Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm thư mục mạng vào chỉ mục tìm kiếm của Windows

0
Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index ảnh 1
#image_title

Trong Windows 10, chức năng tìm kiếm mặc định lập chỉ mục lịch sử Internet Explorer, Menu Bắt đầu và toàn bộ thư mục người dùng trên phân vùng hệ thống. Nếu bạn muốn thêm thư mục mạng vào chỉ mục tìm kiếm trong Windows 10 thì sao? Ví dụ: giả sử bạn có một thiết bị NAS (lưu trữ gắn mạng) và bạn có rất nhiều video, hình ảnh và tệp trên đó không vừa với PC của bạn?

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm thư mục mạng vào chỉ mục tìm kiếm để khi tìm kiếm tệp từ Explorer, bạn cũng sẽ nhận được kết quả bao gồm các tệp được lưu trữ trong thư mục mạng.

Ghi chú: Về mặt kỹ thuật, máy khách Windows sẽ không thêm vị trí mạng vào chỉ mục tìm kiếm cục bộ. Thay vào đó, nó sẽ chuyển tìm kiếm đó đến máy chủ và máy chủ sẽ thực hiện tìm kiếm bằng chỉ mục của nó. Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm một thiết bị NAS, nó sẽ thực hiện tìm kiếm theo thời gian thực, do đó kết quả sẽ mất một thời gian để xuất hiện. Nếu tìm kiếm máy chủ Windows File, bạn cần đảm bảo rằng chỉ mục tìm kiếm trên máy chủ bao gồm tất cả các vị trí mong muốn.

Bước 1 – Chia sẻ thư mục

Điều đầu tiên bạn muốn làm thực sự là chia sẻ thư mục bạn muốn đưa vào chỉ mục. Bạn sẽ cần chia sẻ thư mục trên NAS hoặc trên máy chủ, chẳng hạn như nếu đó là các tệp được lưu trữ trên PC Windows. Ví dụ: tôi muốn đưa một số tệp được lưu trữ trên PC chạy Windows 7 của mình vào chỉ mục tìm kiếm của Windows 10. Đây là ba tệp thử nghiệm tôi muốn đưa vào:

thư mục kiểm trathư mục kiểm tra

Vì vậy, tôi đã truy cập Windows 7 và chia sẻ thư mục bằng cách nhấp chuột phải và chọn Properties.

thư mục chia sẻthư mục chia sẻ

Sau đó tôi bấm vào Chia sẻ chuyển hướng, Chia sẻ nâng caođã kiểm tra Chia sẻ thư mục nàynhấp chuột vào Quyền Và cho Mọi người có toàn quyền kiểm soát. Rõ ràng là bạn không cần phải cấp toàn quyền cho mọi người, tôi chỉ làm việc đó ở đây vì nó dễ thiết lập hơn.

Bước 2 – Bản đồ ổ đĩa mạng

Tiếp theo, bạn phải ánh xạ thư mục dưới dạng ổ đĩa trong Windows 10. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở Explorer rồi nhấp vào Mạng ở phía dưới. Tìm NAS, máy chủ tệp hoặc PC của bạn trong danh sách rồi nhấp đúp vào nó để xem các thư mục được chia sẻ.

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 4Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 4

Hãy tiếp tục và nhấp vào thư mục được chia sẻ và sau đó nhấp vào Dễ dàng truy cập Bản đồ dưới dạng ổ đĩa. Lưu ý rằng bạn cũng có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào thư mục và chọn Bản đồ ổ đĩa mạng. Bạn sẽ cần cung cấp thông tin xác thực để đăng nhập vào máy chủ tệp hoặc PC mạng.

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 5Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 5

Lưu ý rằng trừ khi cả hai máy đều có cùng tên người dùng và mật khẩu, bạn sẽ cần kiểm tra Kết nối bằng thông tin xác thực khác nhau rồi nhập tên người dùng và mật khẩu cho máy tính hoặc máy chủ tệp đó. Bây giờ khi bạn truy cập vào máy tính, ổ đĩa được ánh xạ sẽ được liệt kê.

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 6Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 6

Bây giờ hãy nhấp chuột phải vào ổ đĩa mạng và nhấp vào Properties. Ở phía dưới, hãy đảm bảo kiểm tra Cho phép các tệp trên ổ đĩa này được lập chỉ mục nội dung ngoài thuộc tính tệp.

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 7Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 7

Khi bạn thực hiện việc này, các tệp mới sẽ được quét và đưa vào tìm kiếm Windows 10. Tùy thuộc vào số lượng tệp đã được thêm vào, có thể mất chút thời gian trước khi bạn bắt đầu thấy kết quả. Bây giờ khi tôi thực hiện tìm kiếm, tôi thấy các tệp từ thư mục NAS được ánh xạ của mình:

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 8Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 8

Ngọt! Ngoài ra, hãy lưu ý rằng đối với một số loại tệp nhất định như tài liệu Word, nó cũng lập chỉ mục nội dung của tệp, do đó bạn có thể tìm kiếm bên trong các tệp văn bản, v.v. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập trước đó, những tệp này không được lập chỉ mục trong chỉ mục tìm kiếm cục bộ . Nếu bạn bấm vào Bắt đầu và nhập các tùy chọn lập chỉ mục, bạn sẽ thấy rằng vị trí ổ đĩa mạng được ánh xạ không được liệt kê và cũng không thể thêm nó vào.

Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 9Cách thêm thư mục mạng vào Windows Search Index image 9

Về cơ bản, nó thực hiện tìm kiếm trong thời gian thực, đó là lý do tại sao nó sẽ chậm nếu bạn có một số lượng lớn tệp trên mạng chia sẻ của mình. Đó là về nó! Ngoài ra, hãy nhớ xem bài đăng của tôi về cách xây dựng lại chỉ mục tìm kiếm trong trường hợp bạn không nhận được tất cả các kết quả mong muốn khi thực hiện tìm kiếm. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi tìm kiếm vị trí mạng trong Windows 10, hãy đăng nhận xét tại đây và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.