Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục “Quá trình máy chủ cho các dịch vụ windows ngừng hoạt động và bị đóng”

0

Bạn không chỉ thích những lỗi Windows khó hiểu? Trong bài đăng này, tôi sẽ xem xét một số bước bạn có thể thực hiện để sửa lỗi “Quá trình lưu trữ cho các dịch vụ windows đã ngừng hoạt động và bị đóng”Thông báo lỗi trong Windows.

Tôi đã viết về một số, chẳng hạn như “không có thiết bị trộn hoạt động nào có sẵn”Và thông báo lỗi“Internet Explorer đã gặp sự cố và cần phải đóng” thông điệp.

Đáng buồn thay, hầu hết các thông báo lỗi này không cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về vấn đề thực sự là gì. Khi gặp lỗi quy trình Máy chủ, bạn cũng có thể nhận thấy rằng kết nối Internet của mình trong Windows chậm lại đáng kể và bạn phải liên tục khởi động lại máy tính để khắc phục.

Lỗi này dường như xảy ra do sự không tương thích giữa chương trình trên máy tính của bạn và hệ điều hành Windows. Nó có thể là rất nhiều ứng dụng khác nhau, vì vậy trước tiên bạn phải xác định chương trình nào thực sự gây ra sự cố. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem Nhật ký sự kiện trên máy Windows của bạn. Đây là cách thực hiện.

Sửa lỗi quy trình máy chủ trong Windows

Đầu tiên đi đến Khởi đầu và đi đến Bảng điều khiển. Trong Windows 10, chỉ cần nhập vào bảng điều khiển.

Cách khắc phục "Quá trình máy chủ cho các dịch vụ windows ngừng hoạt động và bị đóng"

Bây giờ, tùy thuộc vào chế độ xem, bạn có thể nhấp vào Công cụ quản trị nếu bạn đang ở chế độ xem Cổ điển hoặc nhấp vào Hệ thống và Bảo trì nếu bạn đang ở chế độ xem bình thường.

Hệ thống và Bảo trì

công cụ quản trị

Trong chế độ xem Cổ điển, bạn sẽ thấy một biểu tượng cho Nhật ký sự kiện hoặc là Trình xem sự kiện và ở chế độ xem thông thường, bạn sẽ thấy một liên kết ở dưới cùng có tên là “Xem nhật ký sự kiện“.

xem nhật ký sự kiện

Bây giờ hãy duyệt qua Nhật ký Windows thư mục và xem Ứng dụng Hệ thống nhật ký.

nhật ký sự kiện ứng dụng

Tìm các sự kiện có chữ X màu đỏ bên cạnh và có từ lỗi. Hãy tìm chúng cùng lúc hoặc trước khi bạn nhận được thông báo lỗi “Quá trình lưu trữ dành cho Windows đã ngừng hoạt động”.

Phương pháp 1

Một số người đã gặp sự cố này với Trung tâm điều khiển chất xúc tác ATI và tìm thấy nhiều lỗi trong nhật ký sự kiện của họ. Sau đó, bạn có thể thử tìm bản cập nhật cho chương trình hoặc gỡ cài đặt nếu không cần thiết.

Bạn cũng có thể gặp sự cố này với Windows Defender, vì vậy hãy đảm bảo chạy Windows Update. Ngoài ra, gỡ cài đặt phần mềm máy in HP vô dụng và kiểm tra các sự kiện khác từ Nero, v.v.

Một kỹ thuật khắc phục sự cố tốt khác là thực hiện khởi động sạch hệ thống của bạn, điều này sẽ giúp bạn theo dõi chính xác chương trình hoặc quy trình của bên thứ ba đang gây ra sự cố.

Phương pháp 2

Trình điều khiển không tương thích được cài đặt trên Windows cũng có thể gây ra lỗi. Điều này có thể dành cho bất kỳ phần cứng nào trên hệ thống của bạn. Bạn có thể tìm hiểu xem đó có phải là vấn đề phần cứng hay không bằng cách khởi động ở Chế độ an toàn và xem liệu bạn có gặp lỗi hay không.

Nếu nó không có ở đó, thì chắc chắn đó là một số trình điều khiển đang được tải khi Windows khởi động. Mở ra Quản lý thiết bị để xem có thiết bị nào bị lỗi hoặc cảnh báo không.

Phương pháp 3

Nếu điều đó không hiệu quả, bạn có thể đang gặp sự cố với Dịch vụ truyền tải thông minh trong nền (BITS) Dịch vụ Windows.

Nếu bạn bắt đầu nhận được thông báo này sau khi cập nhật Windows, thì BITS có thể là thủ phạm. Bạn sẽ cần làm theo các hướng dẫn trong phần này Bài viết KB của Microsoft về cách sửa các tệp BITS bị hỏng.

Bài viết đó chủ yếu đề cập đến Vista, nhưng nếu bạn đang chạy bất kỳ phiên bản Windows nào khác, hãy xem bài viết KB này để thay thế.

Phương pháp 4

Nếu bạn thấy lỗi trong Nhật ký sự kiện có EMDMgmt, thì ổ USB hoặc một số thiết bị nhớ ngoài khác, chẳng hạn như đầu đọc thẻ nhớ, có thể gây ra sự cố. Vì một số lý do kỳ lạ, bạn có thể phải kết nối trực tiếp máy ảnh với máy tính của mình thay vì sử dụng đầu đọc thẻ.

Phương pháp 5

Thanh bộ nhớ RAM bị lỗi trong máy tính của bạn cũng có thể gây ra lỗi này. Bạn có thể muốn chạy một chẩn đoán đầy đủ trên máy tính của mình để đảm bảo rằng RAM của bạn không có lỗi trên đó.

Nếu bạn tìm thấy một chip bộ nhớ có lỗi, hãy lấy nó ra và xem liệu bạn có nhận được thông báo lỗi hay không. Bạn có thể tải xuống một ứng dụng miễn phí có tên Memtest86 để kiểm tra bộ nhớ trên máy tính của bạn để tìm lỗi.

Hy vọng rằng một trong những phương pháp đã sửa lỗi quá trình máy chủ lưu trữ cho bạn. Nếu không, hãy đăng một bình luận và tôi sẽ cố gắng giúp đỡ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.