Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

0

Khi bạn muốn ghi lại nội dung nào đó trên màn hình PC Windows, bạn cần một công cụ hoặc phương pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn và giúp quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Nhiều PC hiện đại có webcam hoặc micrô và phần cứng ghi âm khác, nhưng không có phần mềm quay phim màn hình. Tuy nhiên, trong Windows 10, bạn sẽ tìm thấy một công cụ ghi màn hình tích hợp, công cụ này không phải lúc nào cũng đạt tiêu chuẩn với các máy tính khác.

Rất may, có các ứng dụng bên thứ ba miễn phí và trả phí thay thế cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn và có thể làm tốt hơn công việc đó.

Lợi ích của Trình ghi màn hình Windows 10

Trình ghi màn hình Windows 10 rất hữu ích khi bạn muốn chứng minh cách thực hiện một điều gì đó, chẳng hạn như trong việc tạo video hướng dẫn hoặc hướng dẫn thực hiện. Nó cũng được sử dụng để ghi lại các trang web hoặc ứng dụng bị trục trặc và các sự cố kỹ thuật khác cho mục đích khắc phục sự cố.

Nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn có thể ghi lại màn hình máy tính của mình vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm ghi lại các bản demo sản phẩm, dạy những người mới thuê cách sử dụng một số công cụ nhất định trong tổ chức, giải thích các chủ đề hoặc dự án phức tạp mà email không thể, trong số các trường hợp sử dụng khác.

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Đôi khi nó có thể được sử dụng để ghi lại hành động trực tiếp của trò chơi hoặc thậm chí bắt và xác minh hoạt động của kẻ xâm nhập.

Bất kể bạn cần trình ghi màn hình để làm gì, danh sách các chương trình ghi màn hình Windows 10 của chúng tôi sẽ thực hiện công việc đó.

Phần mềm ghi màn hình Windows 10

1. Thanh trò chơi Xbox

2. OBS Studio

3. FlashBack Express

4. Apowersoft

5. TinyTake

6. Camtasia

7. Trình ghi màn hình Icecream

8. Screencast-O-Matic

9. Bandicamm

10. Máy ghi DU

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Xbox Game Bar là công cụ ghi màn hình tích hợp trong Windows 10 được thiết kế để chụp màn hình của bạn trong khi ghi và phát trực tuyến trò chơi điện tử hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn. Nó có ích khi bạn gặp khó khăn nhưng không phải là giải pháp ghi màn hình lâu dài.

  • Để mở và sử dụng thanh Trò chơi, hãy truy cập Cài đặt và nhấp hoặc nhấn Chơi game.
Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất
  • Tiếp theo, nhấp vào tab Game bar và bật Ghi lại các clip trò chơi, ảnh chụp màn hình và phát sóng bằng Game bar thanh trượt.
Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất
  • Nếu bạn muốn mở lớp phủ cài đặt thanh Trò chơi, hãy nhấn Windows + G chìa khóa.
Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất
  • Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng phím tắt này, bạn sẽ thấy Các tính năng chơi game không khả dụng tin nhắn, cùng với một số tùy chọn. Để làm cho các tính năng hoạt động, hãy chọn hộp bên cạnh Bật các tính năng chơi trò chơi cho ứng dụng này để ghi lại trò chơi Lựa chọn.
  • Khi bạn muốn bắt đầu ghi, chỉ cần nhấn phím tắt Win + Alt + R hoặc đặt một phím tắt mà bạn thích bằng cách truy cập trang Cài đặt.
Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất
  • nhấn Thắng + G trước khi bạn bắt đầu ghi âm và điều chỉnh mức âm thanh cho đầu ra và ứng dụng của bạn thành âm lượng phù hợp. Bạn cũng có thể ghi lại âm thanh từ micrô bằng cách đi tới tùy chọn Thanh trò chơi và nhấp vào biểu tượng Micrô hoặc nhấn Win + Alt + M trên bàn phím của bạn.
  • Khi bạn ghi xong, hãy nhấn Win + Alt + R một lần nữa để dừng bản ghi của bạn và truy cập C: Users USERNAME Videos Captures để tìm bản ghi đã lưu của bạn.
Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Trình ghi màn hình Game Bar miễn phí và thuận tiện để sử dụng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Ngoài ra, nó không có quảng cáo, không có giới hạn thời gian và không thêm hình mờ vào bản ghi của bạn. Bạn cũng có thể cắt clip của mình sau khi ghi.

Tuy nhiên, nó bị hạn chế về tính năng. Ví dụ: không có chức năng tạm dừng và bạn chỉ có thể ghi lại màn hình ở độ phân giải bằng kích thước của ứng dụng mục tiêu.

OBS Studio là phần mềm ghi màn hình Windows 10 mã nguồn mở được thiết kế để phát trực tiếp và quay video. Nó cung cấp nhiều công cụ hơn so với Xbox Game Bar như chỉnh sửa video, chuyển tiếp có thể tùy chỉnh và hơn thế nữa để bạn có thể điều chỉnh các khía cạnh khác nhau trong bản ghi của mình.

Nếu bạn là một game thủ, bạn có thể ghi lại và phát trực tuyến trò chơi điện tử của mình miễn phí mà không có bất kỳ giới hạn nào về độ dài hoặc số lượng sáng tạo. Bạn có thể ghi và phát trực tiếp ở chế độ HD lên YouTube chơi game, Twitch hoặc Facebook Live, lưu các dự án của bạn và quay lại sau hoặc mã hóa ở định dạng FLV và lưu vào máy tính của bạn.

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Không giống như Game Bar ghi lại kích thước độ phân giải màn hình của bạn dựa trên ứng dụng đích, OBS Studio có thể ghi lại các bản ghi ở chế độ toàn màn hình khi nó ghi từ cạc đồ họa của bạn ở 60FPS trở lên. Nó cũng sử dụng CPU đa lõi để có hiệu suất tốt hơn.

Bên cạnh việc ghi âm từ nhiều nguồn như webcam và micrô bên ngoài của bạn, phần mềm cũng cung cấp các bộ lọc hình ảnh bao gồm tạo mặt nạ hình ảnh và bộ sưu tập màu sắc.

Nó không có quảng cáo và không có hình mờ hoặc giới hạn thời gian, nhưng nó thiếu chức năng tạm dừng và trình chỉnh sửa video và người mới có thể khó sử dụng các chức năng nâng cao của nó.

FlashBack Express là một chương trình ghi màn hình Windows 10 tốt khác, lý tưởng để ghi lại cảnh quay từ webcam và ghi lại các trò chơi.

Nó được đóng gói với các tính năng và công cụ mặc dù là phiên bản miễn phí của chương trình FlashBack Express trả phí và không thêm hình mờ hoặc áp đặt giới hạn thời gian cho các bản ghi của bạn.

Không giống như giao diện OBS Studio đáng sợ, công cụ này có giao diện được thiết kế tốt giúp bạn dễ dàng sử dụng cho dù bạn đã sử dụng trình ghi màn hình hay chưa. Bạn cũng có thể ghi ở chế độ toàn màn hình hoặc từ một khu vực, cửa sổ hoặc webcam đã chọn.

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Sau khi bạn ghi xong, một trình chỉnh sửa đơn giản có sẵn để bạn cắt hoặc cắt clip cho phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó bạn có thể xuất nó sang PC, YouTube hoặc máy chủ FTP.

Nó cũng có thể tự động làm mờ mật khẩu trên màn hình, nơi bạn đang quay trò chơi hoặc video hướng dẫn có màn hình đăng nhập. Thêm vào đó, nó cho phép bạn chia nhỏ các bản ghi dài dòng của mình thành nhiều phần và xuất nó ở các định dạng MP4, WMV và AVI để bạn không phải sử dụng một trình chuyển đổi video riêng biệt cho mục đích này.

Phiên bản miễn phí bị hạn chế về các tính năng, định dạng đầu ra video và công cụ chỉnh sửa, nhưng bạn có thể tải phiên bản trả phí và mở khóa các công cụ khác như khả năng làm mờ các chi tiết nhạy cảm, chỉnh sửa từng khung hình, ảnh trong ảnh và làm mịn chuyển động con trỏ thất thường giữa những người khác.

Trình ghi màn hình trong trình duyệt này hoạt động với một số hệ điều hành bao gồm cả Windows 10.

Phần mềm dựa trên web không cần tải xuống hoặc cài đặt như những phần mềm khác trong danh sách này, nhưng nó mạnh hơn nhiều ứng dụng dành cho máy tính để bàn.

Bạn có thể ghi lại màn hình của mình bao lâu tùy thích, chọn khu vực màn hình để ghi, thu âm thanh và video đồng thời và thậm chí thêm chú thích trong khi ghi.

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Giống như các chương trình quay phim màn hình khác, Apowersoft không có hình mờ hoặc giới hạn thời gian và nó cho phép bạn ghi lại từ webcam bằng cách đưa nó vào màn hình để giải thích những gì bạn đang làm.

Nó cũng cung cấp nhiều tùy chọn xuất bao gồm MP4, AVI, WMV, MOV và nhiều tùy chọn khác, và bạn có thể lưu bản ghi của mình dưới dạng tệp GIF hoặc video, tải lên YouTube hoặc Vimeo hoặc lưu trữ trong bộ nhớ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive .

Nhược điểm của công cụ ghi màn hình Windows 10 này là nó không thích hợp để ghi hoặc phát trực tuyến trò chơi.

Camtasia là một chương trình quay màn hình trả phí mà bạn cũng có thể sử dụng để ghi lại màn hình của mình trong Windows 10. Đây là một công cụ tất cả trong một với trình ghi màn hình và trình chỉnh sửa video, cùng với các chủ đề mang đến cho video của bạn một giao diện nhất quán nếu bạn quay hàng loạt clip.

Trình ghi màn hình Windows 10 tốt nhất

Bạn có thể sử dụng nó để ghi lại toàn màn hình, một vùng hoặc cửa sổ, đồng thời sử dụng micrô và webcam trong khi ghi. Nó cũng cho phép bạn ghi lại màn hình điện thoại của mình để biết hướng dẫn và trình diễn trên thiết bị di động. Các tính năng khác bao gồm các công cụ chỉnh sửa video để cắt, xén hoặc chia các clip của bạn, hiệu ứng màn hình xanh và các nội dung âm thanh và hình ảnh video miễn phí như phần giới thiệu hoặc phần ngoài có thể tùy chỉnh và phần ba thấp hơn, hiệu ứng âm thanh âm nhạc, hình nền chuyển động và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động với phiên bản Windows 64 bit và là một trong những trình ghi màn hình có giá cao nhất hiện có. Bạn có thể dùng thử với thời gian dùng thử 30 ngày của nó mặc dù đi kèm với hình mờ.

Nhận công cụ tốt nhất cho công việc

Chúng tôi hy vọng bây giờ bạn đã biết các công cụ ghi màn hình Windows 10 tốt nhất để sử dụng trên PC của mình. Nếu bạn muốn cắt hoặc cắt cảnh của mình sau khi quay, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các trình chỉnh sửa video mã nguồn mở tốt nhất.

Bất kể bạn muốn làm gì với bản ghi âm, bất kỳ máy ghi âm màn hình nào trong số này sẽ giúp bạn tạo ra một sản phẩm chuyên nghiệp. Nếu bạn có kinh nghiệm sử dụng các trình ghi màn hình này hoặc các trình ghi màn hình khác cho Windows 10, chúng tôi rất muốn nghe các đề xuất của bạn. Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới đây. Cảm ơn bạn đã đọc.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.