Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Điện thoại ghi đĩa là gì (và khi nào nên sử dụng điện thoại này)?

0

Điện thoại di động, dù thông minh hay ngu ngốc, đều hữu ích và thậm chí cần thiết cho cuộc sống hiện đại, nhưng cũng là cơn ác mộng về quyền riêng tư. Điện thoại ghi đĩa cho phép bạn thực hiện và nhận cuộc gọi ẩn danh. Mặc dù, như bạn sẽ thấy, họ không hoàn toàn ẩn danh.

Điện thoại trả trước, được gọi là “Burner”, là một tính năng phổ biến trong các bộ phim và chương trình truyền hình như The Wire, nơi đặt ra thuật ngữ này. Dù là một bộ phim tội phạm hay kinh dị về điệp viên, điện thoại ghi đĩa là giải pháp ưu tiên mỗi khi nhân vật không muốn bị theo dõi nhưng vẫn muốn giữ liên lạc.

Điện thoại ghi đĩa là gì (và khi nào nên sử dụng điện thoại này)?  hình ảnh

Điện thoại ghi đĩa là gì?

Thuật ngữ “điện thoại ghi đĩa” thường dùng để chỉ điện thoại phổ thông rẻ tiền hoặc “điện thoại câm” không kết nối với Internet và không có tính năng của điện thoại thông minh. Một chiếc điện thoại không nhất thiết phải là một chiếc điện thoại rẻ tiền mới có thể trở thành một chiếc điện thoại ghi đĩa. Nhưng vì ý tưởng là điện thoại có thể bị vứt bỏ bất cứ lúc nào nên mọi người thường muốn có chiếc điện thoại rẻ nhất có thể. Mục đích là chỉ sử dụng điện thoại trong một thời gian giới hạn sau khi kích hoạt, vì vậy chất lượng quan trọng hơn nhiều so với giá cả.

Điện thoại ghi đĩa là gì?  hình ảnhĐiện thoại ghi đĩa là gì?  hình ảnh

Điện thoại ghi đĩa có thời lượng pin dài và chủ yếu được sử dụng để gọi điện vì chúng không hỗ trợ ứng dụng hoặc chỉ hỗ trợ một số ứng dụng hạn chế. Một đầu đốt giá rẻ với số hiệu mới được mong muốn vì nhiều lý do.

Tại sao nên sử dụng điện thoại ghi đĩa?

Điện thoại ghi đĩa chủ yếu liên quan đến các trường hợp sử dụng mà mọi người muốn trốn tránh việc thực thi pháp luật. Điện thoại thông minh thu thập lượng lớn thông tin có thể theo dõi được liên kết với danh tính trong thế giới thực của bạn.

Những chiếc điện thoại này cũng có những mục đích sử dụng hợp pháp, chẳng hạn như sử dụng chúng để tố cáo ẩn danh hoặc trốn tránh chính phủ đàn áp. Nói cách khác, tội phạm không phải là lý do duy nhất khiến người ta muốn có một chiếc điện thoại có ổ ghi.

Tại sao nên sử dụng điện thoại ghi đĩa?  hình ảnhTại sao nên sử dụng điện thoại ghi đĩa?  hình ảnh

Điện thoại thông minh iOS hoặc Android thường yêu cầu đăng ký với các công ty như Apple hoặc Google và ngay cả khi bạn sử dụng thông tin sai lệch, vẫn có những đường dẫn dữ liệu có thể được liên kết với bạn. Điện thoại thông minh chứa các công nghệ không dây có thể được theo dõi. Bluetooth và Wi-Fi có thể để lại dấu vết trên các thiết bị khác khi bạn đi ngang qua chúng, dấu vết này sau này có thể được trích xuất thông qua việc điều tra dữ liệu.

Bản thân chiếc điện thoại này chỉ là một phần của giải pháp điện thoại ghi đĩa. Sử dụng thẻ SIM trả trước là một phần khác của lối sống đốt cháy. Ít nhất là ở Mỹ.

Cách để có được một chiếc điện thoại ghi đĩa (đúng cách)

Việc mua một chiếc điện thoại có ổ ghi không chỉ liên quan đến loại thiết bị cầm tay hoặc thẻ SIM bạn mua. Điều quan trọng nữa là bạn có được nó như thế nào ngay từ đầu.

Đầu tiên, cả điện thoại và thẻ SIM đều phải được mua bằng tiền mặt. Bạn cũng có thể thanh toán bằng tiền điện tử nhưng lưu ý rằng các loại tiền tệ như Bitcoin không thực sự ẩn danh. Việc mua bất cứ thứ gì bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng đều có thể dễ dàng bị truy tìm.

Hình ảnh Cách để Có được một chiếc điện thoại ghi đĩa (đúng cách)

Bất kể bạn thanh toán bằng cách nào, đừng đặt mua điện thoại và SIM của bạn từ một dịch vụ trực tuyến như Amazon hoặc Walmart vì điều này sẽ tạo ra hồ sơ mua hàng. Nếu bạn mua điện thoại và SIM có ổ ghi từ một cửa hàng thực tế, hãy chọn cửa hàng mà bạn không thường xuyên lui tới. Tốt nhất bạn nên mua thiết bị đầu đốt ở cửa hàng không có máy ảnh.

Cuối cùng, bạn sẽ cần tải vào SIM trả trước dữ liệu về thời gian phát sóng hoặc (có thể). Bạn không muốn thanh toán khoản đó bằng thẻ tín dụng của mình, vì vậy giải pháp tốt nhất là sử dụng thẻ ghi nợ trả trước hoặc thẻ tín dụng mua bằng tiền mặt từ cửa hàng.

Thẻ SIM ghi là bất hợp pháp ở hầu hết các quốc gia

Vì thẻ SIM ẩn danh đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động tội phạm nên hầu hết các quốc gia đều coi chúng là bất hợp pháp. Ngoại trừ Hoa Kỳ, Canada và một số ít quốc gia khác, bạn phải đăng ký SIM trả trước của mình ở hầu hết các nơi trên thế giới.

Thẻ SIM ghi là bất hợp pháp ở hầu hết các quốc gia

Việc đăng ký này yêu cầu giấy tờ tùy thân chính thức và bằng chứng cư trú. Cung cấp thông tin sai lệch để hoàn thành việc đăng ký thường được coi là hành vi phạm tội hình sự. Biện pháp này đã được thực hiện để giảm một số loại tội phạm và khủng bố.

Như bạn có thể tưởng tượng, vẫn tồn tại những tổ chức kinh doanh thẻ SIM có đăng ký giả, nhưng việc mua thẻ SIM như vậy cũng là một tội ác.

Quyền riêng tư của điện thoại có thể bị đánh bại

Vấn đề lớn nhất với điện thoại ghi đĩa là ý tưởng cho rằng chúng mang lại sự riêng tư hoàn toàn. Mặc dù không có giấy tờ chính thức nào giữa bạn, điện thoại và thẻ SIM nhưng bạn vẫn sử dụng mạng di động. Mạng đó lưu giữ các nhật ký mà cơ quan thực thi pháp luật có thể truy cập.

Hơn nữa, các cuộc gọi thoại và tin nhắn văn bản được gửi bằng điện thoại ghi dữ liệu không được mã hóa. Vì vậy, nhà cung cấp dịch vụ có thể ghi lại và lưu giữ hồ sơ về mọi thứ. Nói cách khác, bản thân nội dung đó có thể được sử dụng để tiết lộ danh tính của bạn.

Hình ảnh quyền riêng tư của điện thoại có thể bị đánh bại

Phần mềm nhận dạng và nhận dạng giọng nói tinh vi có thể khớp với giọng nói của bạn hoặc nghe các từ khóa được nói trong cuộc gọi hoặc được viết trong tin nhắn văn bản. Để giao tiếp ẩn danh qua văn bản hoặc giọng nói, người dùng ổ ghi phải áp dụng các biện pháp bổ sung như thay đổi giọng nói hoặc từ mã.

Điện thoại ghi đĩa cũng có thể xác định vị trí gần đúng của chúng bằng phép đo tam giác giữa các tháp di động trong phạm vi phủ sóng của thiết bị cầm tay. Vì vậy, ngay cả khi không có GPS hoặc Bluetooth, bạn vẫn có thể theo dõi điện thoại ghi đĩa ở một mức độ nào đó.

Sử dụng ứng dụng điện thoại ghi

Bởi vì việc mua một chiếc điện thoại mới là một điều rắc rối và việc đốt điện thoại là bất hợp pháp ở nhiều nơi trên thế giới nên các ứng dụng đốt điện thoại đã trở nên phổ biến. Những ứng dụng này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào số điện thoại mới một cách nhanh chóng, dễ dàng và thậm chí còn ít tiền hơn so với việc mua một chiếc điện thoại dùng một lần.

Sử dụng hình ảnh Ứng dụng Điện thoại Burner

Ứng dụng nổi tiếng nhất có lẽ là Burner (iOS và Android), ứng dụng này cho phép bạn truy cập vào số điện thoại ở Hoa Kỳ mà bạn có thể sử dụng để liên lạc trong phạm vi Hoa Kỳ và Canada.

Sử dụng Ứng dụng Điện thoại Burner hình ảnh 2

Hushed (iOS & Android) là một lựa chọn phổ biến khác và nổi bật so với Burner khi cung cấp số điện thoại ở Anh, Mỹ và Canada.

Mặc dù các ứng dụng ghi như thế này hoàn hảo để bảo vệ số điện thoại thực của bạn khỏi các nhà tiếp thị qua điện thoại hoặc tách công việc kinh doanh khỏi các cuộc gọi riêng tư, nhưng chúng có thể không an toàn như một trình ghi thực sự khi nói đến việc thực thi pháp luật và quyền riêng tư.

Túi chặn tín hiệu

Nếu mối quan tâm chính của bạn là bạn đang bị theo dõi trong những thời điểm nhất định khi bạn mang theo điện thoại bên mình, hãy cân nhắc sử dụng túi chặn tín hiệu. Điều này áp dụng cho cả điện thoại ghi đĩa và điện thoại chính của bạn. Khi điện thoại ở trong túi, nó không thể gửi hoặc nhận bất cứ thứ gì, nhưng khi bạn lấy nó ra khỏi túi, nó sẽ trở lại bình thường.

Giả sử nó được làm đúng cách, túi chặn tín hiệu đảm bảo rằng điện thoại của bạn sẽ không phản bội vị trí hoặc hoạt động của bạn cho đến khi bạn sẵn sàng làm như vậy.

Sử dụng VPN thay vì đầu ghi

Giả sử lý do chính khiến bạn sở hữu một chiếc điện thoại ghi đĩa là để ẩn vị trí của bạn trong khi liên lạc với ai đó. Trong trường hợp đó, VPN (Mạng riêng ảo) là giải pháp tiện lợi và hiệu quả hơn so với việc sử dụng điện thoại thứ hai.

Sử dụng VPN thay vì hình ảnh ghi

Bằng cách đặt VPN chuyển sang máy chủ từ một khu vực hoặc quốc gia khác, bạn có thể thực hiện cuộc gọi VOIP (Thoại qua IP) trong khi ẩn vị trí thực của mình. Bạn có thể kết hợp VPN với ứng dụng ghi số để bảo mật tốt hơn nữa.

Ứng dụng được mã hóa đầu cuối

Hình ảnh ứng dụng được mã hóa đầu cuối

Có nhiều tùy chọn tuyệt vời cho các ứng dụng nhắn tin có mã hóa đầu cuối. Điều này có nghĩa là chỉ những người tham gia trò chuyện hoặc cuộc gọi mới có quyền truy cập vào nội dung tin nhắn; ngay cả nhà cung cấp ứng dụng cũng không biết điều gì đang được nói. Tín hiệu là sự lựa chọn tổng thể tốt nhất cho hầu hết mọi người; Rốt cuộc thì nó được Edward Snowden sử dụng!

Sử dụng điện thoại hai SIM

Nếu tất cả những gì bạn muốn là hai số điện thoại riêng biệt, chẳng hạn như một số dùng riêng và một số dành cho công việc, thì bạn không cần hai số điện thoại. Bằng cách mua một chiếc điện thoại hai SIM, bạn có thể sử dụng hai thẻ SIM trong cùng một điện thoại và tắt tiếng có chọn lọc thẻ SIM mà bạn không muốn sử dụng vào lúc này. Điều này không ảnh hưởng gì đến quyền riêng tư ngoài việc giữ số cá nhân của bạn tránh xa những người tiếp thị qua điện thoại, nhưng nó có thể là một giải pháp tao nhã hơn đối với một số người.

Sử dụng hình ảnh Điện thoại hai SIM

Nếu điện thoại của bạn có tính năng eSIM, bạn có thể có tùy chọn đăng ký bằng nhiều số bằng eSIM tích hợp hoặc sử dụng song song SIM truyền thống và eSIM. Điện thoại hai SIM thường không được bán như một phần của gói điện thoại vì nhà cung cấp điện thoại di động không quan tâm đến việc cấp cho người đăng ký quyền truy cập vào SIM của đối thủ cạnh tranh. Điện thoại hai SIM hầu như luôn được mở khóa mạng vì chúng không hữu ích lắm.

Bạn có nên sử dụng điện thoại Burner?

Mặc dù sử dụng điện thoại ghi đĩa có thể khiến bạn cảm thấy giống James Bond hoặc Jason Bourne, nhưng vẫn có nhiều cách tốt hơn và an toàn hơn để liên lạc ẩn danh mà không bị theo dõi hoặc theo dõi. Bản thân những chiếc điện thoại có thể rất tuyệt vời, tồn tại mãi mãi sau một lần sạc sau khi iPhone của bạn hết pin. Nokia 225 là một chiếc điện thoại tuyệt vời để bạn mang theo khi đi bộ đường dài hoặc để trong ô tô trong trường hợp khẩn cấp, nhưng đó không phải là cách tốt nhất để trốn tránh bất kỳ ai, nhất là với chính phủ!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.