Cách sửa lại các phím trên Windows 10

0

Có một số lý do khiến bạn có thể muốn sửa lại các phím trên Windows 10 — layout có thể cảm thấy sai hoặc các phím có thể bị hỏng. Thật không may, Windows không cho phép bạn remap các phím trực tiếp. Bạn có thể ánh xạ chúng bằng cách tự mình thay đổi sổ đăng ký, điều mà chúng tôi không khuyên dùng hoặc bằng cách sử dụng phần mềm của bên thứ ba.

Một trong những phần mềm keymapping dễ sử dụng nhất trên Windows là SharpKeys. Phần mềm mã nguồn mở và miễn phí này cho phép bạn ánh xạ một hoặc nhiều phím sang một phím khác, mặc dù nó chỉ hỗ trợ các phím bàn phím vì phím chuột hoặc bàn di chuột không được hỗ trợ. Đây là cách remap các phím trên Windows 10 bằng SharpKeys.

Cài đặt SharpKeys trên Windows 10

Tệp trình cài đặt Windows cho SharpKeys có sẵn trên kho lưu trữ SharpKeys GitHub, cũng như phiên bản di động mà bạn có thể tải xuống để sử dụng trên ổ lưu trữ flash để mang theo cài đặt SharpKeys bên mình. SharpKeys là mã nguồn mở, vì vậy bạn có thể chọn tải xuống mã nguồn và tự biên dịch nếu đó là sở thích của bạn.

  • Để sửa lại các phím của bạn trên Windows 10, hãy tải xuống và cài đặt phiên bản SharpKeys mới nhất từ ​​phần bản phát hành của kho lưu trữ SharpKeys GitHub. Tệp trình cài đặt được liệt kê dưới dạng Tệp trình cài đặt MSIhoặc bạn có thể tải xuống và giải nén phiên bản ZIP di động.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Sau khi SharpKeys được cài đặt, hãy mở nó từ menu Bắt đầu của Windows hoặc chạy tệp thực thi từ thư mục được giải nén cho phiên bản di động. SharpKeys sẽ cảnh báo bạn rằng việc sử dụng nó sẽ sửa đổi sổ đăng ký, thêm một khóa duy nhất vào nó để sửa lại các khóa của bạn. nhấn đồng ý để chấp nhận cảnh báo và cho phép SharpKeys thực hiện việc này.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10

Cửa sổ SharpKeys chính sẽ mở khi cảnh báo đã được chấp nhận.

Remap các phím trên Windows 10 bằng SharpKeys

Sau khi SharpKeys được cài đặt, bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu ánh xạ lại các phím trên bàn phím của mình. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn nên kiểm tra xem ngôn ngữ bàn phím có được đặt chính xác cho vị trí của bạn hay không. Điều này có thể giải quyết các vấn đề khi các phím dấu tại và phím trích dẫn trên bàn phím của bạn được hoán đổi cho nhau, chẳng hạn.

Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu của Windows và nhấp vào Cài đặt. Từ đây, hãy nhấp vào Thời gian & Ngôn ngữ> Ngôn ngữ và kiểm tra ngôn ngữ được liệt kê trong Ngôn ngữ ưa thích phần.

Cách sửa lại các phím trên Windows 10

Nếu ngôn ngữ của bạn chính xác và bạn vẫn cần sửa lại các phím khác, bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm SharpKeys.

  • Để bắt đầu ánh xạ lại các phím trong SharpKeys, hãy nhấp vào Thêm vào trong cửa sổ SharpKeys chính.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • bên trong Thêm bản đồ khóa mới cửa sổ, bạn có thể chọn các phím bạn muốn ánh xạ. Bạn ánh xạ các lựa chọn chính từ danh sách bên trái sang các phím vật lý được liệt kê trong danh sách bên phải. Bạn có thể cuộn qua và chọn chúng theo cách thủ công hoặc nhấp vào Gõ phím dưới mỗi phần để tìm chúng tự động. nhấn đồng ý khi bạn đã hoàn thành việc lập bản đồ khóa của mình.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Bạn có thể lặp lại bước trên để ánh xạ nhiều khóa. Để chỉnh sửa bất kỳ lựa chọn nào bạn đã thực hiện, hãy chọn chúng từ danh sách trong menu chính của SharpKeys, sau đó nhấn Biên tập cái nút.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Chọn một mục và nhấn Xóa bỏ để xóa ánh xạ khóa cụ thể đó khỏi danh sách SharpKeys của bạn. Để xóa tất cả các ánh xạ khóa của bạn cùng một lúc, hãy nhấn Xóa hết thay vào đó.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Các ánh xạ khóa bạn tạo, chỉnh sửa hoặc xóa bằng SharpKeys sẽ không áp dụng cho đến khi bạn ghi chúng vào sổ đăng ký. Để làm điều đó, hãy nhấn Ghi vào sổ đăng ký trong cửa sổ SharpKeys chính.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10

Xuất cấu hình SharpKeys của bạn sang các PC khác

Bạn có thể muốn xuất cài đặt SharpKey của mình sang các PC chạy Windows 10 khác nếu bạn muốn sử dụng các phím được ánh xạ lại của mình trên nhiều thiết bị. Bạn có thể muốn thực hiện việc này trước khi đặt lại và cài đặt lại Windows trên PC bằng SharpKeys.

  • Trước tiên, bạn cần xuất cấu hình SharpKeys của mình. Mở SharpKeys và nhấp vào Lưu các phím trong cửa sổ chính để bắt đầu.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • bên trong Lưu danh sách khóa SharpKeys , chọn một vị trí thích hợp để lưu tệp cấu hình SharpKeys của bạn. Đặt cho nó một cái tên dễ nhớ, sau đó nhấn Tiết kiệm để lưu tệp.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Chuyển tệp cấu hình SharpKeys (ở định dạng tệp SKL) sang PC Windows khác có cài đặt SharpKeys. Mở SharpKeys trên PC đó, sau đó nhấn Phím tải trong cửa sổ chính.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Định vị tệp cấu hình SharpKeys của bạn trong Mở danh sách khóa SharpKeys cửa sổ và chọn nó. nhấn Mở để tải tệp cấu hình và thêm các khóa mới vào SharpKeys.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10
  • Cấu hình đã xuất sẽ được nhập vào SharpKeys, với danh sách khóa được cập nhật để hiển thị ánh xạ khóa mới. Nhấn nút Ghi vào sổ đăng ký để ghi danh sách cập nhật này vào sổ đăng ký.
Cách sửa lại các phím trên Windows 10

Sử dụng bàn phím của bạn với Windows 10

Nếu bạn sửa lại các phím trên Windows 10, bạn có thể bỏ qua các phím bị hỏng hoặc kém layout, nhưng đó không phải là cách duy nhất để bạn có thể sử dụng bàn phím của mình hiệu quả hơn. Một phương pháp là thử sử dụng phím tắt để giảm sự phụ thuộc của bạn vào chuột PC hoặc bàn di chuột.

Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào việc bạn có một bàn phím hoạt động hoàn chỉnh hay không. Sửa lại các phím là một lựa chọn, nhưng bạn có thể cần xem xét các cách khắc phục mạnh mẽ hơn để khắc phục bàn phím bị hỏng do nước nếu bạn đã làm đổ đồ uống lên nhiều phím. Nếu bạn có mẹo sửa chữa bàn phím của riêng mình để chia sẻ, vui lòng để lại chúng trong phần bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.