Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

0

Nếu bạn đang gặp sự cố với tính năng phát trực tuyến Netflix của mình, bạn thường có thể xác định vấn đề là do sự cố với kết nối của mình. Netflix không thích bạn phát trực tuyến bằng VPN, sử dụng các trình duyệt không hỗ trợ DRM hoặc sử dụng các ứng dụng hoặc thiết bị lỗi thời. Tuy nhiên, một trong những lỗi Netflix phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy là mã lỗi Netflix NW-2-5.

Mã lỗi này là dấu hiệu của sự cố nghiêm trọng dẫn đến sự cố thiết bị của bạn kết nối với máy chủ của Netflix. Nguyên nhân có thể do kết nối WiFi hoặc Ethernet bị hỏng, máy chủ ngừng hoạt động hoặc các vấn đề sâu hơn với ISP của bạn. Nếu bạn thấy mã lỗi Netflix NW-2-5, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Mã lỗi Netflix NW-2-5 là gì?

Mã lỗi Netflix NW-2-5 do sự cố kết nối khiến ứng dụng hoặc trang web Netflix không thể giao tiếp với máy chủ Netflix. Nếu nó không thể kết nối, nó không thể phát trực tuyến, dẫn đến thông báo lỗi NW-2-5 hoặc lỗi tương tự, chẳng hạn như thông báo “lỗi mạng” chung chung hoặc mã lỗi cụ thể hơn (ví dụ: M7111-1101) .

Lỗi này thường do sự cố cục bộ gây ra. Ví dụ: nếu kết nối của bạn bị hỏng theo một cách nào đó, Netflix sẽ không thể phát trực tuyến. Đây có thể là do ISP ngừng hoạt động, WiFi bị ngắt kết nối hoặc cáp bị hỏng hoặc sự cố với máy chủ DNS của ISP của bạn. Các máy chủ này bắt buộc phải khớp tên miền (chẳng hạn như Netflix.com) với địa chỉ IP máy chủ.

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Trong một số trường hợp hiếm hoi, việc Netflix ngừng hoạt động có thể là nguyên nhân của sự cố. Bạn có thể thấy một thông báo lỗi khác trong những trường hợp này, nhưng có khả năng là thông báo NW-2-5. Nếu bạn muốn kiểm tra xem có phải trường hợp này hay không, hãy truy cập trang trạng thái Netflix trước khi bắt đầu khắc phục sự cố.

Mặc dù bạn có nhiều khả năng nhìn thấy mã lỗi NW-2-5 trên TV thông minh, nhưng bạn cũng có thể thấy mã này trên bất kỳ thiết bị nào khác được Netflix hỗ trợ, từ bảng điều khiển trò chơi đến điện thoại thông minh.

Nếu bạn không chắc chắn về cách khắc phục sự cố và khắc phục sự cố, bạn có thể làm theo các bước bên dưới để thực hiện.

Khởi động lại thiết bị của bạn

Trước khi thử một bản sửa lỗi mạnh mẽ hơn, bạn nên thử khởi động lại thiết bị của mình. Tắt đi bật lại có vẻ như một câu sáo rỗng về bộ phận trợ giúp CNTT, nhưng đó là một cách tốt để nhanh chóng đặt lại kết nối của bạn với máy chủ của Netflix và khởi động lại ứng dụng Netflix bị lỗi hoặc bị hỏng.

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Bạn có thể thực hiện việc này bằng quy trình khởi động lại thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo rằng thiết bị của mình khởi động lại hoàn toàn, hãy đảm bảo tắt thiết bị một cách an toàn và ngắt kết nối nguồn trong vài giây trước khi bật lại.

Sau khi khởi động lại thiết bị của bạn, hãy lặp lại các bước dẫn đến thông báo mã lỗi Netflix NW-2-5 xuất hiện. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy tiếp tục với các bước bên dưới.

Kiểm tra mạng và kết nối Internet của bạn

Vì mã lỗi NW-2-5 thường chỉ ra sự cố kết nối nên sự cố có thể xảy ra gần nhà hơn. Bạn sẽ cần kiểm tra xem kết nối mạng của mình có hoạt động bình thường không nếu rơi vào trường hợp này.

Đây là bước gồm hai phần, vì trước tiên bạn cần xác nhận rằng kết nối của thiết bị với mạng cục bộ của bạn ổn định và hoạt động bình thường. Bắt đầu bằng cách kiểm tra xem bạn đã kết nối với bộ định tuyến mạng của mình bằng Wi-Fi hoặc cáp ethernet có dây mà không có bất kỳ sự can thiệp Wi-Fi hoặc đứt cáp nào có thể xảy ra hay không.

Nếu bạn đang sử dụng WiFi, hãy di chuyển đến gần bộ định tuyến của bạn hơn để đảm bảo tốc độ nhanh nhất và kết nối ổn định nhất.

Hầu hết các thiết bị hỗ trợ Netflix (chẳng hạn như TV thông minh) đều có kiểm tra chẩn đoán mạng mà bạn có thể thực hiện để kiểm tra kỹ kết nối của mình có hoạt động hay không, vì vậy hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng của bạn để biết thêm thông tin.

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Nếu kết nối mạng của bạn đang hoạt động, bước tiếp theo của bạn là kiểm tra kết nối giữa mạng cục bộ và nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP). Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra điều này bằng cách sử dụng một thiết bị khác trên mạng cục bộ của mình để kiểm tra. Ví dụ: sử dụng PC của bạn để truy cập trang web Netflix hoặc sử dụng thiết bị khác để tải ứng dụng Netflix.

Nếu kết nối internet không hoạt động, hãy kiểm tra kỹ xem bạn có thể tự giải quyết sự cố hay không bằng cách khởi động lại modem và kiểm tra xem tất cả các loại cáp (bao gồm cả cáp internet của bạn) có được kết nối chính xác hay không. Nếu bạn không thể giải quyết sự cố, hãy tham khảo ý kiến ​​ISP của bạn để được hỗ trợ thêm và các tùy chọn sửa chữa có thể có.

Trong trường hợp khẩn cấp về kết nối Netflix, bạn có thể thiết lập điểm phát sóng WiFi bằng điện thoại thông minh của mình và sử dụng kết nối dữ liệu di động để phát trực tuyến Netflix. Tuy nhiên, bạn sẽ cần kiểm tra xem nhà cung cấp mạng của mình có cho phép điều này hay không và đảm bảo bạn có đủ dung lượng dữ liệu đủ lớn để phát trực tuyến Netflix mà không phải trả thêm phí.

Chuyển sang Máy chủ DNS Công cộng

Để đọc bài viết này, trình duyệt web của bạn sử dụng dịch vụ DNS (Hệ thống tên miền) để chuyển đổi tên miền (online-tech-tips.com) sang đúng máy chủ web lưu trữ trang này. Máy chủ DNS được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn để đảm bảo bạn có thể tải các trang web và dịch vụ dựa trên web.

Netflix cũng không khác gì — nếu không có DNS, ứng dụng hoặc trang web Netflix sẽ không thể tải được. Thật không may, các máy chủ DNS do ISP cung cấp đôi khi bị bỏ lại như một suy nghĩ muộn màng, với sự cố thường gặp và các vấn đề chưa được giải quyết. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ cần chuyển sang máy chủ DNS công cộng.

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Máy chủ DNS công cộng được cung cấp bởi một số tổ chức khu vực công và doanh nghiệp công nghệ, bao gồm cả Google, để vượt qua các máy chủ DNS ISP có vấn đề. Nếu máy chủ DNS của ISP của bạn chậm hoặc bị hỏng, bạn có thể sử dụng máy chủ DNS công cộng như của Google 8.8.8.88.8.4.4 thay vào đó để bỏ qua vấn đề.

Bạn có thể thay đổi nhà cung cấp DNS của mình trong Windows bằng cách sử dụng Settings trong khi người dùng Mac có thể sử dụng ứng dụng System Preferences để làm như vậy. Tuy nhiên, các bước để chuyển đổi máy chủ DNS trên các thiết bị “thông minh” như TV sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng thiết bị của bạn để biết thêm thông tin về cách thực hiện việc này.

Kiểm tra xem kết nối của bạn có cho phép phát trực tuyến không

Ở một số khu vực nhất định trên thế giới, các nhà cung cấp dịch vụ internet sẽ tích cực tìm cách hạn chế hoặc ngăn bạn phát trực tuyến từ Netflix và các đối thủ cạnh tranh, khiến thông báo lỗi NW-2-5 xuất hiện.

Điều này thường thấy ở các khu vực mà mạng ISP được bảo trì kém, đăng ký quá mức hoặc thiếu dung lượng băng thông để xử lý nhiều người dùng phát trực tuyến cùng một lúc. Nó cũng có thể xảy ra trên một số loại kết nối, chẳng hạn như kết nối dữ liệu di động, nơi băng thông khả dụng bị hạn chế.

Một số quốc gia cũng sẽ chặn Netflix theo lựa chọn vì lý do chính trị hoặc xã hội, nơi nội dung Netflix được cho là không phù hợp để xem.

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Thật không may, không có cách nào thực sự dễ dàng để tự khắc phục sự cố này. Mặc dù bạn có thể sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để ngụy trang lưu lượng mạng của mình trong một số trường hợp, nhưng các kết nối VPN có thể gặp phải các nỗ lực điều chỉnh và chặn ở các khu vực mà luồng thường bị chặn hoặc bị chặn.

Nếu bạn không chắc chắn có phải trường hợp này hay không, hãy nói chuyện với ISP của bạn ngay từ đầu để kiểm tra xem lưu lượng Netflix có đang bị chặn hoặc bị điều chỉnh hay không, cũng như nghiên cứu trực tuyến để điều tra vị trí của ISP khi phát trực tuyến. Bạn có thể cần xem xét việc chuyển sang nhà cung cấp khác để giải quyết vấn đề (nếu có thể).

Yêu cầu hỗ trợ từ ISP của bạn (hoặc Netflix)

Nếu bạn chắc chắn rằng thiết bị, thiết lập mạng và kết nối internet của mình đều hoạt động bình thường, bạn nên yêu cầu ISP trợ giúp để được hỗ trợ và điều tra thêm.

Nhà cung cấp dịch vụ internet có thể chạy các bài kiểm tra chi tiết hơn trên kết nối của bạn. Nếu có sự cố với kết nối giữa mạng cục bộ của bạn và Netflix, ISP sẽ có thể xác định xem sự cố có phải do sự cố từ phía họ hay không (chẳng hạn như máy chủ DNS bị lỗi mà chúng tôi đã đề cập trước đây).

Cách sửa mã lỗi Netflix NW-2-5

Nếu không thể tìm ra lỗi, bạn cũng nên nói chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Netflix. Netflix có thể khắc phục sự cố đối với một số lỗi hoặc sự cố nhất định với một ứng dụng trên thiết bị của bạn và đưa ra bản sửa lỗi chẳng hạn.

Bạn có thể truy cập trang web trung tâm trợ giúp Netflix để yêu cầu hỗ trợ thêm bằng cách sử dụng hệ thống trò chuyện trực tiếp hoặc đường dây trợ giúp qua điện thoại, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Giải quyết các vấn đề phổ biến của Netflix

Nếu bạn thấy thông báo mã lỗi Netflix NW-2-5, thì nguyên nhân phổ biến nhất là do sự cố với kết nối internet của bạn. Nếu kết nối của bạn không liên tục hoặc không ổn định, bạn có thể cần xem xét cách sử dụng kết nối thay thế hoặc nói chuyện với ISP của bạn để yêu cầu hỗ trợ thêm.

Nếu bạn không thể phát trực tuyến trên Netflix đúng cách, bạn có thể cân nhắc tải xuống các chương trình và phim từ Netflix ở nơi khác để xem ngoại tuyến. Khi bạn đã thiết lập và chạy, bạn có thể thưởng thức một số loạt phim và bộ phim gốc Netflix hay nhất mà nó cung cấp hoặc bạn có thể chuyển sang một dịch vụ phát trực tuyến thay thế như Amazon Prime.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.