Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word

0

Dấu trang được sử dụng để siêu liên kết hoặc tham chiếu các vị trí hoặc phần cụ thể mà bạn muốn sử dụng sau này.

Mặc dù chúng hữu ích nhưng dấu trang thường có thể gây ra các vấn đề như “Lỗi! dấu trang không được xác định ”vấn đề mà nhiều người dùng Microsoft Office đã gặp phải.

Lỗi có nghĩa là dấu trang được tham chiếu không còn hợp lệ và thường được kích hoạt khi:

  • Word sử dụng một hệ thống đánh dấu tự động, ẩn để liên kết các chủ đề trong mục lục của bạn với số trang tương ứng của chúng.
  • Mục lục có dấu trang bị thiếu, lỗi thời, bị hỏng hoặc bị hỏng.
  • Bạn đang chuyển đổi tệp Tài liệu sang PDF.

May mắn thay, bạn có thể khắc phục lỗi bằng cách đảm bảo rằng dấu trang tồn tại hoặc xóa hoàn toàn trường tham chiếu chéo.

Hướng dẫn này liệt kê một số giải pháp khả thi để giúp bạn giải quyết lỗi không xác định dấu trang trong Word.

Phải Làm Gì Khi Bạn Nhận Được “Lỗi! Dấu trang không được xác định ”trong Word

Trước khi bạn có thể sửa lỗi không xác định dấu trang, hãy kiểm tra xem bạn có thể xem dấu trang hay không vì cài đặt Word mặc định không hiển thị dấu trang.

  1. Mở Word, chọn Tài liệu > Tùy chọn.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Chọn Trình độ cao tab và cuộn xuống Hiển thị tài liệu Nội dung.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Kiểm tra Hiển thị dấu trang hộp và chọn OK để bạn có thể xem các dấu trang trong Word.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word

Nếu không, hãy thử các giải pháp dưới đây để sửa lỗi trong Word.

Bỏ liên kết các trường trong Mục lục của bạn

Nếu bạn vẫn thấy thông báo “Error! dấu trang không được xác định ”trên tài liệu Word của bạn, bạn có thể hủy liên kết các trường trong mục lục và xem liệu lỗi có biến mất hay không.

  1. Với Hiển thị Dấu trang bật cài đặt trong Tùy chọn Word, đánh dấu mục lục.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + F9 các phím trên bàn phím của bạn để hủy liên kết các trường và kiểm tra xem lỗi có còn hay không.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word

Sử dụng lệnh hoàn tác

Lệnh Hoàn tác trong Windows sẽ giúp bạn đảo ngược một hành động trước đó bạn có thể đã thực hiện trên tài liệu Word của mình.

Nếu dấu trang lỗi không được xác định xuất hiện trong khi bạn đang sử dụng mục lục tự động, một hoặc nhiều trường trong bảng có thể chứa liên kết bị hỏng dẫn đến dấu trang.

Bạn cũng có thể gặp lỗi ngay sau khi tạo bảng trước khi bạn có thể lưu tài liệu của mình. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng lệnh Hoàn tác để khôi phục văn bản gốc ngay lập tức.

  1. nhấn Điều khiển + Z trên bàn phím của bạn.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Ngoài ra, hãy chọn Hoàn tác biểu tượng từ Menu ruy-băng trong Word ở đầu màn hình.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Sau khi hành động được đảo ngược, hãy sửa các liên kết dấu trang bị hỏng và sau đó lưu tài liệu của bạn.

Thay thế các dấu trang bị thiếu

Nếu bạn đã thực hiện một số thay đổi mới trên tài liệu của mình hoặc tài liệu đó không sử dụng các kiểu tiêu đề dựng sẵn trong Word, bạn có thể gặp phải Lỗi! đánh dấu không xác định vấn đề.

Bạn có thể chuyển đổi mục lục thành danh sách bán thủ công và thay thế các dấu trang bị thiếu.

  1. Chuyển đến phần mục lục, nhấp chuột phải vào mục nhập có lỗi và chọn Chuyển đổi mã trường.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Các Mã trường sẽ xuất hiện phía sau dấu trang, nhưng dấu trang không còn tồn tại trong tài liệu, đó là lý do tại sao bạn gặp lỗi. Bạn sẽ nhận thấy rằng trường hiện trỏ đến PAGEREF / HYPERLINK, tên của dấu trang (PAGEREF là tên của dấu trang mà trường đã trỏ đến ban đầu).
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Lựa chọn Chèn > Liên kết > Dấu trang và tạo một dấu trang mới với tên cũ. Ngoài ra, bạn có thể xóa toàn bộ trường và tạo một tham chiếu mới đến một phần mới.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Sau khi bạn sửa chữa mọi dấu trang bị thiếu hoặc bị hỏng, hãy kiểm tra xem lỗi có còn xuất hiện khi bạn cố gắng sử dụng tài liệu hoặc chuyển đổi nó sang định dạng PDF hay không.

Ghi chú: Nếu bạn thấy một PAGEREF / HYPERLINK “Tên dấu trang” mục này có nghĩa là dấu trang đã được chèn theo cách thủ công. Ví dụ: nếu bạn gặp lỗi PAGEREF / HYPERLINK Ref364868613, nó trỏ đến một dấu trang ẩn được tạo bởi hộp thoại tham chiếu chéo.

Buộc cập nhật mục lục

Nếu bạn vẫn thấy Lỗi! đánh dấu không được xác định trên tài liệu Word của bạn ngay cả sau khi xác định và sửa chữa các mục bị hỏng, bạn có thể nhấn F9 để buộc cập nhật mục lục.

Các Phím F9 được sử dụng để cập nhật một trường trong Word. Nó hoạt động giống như cách nhấp chuột phải vào một trường và chọn Cập nhật trường Lựa chọn.

Sử dụng F9 sẽ cập nhật mục lục bình thường sau khi bạn đã xóa bất kỳ liên kết dấu trang bị hỏng nào.

Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word

Chuyển đổi Mục lục Tự động thành Văn bản Tĩnh

Nếu bạn không muốn sửa mọi mục nhập liên kết bị hỏng trong mục lục của mình, bạn có thể chuyển đổi mục lục thành văn bản thông thường. Làm điều này sẽ loại bỏ lỗi và cho phép bạn ghi đè các mục nhập đó bằng văn bản của riêng bạn.

  1. Đánh dấu mục lục.
  2. nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + F9 để cập nhật các trường, chuyển đổi các mục nhập thành văn bản thông thường và sau đó chỉnh sửa chúng theo ý muốn.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word
  1. Ngoài ra, nhấn Điều khiển + F11 để khóa trường mục lục để nó không thể được chỉnh sửa hoặc cập nhật. Trước khi thực hiện việc này, hãy so sánh mục lục với các trang mà nó tham chiếu để chắc chắn rằng mọi thứ đều chính xác.
Cách sửa lỗi không xác định dấu trang trong Word

Thoát khỏi lỗi! Dấu trang không được xác định trong Word

Chúng tôi hy vọng các giải pháp trong hướng dẫn này đã giúp bạn giải quyết lỗi “Error! đánh dấu không được xác định vấn đề ”trong Word.

Để hữu ích hơn Mẹo và thủ thuật Microsoft Word, hãy chuyển sang hướng dẫn gỡ rối của chúng tôi trên cách sửa lỗi Word không phản hồi, khôi phục tài liệu Word hoặc cách thêm / bớt nhận xét trong Word.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.