Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng Công cụ tạo hình của Adobe Illustrator

0

Với công cụ Shape Builder của Adobe Illustrator, ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể kết hợp các hình dạng đơn giản để tạo ra những hình phức tạp. Trong hướng dẫn Illustrator đơn giản này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hợp nhất và trừ các hình dạng cơ bản để tạo một hình dạng mới.

Công cụ Shape Builder đã được thêm vào Illustrator trong phiên bản CS5 và tất cả các phiên bản kể từ đó đều bao gồm nó. Chúng tôi đã sử dụng Adobe Illustrator CC nhưng miễn là bạn đang sử dụng Illustrator CS5 trở lên thì những hướng dẫn này sẽ hoạt động.

Cách sử dụng hình ảnh Shape Builder Tool của Adobe Illustrator

Cách hợp nhất các hình dạng bằng công cụ Shape Builder

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách hợp nhất các hình dạng vector. Tất cả các công cụ hình dạng trong Illustrator đều tạo ra các hình dạng vector. Điều đó có nghĩa là chúng có thể được thu nhỏ theo bất kỳ kích thước nào.

  1. Thêm một vài hình dạng vào bản vẽ. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ hình dạng nào như công cụ hình chữ nhật, công cụ hình elip, công cụ đa giác hoặc công cụ bút.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 2Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 2
  1. Chúng tôi sẽ sử dụng Chế độ hợp nhất sau đó Trình tạo hình Dụng cụ trên các hình dạng chồng lên nhau và di chuyển các hình dạng đó để chúng giao nhau.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 3Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 3
  1. Sử dụng Lựa chọn Dụng cụ để chọn hai hoặc nhiều hình dạng chồng lên nhau. Giữ và giữ Sự thay đổi để chọn nhiều hình dạng.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 4
  1. Lựa chọn Trình tạo hình từ bảng công cụ hoặc sử dụng phím tắt Sự thay đổi + M.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 5
  1. Kéo công cụ Shape Builder qua các hình dạng đã chọn. Mỗi phần của hình dạng mới sẽ được đánh dấu khi bạn kéo qua chúng. Khi bạn thả chuột, các hình sẽ hợp nhất. Bạn sẽ thấy một dấu cộng nhỏ bên cạnh con trỏ để nhắc bạn rằng bạn đang thêm hình này vào hình khác.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator ảnh 6

MẸO: Để tránh vô tình bỏ sót một số vùng chồng chéo của nhiều hình dạng, hãy nhấn Sự thay đổi trong khi bạn kéo vùng chọn Shape Builder xung quanh tất cả các hình dạng bạn muốn hợp nhất.

Cách xóa hình dạng bằng công cụ Shape Builder

Đôi khi một dự án thiết kế đồ họa sẽ yêu cầu bạn loại bỏ hình dạng này khỏi hình dạng khác. Shape Builder có chế độ Xóa giúp việc này trở nên dễ dàng.

  1. Bắt đầu bằng cách sử dụng Lựa chọn Công cụ chọn hai hình chồng lên nhau. Chúng ta sẽ trừ hình này khỏi hình kia.
Cách sử dụng Công cụ Shape Builder Tool của Adobe Illustrator hình 7
  1. Chọn Công cụ tạo hình và giữ thay thế hoặc Lựa chọn (Mac) trong khi bạn kéo từ một hình vào phần của hình đó chồng lên hình kia. Như bạn có thể thấy, nhấn Alt hoặc Option sẽ đặt công cụ Shape Builder vào chế độ Xóa để một hình được trừ khỏi hình kia. Bạn sẽ biết mình đã kích hoạt chế độ Xóa vì bạn sẽ thấy một dấu trừ nhỏ bên cạnh con trỏ.
Cách sử dụng Shape Builder Tool của Adobe Illustrator hình 8

MẸO: Lưu ý rằng các điểm neo bổ sung được thêm vào hình dạng mới của bạn nơi hai hình dạng được sử dụng để giao nhau. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng các điểm neo đó để định hình lại đường dẫn.

Nếu bạn đã từng sử dụng công cụ Pathfinder của Illustrator để tạo các hình dạng phức tạp, bạn sẽ thích việc sử dụng công cụ Shape Builder nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.

Cách đặt tùy chọn công cụ Shape Builder

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về cách hoạt động của công cụ Shape Builder trong Adobe Illustrator, hãy dành một phút để tìm hiểu về các tùy chọn mà bạn có thể tùy chỉnh.

Cách thiết lập các tùy chọn của công cụ Shape Builder Tool

Truy cập các tùy chọn Công cụ Shape Builder bằng cách nhấp đúp vào Shape Builder trên thanh công cụ.

Phát hiện khoảng cách

Hãy tưởng tượng bạn có ba hình elip chồng lên nhau với một khoảng trống ở giữa.

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 2

Bật Phát hiện khoảng cách trong Tùy chọn trình tạo hình dạng cho phép bạn yêu cầu Trình tạo hình dạng bao gồm vùng khoảng cách đó khi hợp nhất các hình dạng.

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 3

Có thể phải dùng thử và sai sót để đặt độ dài khoảng cách một cách chính xác, do đó, Trình tạo hình bao gồm bao nhiêu khoảng trống tùy thích.

Xem xét các đường dẫn mở đã điền là đã đóng

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 4

Nếu bạn đã sử dụng công cụ Pen để tạo một đường dẫn mở và bạn kiểm tra Xem xét các đường dẫn mở đã điền là đã đóng trong tùy chọn Shape Builder, Shape Builder sẽ tạo một cạnh vô hình nơi đường dẫn được mở để nó có thể tạo một vùng.

Trong Chế độ Hợp nhất, Nhấp vào Đột quỵ sẽ Tách Đường dẫn

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 5

Nếu Trong Chế độ Hợp nhất, Nhấp vào Đột quỵ sẽ Tách Đường dẫn được chọn, bạn có thể chọn một phần của đường dẫn.

Chọn màu từ

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 6

Đây là nơi bạn chọn cách tô màu cho hình dạng mới tạo.

  • Lựa chọn tác phẩm nghệ thuật nếu bạn muốn kiểu dáng của hình dạng mới giống với đối tượng đầu tiên bạn chạm vào bằng công cụ Shape Builder.
  • Lựa chọn Mẫu màu nếu bạn muốn tô hình dạng mới bằng mẫu màu từ đối tượng cuối cùng đã được chọn.
Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 7

Kiểm tra hộp cho Xem trước mẫu con trỏ sẽ đưa ra một bộ chọn màu nổi. Sử dụng mũi tên trái và phải để duyệt qua các tùy chọn.

Lựa chọn

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 8

Tùy chọn Lựa chọn bạn chọn sẽ xác định cách lựa chọn Trình tạo Hình dạng sẽ hoạt động như thế nào khi bạn kéo nó qua các đối tượng. Nếu bạn chọn Hình thức miễn phíbạn sẽ có thể di chuyển xung quanh các tùy chọn và khu vực mà bạn không muốn đưa vào.

Điểm nổi bật

Cách thiết lập các tùy chọn của Shape Builder Tool hình 9

Tùy chọn Đánh dấu giúp bạn xem những gì bạn đã chọn bằng công cụ Shape Builder. Các Đổ đầy tùy chọn này sẽ khiến Trình tạo hình dạng lấp đầy các vùng bạn đã kéo qua bằng mẫu lưới. Bạn có thể thấy mẫu lưới trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Nếu như Đánh dấu nét khi có thể chỉnh sửa được chọn, các phần của đường dẫn có thể chỉnh sửa sẽ được tô theo màu đã chọn. Bạn cũng phải có Trong Chế độ Hợp nhất, Nhấp vào Đột quỵ sẽ Tách Đường dẫn đã chọn ở trên. Nếu không, các đoạn đường dẫn sẽ không thể chỉnh sửa được và do đó sẽ không được đánh dấu.

Giữ ở đó

Khi bạn đã quen với công cụ Shape Builder của Adobe Illustrator, bạn có thể muốn thử sức mình với việc tạo mô hình 3D. Nó hoạt động theo cách tương tự—bằng cách cộng và trừ các hình dạng. Sự khác biệt duy nhất là trong Illustrator, bạn đang làm việc với các hình dạng hai chiều và theo định nghĩa, mô hình 3D có nghĩa là làm việc với các đối tượng ba chiều.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.