Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook

0

Các quy tắc trong Microsoft Outlook rất lý tưởng để tự động thực hiện các hành động trên email. Bạn có thể thực hiện những việc như di chuyển, gắn cờ hoặc trả lời một số tin nhắn nhất định mà không cần thao tác thủ công. Để giúp bạn theo kịp hộp thư đến ngày càng tăng của mình, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo quy tắc trong Outlook.

Vì bạn có thể tạo quy tắc Outlook trên Windows, Mac và web nên chúng tôi sẽ đề cập đến việc thiết lập chúng trên từng nền tảng. Chỉ cần lưu ý rằng các điều kiện và hành động có sẵn sẽ khác nhau.

Cách tạo quy tắc trong Outlook trên Windows

Tập hợp các điều kiện và hành động lành mạnh nhất dành cho quy tắc nằm trong Outlook trên Windows. Để giải thích cách hiệu quả nhất cách tạo quy tắc, chúng ta hãy hướng dẫn cách thiết lập một số quy tắc thường được sử dụng.

Việc thiết lập quy tắc trống từ đầu mang lại cho bạn sự linh hoạt nhất vì bạn có thể chọn nhiều điều kiện và hành động. Ngoài ra, Trình hướng dẫn quy tắc sẽ nhắc bạn trong quá trình thực hiện.

Mở Outlook, đi tới Tài liệu tab và chọn Quản lý quy tắc & cảnh báo bên trong Thông tin phần.

Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 1

Khi hộp thoại Quy tắc và Cảnh báo xuất hiện, hãy mở Quy tắc email và chọn một tài khoản ở trên cùng nếu bạn có nhiều tài khoản. Sau đó chọn Quy tắc mới.

Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 2Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 2

Sau đó, bạn có thể thiết lập quy tắc của mình theo hướng dẫn bên dưới để di chuyển email đến một thư mục, gắn cờ chúng để theo dõi hoặc gửi trả lời tự động. Thay vào đó, bạn có thể thử áp dụng một quy tắc khác mà bạn thấy hữu ích như tự động chuyển tiếp email.

Di chuyển email đến một thư mục

Trong Trình hướng dẫn quy tắc, chọn một trong các tùy chọn di chuyển ở trên cùng. Bạn có thể di chuyển thư đến một thư mục cụ thể dựa trên người gửi, các từ được bao gồm hoặc đối với các email bạn gửi thay vì nhận.

  1. Ví dụ, chúng ta sẽ chọn Di chuyển tin nhắn có từ cụ thể trong chủ đề vào một thư mục.
  2. Ở phía dưới, chọn các mục được gạch chân và màu xanh lam để chỉ định điều kiện và hành động.
  3. Nhặt Từ cụ thể và nhập từ cần tìm vào dòng chủ đề.
  4. Nhặt được chỉ định để chọn thư mục bạn muốn di chuyển thư tới.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 3Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 3
  1. Sau đó, chọn Kế tiếp.
  2. Bạn sẽ thấy danh sách các điều kiện với điều kiện bạn vừa chọn được đánh dấu tự động. Bạn có thể chọn tiêu chí bổ sung cho email nếu muốn. Ví dụ: bạn cũng có thể muốn áp dụng quy tắc cho các tin nhắn chỉ được gửi cho bạn. Lựa chọn Kế tiếp.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 4
  1. Sau đó, bạn sẽ thấy danh sách các hành động với hành động bạn đã chọn được đánh dấu cho bạn. Giống như các điều kiện trên, bạn có thể chọn các hành động bổ sung nếu muốn. Ví dụ: bạn cũng có thể muốn đánh dấu thư là đã đọc khi nó được di chuyển. Lựa chọn Kế tiếp.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 5
  1. Tiếp theo bạn sẽ thấy danh sách các trường hợp ngoại lệ. Bạn có thể tùy ý loại trừ một số email nhất định khỏi quy tắc. Ví dụ: bạn có thể không muốn gửi email có tệp đính kèm vào thư mục. Lựa chọn Kế tiếp.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 6
  1. Trên màn hình cuối cùng của quy tắc, trước tiên bạn sẽ đặt tên cho quy tắc đó ở trên cùng rồi đánh dấu hộp kiểm cho Bật quy tắc này. Theo tùy chọn, bạn có thể chọn các hộp để chạy quy tắc này ngay bây giờ trên hộp thư đến của mình hoặc sử dụng quy tắc cho tất cả các tài khoản email.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 7
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy xác nhận việc thiết lập quy tắc trong hộp ở phía dưới để hiển thị cho bạn (các) điều kiện và (các) hành động. Lựa chọn Hoàn thành để lưu và kích hoạt quy tắc.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 8
  1. Xác nhận dấu kiểm bên cạnh quy tắc mới của bạn trong hộp Quy tắc và Cảnh báo rồi chọn OK.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 9

Gắn cờ email để theo dõi

Một quy tắc hữu ích khác của Outlook là gắn cờ các email để theo dõi. Bạn có thể chọn cờ và thời gian để theo dõi.

  1. Thực hiện theo quy trình tương tự ở trên để tạo một Quy tắc mới và mở Trình hướng dẫn quy tắc.
  2. Sau đó chọn Gắn cờ tin nhắn từ ai đó để theo dõi.
  3. Ở phía dưới, chọn mục được gạch chân và màu xanh để chỉ định điều kiện và hành động.
  4. Nhặt Người hoặc nhóm công cộng để chọn liên hệ.
  5. Nhặt Theo dõi vào thời điểm này để chọn cờ và thời gian.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 10
  1. Sau đó, chọn Kế tiếp.
  2. Cũng giống như quy tắc ở trên, Trình hướng dẫn quy tắc sẽ hướng dẫn bạn các điều kiện, hành động và ngoại lệ mà bạn có thể xác nhận và thêm vào cho quy tắc của mình. Sau đó, đặt tên, kích hoạt và kết thúc.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 11

Tự động trả lời email

Một quy tắc nữa mà bạn có thể thấy hữu ích là trả lời tự động, tương tự như tin nhắn vắng mặt nhưng linh hoạt hơn. Bạn có thể sử dụng một mẫu Outlook cụ thể hoặc tạo thư trả lời cho các email cụ thể.

  1. Thực hiện theo quy trình tương tự ở trên để tạo một Quy tắc mới và mở Trình hướng dẫn quy tắc. Sau đó chọn Áp dụng quy tắc cho tin nhắn tôi nhận được và chọn Kế tiếp.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 12
  1. Chọn các điều kiện bạn muốn sử dụng cho các email đã nhận. Bạn có thể áp dụng quy tắc cho một số người gửi nhất định, với các từ cụ thể, khi nhận được trong một khoảng ngày hoặc bất kỳ điều kiện nào khác mà bạn muốn. Lựa chọn Kế tiếp.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 13
  1. Chọn một trong hai Trả lời bằng một mẫu cụ thể hoặc Yêu cầu máy chủ trả lời bằng một tin nhắn cụ thể theo sở thích của bạn. Sau đó, chọn văn bản được gạch chân, màu xanh lam ở dưới cùng theo tùy chọn bạn chọn và chọn Kế tiếp khi bạn hoàn thành.
  2. Trả lời bằng một mẫu cụ thể: Nhặt một mẫu cụ thể để chọn cái bạn muốn.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 14
  1. Yêu cầu máy chủ trả lời bằng một tin nhắn cụ thể: Nhặt một tin nhắn cụ thểnhập thông báo vào hộp xuất hiện và chọn Lưu & Đóng.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 15
  1. Đánh dấu bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào bạn muốn đưa vào, chọn Kế tiếpvà kết thúc quy tắc bằng cách đặt tên, kích hoạt và lưu nó bằng lệnh Hoàn thành cái nút.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 16

Cách tạo quy tắc trong Outlook trên máy Mac

Nếu sử dụng Outlook trên máy Mac, bạn có thể thiết lập quy tắc hộp thư đến ở đó một cách dễ dàng mặc dù các điều kiện và hành động bị hạn chế hơn một chút so với trên Windows.

  1. Mở Quan điểm và chọn Quan điểm > Settings trong thanh menu.
  2. Chọn Quy tắc trong cửa sổ bật lên.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 17
  1. Chọn một tài khoản ở bên trái nếu bạn có nhiều tài khoản và chọn tài khoản dấu cộng nút bên phải.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 18
  1. Enter Một Tên quy tắc ở trên cùng.
  2. Sau đó, thiết lập điều kiện đầu tiên bằng cách sử dụng hộp thả xuống. Tùy thuộc vào những gì bạn chọn, bạn có thể cần thêm vào điều kiện. Ví dụ, nếu bạn chọn Ngày nhậnbạn sẽ nhập (các) ngày.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 19
  1. Tiếp theo, chọn hành động bằng cách sử dụng các hộp thả xuống đó. Một lần nữa, bạn có thể cần thêm vào hành động. Ví dụ, nếu bạn chọn Di chuyển đến thư mụcbạn sẽ chọn thư mục.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 20
  1. Để thêm một điều kiện hoặc hành động khác, hãy chọn dấu cộng ở bên phải hoặc để thêm một ngoại lệ, hãy chọn dấu cộng ở cạnh Ngoại trừ nếu.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 21
  1. Tùy chọn, hãy chọn hộp để không áp dụng các quy tắc khác đáp ứng các điều kiện tương tự. Xác nhận rằng Đã bật hộp được chọn ở phía dưới bên trái và chọn OK để lưu quy tắc.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 22

Cách tạo quy tắc trong Outlook trên web

Để tạo quy tắc trong Outlook trên web, hãy truy cập trang web và đăng nhập. Bạn sẽ thấy các điều kiện và hành động tương tự như trong Outlook trên Mac.

  1. Chọn Settings biểu tượng (bánh răng) ở trên cùng bên phải và chọn Xem tất cả cài đặt Outlook trong thanh bên xuất hiện.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 23
  1. Trong cửa sổ bật lên, chọn Thư ở phía bên trái và Quy tắc rẽ phải.
  2. Ở trên cùng, chọn Thêm quy tắc mới.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 24
  1. Đặt tên cho quy tắc của bạn rồi sử dụng Thêm một điều kiện để chọn tiêu chí. Tùy thuộc vào điều kiện bạn chọn, bạn có thể cần thêm vào nó. Ví dụ, nếu bạn chọn Từbạn sẽ được yêu cầu cung cấp người gửi ở bên phải.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 25
  1. Sử dụng Thêm một hành động hộp để chọn một hành động. Một lần nữa, bạn có thể được nhắc thêm vào hành động. Ví dụ, nếu bạn chọn Chuyển tớibạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên thư mục hoặc tạo thư mục mới.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 26
  1. Bạn có thể sử dụng các tùy chọn màu xanh lam để thêm điều kiện khác, hành động khác hoặc bao gồm các ngoại lệ tùy thích.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 27
  1. Theo tùy chọn, bạn có thể đánh dấu các hộp để ngừng xử lý thêm quy tắc và chạy quy tắc đó trên hộp thư đến của mình ngay lập tức.
  2. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn Cứu.
Cách tạo quy tắc trong Microsoft Outlook hình 28

Email của bạn có tuân thủ các quy tắc không?

Bằng cách tạo quy tắc email trong Outlook, bạn có thể giảm thiểu thời gian sắp xếp thư, nhớ theo dõi hoặc trả lời một số email nhất định. Nếu bạn gặp sự cố, hãy xem các cách khắc phục này khi quy tắc email Outlook không hoạt động.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.