Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trình bảo vệ màn hình Windows 7 và Tùy chọn nguồn không hoạt động?

0

Tôi đã chia sẻ về các vấn đề với Windows 7, nhưng tôi vẫn sử dụng nó thường xuyên cùng với MacBook Pro của mình. Một vấn đề mới xuất hiện gần đây liên quan đến trình bảo vệ màn hình và các tùy chọn nguồn. Tôi đã đặt trình bảo vệ màn hình của mình bắt đầu sau 10 phút, nhưng không có gì xảy ra! Tôi cũng đặt PC của mình chuyển sang chế độ ngủ sau 1 giờ và tắt màn hình sau 30 phút. Vì lý do nào đó, màn hình sẽ tắt sau 30 phút, nhưng máy tính không bao giờ chuyển sang chế độ ngủ!

Nếu bạn đang gặp sự cố với màn hình không tắt hoặc máy tính của bạn không chuyển sang chế độ ngủ vào khoảng thời gian bạn đã đặt, thì có thể do một số sự cố khác nhau gây ra. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn tất cả các phương pháp khác nhau mà tôi đã thử và hy vọng một trong số chúng sẽ hiệu quả với bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ xem các bài viết khác của tôi, Hướng dẫn cơ bản để khắc phục sự cố khi ngủ trong Windows và Windows 7 sẽ không ngủ để biết các bản sửa lỗi có thể có khác.

Phương pháp 1 – Rút phích cắm chuột / bàn phím

Nếu bạn có một trong những con chuột / bàn phím USB hoặc Bluetooth hoặc bàn phím không dây ưa thích đó, hãy thử rút phích cắm hoặc ngắt kết nối chúng và xem sự cố có biến mất hay không. Rất nhiều người đã đề cập rằng một khi con chuột bị ngắt kết nối, vấn đề chỉ đơn giản là biến mất. Có vẻ như một số con chuột tiếp tục gửi tín hiệu đến máy tính ngay cả khi nó không được sử dụng và do đó ngăn máy tính ngủ. Rõ ràng, đây không phải là giải pháp lý tưởng vì không sử dụng chuột với máy tính để bàn sẽ rất khó chịu. Nhưng để bắt đầu, ít nhất bạn có thể tìm hiểu xem đó có phải là vấn đề hay không. Nếu đúng như vậy, hãy thử phương pháp 2.

Phương pháp 2 – Cập nhật trình điều khiển

Nếu bạn đang chạy Windows 7 64-bit, thì bạn nên cố gắng tìm và tải xuống các trình điều khiển 64-bit chính xác cho chuột hoặc bàn phím của mình. Việc sử dụng các trình điều khiển cũ hơn có thể gây ra sự cố này, vì vậy bạn nên tự cập nhật các trình điều khiển này bằng cách truy cập trang web của nhà sản xuất và tải xuống. Đảm bảo trình điều khiển dành cho kiểu bàn phím / chuột cụ thể của bạn.

Phương pháp 3 – Rút tất cả các thiết bị USB

Liên quan đến phương pháp 1, bạn nên thử ngắt kết nối tất cả các thiết bị USB của mình và kiểm tra sự cố. Điều này bao gồm những thứ như thẻ USB, ổ cứng ngoài hoặc phần cứng USB khác. Một số người đã nhận thấy có vấn đề này với MagicJack, kết nối qua USB.

Phương pháp 4 – Tắt các tính năng đánh thức

Một cách khác để có thể khắc phục sự cố này là ngăn phần cứng không thể đánh thức máy tính. Thông thường, bạn sẽ muốn chuột / bàn phím của mình làm điều này, vì vậy không cần phải thay đổi điều đó, nhưng phần cứng khác có thể khiến trình bảo vệ màn hình và các tùy chọn nguồn không bao giờ kích hoạt.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Bắt đầu và nhập Trình quản lý thiết bị. Mở Trình quản lý Thiết bị, sau đó nhấp chuột phải vào một phần cứng, chẳng hạn như thẻ mạng và nhấp vào Tính chất.

quản lý thiết bị

Tiếp theo, nhấp vào Quản lý năng lượng tab và bỏ chọn hộp có nội dung Cho phép thiết bị này đánh thức máy tính.

đánh thức máy tính

Lưu ý rằng bạn sẽ không có tab này trên tất cả các mục trong Trình quản lý thiết bị, chỉ những mục thực sự có thể đánh thức máy tính. Bạn có thể thử tắt từng mục một và xem khi nào sự cố sẽ biến mất. Nó có thể là một số phần cứng khác trên hệ thống của bạn khiến máy tính không bao giờ ngủ hoặc tắt màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể tìm ra thiết bị nào đã tắt máy tính của mình lần cuối bằng cách đi tới dấu nhắc lệnh và nhập các lệnh sau:

powercfg /lastwake
powercfg /devicequery wake_armed

Phương pháp 5 – Tùy chọn nguồn nâng cao

Theo mặc định, bạn có thể chọn gói nguồn trong Windows 7 và đặt cài đặt nguồn của mình ở đó. Tuy nhiên, cũng có các tùy chọn nguồn nâng cao mà bạn có thể đặt và đôi khi gói và cài đặt nâng cao không khớp với nhau. Cài đặt nâng cao sẽ ghi đè lên gói nguồn và do đó bạn có thể có một cái gì đó được đặt ở đó, nhưng nó sẽ không hoạt động vì những gì được đặt trong tùy chọn nguồn nâng cao.

Nhấp vào Bắt đầu và nhập Tùy chọn nguồn. Thao tác này sẽ mở hộp thoại tùy chọn nguồn. Bấm vào Thay đổi cài đặt kế hoạch bên cạnh kế hoạch nguồn điện hoạt động.

thay đổi cài đặt kế hoạch

Bây giờ bấm vào Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao trên màn hình tiếp theo.

cài đặt nguồn nâng cao

Cuối cùng, ở đây bạn có thể truy cập NgủTrưng bày và đảm bảo các giá trị ở đây khớp với các giá trị trên gói điện của bạn. Nếu không, hãy thay đổi chúng và hy vọng vấn đề của bạn sẽ biến mất.

Cài đặt nguồn

Phương pháp 6 – Tắt và Bật

Điều cuối cùng bạn có thể thử nếu không có gì khác hoạt động là tắt máy tính xách tay hoặc máy tính, tháo pin hoặc rút phích cắm của máy tính, đợi khoảng 5 phút và sau đó thử bật lại máy tính. Thật ngạc nhiên khi cách này có thể khắc phục một số vấn đề nhất định với cổng USB, điều này có thể gây ra sự cố với cài đặt nguồn trên máy tính. Nhưng bạn thực sự phải đảm bảo rằng bạn đã tháo pin hoặc rút phích cắm của máy tính chứ không chỉ tắt máy.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố này trong Windows 7, hãy đăng nhận xét tại đây cùng với thiết lập của bạn và bất kỳ chi tiết bổ sung nào và chúng tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.