chọn trên cùng.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 2Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 2
  1. Chọn ổ đĩa hệ thống nào của Ổ cứng mà bạn muốn tạo Điểm khôi phục hệ thống và nhấn nút Cấu hình cái nút.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 3Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 3
  1. Chọn Bật bảo vệ hệ thống tùy chọn để bật Khôi phục Hệ thống. Sử dụng Thanh trượt sử dụng tối đa để phân bổ dung lượng ổ đĩa tối đa mà bạn muốn sử dụng để lưu trữ Điểm khôi phục hệ thống.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 4
  1. Lựa chọn Áp dụng. Hệ thống của bạn bây giờ sẽ bắt đầu tạo Điểm khôi phục hệ thống.

Cách tạo điểm khôi phục hệ thống cho hệ thống Windows 11 của bạn

Sau khi bật Khôi phục Hệ thống, điểm khôi phục mới sẽ tự động được tạo hàng tuần hoặc bất cứ khi nào bạn cài đặt ứng dụng hoặc bản cập nhật hệ thống. Bạn cũng nên tạo các điểm Khôi phục Hệ thống theo cách thủ công trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tùy chọn hệ thống hoặc sổ đăng ký của mình.

Dưới đây là cách tạo Điểm khôi phục hệ thống theo cách thủ công trong Windows 11:

  1. Trong thanh tác vụ Windows 11, hãy chọn thanh tìm kiếm và nhập tạo một điểm khôi phục. Nhấn Mở để mở Hệ thống Properties cửa sổ.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 5
  1. Chọn Tạo nên cái nút.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 6
  1. Đặt tên cho điểm khôi phục và chọn Tạo nên.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 7
  1. Đợi hệ thống xử lý xong rồi chọn Đóng trong hộp thoại. Một điểm khôi phục hệ thống mới hiện đã được tạo.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 8

Cách sử dụng Khôi phục hệ thống

Bạn có thể sử dụng các điểm khôi phục để hoàn nguyên PC Windows của mình về giai đoạn trước đó và khắc phục mọi lỗi bạn có thể gặp phải.

Làm như vậy:

  1. Trong menu bắt đầu của Windows 11, hãy chọn thanh tìm kiếm và nhập tạo một điểm khôi phục. Nhấn Mở.
  2. Chọn Khôi phục hệ thống cái nút.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 9
  1. Nếu bạn hài lòng với điểm khôi phục được đề xuất, hãy chọn Đề xuất khôi phụcnếu không hãy chọn Chọn một sự khác biệt Khôi phục điểm. Chọn Kế tiếp.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 ảnh 10
  1. Nếu bạn chọn chọn một điểm khôi phục khác, hãy chọn điểm khôi phục điểm khôi phục bạn muốn sử dụng. Trong cửa sổ Khôi phục Hệ thống, bây giờ bạn có thể chọn Quét những chương trình bị ảnh hưởng để xem những thay đổi được thực hiện đối với hệ thống trước khi điểm khôi phục được tạo.
  2. Xác nhận điểm khôi phục mà bạn muốn hoàn nguyên hệ thống của mình. Lựa chọn Hoàn thành để bắt đầu quá trình phục hồi.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 11

PC của bạn bây giờ sẽ bắt đầu áp dụng các thay đổi và sẽ khởi động lại ít nhất một lần. Quá trình này có thể mất một lúc tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kích thước của điểm khôi phục và tuổi của phần cứng PC. Đừng tắt máy tính của bạn hoặc sử dụng nó trong khi quá trình khôi phục đang diễn ra – chỉ cần ngồi lại và để nó làm việc của nó.

Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, một cửa sổ sẽ xuất hiện cho bạn biết rằng bạn đã khôi phục thành công PC của mình.

Hãy nhớ rằng cài đặt của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào những thay đổi được thực hiện kể từ thời điểm khôi phục. Các tập tin quan trọng và cá nhân của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.

Nếu sự cố bạn gặp phải vẫn còn sau khi khôi phục, bạn có thể cần khôi phục về điểm khôi phục hệ thống cũ hơn hoặc khôi phục cài đặt gốc cho Windows.

Ghi chú: Bạn cũng có thể tạo trước ổ USB khôi phục Windows 11 để sửa chữa PC của mình trong trường hợp PC không bật.

Cách sử dụng System Restore khi máy tính của bạn không khởi động được

Nếu các lỗi bạn đang cố giải quyết đang ngăn cản bạn đăng nhập vào PC, vẫn có nhiều cách để bắt đầu quá trình Khôi phục Hệ thống trong tùy chọn Khởi động nâng cao.

  1. Khởi động máy tính của bạn. Khi bạn nhìn thấy logo Windows, hãy giữ nút nút nguồn cho đến khi nó khởi động lại.
  2. Tiếp tục buộc khởi động lại PC của bạn cho đến khi màn hình Sửa chữa tự động xuất hiện.
  3. Lựa chọn Tùy chọn nâng cao.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 12
  1. Lựa chọn Khắc phục sự cố.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 13
  1. Chọn Tùy chọn nâng cao.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 14
  1. Lựa chọn Khôi phục hệ thống.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 15
  1. Nếu được hỏi, hãy nhập Mật khẩu quản trị viên sau đó chọn Tiếp tục.
  2. Lựa chọn Kế tiếp nếu bạn hài lòng với điểm khôi phục được đề xuất hoặc chọn Chọn một sự khác biệt Khôi phục điểm nếu bạn muốn chọn một cái khác.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 16
  1. Nhấn Kế tiếp. Nếu bạn chọn chọn một điểm khôi phục khác, hãy chọn điểm khôi phục điểm khôi phục bạn muốn sử dụng sau đó chọn Kế tiếp.
  2. Xác nhận điểm khôi phục mà bạn muốn hoàn nguyên hệ thống của mình. Chọn Hoàn thành để bắt đầu quá trình khôi phục hệ thống.
Cách kích hoạt và sử dụng System Restore trong Windows 11 hình 17

Đừng tắt PC của bạn hoặc cố gắng sử dụng nó trong khi quá trình khôi phục diễn ra. Việc này có thể mất vài giờ.

Sao lưu, sao lưu, sao lưu

Chức năng Khôi phục Hệ thống là một công cụ khôi phục tuyệt vời cho phép người dùng hoàn nguyên các máy tính bị lỗi của họ về trạng thái hệ thống hoạt động bình thường. Sau khi đọc bài viết này, hy vọng bạn có thể sử dụng các điểm khôi phục hệ thống của mình để tránh lỗi và giữ cho PC Windows của bạn hoạt động trơn tru.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.