Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11

0

Với giao diện hoàn toàn mới và nhiều tính năng mới, Ứng dụng Ảnh đã được đại tu hoàn toàn trong Windows 11. Dưới đây là hướng dẫn về cách điều hướng giao diện đã được chuyển đổi.

Ngay cả trong hệ điều hành này, vẫn có sự khác biệt lớn giữa các phiên bản nhất định của ứng dụng Ảnh. Bản cập nhật 22H2 mang đến một loạt thay đổi lớn, làm thay đổi giao diện và tính năng của nó. Nó cũng đưa Clipchamp vào bộ ứng dụng Windows, cho phép bạn truy cập vào trình chỉnh sửa video mạnh mẽ hơn, hợp lý hơn so với trình chỉnh sửa Ảnh mặc định.

Có gì mới trong ứng dụng Ảnh của Windows 11?

Sự khác biệt rõ ràng nhất trong phiên bản mới của ứng dụng Ảnh – hay nói đúng hơn là ở mọi khía cạnh của Windows 11 so với Windows 10, thực sự – là giao diện được cải tiến. Các cửa sổ trông khác nhau, nút layout đã được thay đổi và nhiều tùy chọn được đặt ở các vị trí khác so với trước đây.

Nhìn chung, giao diện đạt được sạch sẽ và thẩm mỹ hơn trước. Hầu hết các tùy chọn bạn cần vẫn còn đó, chỉ ở dạng hợp lý hơn. Theo nhiều cách, giao diện người dùng bắt chước sự đơn giản duyên dáng của Apple và đó không phải là điều xấu.

Mở một bức ảnh từ File Explorer

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 1

Có hai cách để truy cập ứng dụng Ảnh—trực tiếp mở ứng dụng hoặc chỉ cần nhấp đúp vào ảnh trên PC của bạn. Trừ khi bạn đã sửa đổi cài đặt mặc định của mình, thao tác này sẽ mở ảnh bằng ứng dụng Ảnh, mang lại một cửa sổ tối giản hơn cửa sổ bạn có với ứng dụng đầy đủ. Dưới đây là một số tính năng của chế độ xem này:

Thanh công cụ biến mất

Khi bạn mở ảnh trực tiếp từ Windows Explorer, thanh công cụ sẽ hiển thị trên ảnh. Nhấp vào bất kỳ đâu trên ảnh sẽ làm ảnh biến mất nhưng bạn luôn có thể nhấp lại để hiển thị ảnh trở lại.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 2Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 2

Đến với thanh công cụ, cách tiếp cận hợp lý của Windows 11 mới cũng được thể hiện rõ ràng ở đây. Bạn sẽ chỉ thấy một lựa chọn nhỏ trong số các tùy chọn được sử dụng phổ biến nhất được biểu thị bằng các biểu tượng mới.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 3Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 3

Tuy nhiên, đừng lo lắng. Các tùy chọn còn lại vẫn còn đó. Nhấp vào Ba dấu chấm ở cuối thanh công cụ để hiển thị menu chứa các tùy chọn còn thiếu, bao gồm những thứ như Thay đổi kích thước, Trình chiếu và thậm chí Settings.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 4

Dải phim

Ở cuối ứng dụng Ảnh, bạn sẽ thấy một dải băng hình ảnh. Dải phim này sắp xếp tất cả các hình ảnh trong thư mục hiện tại, cho phép bạn chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 5

Hãy nhớ rằng dải phim chỉ hiển thị ảnh trong thư mục hiện tại chứ không hiển thị toàn bộ thiết bị của bạn. Để xem nhiều hình ảnh mạnh mẽ hơn, chúng ta có thể sử dụng tính năng Album.

Xem ảnh ghép

Tốt hơn nữa, bạn có thể chọn nhiều ảnh từ dải phim, hiển thị tất cả chúng cùng một lúc ở chế độ xem ảnh ghép. Để thực hiện việc này, chỉ cần đưa con trỏ đến góc của ô hình ảnh trong dải phim và bật hộp kiểm.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 6

Bạn có thể thoải mái chọn và bỏ chọn hình ảnh thông qua phương pháp này, xáo trộn các ảnh ghép xung quanh để so sánh các bức ảnh. Hạn chế duy nhất của phương pháp này là nó bị giới hạn ở các hình ảnh trong thư mục hiện tại.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 7

MỘT More Thư viện trực quan

Chế độ xem thư viện mặc định mà bạn nhận được khi mở ứng dụng Ảnh cũng có giao diện khác. Gọi điện Bộ sưu tậptab này hiển thị tất cả các ảnh đã mở gần đây, sắp xếp theo ngày như trước.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 8

Ở trên cùng là một số bộ sưu tập nổi bật, làm nổi bật những thứ như ảnh được truy cập gần đây hoặc ảnh được nhấp vào cùng ngày. Bên phải là thanh trượt ngày mà bạn có thể kéo xuống để tìm lại ký ức và truy cập các ảnh cũ hơn.

Bạn cũng có thể nhấp vào các điểm khác nhau của thanh trượt để hiển thị ảnh của một tháng cụ thể, điều này rất hữu ích để tìm kiếm ảnh được lưu vào những ngày cụ thể.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 9

Tạo cảm giác về giao diện người dùng mới

Chúng ta đã xem ứng dụng Ảnh trông như thế nào khi mở nhưng hãy hiểu elements trên màn hình từng cái một.

Đầu tiên, thanh trên cùng là nơi chứa hầu hết các tùy chọn của bạn để điều hướng ứng dụng.

Bên trái là các tab khác nhau mà chúng tôi sẽ thảo luận trong phần của chúng. Sau đó, bạn nhận được thanh Tìm kiếm, tiện lợi để tìm ảnh theo tên cụ thể hoặc thậm chí là thẻ. Tất nhiên, điều này hữu ích hơn với những người có hệ thống đặt tên hoặc gắn thẻ ảnh của họ đúng cách.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 10

Sau đó, bạn có thể thấy biểu tượng OneDrive ở bên phải, giúp bạn truy cập ảnh trong bộ lưu trữ đám mây OneDrive.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 11

Bên dưới là một loạt các nút: Mới, Lựa chọn, Nhập khẩuTài khoản.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 ảnh 12

Cái đầu tiên cho phép bạn tạo một dự án video hoặc album mới.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 13

Chọn cho phép bạn chọn nhiều ảnh từ Bộ sưu tập của mình.

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 14

Nút tiếp theo dành cho Nhập các thư mục không có trong bộ sưu tập của bạn, từ PC hoặc thậm chí là ổ cứng ngoài.

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 15

Nút tài khoản chỉ để quản lý các tài khoản Microsoft được liên kết với ứng dụng của bạn.

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 16

Cuối cùng, bạn có biểu tượng ba chấm để đưa xuống một menu nhỏ chứa nhiều tùy chọn hơn như Trình chiếu và Settings.

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 17

Sắp xếp ảnh bằng Album

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 18

Tab thứ hai trong ứng dụng Ảnh là Album. Đúng như tên gọi, điều này mang đến cho bạn khả năng tạo album ảnh của riêng mình, thoải mái thêm và xóa ảnh nếu cần.

Chúng thậm chí không cần phải từ cùng một thư mục – bạn có thể tạo các album sắp xếp ảnh nằm ở bất kỳ đâu trên PC của mình hoặc thậm chí là OneDrive. Tất nhiên, trước tiên bạn sẽ phải nhập chúng vào Bộ sưu tập của mình.

Cách sử dụng ứng dụng New Photos trong Windows 11 hình 19

Mọi người

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 20

Tab này có thể sắp xếp ảnh của bạn theo người, cho phép bạn dễ dàng hiểu được các album ảnh lớn. Và đừng lo lắng, bạn không phải gắn thẻ thủ công cho mọi ảnh – ứng dụng sẽ sử dụng thuật toán nhóm ảnh để tự động sắp xếp ảnh theo những người trong đó.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ảnh của mình được gắn thẻ như thế này, vì vậy chỉ làm điều này nếu bạn được sự đồng ý của những người liên quan.

Xem tất cả ảnh trên PC của bạn với các thư mục

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 21

Tab Thư mục liệt kê toàn bộ thư mục chứa ảnh ở một nơi. Theo mặc định, thư mục này bao gồm OneDrive cũng như thư mục Ảnh, mặc dù bạn cũng có thể thêm bất kỳ thư mục nào khác.

Trong một số trường hợp, điều này có thể làm cho tab này trở thành một công cụ tốt hơn để xem tất cả ảnh trên máy tính của bạn hơn chế độ xem Thư viện. Ví dụ: nếu bạn sắp xếp ảnh của mình trong các thư mục được gắn nhãn gọn gàng thì kết quả được xáo trộn của tab Bộ sưu tập sẽ không hữu ích.

Trình chỉnh sửa video

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 22

Có thông tin mâu thuẫn trực tuyến về trạng thái của trình chỉnh sửa video Ảnh mặc định. Hầu hết các bài báo đều cho rằng trình chỉnh sửa video tích hợp đã ngừng hoạt động và có lý do chính đáng – Microsoft đã đưa Clipchamp vào hệ sinh thái ứng dụng Windows để hoạt động như trình chỉnh sửa video thay thế.

Nhưng nếu bạn có phiên bản Windows mới nhất và khởi động ứng dụng, bạn sẽ thấy tab Trình chỉnh sửa video vẫn ở đó và vẫn hoạt động. Vì vậy, mặc dù có thể tính năng này cuối cùng sẽ bị loại bỏ nhưng hiện tại, bạn vẫn có thể sử dụng trình chỉnh sửa video Ảnh để thực hiện các thay đổi đối với video trên máy tính Windows của mình.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 23

Hiệu suất của nó cũng khá tốt, ít nhất là đối với các tác vụ chỉnh sửa nhỏ như xóa/thêm âm thanh hoặc cắt video. Bạn luôn có thể sử dụng Clipchamp vì nó cũng đi kèm với Windows.

Tích hợp đám mây

Ứng dụng Ảnh mới mang đến khả năng tích hợp đám mây với iCloud cũng như OneDrive, cho phép bạn biến nó thành trung tâm ảnh của mình cho cả hệ sinh thái Windows và Ứng dụng. Điều này có nghĩa là cuối cùng bạn có thể xem ảnh bạn nhấp vào trên iPhone mà không cần phải chuyển chúng sang máy tính theo cách thủ công.

Để thực hiện việc này, bạn sẽ cần cài đặt iCloud cho Windows từ Microsoft Store chính thức. Theo mặc định, chỉ có tùy chọn OneDrive khả dụng trong ứng dụng Ảnh.

Cách sử dụng ứng dụng Ảnh mới trong Windows 11 hình 24

Bạn có thể nhập không chỉ ảnh từ bộ lưu trữ Đám mây mà còn toàn bộ ổ đĩa ngoài khá dễ dàng. Đây là cứu cánh cho những ai có nhiều ảnh được thu thập trong nhiều năm trên nhiều ổ đĩa. Chỉ cần cắm chúng vào, nhập ảnh và bạn có thể sắp xếp chúng như những cách khác.

Ứng dụng Ảnh mới có đáng không?

Mọi người nghi ngờ về những thay đổi lớn và có lý do chính đáng – sự khác biệt lớn về giao diện người dùng thường có thể khiến các ứng dụng yêu thích của bạn khó sử dụng hơn. Windows 8 gặp trục trặc chính vì lý do này và có vẻ như Microsoft đã rút ra được bài học từ những sai lầm của mình.

Ứng dụng Ảnh mới, mặc dù có giao diện được phát minh lại nhưng không loại bỏ các tính năng giúp ứng dụng hoạt động. Mọi thứ bạn quen thuộc vẫn ở đó ở dạng hợp lý hơn.

Ngoài ra, nó còn mang đến một loạt tính năng mới giúp nó phù hợp hơn với các ứng dụng xem ảnh phổ biến hơn, khiến bạn không cần phải tải xuống bất kỳ thứ gì khác cho mục đích này. Bạn có thư viện tốt hơn và hỗ trợ đám mây (bao gồm iCloud) ngoài trình chỉnh sửa video tích hợp tốt cho các tác vụ cơ bản như cắt video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.