Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

0

Vào tháng 3, tôi đã viết về cách tạo trình cài đặt MacOS trên thẻ USB. Nhưng bạn có thể không biết rằng hoàn toàn có thể thực hiện điều tương tự với Windows 10 (hoặc bất kỳ phiên bản Windows hiện tại nào).

Windows được cài đặt sẵn trên mọi PC nhưng đôi khi phiên bản USB trở nên vô giá. Một là khi bạn gặp sự cố khi cài đặt các bản cập nhật hệ điều hành theo cách thông thường (điều này đã xảy ra với tôi vào năm ngoái). Thứ hai là nếu bạn kiếm sống bằng việc lau chùi và tân trang máy tính đã qua sử dụng. Có một phiên bản USB của phiên bản Windows mới nhất khiến việc cài đặt lại hệ thống trở nên dễ dàng một cách phi lý.

Rõ ràng là Windows không miễn phí, vì vậy cùng với trình cài đặt USB, bạn cũng sẽ cần một khóa cấp phép hợp pháp hợp lệ. Rõ ràng là chúng tôi không thể giúp bạn điều đó. Nhưng trình cài đặt? Không vấn đề gì. Đọc tiếp.

Tạo thanh USB cài đặt Windows

Trước khi bắt đầu, cần lưu ý rằng bất kỳ phiên bản Windows nào bạn đặt trên thẻ USB của mình sẽ là phiên bản hiện tại mà Microsoft đang cung cấp. Điều này có nghĩa là mọi bản vá và cập nhật tiếp theo sẽ không được bao gồm vì thẻ USB rõ ràng sẽ không tự động cập nhật.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Vì vậy, khi bạn đã cài đặt Windows bằng phương pháp USB, bạn sẽ cần phải kiểm tra thường xuyên để xem Windows đã được cập nhật hay chưa. Nếu vậy, bạn sẽ phải xóa phiên bản trên thanh đó và thay thế bằng phiên bản mới. Toàn bộ quá trình mà tôi sắp mô tả không mất nhiều thời gian nên nó không phải là vấn đề lớn.

Xóa thanh USB

Bước đầu tiên là đảm bảo thẻ USB hoàn toàn trống. Nếu bạn vừa mua nó, nó đã được để trống. Nhưng nếu nó là một cây gậy đã qua sử dụng, bạn cần phải định dạng nó. Làm như vậy sẽ xóa tất cả nội dung. Thanh cần ít nhất 8GB dung lượng để trình cài đặt được xây dựng đúng cách.

Để định dạng thanh, nhấp chuột phải vào nó trong Windows Explorer và nhấp vào “Định dạng”.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Trong hộp xuất hiện, nhấp vào “Bắt đầu” để bắt đầu quá trình định dạng.

Thời gian sử dụng tùy thuộc vào mức độ sử dụng của que đó và lượng dữ liệu đã có trên đó.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Tải xuống “Công cụ tạo phương tiện” từ Microsoft

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Tiếp theo, hãy truy cập trang web của Microsoft và tải xuống “Công cụ tạo phương tiện”. Đây là một ứng dụng di động nên không cần cài đặt. Chỉ cần tải xuống tệp sau đó nhấp đúp để bắt đầu.

Chọn định dạng trình cài đặt của bạn

Sau khi quét máy tính của bạn để xem những gì cần thiết và yêu cầu bạn giả vờ đã đọc Điều khoản & Điều kiện, trình cài đặt sẽ hỏi bạn những gì bạn muốn làm.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Nó đã thấy rằng tôi chưa cài đặt bản vá mới nhất nên nó đã cung cấp cho tôi điều đó. Nhưng tôi muốn tạo một USB cài đặt nên tùy chọn thứ hai là tùy chọn tôi muốn. Bạn cũng có thể đặt Windows 10 trên đĩa DVD hoặc tệp ISO và tôi sẽ thảo luận về tệp ISO trong bài viết tiếp theo của tôi. Đối với DVD, tôi xem chúng là không thực tế và đắt tiền đối với những thứ như thế này.

Tiếp theo, nó sẽ yêu cầu bạn chọn ngôn ngữ, phiên bản Windows và đó là 32 bit hay 64 bit mà bạn yêu cầu. Nó sẽ đưa nó đến những gì nó cho là “các tùy chọn được đề xuất” nhưng nếu bạn không đồng ý với bất kỳ cái nào trong số chúng, chỉ cần bỏ chọn hộp và chọn những gì bạn muốn.

Nhưng trừ khi bạn có một lý do chính đáng và bạn biết mình đang làm gì, tốt nhất là bạn nên tuân theo các lựa chọn được đề xuất.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Hãy nhớ rằng đừng chọn phiên bản Windows mà bạn không có khóa cấp phép hợp lệ!

Bây giờ hãy xác nhận rằng bạn muốn tùy chọn USB chứ không phải tệp ISO.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Nhấp vào thẻ USB mà bạn muốn cài đặt nó. Nếu bạn không thấy nó trong danh sách, hãy nhấp vào liên kết “làm mới danh sách ổ đĩa”.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Hãy hết sức thận trọng khi chọn thiết bị USB phù hợp. Tôi gần như đã chọn đĩa cứng di động dự phòng của mình, đây sẽ là một thảm họa.

Bây giờ hãy ngồi lại và đợi….

Chương trình trình cài đặt của bạn bây giờ sẽ bắt đầu được chuyển sang thẻ USB. Như màn hình tiến trình sẽ hiển thị, bạn có thể tiếp tục sử dụng PC của mình trong khi chờ đợi. Nhưng kinh nghiệm của tôi là PC chạy chậm lại một chút khi tạo trình cài đặt.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Dù bằng cách nào, nó cũng mất khoảng 15 phút để hoàn thành.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Thanh USB bây giờ trông như thế nào

Bây giờ khi bạn nhấp vào thanh USB trong Windows Explorer, đây là những gì bạn sẽ thấy.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Tệp duy nhất bạn cần quan tâm là tệp “setup.exe”. Khi bạn nhấp vào đó, nó sẽ mở ra cửa sổ cài đặt Windows, sau đó bạn sẽ được nhắc nhập khóa cấp phép của mình.

Cách tạo USB cài đặt Windows 10

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.