Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

0

Cài đặt độ nhạy của micrô được định cấu hình không đúng có thể dẫn đến tiếng ồn xung quanh không mong muốn hoặc âm thanh ù khi đưa micrô của bạn vào sử dụng. Điều này thường có thể gây ra các tình huống khó chịu hoặc đau đớn khi cố gắng ghi lại âm thanh chất lượng cao.

Trải nghiệm độ nhạy của micrô trong Windows 10 không phải là một điều hiếm gặp. Thông thường, các cài đặt mặc định mà hệ điều hành Windows 10 cung cấp vẫn chưa được tối ưu hóa để giảm nhiễu nền. Chắc chắn đó không phải là thứ bạn muốn làm ảnh hưởng đến phiên podcast hoặc video đã tải lên gần đây của bạn trên YouTube.

Vấn đề này sẽ yêu cầu bạn hiểu cách thức và lý do điều chỉnh cài đặt độ nhạy micrô của bạn là giải pháp tốt duy nhất cho âm thanh trong như pha lê. Bạn có thể chọn micrô khử tiếng ồn, và bạn nên biết, nhưng biết các bước cần thực hiện để thay đổi độ nhạy của micrô vẫn là điều cần thiết để thiết lập âm thanh tốt nhất có thể.

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Trước khi chúng tôi bắt đầu, đây là một số mẹo để làm theo sẽ tăng cơ hội cho đầu ra âm thanh rõ ràng như pha lê của bạn.

  • Vì vậy, miễn là bạn có đủ ngân sách, đừng bao giờ mua một micrô chất lượng thấp. Bạn luôn nên chọn micrô chất lượng cao hoặc tai nghe có micrô khử tiếng ồn vì một trong hai loại này sẽ mang lại âm thanh chất lượng hơn.
  • Tiếp tục với lựa chọn micrô chất lượng cao thay vì chất lượng thấp, micrô có kết nối USB thường sẽ cho âm thanh kém hơn so với micrô sử dụng kết nối 3,5 mm. Micro USB đủ phù hợp cho người mới bắt đầu nhưng để xa hơn mục tiêu đạt được chất lượng “âm thanh hoàn hảo”, 3.5mm là sự lựa chọn tốt hơn.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh hơn nữa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Bộ lọc không khí và Bộ lọc bật cho thiết lập micrô của bạn.
  • Bạn nên đảm bảo rằng micrô cách mặt bạn không quá một bước chân khi nói. Khoảng cách tối ưu khác nhau ở mỗi người. Để khám phá thông tin của bạn, hãy thực hiện kiểm tra trước trước khi bắt đầu một dự án.
  • Kiểm tra trước bổ sung cần thực hiện: đảm bảo rằng micrô đã được sạc đầy (nếu nó chạy bằng pin), âm lượng được đặt ở mức ít nhất là một nửa (Nếu có điều khiển âm lượng riêng), kết nối micrô với máy tính của bạn được an toàn và cả hai trình điều khiển của âm thanh và micrô đã được cập nhật (bạn có thể tìm thấy một hướng dẫn ngắn về điều này ở cuối bài viết).

Bạn có các mẹo, vì vậy bây giờ hãy để chúng tôi cung cấp cho bạn các bước cần thiết để giúp khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10.

Giảm nền micrô và tiếng ồn ù trong Windows 10

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Rất nhiều người đang tìm kiếm trên internet để tìm cách khắc phục sự cố cụ thể này. Nó thực sự là một trong những tìm kiếm phổ biến hơn hiện có. Có rất nhiều phương pháp khác nhau có thể thực hiện để khắc phục sự cố này, tuy nhiên, chúng không phải lúc nào cũng hiệu quả với tất cả mọi người.

Đối với một lần tìm kiếm, khắc phục tất cả các giải pháp Windows 10 cho vấn đề này, hãy xem hướng dẫn sau.

  • Bắt đầu bằng cách nhập bảng điều khiển vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ. Lựa chọn Bảng điều khiển khi nó bật lên trong kết quả.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Từ cửa sổ Control Panel, định vị và nhấp vào Phần cứng và Âm thanh Lựa chọn.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Đối với những người đã đặt “Xem theo:” thành Các biểu tượng lớn hoặc là Biểu tượng nhỏ, thay vào đó, bạn sẽ cần cuộn để tìm và nhấp vào Âm thanh.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Nếu bạn đã chọn Phần cứng và Âm thanh, trong cửa sổ tiếp theo, hãy chọn Âm thanh.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Trong cửa sổ hộp thoại Âm thanh, hãy chuyển sang tab “Ghi âm”. Tất cả các thiết bị ghi âm của bạn đã được hệ điều hành Windows 10 chọn sẽ xuất hiện tại đây.
  • Bấm chuột phải vào micrô có vấn đề về độ nhạy rồi bấm Tính chất.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Nhấp qua tab “Cấp độ” và đảm bảo rằng micrô của bạn đã được đặt thành ‘100‘. Đây sẽ là mức tối đa mà micrô của bạn có thể được đặt.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Nếu âm thanh phát ra thấp, nó phải duy trì ở 100 và bạn có thể cần điều chỉnh khoảng cách giọng nói của mình từ micrô. Đối với những người có giọng bùng nổ lớn tự nhiên, bạn có thể giảm mức độ cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với âm thanh.
    • Nếu có, thanh trượt Microphone Boost nên được giữ ở mức +10,0 dB trở lên.
  • Sau khi điều chỉnh được thực hiện, hãy điều hướng đến tab “Các tính năng nâng cao”. Một số micrô có thể không có tab này. Điều này đặc biệt dành cho những micrô và tai nghe có tính năng khử tiếng ồn.
    • Lựa chọn Chế độ trực tiếp và đánh dấu kiểm vào các hộp có nhãn Echo Hủy bỏCách âm.
  • Khi các lựa chọn này đã được thực hiện, hãy nhấp vào đồng ý để lưu các thay đổi.

Điều này sẽ giúp giảm bớt mọi vấn đề về tiếng ồn xung quanh hoặc tiếng vo ve mà bạn có thể gặp phải với độ nhạy của micrô trong Windows 10. Tại thời điểm này, bạn nên thử ghi âm để xem sự cố đã được giải quyết chưa.

Trình gỡ rối “Đang phát âm thanh”

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Bạn có thể cố gắng để Windows 10 giúp bạn giải quyết vấn đề về độ nhạy của micrô bằng cách chạy trình khắc phục sự cố Phát âm thanh.

  • Quay lại Bảng điều khiển, hoán đổi “Xem theo:” thành Các biểu tượng lớn, cuộn xuống và chọn Xử lý sự cố.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Ở phía bên trái, hãy nhấp vào Xem tất cả.
  • Xác định vị trí và nhấp vào Phát âm thanh.
  • Nhấp chuột Kế tiếp và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Rất có thể Windows 10 sẽ không tìm thấy bất kỳ vấn đề nào nhưng luôn tốt để bao gồm tất cả các cơ sở.

Kiểm tra trình điều khiển trong Windows 10

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Điều quan trọng là phải cập nhật tất cả các trình điều khiển phần cứng của bạn bất cứ khi nào bản cập nhật mới được phát hành. Windows 10 thường sẽ thực hiện một công việc ổn định trong việc tự động hóa điều này. Tuy nhiên, cũng có thể cần cập nhật thủ công. Điều này đúng hơn đối với các thiết bị của bên thứ ba mà Windows không nhận dạng được.

  • Để đảm bảo rằng trình điều khiển micrô của bạn được cập nhật, hãy nhập Quản lý thiết bị vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ và chọn nó từ kết quả.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Mở rộng Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi.
  • Nhấp chuột phải vào thiết bị micrô của bạn và chọn Cập nhật driver.
  • Đảm bảo rằng bạn hiện đang kết nối với Internet, sau đó chọn Tự động tìm kiếm phần mềm trình điều khiển được cập nhật.
Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10
  • Cho phép máy tính của bạn quét Internet để tìm tùy chọn cập nhật nhất cho trình điều khiển thiết bị micrô của bạn. Bạn cũng sẽ được nhắc nếu bạn đã cài đặt trình điều khiển mới nhất.
  • Để cài đặt trình điều khiển được phát hiện, bạn có thể cần khởi động lại máy tính của mình.
  • Cũng có thể bạn cần truy cập trang web của nhà sản xuất micrô để tải xuống và cài đặt trình điều khiển theo cách thủ công. Xem hướng dẫn sử dụng thiết bị của bạn để được hướng dẫn thêm.

Các vấn đề về ứng dụng

Cách khắc phục độ nhạy của micrô trong Windows 10

Đôi khi bạn sẽ phát hiện ra rằng độ nhạy của micrô trong Windows 10 mà bạn gặp phải hoàn toàn không phải do micrô của bạn. Thay vào đó, lỗi nằm ở ứng dụng mà bạn đang cố gắng sử dụng thiết bị.

Nếu đúng như vậy, bạn sẽ phải xem xét ứng dụng bằng cách truy cập trang web chính thức của nó. Hầu hết các ứng dụng phổ biến có xu hướng có Câu hỏi thường gặp, diễn đàn cộng đồng hoặc thư viện tài nguyên trực tuyến để tìm kiếm nhằm giúp bạn tìm ra giải pháp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.