Cách sử dụng Quản gia cho Trello

0

Khi bạn sử dụng Trello để quản lý dự án, có thể có nhiều tác vụ bạn thực hiện thủ công. Nhưng với Butler cho Trello, thay vào đó, bạn có thể tự động hóa quy trình công việc và nhiệm vụ.

Tự động tạo danh sách, di chuyển thẻ, gắn nhãn, thêm thành viên nhóm, sắp xếp danh sách, v.v. Để tạo nút, thiết lập quy tắc hoặc chạy lệnh để tự động hóa các loại tác vụ chiếm thời gian của bạn này, hãy tìm hiểu sâu về cách sử dụng Butler cho Trello.

Quản gia cho Trello là gì?

Butler là công cụ tự động hóa miễn phí của Trello. Với nó, bạn có thể tự động hóa các tác vụ đơn giản hoặc nâng cao cho thẻ và bảng của mình. Phần tốt nhất là nó không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tạo tự động hóa với Butler.

Quản gia có sẵn cho tất cả các tài khoản Trello. Tuy nhiên, có một số giới hạn và hạn ngạch tùy thuộc vào loại tài khoản bạn có.

Bạn có thể làm gì với quản gia?

Là một công cụ tự động hóa, bạn có thể thêm các nút, quy tắc và lệnh để thực hiện các tác vụ Trello hàng ngày của mình đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể tự động hóa quy trình công việc, thực hiện hành động và kích hoạt các hành động khác.

  • Quy tắc: Với các quy tắc, bạn có thể thực hiện các hành động dựa trên trình kích hoạt trong Trello như khi thêm thẻ hoặc khi tạo danh sách.
  • nút thẻ: Đối với các hành động dành riêng cho thẻ Trello, bạn có thể thêm nhãn, lưu trữ thẻ, v.v.
  • nút bảng: Đối với các tác vụ trên bảng Trello, bạn có thể sắp xếp lại các thẻ, tạo danh sách mới, v.v.
  • Lệnh lịch: Sử dụng các lệnh lịch, bạn có thể thực hiện các hành động theo lịch trình.
  • Lệnh về ngày đáo hạn: Với lệnh ngày đến hạn, bạn có thể kích hoạt một hành động khớp với một ngày hoặc giờ nhất định.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản về Butler là gì và bạn có thể làm gì với nó trong Trello, hãy tạo một số tự động hóa với nó.

Có hai cách để tạo tự động hóa với Butler. Bạn có thể thiết lập trực tiếp từ thẻ hoặc danh sách hoặc sử dụng Danh mục quản gia. Điều này cho phép bạn thiết lập các lệnh của Butler ở bất cứ đâu thuận tiện nhất cho bạn. Lợi thế khi sử dụng Danh mục quản gia là bạn có thể xem tất cả các tự động hóa có sẵn và thiết lập chúng tại một điểm. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ở đó.

Sử dụng thư mục quản gia

Mở Butler Directory bằng cách chọn tự động hóa ở đầu bảng và chọn loại tự động hóa hoặc với Hiển thị thực đơn > tự động hóa trên cùng bên phải.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Dọc phía bên trái, bạn sẽ thấy tất cả các loại tự động hóa. Đơn giản chỉ cần chọn một để bắt đầu.

Tạo một nút bảng

Ở đây, chúng ta sẽ chọn Nút bảng và sau đó chọn Tạo nút.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Đặt tiêu đề cho nút của bạn, chọn biểu tượng của nó và tùy chọn bật nút theo mặc định. Sau đó, chọn Thêm hành động.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Tiếp theo, chọn một hành động cho nút. Bạn có thể làm những việc như thêm thẻ, di chuyển thẻ, tạo danh sách hoặc sắp xếp danh sách.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Hoàn thành các trường bắt buộc cho hành động, chẳng hạn như chọn danh sách, chọn nhãn hoặc thêm tiêu đề, tùy thuộc vào hành động bạn chọn. chọn dấu cộng ở bên phải để thêm hành động vào nút.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Bạn có thể thiết lập nhiều hành động cho nút của mình nếu muốn. Chỉ cần nhớ sử dụng dấu cộng để thêm hành động.

Khi bạn hoàn thành, hãy chọn Tiết kiệm ở trên cùng.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Sau đó, bạn sẽ thấy nút bảng mới của mình khi bạn chọn tùy chọn đó ở bên trái. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa nút nếu cần. Bạn cũng có thể chọn sử dụng nó trên bảng hiện tại hoặc tất cả các bảng trong không gian làm việc.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Sau đó, chúng tôi thấy nút bảng của mình ở đầu bảng và có thể sử dụng nút này bất cứ khi nào chúng tôi muốn thực hiện hành động đó.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Tạo một lệnh lịch

Đối với một ví dụ khác sử dụng Butler Directory, chúng ta sẽ tạo một lệnh lịch. Chọn Lịch bên trái và chọn Tạo lệnh Phía bên phải.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Không có gì để chọn hoặc đặt tên cho lệnh lịch, vì vậy chỉ cần chọn Thêm kích hoạt.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Tiếp theo, sử dụng Chọn một lịch trình phần thiết lập lệnh theo ngày, tháng, năm hoặc ngày kèm theo thời gian nếu có. Hãy nhớ sử dụng dấu cộng ở bên phải để thêm trình kích hoạt vào lệnh.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Với trình kích hoạt của bạn đã sẵn sàng, sau đó bạn sẽ thiết lập hành động. Đây là những loại hành động giống như bạn thấy đối với các nút như thêm thẻ hoặc sắp xếp danh sách.

Hoàn thành các trường bắt buộc cho hành động bạn chọn và thêm nó vào lệnh bằng dấu cộng. Bạn có thể thêm nhiều hành động hơn dựa trên trình kích hoạt lịch nếu muốn.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Khi bạn hoàn tất, hãy xem lại chi tiết lệnh ở trên cùng và chọn Tiết kiệm. Lệnh của bạn sẽ tự động chạy dựa trên lịch trình bạn đã thiết lập.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Sau đó, bạn có các tùy chọn để thêm lệnh vào một bảng khác cũng như chạy, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa lệnh.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Tạo nút thẻ

Như đã đề cập, bạn cũng có thể tạo tự động hóa trực tiếp trên thẻ hoặc danh sách. Vì vậy, hãy sử dụng một ví dụ nữa và thiết lập nút thẻ.

Mở thẻ và chọn Thêm nút ở bên dưới tự động hóa trên mặt sau của thẻ. Sau đó, chọn nút bạn muốn thêm.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Đặt tên cho nút, chọn biểu tượng của nút và hoàn thành bất kỳ trường bắt buộc nào, tùy thuộc vào lựa chọn nút của bạn. Nếu bạn muốn thêm hành động, hãy chọn Thêm hành động để bao gồm nhiều hơn nữa.

Khi bạn hoàn thành, hãy chọn Thêm nút và bạn đã sẵn sàng. Sau đó, nút này xuất hiện trên tất cả các thẻ trên cùng một bảng đó.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Nếu bạn truy cập Danh mục quản gia, bạn cũng sẽ thấy nút của mình trong nút thẻ tiết diện. Điều này cho phép bạn quản lý các bảng, chỉnh sửa hoặc xóa nút một cách dễ dàng.

Cách sử dụng Quản gia cho Trello

Sử dụng hướng dẫn này và các ví dụ này, bạn sẽ sẵn sàng thiết lập tự động hóa Butler đầu tiên của mình. Làm thế nào bạn sẽ tăng sức mạnh của bạn Quy trình làm việc Trello?

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.