Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

0

Nhờ điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác có ứng dụng máy ảnh, bạn có thể chụp ảnh mỗi khi gặp mặt hoặc kết nối lại với gia đình và bạn bè sau một thời gian dài.

Mặc dù bạn có thể nhanh chóng chia sẻ những bức ảnh đẹp mà bạn đã chụp với những người thân yêu của mình, nhưng bạn không muốn cả thế giới dòm ngó những sự kiện trong cuộc sống của bạn mà chỉ một số ít người được chọn xem.

May mắn thay, bạn có thể tạo album ảnh trực tuyến, tải ảnh lên và chia sẻ chúng với bất kỳ ai trong danh sách liên hệ của bạn trong khi vẫn giữ chúng ở chế độ riêng tư với những người lạ ngẫu nhiên.

Cho dù bạn chụp ảnh tại một buổi họp mặt gia đình, đám cưới, tại nhà thờ hay một hoạt động kinh doanh, chúng tôi đã liệt kê những cách tốt nhất để chia sẻ ảnh một cách riêng tư với gia đình hoặc bạn bè.

Cách tốt nhất để chia sẻ ảnh với người khác

Khi bạn muốn chia sẻ ảnh với người khác, hãy tìm một ứng dụng hoặc trang web thuận tiện, dễ sử dụng cho bạn và người nhận của bạn, cung cấp dung lượng lưu trữ dồi dào và sự riêng tư cần thiết.

1. Google Ảnh

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Google Photos là một giải pháp sao lưu tốt cho các tài liệu và tệp phương tiện của bạn, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ ảnh với gia đình, bạn bè hoặc đồng đội. Bạn có thể tạo album được chia sẻ, cấp cho mọi người quyền truy cập vào bất kỳ ai bạn muốn và chia sẻ ảnh ngay lập tức với bất kỳ ai bất kể họ sử dụng thiết bị nào.

Tất cả những gì bạn cần là tài khoản Gmail và bạn sẽ có quyền truy cập tức thì vào tài khoản Google Photos cá nhân. Nếu bạn có thiết bị Android, ứng dụng có thể đã được cài đặt sẵn trên điện thoại của bạn và bạn có thể di chuyển ảnh sang Google Photos từ thiết bị của mình.

Google sẽ tự động gắn thẻ ảnh của bạn và sao lưu chúng vào dung lượng trống trên thiết bị của bạn. Google Photos không cho phép bảo vệ bằng mật khẩu nhưng bạn có thể cấp quyền truy cập vào một số album nhất định cho một nhóm riêng tư trong khi bảo vệ các album khác.

2. Ảnh của Apple

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Apple Photos sắp xếp tất cả ảnh của bạn, hiển thị chúng ở định dạng lưới để bạn duyệt dễ dàng hơn và lưu trữ chúng vào iCloud để dễ dàng truy cập từ thiết bị iOS hoặc máy Mac của bạn.

Không giống như Google Photos gắn thẻ hình ảnh dựa trên nội dung, Apple Photos tự động gắn thẻ ảnh của bạn dựa trên vị trí và nội dung. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các cụm từ tìm kiếm cụ thể để giúp bạn xác định vị trí ảnh của mình một cách nhanh chóng và các đề xuất chia sẻ nhận dạng khuôn mặt tự động, giúp chia sẻ với người khác dễ dàng hơn.

Sau khi tạo nhóm Chia sẻ trong gia đình, bạn có thể cho phép các thành viên gia đình xem các album được chia sẻ và tải xuống ảnh bạn đã thêm vào album.

3. iCloud

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Bạn có thể chia sẻ ảnh dưới dạng tệp đính kèm email trong Ảnh trên iCloud hoặc sử dụng Liên kết iCloud. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Liên kết iCloud, ảnh bạn chia sẻ sẽ khác với album được chia sẻ mà bạn tạo trên iPhone, Mac hoặc PC của mình.

Để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai qua tệp đính kèm từ email iCloud của bạn, hãy chọn ảnh, nhấn Chia sẻ > E-mail. Các tệp đính kèm lớn hơn 20 MB được thay thế bằng Liên kết iCloud mà bạn có thể chia sẻ với bất kỳ ai qua Tin nhắn hoặc Thư và họ sẽ có thể truy cập và xem ảnh.

4. Dropbox

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Dropbox là trình quản lý thư viện ảnh thân thiện với người dùng, hoạt động tốt cho các bộ sưu tập gia đình và kho ảnh chuyên nghiệp.

Giải pháp chia sẻ tệp dễ truy cập và tương thích với nhiều thiết bị. Sau khi tải ảnh của mình lên Dropbox, bạn có thể tạo một thư mục chia sẻ để chia sẻ chúng với những người khác và họ cũng có thể chia sẻ ảnh với bạn.

Dropbox cho phép bạn tải lên ảnh từ thư mục thư mục ảnh chụp màn hình, thư mục ảnh chụp màn hình và xem trước hình thu nhỏ cho hơn 35 phần mở rộng tệp khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể gửi một liên kết được chia sẻ qua email, mạng xã hội hoặc tin nhắn tức thì ở bất cứ đâu bạn muốn.

Dịch vụ này cũng cung cấp tính năng bảo vệ bằng mật khẩu để bạn có thể giữ an toàn cho các tệp của mình bằng mật mã hoặc mật khẩu được cá nhân hóa. Tìm hiểu thêm các mẹo và thủ thuật để giúp bạn sử dụng Dropbox hiệu quả.

5. Microsoft OneDrive

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

OneDrive là giải pháp lưu trữ đám mây độc quyền của Microsoft, hoạt động cho ảnh và bất kỳ tệp nào khác mà bạn cần lưu trữ. Bạn có thể tải xuống thiết bị di động hoặc máy tính của mình và đồng bộ hóa ảnh giữa các thiết bị.

Ứng dụng sắp xếp và gắn thẻ ảnh dựa trên các thông số bạn đặt và bạn có thể chia sẻ với người khác qua thư mục chia sẻ trên OneDrive. Trong thư mục này, bạn hoặc gia đình và bạn bè của bạn có thể lưu trữ, xem và tải ảnh xuống.

Để chia sẻ ảnh với OneDrive, hãy chọn một thư mục rồi chọn Chia sẻ > Cho phép chỉnh sửa để người khác có thể thêm ảnh. Lựa chọn E-mail, nhập tên của người nhận và sau đó chọn Chia sẻ để hoàn tất quá trình.

6. WeTransfer

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

WeTransfer là một nền tảng chia sẻ tệp miễn phí, đặc biệt dễ sử dụng và không cần đăng ký. Nếu bạn có một thư mục chứa ảnh muốn chia sẻ, chỉ cần thêm địa chỉ email của người nhận và họ sẽ nhanh chóng nhận được tệp.

Bạn có thể sử dụng WeTransfer trên các thiết bị của mình miễn là chúng tương thích với các ứng dụng dựa trên web. Nếu bạn muốn tăng cường bảo mật cho ảnh của mình, bạn có thể trả phí cho gói cao cấp để truy cập bảo vệ bằng mật khẩu, 1TB dung lượng lưu trữ và nâng giới hạn chuyển của bạn lên 20 MB.

7. Flickr

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Flickr có thể lý tưởng cho những người làm nghề tự do và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó để lưu trữ và chia sẻ ảnh với người khác. Cho dù bạn chụp ảnh cho công việc hay cho sở thích, Flickr cho phép bạn đặt ảnh của mình ở chế độ riêng tư, tự động đồng bộ hóa và gán chúng vào album khi bạn thấy phù hợp.

Ứng dụng có giao diện gọn gàng với các menu dễ sử dụng và các công cụ chỉnh sửa ảnh. Đối với người đăng ký gói cao cấp, Flickr cung cấp nhiều tính năng hơn bao gồm tự động sao lưu, trải nghiệm không có quảng cáo, bộ nhớ không giới hạn và số liệu thống kê về ảnh.

Trên trang thư viện, bạn có thể chọn xem hình ảnh của mình có miễn phí để sử dụng lại hay không và cũng có thể kết nối mạng với các quảng cáo khác trên nền tảng.

số 8. AirDrop

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Nếu gia đình hoặc bạn bè của bạn đều sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad hoặc Mac, thì AirDrop là cách tốt nhất để chia sẻ ảnh với họ. Dịch vụ này lý tưởng để gửi một số lượng ảnh đơn lẻ hoặc nhỏ thay vì chia sẻ các tệp và thư mục lớn.

Bạn có thể chiếu ảnh và album qua AirDrop để chia sẻ những kỷ niệm về trải nghiệm của cả gia đình. Tuy nhiên, bạn cần đặt các thiết bị của mình càng gần nhau càng tốt và gửi một vài ảnh liên tục nếu bạn muốn chia sẻ ảnh nhanh hơn.

Phần tốt nhất khi sử dụng AirDrop là bạn không cần thiết lập bất kỳ tài khoản đặc biệt nào. Nếu bạn và người nhận của bạn đang sử dụng mạng WiFi và đã bật cả AirDrop và Bluetooth, quá trình chia sẻ ảnh sẽ dễ dàng.

Để sử dụng AirDrop, hãy chọn Ảnh trên máy Mac của bạn, chọn ảnh bạn muốn chia sẻ và sau đó chọn Chia sẻ > AirDrop. Tìm tên người nhận của bạn và sau đó chọn Làm xong.

9. Instagram

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Instagram rất tiện lợi khi bạn muốn chia sẻ ảnh thường xuyên thay vì gửi nhiều ảnh trong một đợt. Ứng dụng chia sẻ ảnh hàng ngày đặc biệt hữu ích nếu người nhận của bạn đã theo dõi bạn để họ sẽ nhận được các bản cập nhật thường xuyên.

Bạn có thể sử dụng các tùy chọn chỉnh sửa ảnh mở rộng của Instagram để chỉnh sửa ảnh của mình trong ứng dụng và làm cho nội dung của bạn trông đẹp nhất.

Nếu bạn không muốn mọi người dòm ngó ảnh của mình, Instagram cho phép bạn thiết lập cài đặt quyền riêng tư của tài khoản để chỉ giới hạn quyền truy cập cho những người theo dõi đã được phê duyệt. Tuy nhiên, cho đến khi bạn chọn không tham gia hoặc đặt tài khoản của mình ở chế độ riêng tư, bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy hình ảnh của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.

Hạn chế chính của tùy chọn này là bạn không thể tải ảnh lên từ máy tính để bàn của mình. Thêm vào đó, nó thiếu khả năng chia sẻ và lưu trữ, điều này khiến nó trở nên kém lý tưởng khi chia sẻ với gia đình của bạn.

10. Cụm

Các cách miễn phí tốt nhất để chia sẻ ảnh với bất kỳ ai

Cluster là một ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư cho phép bạn tạo bao nhiêu album tùy thích và mời những người quan trọng. Bạn có thể chia sẻ ảnh, nhận xét và kết nối với gia đình và bạn bè từ phương tiện truyền thông xã hội và chỉ những người dùng được mời mới có thể xem và đăng lên album của bạn.

Từ bạn bè thân thiết đến các thành viên gia đình lớn, bạn có thể chia sẻ bất cứ điều gì, bao gồm cả những chuyến đi đường, bữa ăn trưa hoặc bức ảnh đám cưới.

Bạn có thể truy cập Cluster qua trình duyệt web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhận thông báo khi nội dung mới được thêm vào hoặc khi ai đó xem và thích bài đăng của bạn.

Chọn những cách tốt nhất để chia sẻ ảnh với người khác

Có nhiều ứng dụng và trang web chia sẻ ảnh chuyên dụng cho phép bạn lưu trữ và quản lý phương tiện của mình, đồng thời chọn người có thể xem chúng. Trong khi nhiều người sử dụng các trang mạng xã hội để chia sẻ ảnh và video trực tuyến, thì có những người khác lại thích các tùy chọn tập trung vào quyền riêng tư.

Cho dù bạn đang chia sẻ ảnh với những người thân yêu của mình hay gửi hình ảnh cho đồng đội từ bên ngoài công ty, những cách tốt nhất để chia sẻ ảnh này sẽ đảm bảo mọi người đều có thể thưởng thức hình ảnh.

Bạn có ứng dụng hoặc trang web chia sẻ ảnh yêu thích không? Hãy cho chúng tôi biết về nó trong các ý kiến.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.