Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel

0

Tôi là người rất yêu thích công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, chủ yếu là vì nó hoạt động không tốt lắm. Tuy nhiên, đôi khi nó lại hữu ích trong một số trường hợp nhất định.

Excel có rất nhiều tính năng, trong đó có một tính năng được gọi là Nói chuyện tế bào, về cơ bản cho phép bạn đưa các ô đã chọn của mình vào công cụ chuyển văn bản thành giọng nói. Đây là một công cụ trợ năng tuyệt vời – khi mắt tôi quá mỏi để đọc các ô trên màn hình máy tính, tôi chỉ để Excel đọc to các giá trị cho mình.

Kích hoạt ô Nói trong Excel

Theo mặc định, nó không thể truy cập dễ dàng trong menu Excel, vì vậy cần phải chỉnh sửa một chút trong thanh công cụ Truy cập nhanh. Đầu tiên mở Thanh công cụ truy cập nhanh sau đó chọn More Lệnh:

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 1

Bên dưới “Chọn lệnh từ” thả xuống chọn “Tất cả các lệnh” sau đó chọn Nói chuyện tế bào lệnh.

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 2Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 2

Đảm bảo chọn tất cả các lệnh Speak Cells để chúng được thêm vào menu của bạn:

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 3Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 3

Nhấp chuột OK để áp dụng những thay đổi. Bạn sẽ thấy các nút xuất hiện trên menu:

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 4

Để sử dụng các lệnh, hãy chọn các ô bạn muốn đọc rồi bấm vào Nói chuyện tế bào cái nút.

Cách sử dụng tính năng Speak Cells của Excel hình 5

Giọng nói của máy tính sẽ đọc giá trị của các ô bạn đã chọn. Theo mặc định, nó sẽ đọc chúng theo hàng. Để chuyển đổi giữa nói theo hàng hoặc nói theo columnschỉ cần nhấp vào các nút tương ứng như trong ảnh chụp màn hình ở trên.

Hai nút này hoạt động giống như một công tắc. Chỉ có một cái đang hoạt động, vì vậy khi bạn nhấp vào một trong số chúng, cái còn lại sẽ bị vô hiệu hóa. Ngoài ra, nút cuối cùng là Nói các ô trên Enter lựa chọn. Khi bạn bấm vào nút này, nó sẽ đọc bất kỳ ô nào khi bạn nhấn nút Enter chìa khóa.

Nhìn chung, nó thực hiện khá tốt việc đọc văn bản, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows và Office mới hơn như Windows 10 hoặc Office 2016. Đây là mẫu âm thanh của Excel đọc bốn hàng trong bảng tính Excel của tôi.


Đây là một trong những tính năng trợ năng tốt nhất của Microsoft Excel. Tính năng này giúp tôi xác thực dữ liệu trong những trường hợp quá mệt mỏi để đọc chính xác giá trị của nhiều ô. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.