Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa chữa và khắc phục lỗi Winsock trong Windows

0

Winsock là một thông số kỹ thuật được sử dụng trong Windows để xác định cách các ứng dụng mạng giao tiếp với các dịch vụ mạng, chẳng hạn như TCP / IP.

Về cơ bản, nó xác định cách hai chương trình mạng sẽ giao tiếp với nhau. Ví dụ, để một ứng dụng khách FTP hoạt động chính xác, nó sử dụng Winsock.

Tuy nhiên, Winsock có thể bị hỏng trên máy Windows trong quá trình loại bỏ phần mềm gián điệp hoặc phần mềm quảng cáo. Bạn có thể bắt đầu gặp các lỗi lạ liên quan đến Winsock hoặc lỗi ổ cắm và các lệnh cơ bản như IPCONFIG sẽ không hoạt động chính xác.

Bạn cũng có thể gặp các lỗi như Trang không thể được hiển thị khi cố gắng duyệt Internet.

Để khắc phục lỗi Winsock, bạn phải đặt lại toàn bộ ngăn xếp giao thức TCP / IP trên máy tính Windows của mình. Có một số cách để khắc phục sự cố: sử dụng dòng lệnh, tải xuống ứng dụng của bên thứ ba, v.v.

Microsoft Winsock Fix

Cách dễ nhất và an toàn nhất để đặt lại ngăn xếp TCP / IP của bạn là tải xuống tiện ích miễn phí từ Microsoft.

https://support.microsoft.com/en-us/help/299357/how-to-reset-tcp-ip-by-using-the-netshell-utility

Chỉ cần tải xuống đúng tệp cho các phiên bản Windows của bạn và chuyển qua trình hướng dẫn!

Đặt lại ngăn xếp mạng TCP / IP theo cách thủ công

Điều đầu tiên cần thử nếu chương trình trên không hoạt động là đặt lại ngăn xếp mạng TCP / IP theo cách thủ công. Mở dấu nhắc lệnh của quản trị viên bằng cách nhấp vào Bắt đầu, nhập vào CMD, sau đó nhấp chuột phải vào Command Prompt và chọn Chạy như quản trị viên.

Cách sửa chữa và khắc phục lỗi Winsock trong Windows

Bây giờ gõ lệnh sau:

netsh int ip reset resetlog.txt

Thao tác này sẽ ghi lại hai khóa đăng ký được yêu cầu để TCP / IP hoạt động chính xác. Điều này sẽ hoạt động trên Windows XP, Vista, 7, 8 và 10. Nếu điều này không hoạt động, hãy đọc bên dưới!

Đặt lại Winsock bằng cách sử dụng netsh

Nếu đặt lại TCP / IP không hiệu quả với bạn, hãy thử đặt lại ngăn xếp TCP / IP bằng lệnh đặt lại. Đầu tiên, mở dấu nhắc lệnh bằng cách vào Start, Run và gõ CMD.

Trước khi nhập lệnh đặt lại, bạn nên kiểm tra xem LSP nào (Nhà cung cấp dịch vụ phân lớp) sẽ bị ảnh hưởng. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhập:

netsh winsock show catalog

Lệnh đặt lại bên dưới sẽ xóa tất cả các LSP của Winsock. Bây giờ gõ lệnh sau:

netsh winsock reset catalog

Danh mục Winsock sẽ được đặt lại về cấu hình mặc định. Nếu bạn có LSP bị hỏng và gây ra sự cố kết nối mạng, lệnh này sẽ sửa lỗi đó. Lưu ý rằng nếu bạn chạy lệnh này, bạn có thể phải cài đặt lại một số chương trình đã được cài đặt LSP trước đó.

Bạn cũng có thể xem bài viết trong Cơ sở Kiến thức Microsoft bên dưới để biết chi tiết các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục lỗi Winsock2 trong Windows XP và Windows Vista:

Khôi phục từ tham nhũng Winsock2 trong Windows

Hy vọng rằng một trong những phương pháp trên đã giải quyết được vấn đề mạng của bạn! Nếu không, bạn có thể phải cài đặt lại Windows vì nó có thể bị hỏng không thể sửa chữa được.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.