Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11

0

Bạn có thể rơi vào tình huống cần định cấu hình máy in HP của mình mà không bị vướng vào một mạng lưới các vấn đề kỹ thuật phức tạp.

HP có quy trình lấy người dùng làm trung tâm để tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in, giúp bạn thiết lập và tùy chỉnh nó theo quy trình làm việc của mình.

Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 1

Tải xuống và cài đặt trình điều khiển bằng Windows Update

Bạn có thể nhanh chóng tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP trong Windows 11 bằng tính năng Windows Update.

  1. Trong thanh Tìm kiếm của Windows, nhập cập nhật hệ điều hành Window và sau đó chọn Cài đặt cập nhật Windows từ các kết quả tìm kiếm.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 2Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 2
  1. Ở đầu trang này, hãy nhấp vào Kiểm tra cập nhật. Theo mặc định, Windows tự động kiểm tra các bản cập nhật thường xuyên. Trong trường hợp đó, tùy chọn Kiểm tra cập nhật sẽ không xuất hiện nên bạn có thể bỏ qua bước này.
  2. Sau khi Windows kiểm tra xong các bản cập nhật, hãy cuộn xuống và chọn Tùy chọn nâng cao.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 3Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 3
  1. Cuộn xuống Tùy chọn bổ sung phần và chọn Cập nhật tùy chọn lựa chọn.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 4
  1. Nếu có bất kỳ trình điều khiển nào có sẵn để tải xuống, bạn sẽ thấy một Cập nhật trình điều khiển lựa chọn. Bấm vào nó để mở rộng nó.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 5
  1. Chọn hộp bên cạnh trình điều khiển máy in liên quan nếu có, rồi bấm vào Tải xuống cài đặt.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 6

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, quá trình cài đặt sẽ tự động bắt đầu. Bạn có thể làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quy trình. Đảm bảo máy in HP của bạn được kết nối với máy tính trong quá trình này, thông qua cáp USB hoặc mạng cục bộ của bạn

Tải xuống và cài đặt trình điều khiển từ trang web của nhà sản xuất

Nếu bạn không thấy trình điều khiển thích hợp cho máy in HP của mình từ Windows Update, nguồn tiếp theo bạn cần kiểm tra là trang web Hỗ trợ Khách hàng của HP.

  1. Truy cập trang Tải xuống Phần mềm và Trình điều khiển từ trang web hỗ trợ khách hàng chính thức của HP.
  2. Tiếp theo, tìm kiếm tên sản phẩm của bạn trong hộp tìm kiếm để định vị máy in của bạn. Ở bên phải hộp tìm kiếm, HP cung cấp một số ví dụ về nơi bạn có thể tìm thấy tên sản phẩm trên máy in của mình. Hoặc, bạn có thể chọn tên máy in của mình từ danh sách máy in.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 hình 7
  1. Sau khi tìm thấy máy in của bạn, hãy tìm trình điều khiển bạn muốn cài đặt và nhấp vào Tải xuống.
Cách tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP cho Windows 11 image 8

Sau khi tải xuống trình điều khiển, bạn sẽ cần cài đặt nó. Nhấp vào tệp để mở tệp và trình hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình. Quá trình cài đặt có thể mất vài phút tùy thuộc vào hệ thống của bạn và kích thước tệp. Không đóng cửa sổ cài đặt trong quá trình này.

Cài đặt lại máy in

Trong hầu hết các thiết bị hiện đại, trình điều khiển máy in được tải xuống và cài đặt tự động. Nếu bạn đang gặp sự cố với trình điều khiển hiện tại và không biết phải làm gì, thì một khởi đầu mới có thể là cách tốt nhất để đảm bảo bạn có sẵn trình điều khiển cập nhật nhất.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập Máy in & Máy quét và chọn Di dời bên cạnh máy in. Từ đó chọn Thêm thiết bị và thực hiện lại quá trình thiết lập. Các trình điều khiển sau đó sẽ cài đặt lại.

Đơn giản hóa việc cài đặt trình điều khiển máy in HP trên Windows 11

Tải xuống và cài đặt trình điều khiển máy in HP trên máy tính Windows 11 là một quá trình đơn giản, miễn là bạn thực hiện đúng các bước. Cho dù bạn sử dụng Windows Update để tự động tìm nạp và cài đặt trình điều khiển hay tải chúng xuống theo cách thủ công từ trang web Hỗ trợ khách hàng của HP, cả hai phương pháp đều hiệu quả và thân thiện với người dùng. Hãy nhớ rằng việc sử dụng trình điều khiển cập nhật là điều cần thiết để duy trì hiệu suất và chức năng tối ưu cho máy in HP của bạn.

Đôi khi, bạn cũng có thể gặp phải sự cố cần phải cài đặt lại toàn bộ máy in. Luôn đảm bảo máy in của bạn được cài đặt và cấu hình chính xác cho các nhu cầu cụ thể của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, đừng ngần ngại tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận Hỗ trợ khách hàng của HP. Suy cho cùng, mục tiêu là có một chiếc máy in hoạt động trơn tru, hỗ trợ năng suất của bạn chứ không cản trở nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.