Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao điện thoại của tôi sạc quá chậm? 5 lý do có thể

0

Điện thoại của bạn có mất nhiều thời gian để đạt được 100% không? Bạn có thường xuyên thắc mắc “Tại sao điện thoại của tôi lại chậm như vậy?” Nó có xảy ra thường xuyên không? Hoặc điều gì đó thỉnh thoảng xảy ra? Lý do tại sao điều này xảy ra? Quan trọng nhất, bạn có thể làm gì để tăng tốc độ sạc?

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ sạc trên điện thoại thông minh. Những yếu tố này thay đổi tùy theo loại điện thoại thông minh, phụ kiện sạc, thói quen sạc, v.v. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy 5 lý do có thể khiến điện thoại của bạn sạc quá chậm và cách giải quyết vấn đề.

Tại sao điện thoại của tôi sạc quá chậm?  Hình ảnh 5 lý do có thể xảy ra

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo bạn không sạc từ nguồn/đầu ra nguồn điện yếu. Cổng USB, bộ sạc dự phòng hoặc bộ sạc trên ô tô chất lượng thấp của PC có thể không sạc điện thoại của bạn nhanh như bộ đổi nguồn được cắm vào ổ cắm trên tường. Nếu điện thoại của bạn đã được cắm vào ổ cắm điện nhưng vẫn tiếp tục sạc chậm, hãy chuyển sang phần tiếp theo để tìm hiểu lý do.

1. Phụ kiện sạc không tương thích hoặc bị lỗi

Khi sạc các phụ kiện, chúng ta đang nói về cục sạc, cáp USB và miếng đệm/thảm sạc—nếu bạn sạc không dây. Đây là những điều đầu tiên cần kiểm tra khi điện thoại của bạn bắt đầu sạc rất chậm.

Đảm bảo bộ đổi nguồn của bạn có định mức đầu ra (cường độ dòng điện) đủ để sạc điện thoại của bạn một cách tối ưu. Cường độ dòng điện mô tả lượng dòng điện mà bộ đổi nguồn có thể cung cấp cho điện thoại của bạn. Cường độ dòng điện của bộ sạc càng thấp thì thời gian sạc đầy pin càng lâu.

Hình ảnh Phụ kiện sạc không tương thích hoặc bị lỗiHình ảnh Phụ kiện sạc không tương thích hoặc bị lỗi

Mặc dù điện thoại của bạn chỉ có thể tiêu thụ nhiều năng lượng như được thiết kế nhưng việc sử dụng cục sạc có cường độ dòng điện cao sẽ làm tăng khả năng sạc nhanh. Ví dụ: nếu điện thoại của bạn hỗ trợ 1.6amp, việc sử dụng bộ chuyển đổi 2.1amp sẽ sạc điện thoại của bạn nhanh hơn bộ chuyển đổi 1amp. Lưu ý rằng điện thoại sẽ chỉ sử dụng/nhận công suất tối đa (tức là 1,6A) từ bộ chuyển đổi.

Để tận hưởng khả năng sạc nhanh, hãy sử dụng cục sạc điện có ít nhất 2 – 3 amps. Điều đó không có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ sạc nhanh gấp đôi, điều đó chỉ đảm bảo rằng điện thoại của bạn sạc nhanh như được thiết kế.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng cáp chính hãng ở tình trạng tốt. Cáp USB dễ bị hỏng do thường xuyên bị thao tác, xoắn và gấp/uốn quá mức—đặc biệt là ở điểm cáp kết nối với điện thoại của bạn.

Phụ kiện sạc không tương thích hoặc bị lỗi hình ảnh 2Phụ kiện sạc không tương thích hoặc bị lỗi hình ảnh 2

Đây là lý do phổ biến khiến điện thoại sạc chậm. Bộ đổi nguồn tốt + cáp USB kém sẽ sạc điện thoại của bạn chậm như bộ đổi nguồn kém + cáp USB tốt. Kiểm tra cáp USB của bạn và kiểm tra các hư hỏng bên ngoài.

Bạn nên luôn sử dụng các phụ kiện sạc đi kèm với điện thoại khi mở hộp. Hoặc các phụ kiện sạc mà nhà sản xuất điện thoại thông minh của bạn khuyến nghị. Nếu điện thoại của bạn không đi kèm bộ sạc, hãy đảm bảo bạn mua bộ sạc chính hãng từ cửa hàng được ủy quyền.

Hãy thử sử dụng cáp USB và bộ đổi nguồn khác nhưng đảm bảo rằng nó có cường độ dòng điện được khuyến nghị (hoặc cao hơn) để sạc điện thoại của bạn.

2. Bạn đang sử dụng bộ sạc không dây

Công nghệ sạc không dây rất hay và lạ mắt nhưng nó cũng có một số khuyết điểm. Một trong những hạn chế này là tốc độ sạc chậm. Tấm sạc không dây sẽ sạc điện thoại của bạn tương đối chậm hơn so với cáp. Vỏ điện thoại có thể làm giảm tốc độ sạc không dây hơn nữa, vì vậy hãy đảm bảo bạn tháo vỏ trước khi đặt thiết bị của mình lên tấm đệm không dây.

Bạn đang sử dụng hình ảnh Bộ sạc không dây

Nếu điện thoại của bạn vẫn không sạc đủ nhanh, hãy sử dụng cáp và kiểm tra xem điều đó có tạo ra sự khác biệt không.

3. Sự cố với cổng sạc của bạn

Thiết bị của bạn sẽ sạc chậm hơn bình thường nếu cổng sạc bị hỏng. Các vật lạ bị mắc kẹt trong cổng có thể cản trở việc truyền dòng điện từ cáp sạc sang điện thoại của bạn. Điều này cũng có thể làm chậm quá trình sạc. Kiểm tra cổng sạc điện thoại của bạn bằng đèn pin và kiểm tra bụi, xơ vải và chất bẩn.

Sự cố với hình ảnh Cổng sạc của bạn

Nếu bạn tìm thấy các hạt trên các điểm tiếp xúc kim loại trong cổng sạc, hãy dùng tăm hoặc bàn chải mềm để cẩn thận lấy chúng ra. Hãy nhẹ nhàng nhất có thể để không đẩy các hạt sâu hơn vào cổng. Tốt hơn hết, hãy sử dụng một bình khí nén để làm sạch cổng. Điều đó an toàn hơn và được nhiều kỹ thuật viên điện thoại thông minh khuyên dùng.

Ghi chú: Tránh dùng miệng thổi không khí vào cổng sạc. Hơi nước từ hơi thở của bạn có thể ăn mòn cổng và gây hư hỏng nghiêm trọng cho điện thoại của bạn. Ngoài ra, bạn không nên vệ sinh cổng bằng các vật kim loại sắc nhọn như kim, ghim hoặc kẹp giấy.

4. Ứng dụng nền

Việc có quá nhiều ứng dụng chạy nền sẽ khiến pin điện thoại của bạn hao nhanh hơn và sạc chậm. Nó giống như cố gắng lấp đầy một cái xô bằng các lỗ. Ứng dụng nền là những lỗ hổng trên điện thoại thông minh của bạn; năng lượng từ bộ sạc của bạn sẽ đồng thời sạc pin và cung cấp năng lượng cho các hoạt động nền. Điều này làm giảm lượng điện năng có sẵn để sạc pin của bạn.

Xem lại mức sử dụng pin của điện thoại và tắt mức sử dụng pin nền cho các ứng dụng mà bạn ít sử dụng. Trên Android, khởi chạy Settings ứng dụng, chọn Ắc quynhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Sử dụng pin.

Hình ảnh ứng dụng nền

Hãy chú ý đến những ứng dụng ít được sử dụng, tiêu tốn nhiều pin. Chọn ứng dụng và nhấn Hạn chế nền.

Hình nền ứng dụng 2

Tiếp theo, nhấn Hạn chế để ngăn ứng dụng sử dụng pin ở chế độ nền.

Hình nền ứng dụng 3

Để xem các ứng dụng nền trên iPhone hoặc iPad, hãy truy cập Settings > Ắc quy và nhấn Hiển thị hoạt động để xem các ứng dụng đã dành bao nhiêu thời gian trên màn hình và ở chế độ nền.

Hình nền ứng dụng 4

Nếu bạn tìm thấy một ứng dụng không sử dụng có mức sử dụng pin cao và thời gian chạy nền, hãy đóng ứng dụng đó và xem hiện tại điện thoại của bạn có sạc bình thường hay không. Bạn cũng nên tắt tính năng làm mới ứng dụng nền đối với các ứng dụng ngốn pin; đi đến Settings > Tổng quan > Làm mới ứng dụng nền. Điều đó có thể giúp giảm các hoạt động nền của ứng dụng.

Hình nền ứng dụng 5

5. Pin của bạn đã cũ hoặc bị lỗi

Không có gì tồn tại mãi mãi. Con người, sự giàu có, nỗi đau và thậm chí cả pin điện thoại của bạn. Hiệu suất, dung lượng và hiệu quả của pin sạc có xu hướng giảm theo thời gian khi chúng cũ đi. Pin của điện thoại thông minh hai năm tuổi của bạn sẽ cạn kiệt nhanh hơn so với khi nó còn mới. Tương tự như vậy, điện thoại của bạn sẽ sạc chậm hơn.

iOS và iPadOS sẽ tự động làm chậm hiệu suất thiết bị và tốc độ sạc khi dung lượng pin của bạn đạt 80% trở xuống. Để kiểm tra dung lượng pin iPhone hoặc iPad, hãy truy cập Settings > Ắc quy > Tình trạng pin. Nếu Công suất tối đa còn 80% hoặc thấp hơn thì pin đã hết tuổi thọ và cần được thay thế.

Hình ảnh Pin của bạn đã cũ hoặc bị lỗi

Bạn có thể được thay pin miễn phí tại Trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple nếu iPhone hoặc iPad của bạn vẫn còn bảo hành. Nếu không, bạn sẽ phải trả phí để thay pin cũ.

Android không có công cụ gốc để kiểm tra tình trạng hoặc tuổi thọ của pin; sử dụng ứng dụng pin của bên thứ ba hoặc đến trung tâm dịch vụ để xác định tình trạng pin của bạn. Rất có thể pin của bạn đã bị lỗi nếu điện thoại của bạn đã sử dụng trên 2 – 3 năm.

0% đến 100% thực sự nhanh chóng

Ngoài những điều trên, bạn cũng nên tránh sử dụng điện thoại trong khi đang sạc. Làm như vậy sẽ khiến điện thoại của bạn sạc chậm, làm tăng nhiệt độ pin và tăng nguy cơ làm hỏng cáp sạc. Bây giờ bạn đã học được một số phương pháp sạc tốt, hãy xem các cách để bảo toàn và kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.