Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo sơ đồ trong PowerPoint

0

PowerPoint là một ứng dụng mạnh mẽ có thể được sử dụng cho bất kỳ loại bài thuyết trình nào. Một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng PowerPoint là trình bày các quy trình và quyết định bằng biểu đồ và sơ đồ. Mọi phiên bản Office đều có khả năng thêm các hình dạng biểu đồ luồng tiêu chuẩn như Quy trình, Quyết định, Dữ liệu, v.v., nhưng Office 2007 và các phiên bản mới hơn cũng có một tính năng mới gọi là SmartArt, là các mẫu để hiển thị trực quan ý tưởng, quy trình và luồng .

Điều thú vị về SmartArt là bạn có thể sử dụng kết hợp với các đối tượng biểu đồ luồng và chúng khớp với nhau một cách liền mạch. Ví dụ, đây là biểu đồ luồng nhanh tôi đã tạo trong PowerPoint mất khoảng 5 phút.

sơ đồ powerpoint

Để bắt đầu tạo sơ đồ, bạn cần nhấp vào Chèn tab và sau đó bấm vào Hình dạng. Về phía dưới, bạn sẽ thấy một phần được gọi là Sơ đồ.

hình dạng sơ đồ

Nếu bạn di chuột qua bất kỳ hình dạng nào, nó sẽ cung cấp cho bạn một mô tả nhanh, điều này rất hữu ích trong trường hợp bạn quên hình dạng nào đại diện cho khái niệm nào. Nhấp vào hình dạng bạn muốn sử dụng và sau đó nhấp vào bất kỳ vị trí nào trên trang chiếu để tạo đối tượng hoặc nhấp và kéo để tạo đối tượng có kích thước tùy chỉnh.

chỉnh sửa sơ đồ văn bản

Để nhập văn bản vào đối tượng lưu đồ, bạn phải nhấp chuột phải vào nó và chọn Chỉnh sửa văn bản. Theo mặc định, Office sử dụng nền màu xanh và văn bản màu trắng cho tất cả các đối tượng này. Nếu bạn muốn thay đổi điều này, bạn có thể nhấp chuột phải vào đối tượng và sau đó chọn từ Phong cách, Lấp đầy hoặc là Đề cương như được hiển thị ở trên hoặc bạn có thể làm điều tương tự trong thanh ruy băng bên dưới Công cụ định dạng.

công cụ định dạng powerpoint

Chỉ cần di chuyển chuột qua các kiểu khác nhau, lấp đầy, hiệu ứng để xem chúng sẽ trông linh hoạt như thế nào mà không thực sự phải thay đổi kiểu hiện tại của đối tượng. Lưu ý rằng nếu bạn chèn một đối tượng và bạn muốn thay đổi hình dạng thành một đối tượng khác sau này, bạn có thể nhấp vào Chỉnh sửa hình dạng nút bạn nhìn thấy ở phía trên bên trái của ảnh chụp màn hình.

Khi bạn có một vài đối tượng trên trang chiếu của mình, bạn có thể kết nối chúng bằng các trình kết nối trong Dòng phần. Các đường kết nối là sáu cái ở giữa được tô màu vàng. Bấm vào một và sau đó bấm vào một đối tượng và kéo chuột của bạn đến đối tượng khác để kết nối chúng.

lưu lượng kết nối dòng

Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ đối tượng hoặc trình kết nối nào và chọn Định dạng hình dạng để điều chỉnh độ rộng, màu sắc, kiểu dáng, hiệu ứng, v.v.

định dạng hình

Bây giờ bạn có thể dành nhiều thời gian để làm cho sơ đồ của mình trông đẹp mắt bằng cách sử dụng tất cả các tùy chọn định dạng này, nhưng một cách dễ dàng hơn là tìm một đối tượng SmartArt thích hợp. SmartArt bao gồm các mẫu tìm kiếm hấp dẫn mà bạn có thể thả vào bản trình bày của mình. Bấm vào Chèn tab và sau đó nhấp vào SmartArt để bắt đầu.

powerart smartart

Một hộp thoại sẽ bật lên với một danh sách các danh mục ở bên trái, hình thu nhỏ nhỏ cho tất cả các mục trong một danh mục và mô tả của từng mục ở phía bên phải. Để cho bạn thấy tốc độ bạn có thể thêm đồ họa đẹp mắt vào trang chiếu của mình, nhấp vào Danh sách, cuộn xuống, nhấp vào Danh sách hình thangvà sau đó nhấp đồng ý.

danh sách hình thang smartart

Bây giờ với đối tượng được chọn trên slide của bạn, hãy tiếp tục và nhấp vào Thiết kế phía dưới cái Công cụ SmartArt phần ở đầu PowerPoint. Ở đây bạn nên nhấp vào kiểu cuối cùng ở phía bên phải được gọi là Cảnh gạch.

gạch powerpoint cảnh

Bạn cũng sẽ thấy một nút gọi là Thay đổi màu sắc ở bên trái của Phong cách SmartArt sẽ cho phép bạn chọn một số kết hợp màu sắc tuyệt vời thay vì toàn bộ đồ họa chỉ là một màu.

thay đổi màu sắc đồ họa

Đi trước và chọn thứ 4 từ bên trái dưới Đầy màu sắc và bạn sẽ có một hình ảnh tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trong bài thuyết trình của mình.

hoàn thành powerpoint đồ họa

Bây giờ bạn có thể không nhất thiết phải sử dụng đồ họa đó trong sơ đồ của mình, nhưng bạn có thể nhấp vào Quá trình và các thể loại khác có đồ họa giống như sơ đồ hơn. Một số mục cho phép bạn đưa vào hình ảnh, điều này thực sự tốt nếu bạn muốn thêm một số hình ảnh hấp dẫn vào sơ đồ của mình.

Nhìn chung, Office có rất nhiều công cụ tích hợp để tạo ra một số sơ đồ tìm kiếm tuyệt vời một cách nhanh chóng và dễ dàng. Microsoft cũng định kỳ phát hành thêm Đồ họa SmartArt mà bạn có thể tải về miễn phí. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.