Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tại sao điện thoại của tôi nóng? 8 điều khiến điện thoại của bạn quá nóng

0

Mọi người đều biết cảm giác khi nhấc điện thoại lên chỉ để nó gần như đốt cháy đầu ngón tay của bạn. Điện thoại quá nóng không chỉ gây phiền toái: nó thực sự có thể làm giảm hiệu suất và dung lượng pin.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm ra nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng. Có rất nhiều lý do khác nhau khiến điện thoại của bạn quá nóng và việc xác định nguyên nhân chính xác sẽ giúp ngăn ngừa hư hỏng cho thiết bị và cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Tại sao điện thoại của tôi nóng?  8 thứ khiến điện thoại của bạn quá nóng

Những thứ khiến điện thoại của bạn quá nóng

Điện thoại của bạn có thể quá nóng vì nhiều lý do—một số lý do phổ biến, một số lý do không quá nhiều. Nếu bạn thấy điện thoại của mình liên tục nóng khi chạm vào, hãy tìm nguyên nhân.

1. Điện thoại của bạn đang sử dụng quá nhiều sức mạnh xử lý

Bộ xử lý mạnh có nghĩa là điện thoại của bạn có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc (và điện thoại của bạn thực sự có sức mạnh xử lý cao hơn con tàu vũ trụ đầu tiên đã làm.) Mặt khác, bộ xử lý cũng có thể làm tăng nhiệt độ của điện thoại.

Những thứ khiến điện thoại của bạn quá nóngNhững thứ khiến điện thoại của bạn quá nóng

Nếu bạn dành nhiều thời gian để chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng chuyên sâu trên điện thoại, điện thoại có thể trở nên quá nóng. Đặt cái đó Cuộc chiên giưa cac bộ tộc trò chơi sang một bên và để điện thoại nguội nếu cầm trên tay không thoải mái.

2. Quá nhiều ứng dụng chạy nền

Mọi người đều có lỗi khi mở một ứng dụng, sử dụng nó trong vài phút rồi vuốt ra khỏi ứng dụng đó. Việc đóng một ứng dụng không phải lúc nào cũng thuận tiện nhưng để quá nhiều ứng dụng chạy ẩn có thể khiến điện thoại của bạn quá nóng và tiêu hao pin nhanh hơn nhiều.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 2Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 2

Dành thời gian để đóng các ứng dụng khi bạn sử dụng xong chúng. Tạo thói quen tắt các ứng dụng khi không sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng quá nhiệt.

3. Độ sáng màn hình của bạn quá cao

Có thể khó nhìn thấy điện thoại của bạn dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp nhưng việc tăng độ sáng lên quá mức có thể khiến điện thoại quá nóng. Nếu có thể, hãy đặt điện thoại của bạn tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên ánh sáng xung quanh.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 3

Điều chỉnh tự động có nghĩa là (về lý thuyết) bạn luôn có thể nhìn thấy màn hình điện thoại của mình mà không cần sử dụng quá nhiều năng lượng. Nếu điện thoại của bạn yêu cầu điều chỉnh thủ công, hãy nhớ giảm độ sáng sau khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

4. Bạn có thể có ứng dụng lừa đảo hoặc phần mềm độc hại

Vấn đề này xảy ra thường xuyên nhất với Android, vì Apple không cho phép các ứng dụng chưa được phê duyệt trên App Store. Nếu bạn tải xuống một ứng dụng có chứa phần mềm độc hại hoặc thực hiện các tác vụ trái phép trên điện thoại của mình, ứng dụng đó có thể sử dụng nhiều năng lượng CPU hơn dự kiến ​​và khiến điện thoại quá nóng.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 4

Dành thời gian để đọc các bài đánh giá về bất kỳ ứng dụng nào và tải xuống phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy cho điện thoại của bạn. Khi bạn gặp phải các vấn đề lạ về hiệu suất, hãy thực hiện quét vi-rút để đảm bảo rằng bạn không phát hiện ra thứ gì đó mà bạn không tính đến.

Mặc dù người dùng iPhone ít gặp phải mối đe dọa này hơn nhưng nó vẫn có thể xảy ra. iPhone có khả năng nhiễm virus và phần mềm độc hại. Mặc dù hiếm gặp nhưng đừng coi phần mềm độc hại là nguyên nhân tiềm ẩn khiến điện thoại của bạn quá nóng.

5. Bạn đang truyền phát nội dung hoặc Chơi trò chơi

Chơi game kéo dài có thể khiến điện thoại của bạn quá nóng, nhưng việc xem chương trình Netflix yêu thích của bạn cũng có thể khiến bạn say sưa. Nếu bạn nhận thấy điện thoại của mình quá nóng để có thể chạm vào sau tập phim thứ năm Bạn có phải là người duy nhất? liên tiếp, tắt ứng dụng và để điện thoại nguội.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 5

Sự kết hợp giữa sức mạnh xử lý và màn hình bật trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ tăng lên nhanh chóng. Điều tương tự cũng xảy ra với trò chơi di động.

Một số trò chơi mới nhất hiển thị rất đẹp trên màn hình điện thoại thông minh của bạn, nhưng điều này đòi hỏi lượng lớn tài nguyên GPU và CPU. Cá nhân tôi thì chơi game là nguyên nhân số một khiến điện thoại của tôi bị nóng.

6. Bạn có quá nhiều widget

Widget rất tuyệt vời. Bạn có thể tùy chỉnh điện thoại để phản ánh cá tính của mình và hiển thị nhanh nội dung yêu thích nhưng quá nhiều tiện ích có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại và khiến điện thoại quá nóng.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 6

Hình nền hoạt hình và các vật dụng đặc biệt có tội trong việc này. Nếu có thể, hãy tắt mọi cài đặt không cần thiết để giảm tần suất điện thoại của bạn quá nóng. Ít nhất, hãy cân nhắc việc loại bỏ một số tiện ích đó và chỉ giữ lại những mục yêu thích của bạn.

7. Bộ sạc của bạn bị lỗi

Khi điện thoại của bạn quá nóng, hãy chú ý xem nhiệt đến từ đâu. Nếu nhiệt tỏa ra từ xung quanh giữa điện thoại, lỗi có thể nằm ở bộ xử lý của bạn. Nếu nó nóng ở phía dưới thì vấn đề có thể nằm ở bộ sạc của bạn.

Những nguyên nhân khiến điện thoại của bạn quá nóng ảnh 7

Nếu điện thoại của bạn quá nóng khi bạn đang sạc, có hai thủ phạm chính. Hoặc bộ sạc bạn đang sử dụng bị lỗi hoặc cổng sạc điện thoại của bạn bị hỏng. Bộ sạc bị lỗi là điều thường gặp, đặc biệt nếu bạn mua thiết bị giảm giá, không có thương hiệu (chẳng hạn như thiết bị bạn có thể tìm thấy ở trạm xăng.)

Khi nói đến bộ sạc điện thoại, việc bỏ thêm chi phí cho bộ sạc được cấp phép chính thức sẽ giữ cho điện thoại của bạn an toàn và giảm nguy cơ hỏa hoạn. Nếu bạn đang sử dụng bộ sạc chính thức mà nó vẫn quá nóng thì pin của bạn có thể đã gần hết tuổi thọ và cần được thay thế.

8. GPS đang hoạt động

Nếu bạn tính mình trong số đám đông bị thách thức về phương hướng, bạn có thể dựa vào GPS trên điện thoại của mình. Nhiều ứng dụng cũng yêu cầu sử dụng GPS mọi lúc. Tuy nhiên, GPS có thể khiến điện thoại của bạn quá nóng do lượng điện năng xử lý cần thiết.

Những Nguyên Nhân Khiến Điện Thoại Của Bạn Quá Nóng Hình 8

Nếu bạn thấy điện thoại của mình quá nóng quá thường xuyên, hãy tắt GPS. Nếu điều này là không thể, hãy từ chối quyền sử dụng GPS của ứng dụng trừ khi thực sự cần thiết. Bạn cũng có thể bật chế độ tiết kiệm pin hoặc nguồn điện thấp để ngăn GPS cập nhật ở chế độ nền.

Mọi điện thoại đều có lúc nóng lên, nhưng bạn có thể giảm tần suất hiện tượng này xảy ra bằng cách làm theo một số bước đơn giản. Nếu điện thoại của bạn liên tục quá nóng, có lẽ đã đến lúc cần thay pin mới—hoặc ít nhất, bạn có thể cần phải thay pin.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.