Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo một cuốn sách nhỏ trong Microsoft Word

0

Nếu muốn tạo tài liệu quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình, bạn không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Bằng cách sử dụng mẫu trong Microsoft Word, bạn có thể tạo và tùy chỉnh tài liệu quảng cáo một cách nhanh chóng.

Chọn một mẫu tài liệu quảng cáo

Bạn có thể chọn từ nhiều thiết kế tờ rơi quảng cáo từ dịch vụ, giáo dục đến kinh doanh. Nếu không muốn mẫu theo chủ đề, bạn cũng có thể chọn tài liệu quảng cáo cơ bản. Dù bằng cách nào, bạn có thể tùy chỉnh mẫu bạn chọn từ trên xuống dưới.

Ghi chú: Hầu hết các mẫu đều sử dụng tài liệu quảng cáo gấp ba layout. Nếu bạn thích tờ rơi gấp đôi, thay vào đó hãy xem các mẫu sổ nhỏ Word.

Trên Windows

  1. Mở Microsoft Word và chọn Mới ở bên trái. Nếu bạn đang ở chế độ xem tài liệu, hãy chọn Tài liệu và sau đó chọn Mới.
  2. Trong hộp tìm kiếm, gõ “Brochure” và sử dụng Tìm kiếm nút để xem các tùy chọn.
Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 1
  1. Khi bạn nhìn thấy thứ bạn muốn, hãy chọn nó, kiểm tra chi tiết và chọn Tạo nên để bắt đầu.
Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 2Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 2

Trên máy Mac

  1. Mở Word và chọn Tài liệu > Mới từ bản mẫu trong thanh menu.
  2. Trong thanh tìm kiếm ở trên cùng, nhập “Brochure” để xem các tùy chọn.
  3. Chọn mẫu bạn muốn và chọn Tạo nên để mở và sử dụng nó.
Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 3Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 3

Bạn cũng có thể truy cập trang web Mẫu Microsoft Office để xem các tùy chọn trên web. Từ đó, bạn có thể sử dụng mẫu sách quảng cáo trong Word dành cho web hoặc tải xuống phiên bản trên máy tính của bạn.

Chỉnh sửa mẫu

Sau khi chọn và mở mẫu cho tài liệu quảng cáo của mình, bạn sẽ thấy các phần giữ chỗ văn bản và hình ảnh.

Để thêm văn bản của riêng bạn, chỉ cần chọn văn bản mẫu và thay thế bằng văn bản của riêng bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng định dạng được giữ lại trong mỗi hộp văn bản.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 4

Để thêm hình ảnh của riêng bạn, hãy chọn một hình ảnh, nhấp chuột phải và chọn Đổi ảnh. Chọn nơi để lấy hình ảnh và điều hướng đến nó.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 5

Chọn hình ảnh và sử dụng Chèn nút để bật nó vào ngay.

Tùy chỉnh mẫu

Có thể bạn muốn sử dụng kiểu định dạng, cách phối màu hoặc kiểu phông chữ khác trong tài liệu quảng cáo. Bạn có thể tùy chỉnh nó để phù hợp với nhu cầu của mình bằng cách sử dụng các công cụ trên Thiết kế chuyển hướng.

Chọn một Theme

Một tùy chọn để thay đổi giao diện tài liệu quảng cáo của bạn là sử dụng chủ đề Word. Ở phía bên trái của dải băng, hãy sử dụng Theme hộp thả xuống để xem các tùy chọn của bạn.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 6

Sau đó, bạn có thể đặt con trỏ lên từng tùy chọn để xem bản xem trước của nó ngay trong tài liệu quảng cáo của mình. Nếu bạn quyết định sử dụng một chủ đề, hãy chọn chủ đề đó và bạn sẽ thấy bản cập nhật tài liệu quảng cáo của mình.

Chọn kiểu định dạng

Một cách khác để điều chỉnh giao diện của tài liệu quảng cáo của bạn là chọn một tùy chọn trong Định dạng tài liệu hộp trong cùng một phần của dải băng.

Chọn mũi tên ở cuối hộp để hiển thị các kiểu khác nhau. Những điều này áp dụng cho tiêu đề, tiêu đề và văn bản nội dung.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 7

Chọn một trong các định dạng và bạn sẽ thấy những thay đổi ngay lập tức trong tài liệu quảng cáo của mình.

Thay đổi cách phối màu

Có thể bạn chỉ muốn sử dụng một bảng màu khác cho tài liệu quảng cáo của mình. Chọn Màu sắc menu thả xuống trong ribbon. Giống như với Themebạn có thể di con trỏ qua từng lược đồ để xem bản xem trước tài liệu quảng cáo của mình.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 8

Nếu bạn có màu sắc cụ thể mà bạn muốn sử dụng, hãy chọn Tùy chỉnh màu sắc ở dưới cùng của Màu sắc trình đơn thả xuống.

Sau đó, bạn có thể chọn màu cho nền, điểm nhấn và siêu liên kết. Bạn sẽ thấy bản xem trước các lựa chọn của mình ở bên phải. Để lưu và sử dụng bảng màu tùy chỉnh của bạn, hãy đặt tên cho nó ở cuối cửa sổ và chọn Cứu.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 9

Chọn phông chữ

Một cách nữa để tùy chỉnh tài liệu quảng cáo của bạn trong Word là chọn phông chữ. Bạn có thể muốn thứ gì đó cổ điển như Times New Roman hoặc thứ gì đó tiêu chuẩn hơn như Arial.

Sử dụng Phông chữ hộp thả xuống trong dải băng để xem các tùy chọn có sẵn cho tài liệu quảng cáo. Sau đó, chọn phông chữ mới bạn muốn sử dụng.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 10

Tùy chỉnh bổ sung

Ngoài ra trên Thiết kế tab, bạn có thể sử dụng Khoảng cách đoạn, Màu tranghoặc Đường viền trang menu để thay đổi chúng elements.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 11

Để thay đổi căn chỉnh, hãy đi tới Đoạn văn phần của dải băng trên Trang chủ tab hoặc Căn chỉnh phần trên Layout chuyển hướng.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 12

Để thêm nhiều hình ảnh hơn số chỗ dành sẵn, hãy chọn một vị trí trong tài liệu quảng cáo. Sau đó, đi đến Chèn tab, chọn một vị trí từ Những bức ảnh menu thả xuống, tìm hình ảnh và chọn Chèn.

Cách làm Brochure bằng Microsoft Word hình 13

Với rất nhiều mẫu để lựa chọn, việc tạo tài liệu quảng cáo của riêng bạn trong Microsoft Word không còn là một việc vặt nữa.

Đối với các công cụ tiếp thị khác, hãy xem cách tạo tờ rơi trong Word.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.