Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách đặt lại BIOS về mặc định Settings

0

Đôi khi người dùng sử dụng hết mọi lựa chọn và phải đặt lại BIOS để sửa máy tính của mình.

BIOS có thể bị hỏng do cập nhật sai hoặc do phần mềm độc hại. Học cách đặt lại BIOS là một bước quan trọng trong việc khắc phục sự cố cho PC của bạn.

BIOS là gì?

BIOS là gì?  hình ảnh

BIOS là viết tắt của Hệ thống đầu vào đầu vào cơ bản. Mỗi bo mạch chủ đều có BIOS. Phần mềm này giúp người dùng có thể điều khiển máy tính của mình ở cấp độ phần cứng trước khi tải hệ điều hành và khắc phục sự cố máy tính.

Thông thường, bạn chỉ cần vào thiết lập BIOS để thay đổi thứ tự khởi động hoặc định cấu hình cài đặt thiết bị. Nó cũng cung cấp danh sách phần cứng được cài đặt như ổ cứng, CPU và RAM.

Tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang chạy, BIOS có thể có tên khác. Ví dụ: máy tính Mac chạy một thứ gọi là Open Firmware hoặc EFI và có thể được truy cập bằng cách khởi động lại và giữ phím CMD + Option + O + F.

UEFI là gì?

UEFI là gì?  hình ảnhUEFI là gì?  hình ảnh

Các máy tính mới hơn đã thay thế BIOS bằng UEFI hoặc Giao diện phần mềm mở rộng hợp nhất. UEFI nhanh hơn và có các tính năng bảo mật được cải thiện so với BIOS. Tuy nhiên, cả hai thuật ngữ này thường được hầu hết người dùng sử dụng thay thế cho nhau.

BIOS máy tính xách tay và BIOS máy tính để bàn: Có sự khác biệt nào không?

Quá trình này sẽ giống nhau cho dù bạn đang truy cập BIOS trên máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Nhưng hãy lưu ý rằng có những trường hợp người dùng bị khóa hoàn toàn BIOS của họ. Điều này đòi hỏi phải mở vỏ PC của bạn, điều này có khả năng làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. Trong những trường hợp như thế này, tốt nhất nên để việc đó cho các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Sẽ không thành vấn đề nếu bạn đang chạy Windows 7, Windows 8 hoặc WIndows 10. Tất cả các bo mạch chủ hiện đại đều có BIOS tích hợp.

BIOS máy tính xách tay và BIOS máy tính để bàn: Có sự khác biệt nào không?  hình ảnhBIOS máy tính xách tay và BIOS máy tính để bàn: Có sự khác biệt nào không?  hình ảnh

Truy cập BIOS

Cách bạn truy cập BIOS sẽ phụ thuộc vào bo mạch chủ của bạn. Không có bộ tiêu chuẩn thực sự nào nên các nhà sản xuất có xu hướng gán các phím khác nhau. Tuy nhiên, cho dù bạn sở hữu thương hiệu nào, việc truy cập BIOS đều bắt đầu bằng việc khởi động lại PC.

Trong khi máy tính đang khởi động, hãy nhấn liên tục phím để đưa bạn vào BIOS. Màn hình tải đôi khi sẽ để lại gợi ý về nút hoặc phím nào cần nhấn. Trên hầu hết các máy, nó là F2 phím nhưng một số máy tính xách tay sử dụng DEL hoặc F8 thay vì. Nhấn nút bên phải đủ số lần và máy tính sẽ tải cài đặt BIOS của bạn.

Người dùng Windows 10 cũng có thể truy cập BIOS bằng cách sử dụng Sự thay đổi
+ Khởi động lại phương pháp. Đi đến Bắt đầu > Quyền lực. Trong khi giữ Sự thay đổi
phím, nhấn Khởi động lại. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ màu xanh lam với một số tùy chọn khắc phục sự cố.

Truy cập hình ảnh BIOS

Từ đây, đi đến Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao > Phần mềm UEFI Settings. Nhấn vào Khởi động lại
nút để tiếp tục.

Truy cập ảnh BIOS 2
Truy cập ảnh BIOS 3
Truy cập ảnh BIOS 4

Máy tính sẽ khởi động lại nhưng cuối cùng sẽ vào BIOS thay vì đưa bạn đến màn hình đăng nhập.

Đầu tiên, nếu bạn không thể vào BIOS do mật khẩu, hãy nhớ đọc bài viết của chúng tôi về cách đặt lại mật khẩu BIOS.

Khi đã vào BIOS, bạn có thể thử nhấn vào F9 hoặc F5 các phím để hiển thị Tải tùy chọn mặc định lời nhắc. nhấp chuột Đúng sẽ đủ để khôi phục cài đặt mặc định. Phím này có thể khác nhau tùy thuộc vào BIOS của bạn nhưng thường được liệt kê ở cuối màn hình.

Đặt lại hình ảnh BIOS

Bạn cũng có thể đặt lại BIOS trong tab Bảo mật. Các bo mạch chủ khác nhau có các tùy chọn menu khác nhau nhưng sẽ có một tùy chọn có thể thiết lập lại BIOS của bạn.

Đặt lại hình ảnh BIOS 2

Đừng quên Lưu và thoát khi bạn hoàn thành. Cuối cùng, nếu nó không nằm trong tab Bảo mật hoặc nếu bạn đơn giản là không có tab này thì tùy chọn cuối cùng là nhấp vào Lối ra liên kết.

Trước khi thoát, bạn sẽ thấy một số tùy chọn khác nhau: loại bỏ và khởi động lại, lưu cài đặt và khởi động lại, tải mặc định, v.v.

Đặt lại hình ảnh BIOS 3

Trong trường hợp của tôi, đó là Khôi phục mặc định tối ưu. Nếu bạn chọn tùy chọn đó, nó sẽ tiếp tục đặt lại BIOS về mặc định và khởi động lại.

Đặt lại hình ảnh BIOS 4
Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.