Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo NFT của riêng bạn và bán nó miễn phí

0

Nếu bạn quan tâm đến tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối và muốn kiếm tiền từ nó, bạn có thể đã nghe nói về NFT. Chúng cho phép bạn biến các tác phẩm nghệ thuật và kỹ thuật số thành mã thông báo NFT và sau đó bán mã thông báo trên thị trường NFT.

Trong hướng dẫn từng bước này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo tác phẩm nghệ thuật NFT của riêng mình và cách bán nó trực tuyến lần đầu tiên.

Cách tạo NFT của riêng bạn và bán nó miễn phí Hình ảnh

NFT là gì?

NFT hoặc mã thông báo không thể thay thế là những phần dữ liệu duy nhất được lưu trữ trên chuỗi khối. NFT có thể là video, hình ảnh, GIF hoặc bất kỳ hình thức nghệ thuật kỹ thuật số nào. NFT thể hiện quyền sở hữu kỹ thuật số đối với một tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc và nhiều loại tệp khác.

Phần “không thể thay thế” là điều khiến NFT nổi bật so với các tài sản có thể thay thế như vàng, bạc, tiền giấy và tiền điện tử. Tính có thể thay thế của chúng có nghĩa là, chẳng hạn, bạn có thể đổi 100 đô la lấy bất kỳ 100 đô la nào khác hoặc một ounce vàng có cùng giá trị với bất kỳ ounce vàng nào khác..

NFT là gì?  hình ảnhNFT là gì?  hình ảnh

NFT với tư cách là tài sản kỹ thuật số đều là duy nhất. Bạn không thể trao đổi một NFT này lấy một NFT khác, khiến chúng không thể thay thế được.

Điều quan trọng cần nhớ là NFT không phải là một đối tượng mà thay vào đó là một chuỗi ký tự mà bạn có thể sử dụng làm bằng chứng về quyền sở hữu. NFT cũng có thể chứng nhận công khai rằng tệp kỹ thuật số của bạn là xác thực chứ không phải bản sao.

NFT hoạt động như thế nào?

NFT yêu cầu tạo mã thông báo kỹ thuật số, thông qua một kỹ thuật gọi là mật mã. Trong thế giới tiền điện tử, quá trình tạo mã thông báo này được gọi là đúc tiền. Thông thường, để đúc NFT, bạn phải trả tiền để tạo hợp đồng thông minh.

Hợp đồng thông minh là những đoạn mã phần mềm cho phép blockchain lưu trữ thông tin một cách an toàn và minh bạch. Cuối cùng, những mã này quản lý quyền sở hữu và khả năng chuyển nhượng của NFT.

Bán NFT có giá bao nhiêu?

Khi bán NFT, bạn cũng sẽ phải chi một số tiền cho nó. Hầu hết các NFT đều dựa vào chuỗi khối Ethereum để xác thực giao dịch và thậm chí việc tạo NFT cũng có thể khiến bạn mất tiền.

Số tiền chính xác bạn sẽ phải trả để bán NFT của mình phụ thuộc vào “phí gas” Ethereum thay đổi tùy theo thời gian trong ngày và từ nền tảng này sang nền tảng khác. Mặc dù bạn không thể tránh phải trả phí xăng, nhưng bạn có thể giảm thiểu chúng bằng cách chờ giá xăng giảm. Bạn có thể sử dụng các trang web như Etherscan để tìm hiểu chi phí hiện tại của khí Ethereum. Một lý do khác khiến không có mức giá cố định cho việc tạo và bán NFT của bạn là vì phí gas NFT cũng phụ thuộc vào quy mô tài sản kỹ thuật số của bạn và mức độ phức tạp của giao dịch.

*01_etherscan*

Bán NFT có giá bao nhiêu?  hình ảnhBán NFT có giá bao nhiêu?  hình ảnh

Trên một số nền tảng NFT, người mua trả phí gas để xác thực giao dịch trên blockchain thông qua ví kỹ thuật số của họ. Trên các nền tảng khác, bạn với tư cách là người bán phải trả phí gas để đúc và bán NFT. Mặc dù không có con số chính xác về chi phí đúc và bán NFT là bao nhiêu, nhưng đây là ước tính trung bình:

  • 70 USD để sản xuất (đúc) một NFT
  • $15 để liệt kê NFT của bạn
  • 50 USD để bán đấu giá NFT

Nếu tại một thời điểm nào đó, bạn quyết định từ bỏ ý định bán NFT của mình, bạn cũng sẽ phải trả một vài đô la để hủy mã thông báo của mình.

Có nhiều nền tảng và chuỗi khối khác nhau nơi bạn có thể đúc và bán NFT của mình, tất cả chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng đối với người tạo NFT. Một số nền tảng phổ biến nhất là Rarible, Opensea và Superrare.

Bán NFT có giá bao nhiêu?  hình ảnh 2

Trước khi chọn một nền tảng phù hợp với nhu cầu của mình, bạn cần thực hiện nghiên cứu để tìm hiểu trước giá gas và phí giao dịch. Trong khi blockchain phổ biến trong số những người sáng tạo NFT là Ethereum, thì các lựa chọn phổ biến khác bao gồm Polkadot, Tezos, Polygon, Binance Smart Chain và Cosmos.

Nếu bạn mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh NFT, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi để sử dụng biển mở nền tảng và Đa giác blockchain, vì sự kết hợp này cho phép bạn tạo và liệt kê NFT của mình miễn phí (không phải trả phí gas).

Cách tạo NFT đầu tiên của bạn

Trước khi có thể tạo NFT đầu tiên của mình và bán nó trên nền tảng OpenSea, bạn cần kết nối ví tiền điện tử của mình với OpenSea. Bạn chưa có ví tiền điện tử? Không thành vấn đề. Có rất nhiều dịch vụ mà bạn có thể sử dụng để tạo ví. Metamask và Coinbase là một số trong những cái phổ biến nhất. Chúng cũng thân thiện với người mới bắt đầu và cho phép bạn chuẩn bị sẵn ví Metamask hoặc ví Coinbase chỉ sau vài phút.

Cách tạo ví tiền điện tử bằng Coinbase

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng Coinbase làm ví dụ. Để tạo ví tiền điện tử Coinbase, hãy làm theo các bước bên dưới.

  1. Mở trang web Coinbase. Ở góc trên bên phải, chọn Bắt đầu.
  2. Điền vào biểu mẫu để tạo tài khoản Coinbase. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Tạo tài khoản ở cuối màn hình.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn
  1. Bạn sẽ được yêu cầu xác minh tài khoản của mình qua email. Sau bước này, bạn có thể bắt đầu sử dụng tài khoản Coinbase của mình và chuyển tiền điện tử vào tài khoản đó.
  2. Quay lại trang web Coinbase và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  3. Dưới Tài sảnlựa chọn Nhận ví.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 2
  1. Điều này sẽ nhắc bạn cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt Ví Coinbase. Nếu bạn đang sử dụng Chrome, hãy chọn Thêm vào Chrome để tiếp tục.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 3
  1. Khi bạn mở tiện ích mở rộng của trình duyệt, hãy chọn Tạo ví mới.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 4
  1. Đảm bảo sao lưu ví của bạn và lưu cụm từ khôi phục vào trình quản lý mật khẩu của bạn hoặc nơi nào khác nơi bạn có thể truy cập nó trong trường hợp cần. Cụm từ này là cách duy nhất để khôi phục ví tiền điện tử của bạn nếu sau này bạn quên chi tiết mật khẩu của mình. Sau đó làm theo hướng dẫn trên màn hình để khởi tạo và hoàn tất việc tạo ví Coinbase của bạn.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 5

Bây giờ bạn có thể truy cập ví tiền điện tử Coinbase của mình từ danh sách tiện ích mở rộng của trình duyệt. Bạn có thể sử dụng nó để xem nhanh số dư tiền điện tử của mình, cũng như xem NFT và danh sách các giao dịch.

Cách tạo bộ sưu tập NFT đầu tiên của bạn trên OpenSea

Bước tiếp theo là kết nối ví Ethereum (ETH) của bạn với nền tảng OpenSea. Lưu ý rằng bạn không cần phải có bất kỳ loại tiền điện tử nào trong ví của mình, bạn có thể sử dụng phương pháp này ngay cả khi số dư của bạn bằng 0.

Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 6

Sau khi ví của bạn được kết nối với OpenSea, hãy làm theo các bước bên dưới để tạo NFT đầu tiên của bạn.

  1. Trên OpenSea, ban đầu bạn cần tạo bộ sưu tập NFT. Để làm điều đó, hãy chọn Bộ sưu tập của tôi từ trình đơn của trang web và chọn Tạo một bộ sưu tập.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 7
  1. Trên trang tiếp theo, bạn sẽ cần điền tất cả thông tin chi tiết quan trọng về tác phẩm nghệ thuật NFT của mình. Bạn cần tải lên hình ảnh logo, hình ảnh nổi bật và hình ảnh biểu ngữ cho bộ sưu tập của mình, đặt tên và mô tả cho NFT của bạn – tất cả những điều đó đều quan trọng để thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng. Bạn cũng có thể đưa ra một URL tùy chỉnh cho bộ sưu tập OpenSea của mình để giúp chia sẻ liên kết dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể chọn danh mục cho bộ sưu tập của mình (nghệ thuật, đồ sưu tầm, âm nhạc, nhiếp ảnh, v.v.) và thậm chí thêm các liên kết cá nhân của bạn với tư cách là nghệ sĩ NFT.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 8
  1. Ở phía dưới trang, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn quan trọng để thêm Thu nhập của người sáng tạo. Đây là khoản phí phần trăm mà bạn sẽ thu khi người mua bán lại NFT của bạn. Bạn có thể đặt nó thành bất cứ thứ gì bạn thích hoặc để ở mức 0. Nếu bạn chọn thêm phí, bạn cũng cần điền vào địa chỉ ví thanh toán.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 9
  1. Bước tiếp theo là chọn Chuỗi khối.Lựa chọn Đa giác để tránh phải trả phí xăng. Sau đó chọn mã thông báo thanh toán có thể được sử dụng để mua NFT của bạn.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 10
  1. Cuối cùng, chọn Tạo nên ở cuối trang để hoàn tất việc thiết lập bộ sưu tập của bạn.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 11

Cách đúc NFT

Bây giờ bộ sưu tập NFT của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể đúc NFT đầu tiên của mình trên OpenSea.

  1. Truy cập trang web OpenSea và mở bộ sưu tập của bạn.
  2. Ở góc trên bên phải, chọn Thêm mục.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 12
  1. Trên Tạo mục mới trang, hãy tải hình ảnh, video, âm thanh hoặc mô hình 3D lên để đúc dưới dạng NFT. Các loại tệp được hỗ trợ bao gồm JPG, PNG, GIF, SVG, MP4, WEBM, MP3, WAV, OGG, GLB và GLTF. Kích thước tệp tối đa là 100 MB.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 13
  1. Bạn có thể điền thêm thông tin chi tiết về NFT của mình trên cùng một trang. Bạn có thể thêm mô tả mục, liên kết đến trang web có thêm thông tin về mục đó cũng như thêm bất kỳ nội dung có thể mở khóa nào chỉ có thể được tiết lộ cho chủ sở hữu của mục đó.
  2. Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn kéo xuống và chọn Tạo nên.
Cách tạo hình ảnh NFT đầu tiên của bạn 14

Thế là xong, NFT của bạn sẽ được tạo ra chỉ sau vài giây. Sau khi tạo NFT, bạn có thể chỉnh sửa nó để thay đổi mô tả hoặc bất kỳ chi tiết nào khác.

Cách bán NFT của bạn

Khi tạo ra NFT, bạn có thể niêm yết nó trên OpenSea và chờ thực hiện lần bán hàng đầu tiên. Để bán NFT của bạn, hãy mở nó từ bộ sưu tập của bạn và chọn màu xanh lam Bán nút ở góc trên bên phải của màn hình.

Cách bán hình ảnh NFT của bạn

Chọn giá cho mặt hàng của bạn bằng ETH và thời lượng. Trên OpenSea, mức giá tối thiểu bạn có thể đặt là 2 USD. Nếu không muốn NFT của mình có sẵn ngay lập tức, bạn có thể đặt bất kỳ ngày nào trong tương lai làm ngày bắt đầu đợt bán hàng của mình. OpenSea cũng cho phép bạn đặt trước NFT của mình cho một người mua cụ thể. Nếu chọn tùy chọn đó, bạn cần điền địa chỉ ví tiền điện tử của người mua.

Chúng tôi đặt mức giá 1ETH đầy tham vọng cho tác phẩm nghệ thuật của mình. Giá cả và thời gian khuyến mãi là hai thứ bạn sẽ không thể thay đổi sau này nên bạn không nên vội vàng khi hoàn thành bước này. Chúng tôi khuyên bạn nên quan sát xung quanh để xem số lượng người dùng khác đang yêu cầu các tác phẩm nghệ thuật tương tự trước khi bạn quyết định chọn tác phẩm của mình.

Cách bán hình ảnh NFT của bạn 2

Để hoàn tất việc liệt kê NFT của bạn, hãy chọn Hoàn thành danh sách của bạn. OpenSea sẽ yêu cầu bạn gửi chữ ký điện tử thông qua ví tiền điện tử của bạn.

Thế là xong, bạn đã niêm yết thành công NFT đầu tiên của mình trên OpenSea! Tuy nhiên, việc đúc và niêm yết NFT của bạn dễ dàng hơn nhiều so với việc thực sự bán nó. Trên Opensea, bạn chỉ có thể chọn thời gian bán hàng của mình. Trên các nền tảng khác như Rarible, bạn cũng có thể thiết lập đấu giá theo thời gian hoặc đấu giá không giới hạn để cải thiện cơ hội bán mã thông báo.

Một cách khác để tăng cơ hội là có lượng người theo dõi trên mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng để quảng bá tác phẩm của mình. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo NFT của mình trên tài khoản Instagram, trang Facebook của bạn hoặc trên các chuyên mục phụ. Bạn có thể thực hiện những món quà nhỏ để quảng bá bộ sưu tập của mình và thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng.

Mẹo chuyên nghiệp để bán NFT của bạn

Các NFT bán chạy hầu hết là những NFT đến từ các nghệ sĩ đã thành danh (ví dụ: xem Beeple và bộ sưu tập của anh ấy) và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với lượng người theo dõi lớn.

Mẹo chuyên nghiệp để bán hình ảnh NFT của bạn

Tuy nhiên, đối với những người mới bán NFT, cũng có một cách kiếm lợi từ việc bán token của họ. Khi tạo NFT của mình, bạn cần nghĩ cách người mua có thể sử dụng chúng ở nhiều lĩnh vực. Nói cách khác, NFT của bạn có giá trị gì ngoài việc là một tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain?

Nếu nó có thể được sử dụng trong đời thực theo cách này hay cách khác – thì đó là NFT có tiềm năng trở nên phổ biến đối với người mua và người bán. Một ví dụ điển hình là NFT minh họa và nâng cao nhận thức về cuộc xung đột ở Ukraine. Chúng cũng được sử dụng để quyên tiền cho các tổ chức từ thiện.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.