Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi hàng loạt tiện ích mở rộng tệp cho tệp Windows

0

Gần đây, tôi đã gặp sự cố trong đó tôi phải thay đổi phần mở rộng tệp trên một loạt tệp Windows từ không có phần mở rộng thành .JPG. Ai đó đã gửi cho tôi một số lượng lớn tệp, nhưng vì một lý do kỳ lạ nào đó, chúng không có phần mở rộng tệp, mặc dù chúng là hình ảnh! Sau khi tôi thêm phần mở rộng .JPG vào cuối tệp, tôi có thể mở hình ảnh.

Có nhiều lý do khác khiến bạn có thể cần phải đổi tên phần mở rộng tệp, vì vậy tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể thay đổi chúng lần lượt nếu bạn có một số lượng nhỏ tệp hoặc đổi tên hàng loạt phần mở rộng tệp nếu bạn có nhiều tệp.

Nếu bạn có một tệp không có phần mở rộng, Windows có thể sẽ gán một biểu tượng chung cho nó. Khi bạn cố gắng mở nó, Mở với hộp thoại sẽ bật lên, nơi bạn sẽ nhận được danh sách các chương trình để lựa chọn.

Rõ ràng, vì không có phần mở rộng tệp cho tệp, Windows không thể xác định chương trình nào sẽ mở tệp đó. Nếu bạn muốn thay đổi phần mở rộng tệp cho tệp, trước tiên bạn cần có thể xem các phần mở rộng tệp trong Windows. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới Máy tính của tôi và sau đó đi tới Công cụThư mục Tùy chọn.

tùy chọn thư mục công cụ

Trong Windows 7, nhấp vào Tổ chức và sau đó nhấp vào Các tùy chọn thư mục và tìm kiếm.

tùy chọn thư mục và tìm kiếm

Trong Windows 8, bạn chỉ cần nhấp vào Lượt xem trong Explorer và kiểm tra Phần mở rộng tên tệp cái hộp.

phần mở rộng tên tệp

Đi đến Lượt xem và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Ẩn phần tên mở rộng đối với những loại file mà hệ thống đã biết“. Hãy tiếp tục và bỏ chọn nó.

ẩn cửa sổ tiện ích mở rộng

Nếu tệp không có phần mở rộng nào, thì bước này có thể không cần thiết, nhưng tôi bao gồm nó bởi vì nếu bạn đang cố gắng THAY ĐỔI loại tệp từ loại này sang loại khác, thì bạn cần phải thực hiện việc này. Bây giờ hãy nhấp chuột phải vào tệp của bạn và chọn Đổi tên.

tập tin reanme

Di chuyển đến cuối tên và nhập .XXX hoặc bất kỳ loại nào dành cho tệp bạn muốn, tức là .TXT cho tệp văn bản, .XLS cho tệp Excel, v.v. Rõ ràng, tệp ban đầu phải là từ chương trình đó mà bạn cũng đang thay đổi phần mở rộng tệp. Trong trường hợp của tôi, tệp văn bản là từ Excel, vì vậy tôi đã thêm lại phần mở rộng đó.

đổi tên tập tin

Cách đổi tên hàng loạt tiện ích mở rộng tệp

Vậy làm cách nào để đổi tên nhiều phần mở rộng tệp cùng một lúc? Nếu bạn có một thư mục chứa đầy các tệp cần được thay đổi từ .PNG sang .JPG, bạn sẽ mất vĩnh viễn để thực hiện việc này bằng cách sử dụng phương pháp trên. May mắn thay, có một số cách khác nhau để chúng ta có thể thay đổi phần mở rộng tệp cho nhiều tệp cùng một lúc.

Dòng lệnh

Đối với những bạn đã quen thuộc với dòng lệnh, có một lệnh rất dễ sử dụng để thực hiện các thao tác đổi tên tệp rất đơn giản. Có hai lệnh mà bạn có thể sử dụng tại dấu nhắc lệnh: renđổi tên. Cả hai đều làm những việc giống hệt nhau, vì vậy nó chỉ là tùy chọn bạn sử dụng cái nào.

Ví dụ: nếu bạn có một thư mục chứa nhiều JPG bên trong và bạn muốn thay đổi phần mở rộng tệp thành PNG, bạn sẽ nhập lệnh sau:

ren * .jpg * .png

đổi tên tệp

Như bạn có thể thấy ở trên, lệnh đã thay đổi tất cả các tệp trong thư mục đó có phần mở rộng tệp JPG thành các tệp có phần mở rộng tệp PNG. Bạn có thể biết thêm thông tin về cách sử dụng lệnh ren từ trang web của Microsoft.

Tiện ích đổi tên hàng loạt

Nếu dòng lệnh nghe có vẻ khó khăn, thì có một số tiện ích đổi tên tệp hữu ích sẽ hoàn thành công việc cho bạn chỉ với một vài cú nhấp chuột. Một trong những mục yêu thích của tôi là Tiện ích đổi tên hàng loạt vì nó là tiện ích đổi tên tệp toàn diện nhất hiện có.

tiện ích đổi tên hàng loạt

Có, giao diện hoàn toàn bị kẹt với các tùy chọn không có nghĩa lý gì trừ khi bạn đọc tất cả tài liệu từ trang web. Tuy nhiên, vì mục đích của chúng tôi, tất cả những gì chúng tôi phải lo lắng là hộp có nhãn Extension (11) ở dưới cùng bên phải. Thay đổi nó từ Tương tự đến đã sửa và sau đó nhập phần mở rộng mới mà bạn muốn. Bạn sẽ thấy rằng hộp danh sách sẽ hiển thị cho bạn tên mới của tệp ngay lập tức trước khi bạn thực hiện các thay đổi. Nhấn vào Đổi tên và đó là nó.

Tôi đã đề cập đến công cụ này mặc dù nó quá mức cần thiết cho mục đích của chúng tôi vì nó là một tiện ích thực sự tuyệt vời và một tiện ích mà một số người có thể quan tâm tìm hiểu nếu họ muốn đổi tên hàng nghìn bức ảnh với những cái tên như DSC00x, IMG00x, v.v.

Trình đổi tên nâng cao

Một chương trình tốt khác cũng đòi hỏi bạn phải đọc một chút để tìm ra là Advanced Renamer. Rất may, cả hai trang web đều có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn. Ngoài ra, tôi sẽ giải thích quy trình thay đổi phần mở rộng tệp ở đây. Sau khi bạn cài đặt nó, hãy tiếp tục và nhấp vào Thêm vào để thêm tệp của chúng hoặc thêm thư mục, thao tác này sẽ thêm tất cả các tệp trong thư mục đó vào danh sách.

đổi tên nâng cao

Bây giờ để thực hiện bất kỳ hành động nào trên danh sách đó, bạn phải thêm các phương thức trong ngăn bên trái. Bạn có thể thêm nhiều phương pháp để thực hiện đổi tên tệp và thư mục phức tạp. Chúng tôi muốn nhấp vào Thêm phương pháp và sau đó chọn Tên mới.

thêm phương pháp đổi tên

Bây giờ, hãy tiếp tục và nhập tiện ích mở rộng mới mà bạn muốn vào hộp ở trên cùng và sau đó thay đổi Ứng tuyển hộp ở dưới cùng để Extension thay vì Tên.

thay đổi phần mở rộng tệp

Trong danh sách các tệp, bạn sẽ thấy bản cập nhật Tên tệp mới được cập nhật với các thay đổi đối với tên tệp hoặc phần mở rộng. Khi bạn đã làm đúng theo cách bạn muốn, hãy tiếp tục và nhấp vào Bắt đầu hàng loạt cái nút.

công cụ đổi tên tệp

Một lần nữa, tôi đang đưa ra ví dụ đơn giản nhất với các chương trình này, nhưng bạn có thể tạo các lược đồ đổi tên phức tạp hơn nhiều nếu muốn. Nếu bạn thực sự không quan tâm đến tất cả các chức năng bổ sung, hãy xem chương trình cuối cùng không làm gì khác ngoài việc thay đổi phần mở rộng tệp.

Số lượng lớn Extension Thay đổi

Nếu bạn muốn đơn giản, Bulk Extension Changer là chương trình dành cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là ba việc: đầu tiên, chọn thư mục chứa tệp, sau đó đặt tiện ích mở rộng hiện tại và tiện ích mở rộng thay thế, sau đó chỉ cần nhấn Đi cái nút.

trình thay đổi tiện ích mở rộng hàng loạt

Tùy chọn duy nhất là bạn có muốn bao gồm các thư mục con hay không. Trong bước thứ 2, bạn có thể thêm nhiều quy tắc thay thế trong trường hợp thư mục của bạn có nhiều loại tệp khác nhau và bạn muốn kiểm tra nhiều tệp cùng một lúc.

Hy vọng rằng đó là đủ tùy chọn cho bất kỳ nhu cầu nào bạn có thể có để đổi tên phần mở rộng tệp. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.