Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 Tiện ích miễn phí để tinh chỉnh chuột của bạn và tăng năng suất

0

Bạn đã bao giờ nghe nói về việc tinh chỉnh con chuột của mình chưa? Mọi người đều có một máy tính để bàn và cùng với đó là một con chuột để thực hiện tất cả các tác vụ trên máy tính. Chúng ta dành rất nhiều thời gian để sử dụng chuột, nhưng thường không tốn thời gian để cố gắng đảm bảo rằng chúng ta đang nhận được tất cả những gì có thể từ chiếc điều khiển nhỏ đó!

Tuy nhiên, bạn có thể tăng năng suất của mình lên đáng kể với một vài chỉnh sửa chuột đơn giản trong Windows hoặc thông qua một số ứng dụng của bên thứ ba. Tôi sẽ xem qua một số ứng dụng mà tôi đã sử dụng trong vài năm qua để biến con chuột của tôi thành một thứ gì đó không chỉ là một con trỏ chuyển vùng! Bài đăng cuối cùng của tôi là về cách tùy chỉnh menu ngữ cảnh nhấp chuột phải, vì vậy hãy nhớ kiểm tra điều đó sau khi bạn hoàn thành bài viết này.

Luôn luôn bánh xe

Always Wheel là một ứng dụng di động nhỏ bé thực hiện một cái gì đó mà tôi thực sự nghĩ rằng đáng lẽ phải được tích hợp vào Windows như một tính năng. Về cơ bản, nó làm cho tất cả các cửa sổ có thể cuộn được ngay cả khi chúng không hoạt động. Một chỉnh sửa nhỏ đơn giản như vậy, nhưng thật ngạc nhiên là tôi đã thực sự sử dụng nó bao nhiêu lần rồi.

luôn luôn con lăn chuột

Cá nhân tôi có rất nhiều cửa sổ mở mọi lúc và vì Windows chưa có các tính năng máy tính để bàn ảo tương tự như OS X, bạn sẽ có rất nhiều cửa sổ chồng chéo. Khi bạn chạy chương trình, nó được đặt theo mặc định để chỉ chuyển tiếp lệnh bánh xe đến cửa sổ cụ thể đó, nhưng bạn cũng có thể chọn đưa cửa sổ về phía trước bằng cách sử dụng bánh xe.

Rất may, nó có một tùy chọn để khởi động với Windows và nếu bạn chỉ cần nó trong một phiên, bạn có thể chỉ cần nhấn nút To-Tray để thu nhỏ chương trình nhưng vẫn giữ nó chạy ở chế độ nền. Rất khuyến khích ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có thể không bao giờ sử dụng nó. Một chương trình khác làm điều tương tự là WizMouse.

Volumouse

Như tôi đã đề cập trước đây, tôi yêu thích các lập trình viên tại Nirsoft vì họ luôn tạo ra các tiện ích nhỏ tuyệt vời để khắc phục các sự cố cụ thể trong Windows. Volmouse là một ứng dụng nhỏ tiện lợi cho phép bạn điều khiển điều khiển âm lượng bằng con lăn chuột.

volumouse

Đừng lo lắng, nó sẽ không thay thế con lăn chuột chỉ như một điều khiển âm lượng! Theo mặc định, chương trình được thiết lập để sử dụng con lăn chuột để điều khiển âm lượng chỉ khi giữ phím ALT hoặc khi giữ nút chuột trái. Bạn có thể chọn từ một danh sách khổng lồ các tùy chọn khác nếu muốn bằng cách nhấp vào menu thả xuống.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi thành phần bạn muốn kiểm soát từ Phát lại mặc định, chỉ là âm lượng thành Ghi âm mặc định, Loa, Micrô, Độ sáng màn hình, v.v. Vì vậy, bạn có thể thiết lập các cấu hình khác nhau và điều khiển nhiều mục cùng một lúc bằng chương trình này. Tất cả những điều đó và nó thậm chí sẽ không ảnh hưởng đến chức năng chuột bình thường trong bất kỳ chương trình nào của bạn. Nếu bạn thường xuyên điều chỉnh âm lượng trên máy thì chương trình này hoàn toàn phù hợp với bạn.

NeatMouse

NeatMouse thực sự tiện dụng khi bạn không thể sử dụng chuột nữa. Điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng tôi đã gặp phải vấn đề này vài lần trong nhiều năm và tôi thực sự có thể sử dụng NeatMouse hai lần. Về cơ bản, nó cho phép bạn điều khiển con trỏ chuột bằng bàn phím.

gọn gàng

Cần lưu ý rằng chương trình này sẽ không thực sự hoạt động với máy tính xách tay vì nó yêu cầu sử dụng bàn phím số nằm ở ngoài cùng bên phải của bàn phím máy tính để bàn. Tôi đã thử nó trên một máy tính xách tay và nó không hoạt động! Dù sao, chương trình chỉ chạy trong nền và bạn có thể kích hoạt nó bằng Caps Lock, Scroll Lock, Num Lock hoặc phím nóng tùy chỉnh.

Sau đó, bạn có thể di chuyển chuột bằng cách sử dụng các phím trên bàn phím số. Bạn có thể kiểm soát khá nhiều thứ từ cuộn, nút trái / phải / giữa, di chuyển lên, xuống, trái, phải và theo đường chéo. Nếu bạn thực sự cần sử dụng các phím trên bàn phím số, bạn có thể kiểm tra Không có công cụ sửa đổi trình giả lập và chọn một phím để khi nhấn và sau đó nhấn một phím số, nó sẽ hoạt động bình thường thay vì di chuyển chuột.

Điều khiển nút X-Mouse

Cuối cùng, đối với những diễn giả nghiêm túc hiện có, Điều khiển nút X-Mouse là vùng đất mơ ước để tinh chỉnh chuột của bạn. Nó có rất nhiều tùy chọn và tính năng mà tôi phải thực sự ngồi xuống và đọc hướng dẫn sử dụng trước khi thực sự tìm ra cách sử dụng nó đúng cách. Tuy nhiên, khi tôi đã thiết lập và làm việc, tôi đã rất ngạc nhiên về số lượng chức năng mà tôi có thể thêm vào con chuột của mình bằng ứng dụng này.

nút điều khiển xmouse

Nếu bạn có bất kỳ con chuột nào mới hơn có từ 4 đến 5 nút, bạn thực sự có thể phát điên với Điều khiển nút X-Mouse. Trên thực tế, nhà phát triển tuyên bố rằng chương trình này chỉ hữu ích cho chuột có 4 đến 5 nút. Điều chính về chương trình là tạo các cấu hình khác nhau cho mỗi ứng dụng bạn sử dụng. Mỗi nút trên chuột của bạn có thể thực hiện một hành động khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng Chrome hay Word hoặc Explorer hoặc Photoshop, v.v.

Trên hết, bạn có thể định cấu hình tối đa 5 lớp cho mỗi cấu hình và sau đó chuyển đổi giữa chúng bằng các nút chuột hoặc phím nóng. Điều này có nghĩa là một nút trên chuột của bạn có thể thực hiện tới 5 hành động khác nhau trong một ứng dụng. Nếu bạn nhấp vào bất kỳ trình đơn thả xuống nào, bạn sẽ thấy một danh sách khổng lồ các hành động mà bạn có thể thực hiện.

hành động chuột

Tất nhiên, có rất nhiều chương trình khác để điều chỉnh chuột của bạn, nhưng đây là những chương trình yêu thích của tôi. Nếu bạn có một chương trình khác mà bạn muốn giới thiệu, hãy đăng nó trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.