Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

0

Amazon là một gã khổng lồ mua sắm trực tuyến và giống như nhiều người khác, bạn cũng như bạn bè và gia đình của bạn có thể tin tưởng Amazon là nguồn cung cấp hầu hết các giao dịch mua hàng của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn tin tưởng vào thông tin mà nền tảng cung cấp về các sản phẩm. Không ai muốn đặt một thứ và nhận được một thứ hoàn toàn khác.

Vấn đề là Amazon đang lộn xộn với các đánh giá giả mạo ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm. Vì vậy, bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100% nếu bạn đang mua một sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, có những kỹ thuật và công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để phát hiện các đánh giá giả mạo trước khi đưa ra quyết định mua một mặt hàng từ Amazon.

Đánh giá giả mạo trên Amazon là gì?

Vào thời điểm mà internet tràn ngập tin tức giả mạo, chúng ta bây giờ cũng có những đánh giá giả mạo để đối phó. Một bài đánh giá giả chính xác như âm thanh của nó – một bài đánh giá không trung thực được đăng bởi công ty đứng sau sản phẩm, một nhân viên được trả lương hoặc một người khác có thành kiến ​​và quan tâm đến việc bán sản phẩm này.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Số lượng người sẵn sàng viết đánh giá giả thật đáng kinh ngạc. Facebook có hàng chục nhóm buôn bán các đánh giá Amazon giả để lấy tiền. Đó là hàng chục nghìn người dùng Facebook sẵn sàng đăng các bài đánh giá giả mạo về sản phẩm để đổi lấy khoản tiền hoàn lại hoặc một hình thức khuyến khích tài chính khác.

Tại sao đánh giá giả mạo lại nguy hiểm?

Bạn sẽ nghĩ rằng một vài đánh giá giả mạo trên Amazon sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào trên quy mô lớn. Tuy nhiên, hàng trăm và hàng nghìn đánh giá đó có thể làm sai lệch xếp hạng. Trong khi họ thúc đẩy doanh số bán sản phẩm, các đánh giá giả mạo cũng làm tổn hại đến doanh số bán hàng của các đối thủ cạnh tranh, mặc dù những đối thủ cạnh tranh đó có thể có sản phẩm chất lượng tốt hơn.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Nếu bạn là người thường xuyên truy cập Amazon để nhận được ưu đãi tốt nhất, bạn biết rằng mọi thương hiệu bình dân với các sản phẩm chất lượng cao đều không có tên tuổi tương đương. Một sản phẩm chung chung không có tên thường sẽ bán với giá thấp hơn nhiều (hầu như luôn luôn do chất lượng thấp hơn). Thẻ giá thấp cùng với các đánh giá 5 sao có thể thuyết phục bạn mua nó.

Trong thực tế, có nhiều khả năng những đánh giá đó là giả mạo và bạn sẽ nhận được một sản phẩm không phù hợp với sản phẩm tương đương có thương hiệu chất lượng cao.

Phản hồi của Amazon là gì?

Biện pháp hữu hình duy nhất của Amazon được cho là để giải quyết những lo ngại về đánh giá giả mạo là của Amazon Mua hàng đã xác minh nhãn. Nếu bạn thấy các bài đánh giá được dán nhãn theo cách đó, điều đó có nghĩa là Amazon đã xác minh người viết bài đánh giá thực sự đã mua sản phẩm trên Amazon và không nhận được nó với giá chiết khấu. Trên thực tế, điều đó không lọc ra dù chỉ một nửa các bài đánh giá không hợp pháp trên nền tảng.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Nếu bạn muốn biết được các đánh giá giả mạo từ những đánh giá hợp pháp trên Amazon, có một số dấu hiệu mà bạn nên tìm. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để loại bỏ các đánh giá sản phẩm giả trên Amazon.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Có một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để xác định các đánh giá giả mạo trên Amazon.

  • Đọc kỹ các nhận xét. Lời khuyên này có vẻ tầm thường, nhưng nhiều người dùng lướt qua các bài đánh giá, chỉ chú ý đến xếp hạng sản phẩm. Nếu bạn thực sự dành thời gian đọc các bài đánh giá, không khó để biết chúng có phải là giả hay không. Một đánh giá giả mạo sẽ quá tích cực mà không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về sản phẩm. Hoặc có thể dành quá nhiều thời gian để nghiên cứu các điểm mạnh của sản phẩm và cố gắng phản bác các đánh giá tiêu cực khác trên trang web.
  • Kiểm tra thời điểm các bài đánh giá được đăng. Nếu sản phẩm chỉ có các bài đánh giá gần đây, đặc biệt nếu chúng có vẻ không quá cách biệt, thì đó là một dấu hiệu lớn.
  • Tìm kiếm hỗn hợp các xếp hạng khác nhau. Khi sản phẩm có nhiều đánh giá 5 sao hoặc 1 sao mà không nêu rõ lý do đánh giá sản phẩm theo cách như vậy, rất có thể những đánh giá đó là giả mạo. Thay vào đó, hãy tìm một hỗn hợp các đánh giá sản phẩm tích cực vừa phải. Đánh giá 3 hoặc 4 sao với ngoại trừ đánh giá 2 sao không thường xuyên là một sự kết hợp tốt.
  • Kiểm tra các bài đánh giá cho nhãn Mua hàng đã xác minh của Amazon.
  • Tra cứu sản phẩm bên ngoài Amazon. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về mặt hàng, bạn có thể tham khảo trực tuyến bên ngoài Amazon. Cố gắng tìm các đánh giá của khách hàng và Hỏi & Đáp về sản phẩm từ các trang web đánh giá và nền tảng trực tuyến khác.

Sử dụng FakeSpot để khám phá các đánh giá giả mạo

Các trang web và công cụ của bên thứ ba có thể cực kỳ hữu ích khi phát hiện các đánh giá giả mạo trên Amazon. Họ sử dụng các thuật toán đặc biệt để phân tích mọi đánh giá để xác định xem những đánh giá nào có nhiều khả năng là giả nhất.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

FakeSpot là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể sử dụng trực tuyến để xác định tính hợp pháp của các bài đánh giá sản phẩm trên Amazon và eBay. Sau khi bạn Cài đặt ứng dụng và tạo tài khoản FakeSpot, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó trên Amazon. Truy cập bất kỳ trang sản phẩm nào và chạy FakeSpot để kiểm tra tính xác thực của các đánh giá và xếp hạng sản phẩm này.

Cách báo cáo đánh giá giả mạo cho Amazon

Nếu bạn bắt gặp một bài đánh giá sản phẩm giả mạo rõ ràng, bạn có thể báo cáo nó cho Amazon. Điều đó có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn nhận thấy một sản phẩm có nhiều bài đánh giá dường như không hợp pháp được liệt kê cho nó mà ảnh hưởng đến xếp hạng của sản phẩm.

Cách phát hiện đánh giá giả mạo trên Amazon

Để báo cáo đánh giá giả mạo trên Amazon, hãy chọn Báo cáo lạm dụng ngay dưới bài đánh giá đã xuất bản. Điền vào biểu mẫu trong cửa sổ bật lên và chọn Báo cáo xác nhận.

Trở thành một người mua sắm sành sỏi trên Amazon

Amazon vẫn là nền tảng mua sắm trực tuyến chưa từng có mà bạn có thể sử dụng để tìm các giao dịch tốt và mua bất cứ thứ gì bạn cần: từ thẻ nhớ microSD cho Nintendo Switch đến quà Giáng sinh vào phút cuối cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Học cách phát hiện các đánh giá giả mạo trên Amazon sẽ giúp bạn tránh mua hàng mà bạn sẽ hối tiếc trong tương lai và chỉ nhận được những sản phẩm đáng mua.

Bạn đã bao giờ phải nói không với một sản phẩm vì những đánh giá và xếp hạng giả mạo được tìm thấy trên mạng? Làm thế nào để bạn phân biệt hàng giả từ các bài đánh giá sản phẩm hợp pháp trên Amazon? Chia sẻ trải nghiệm Amazon của bạn với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.