Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tránh sự cố Kích hoạt Windows sau khi cài đặt sạch

0

Nếu bạn đang lên kế hoạch cài đặt Windows sạch sẽ trên PC của mình, nhiều khả năng bạn sẽ phải kích hoạt lại Windows, trực tuyến hoặc qua điện thoại. Thông thường, kích hoạt lại trực tuyến sẽ hoạt động tốt miễn là phần cứng trên máy tính của bạn không thay đổi nhiều kể từ khi hệ điều hành được cài đặt ban đầu và phiên bản Windows giống hệt với phiên bản đi kèm với máy tính.

Nếu bạn đã hoán đổi ổ cứng, cạc đồ họa, bộ nhớ, v.v. theo thời gian, thì bạn có thể gặp sự cố khi cố gắng kích hoạt lại Windows trực tuyến bằng cùng một khóa sản phẩm. Trong những trường hợp này, bạn sẽ phải gọi cho Microsoft và thực hiện kích hoạt qua điện thoại.

Nếu phần cứng không thay đổi quá nhiều, bạn có thể sao lưu thông tin mà Windows sử dụng để đảm bảo bản sao của bạn hợp lệ và sau đó khôi phục nó sau khi cài đặt lại, điều mà tôi giải thích bên dưới bằng chương trình phần mềm miễn phí.

Tải xuống phương tiện khôi phục

Nếu máy tính được cài đặt phiên bản OEM của Windows và bạn thực hiện cài đặt sạch sẽ với phiên bản Windows bán lẻ, máy tính đó cũng sẽ không kích hoạt trực tuyến. Trước đây, các PC mới đi kèm với một OEM DVD cho phép bạn cài đặt lại Windows, nhưng trong vài năm trở lại đây, hầu hết các PC hiện nay đều có một phân vùng khôi phục riêng cho phép bạn khôi phục trực tiếp từ ổ cứng. Bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi kích hoạt Windows nếu khôi phục theo cách này.

Nếu bạn không có DVD hoặc ổ đĩa khôi phục, bạn có thể gọi cho Microsoft và cố gắng kích hoạt bằng điện thoại hoặc bạn có thể tải xuống trực tiếp các tệp hình ảnh ISO từ Microsoft, nhưng bạn chắc chắn sẽ cần có khóa sản phẩm từ nhãn COA trên máy tính.

Để tải xuống phương tiện khôi phục Windows 7, bạn phải nhập khóa sản phẩm hợp lệ trước khi nó cho phép bạn tải xuống tệp ISO. Đối với Windows 8.1, bạn không bắt buộc phải cung cấp khóa sản phẩm để tải xuống. Bạn có thể lấy ISO Windows 8.1 từ trang Tạo phương tiện đặt lại trên trang web của Microsoft.

Cần lưu ý rằng trong nhiều năm, bạn có thể tải xuống ảnh ISO Windows 7 từ DigitalRiver, nhà phân phối chính thức của phần mềm Microsoft. Tuy nhiên, tất cả những thứ đó đã bị gỡ xuống và không còn hoạt động. Các nguồn hợp pháp duy nhất của bạn là các liên kết ở trên từ Microsoft.

Một mục khác cần lưu ý là nếu máy tính của bạn có Windows 8, khóa sẽ không thể kích hoạt Windows 8.1. Điều này cũng đúng nếu bạn có khóa Windows 8.1 và đang cố gắng kích hoạt Windows 8. Nếu bạn cần ảnh ISO của Windows 8, hãy xem trang Chỉ nâng cấp Windows với khóa sản phẩm. Tại đây, bạn nhập khóa sản phẩm của mình và nó sẽ tải xuống ảnh ISO chính xác có thể được kích hoạt cho khóa cụ thể đó.

Windows XP

Trong Windows XP, bạn có thể tránh phải kích hoạt lại chỉ cần sao chép một tệp từ thư mục Windows của bạn và lưu nó vào phương tiện bên ngoài. Khi Windows XP được kích hoạt lần đầu tiên, nó sẽ tạo ra một tệp có tên là WPA.DBL và lưu trữ nó trong C: Windows System32 danh mục.

Sao chép tệp này vào thiết bị lưu trữ bên ngoài của bạn và giữ nó ở nơi thuận tiện. Khi bạn cài đặt lại Windows, bạn sẽ đạt đến điểm mà bạn phải kích hoạt. Từ chối kích hoạt và hoàn tất cài đặt.

Bây giờ, bạn sẽ cần khởi động lại máy tính của mình trong Chế độ an toàn bằng cách nhấn F8 khi khởi động để tham gia vào Tùy chọn khởi động nâng cao thực đơn.

cửa sổ tùy chọn khởi động nâng cao

Đi đến C: Windows System32 và bạn sẽ thấy một tệp có tên WPA.DBL đã có ở đó. Đơn giản chỉ cần đổi tên nó thành một cái gì đó như WPA.OLD và sau đó sao chép phiên bản WPA.DBL sao lưu của bạn vào vị trí hiện tại.

Khởi động lại máy tính và Windows XP bây giờ sẽ được kích hoạt và hoạt động bình thường. Hãy nhớ rằng điều này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn sử dụng tệp WPA.DBL từ cùng một máy tính mà Windows XP đã được kích hoạt ban đầu. Nếu bạn cài đặt XP trên một máy khác và cố gắng sao chép tệp WPA.DBL vào đó, nó sẽ không kích hoạt.

Windows Vista, 7, 8

Nếu bạn đang chạy Windows Vista, 7 trở lên, bạn sẽ không thể chỉ sao chép một tệp để tránh sự cố kích hoạt. Có rất nhiều thông tin được yêu cầu, làm cho nó phức tạp hơn rất nhiều.

May mắn thay, có một chương trình phần mềm miễn phí có tên Advanced Tokens Manager sẽ tạo một bản sao của tất cả dữ liệu kích hoạt cho bạn và cho phép bạn dễ dàng khôi phục nó sau này.

Sau khi bạn tải xuống và giải nén các tệp, hãy tiếp tục và chạy tệp thực thi. Nó không yêu cầu bất kỳ cài đặt nào, vì vậy thật tuyệt. Trên màn hình chính, nó sẽ bắt đầu phát hiện bất kỳ sản phẩm Windows và Office hợp lệ nào.

trình quản lý mã thông báo nâng cao

Nếu tất cả hoạt động tốt, trạng thái sẽ phát hiện phiên bản Windows của bạn và nó sẽ hiển thị khóa sản phẩm cùng với trạng thái giấy phép. Để sao lưu dữ liệu, chỉ cần nhấp vào Sao lưu kích hoạt cái nút. Một hộp thoại khá lớn sẽ bật lên giải thích về cơ bản tất cả các tính năng và các yêu cầu để việc kích hoạt hoạt động bình thường. Hãy chắc chắn rằng bạn đọc nó một cách cẩn thận.

khôi phục các cửa sổ kích hoạt

Những điểm chính ở đây là những gì tôi đã đề cập ở trên: không thực hiện các thay đổi phần cứng lớn khi thực hiện khôi phục và đảm bảo phiên bản hệ điều hành giống nhau. Hãy tiếp tục và nhấp vào Đúng và bản sao lưu sẽ được tạo trong một thư mục mới có tên Sao lưu kích hoạt Windows, nằm trong cùng thư mục với tệp EXE.

sao lưu kích hoạt windows

Bạn sẽ muốn đảm bảo sao chép thư mục này vào một số phương tiện bên ngoài trước khi cài đặt lại Windows. Khi bạn đã tải xong Windows, chỉ cần tải xuống và chạy lại chương trình. Đảm bảo sao chép thư mục sao lưu vào cùng thư mục với tệp EXE. Chương trình sẽ phát hiện thư mục sao lưu và nút sẽ thay đổi thành Khôi phục kích hoạt.

khôi phục kích hoạt

Nhấp vào đó và khi nó hỏi bạn nếu bạn chắc chắn, hãy nhấp vào Đúng. Chờ khoảng một phút và nếu chương trình thành công, bạn sẽ nhận được Sự thành công thông điệp.

kích hoạt thành công

Tại thời điểm này, bạn nên sử dụng một bản sao Windows đã được kích hoạt. Lưu ý rằng nếu bạn cũng đã cài đặt Microsoft Office, bạn có thể nhấp vào Sao lưu kích hoạt Office và nó sẽ cho phép bạn sao lưu dữ liệu đó một cách riêng biệt.

sao lưu kích hoạt văn phòng

Vấn đề duy nhất với Advanced Tokens Manager là nó không hỗ trợ đầy đủ Windows 8.1. Nó có thể lưu tất cả dữ liệu kích hoạt, nhưng nó chỉ có thể khôi phục kích hoạt cho các bản sao Windows 8.1 đã được kích hoạt bằng điện thoại. Nếu được kích hoạt trực tuyến, nó sẽ không thể khôi phục đúng cách.

Các nhà phát triển cho biết họ đang trong quá trình cố gắng tìm ra điều này, nhưng vẫn chưa có bản cập nhật nào cho chương trình vào tháng 9 năm 2013, vì vậy đó không phải là một dấu hiệu tốt. Dù bằng cách nào, nó hoạt động tốt cho Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy đăng nhận xét. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.