Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Kết nối Excel với MySQL

0

Chắc chắn Excel được sử dụng cho bảng tính, nhưng bạn có biết bạn có thể kết nối Excel với các nguồn dữ liệu bên ngoài không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận cách kết nối bảng tính Excel với bảng cơ sở dữ liệu MySQL và sử dụng dữ liệu trong bảng cơ sở dữ liệu để điền vào bảng tính của chúng ta. Có một số điều bạn cần làm để chuẩn bị cho kết nối này.

Sự chuẩn bị

Trước tiên, bạn phải tải xuống trình điều khiển Kết nối cơ sở dữ liệu mở (ODBC) mới nhất cho MySQL. Trình điều khiển ODBC hiện tại cho MySQL có thể được đặt tại

https://dev.mysql.com/downloads/connector/odbc/

Đảm bảo sau khi tải xuống tệp, bạn kiểm tra hàm băm md5 của tệp với giá trị được liệt kê trên trang tải xuống.

Tiếp theo, bạn sẽ cần cài đặt trình điều khiển bạn vừa tải xuống. Nhấp đúp chuột vào tập tin để bắt đầu quá trình cài đặt. Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn sẽ cần tạo Tên nguồn cơ sở dữ liệu (DSN) để sử dụng với Excel.

Tạo DSN

DSN sẽ chứa tất cả thông tin kết nối cần thiết để sử dụng bảng cơ sở dữ liệu MySQL. Trên hệ thống Windows, bạn sẽ cần nhấp vào Bắt đầusau đó Bảng điều khiểnsau đó Công cụ quản trịsau đó Nguồn dữ liệu (ODBC). Bạn sẽ thấy những thông tin sau:

ODBC_data_source_admin

Hãy chú ý đến các tab trong hình trên. MỘT DSN của người dùng chỉ có sẵn cho người dùng đã tạo ra nó. MỘT DSN hệ thống có sẵn cho bất cứ ai có thể đăng nhập vào máy. MỘT Tệp DSN là một tệp .DSN có thể được vận chuyển đến và sử dụng trên các hệ thống khác có cùng hệ điều hành và trình điều khiển được cài đặt.

Để tiếp tục tạo DSN, hãy nhấp vào Thêm vào nút gần góc trên bên phải.

create_new_data_sourcecreate_new_data_source

Có thể bạn sẽ phải cuộn xuống để xem Trình điều khiển MySQL ODBC 5.x. Nếu không có thì đã xảy ra lỗi khi cài đặt trình điều khiển trong phần Chuẩn bị của bài đăng này. Để tiếp tục tạo DSN, hãy đảm bảo Trình điều khiển MySQL ODBC 5.x được tô sáng và nhấp vào Hoàn thành cái nút. Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ tương tự như cửa sổ được liệt kê bên dưới:

data_source_configdata_source_config

Tiếp theo, bạn sẽ cần cung cấp thông tin cần thiết để hoàn thành biểu mẫu hiển thị ở trên. Cơ sở dữ liệu và bảng MySQL mà chúng tôi đang sử dụng cho bài đăng này nằm trên máy phát triển và chỉ được sử dụng bởi một người. Đối với môi trường “sản xuất”, bạn nên tạo một người dùng mới và chỉ cấp đặc quyền CHỌN cho người dùng mới. Trong tương lai, bạn có thể cấp thêm đặc quyền nếu cần thiết.

Sau khi cung cấp thông tin chi tiết về cấu hình nguồn dữ liệu của mình, bạn nên nhấp vào Bài kiểm tra nút để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động tốt. Tiếp theo, bấm vào OK cái nút. Bây giờ bạn sẽ thấy tên nguồn dữ liệu bạn đã cung cấp trên biểu mẫu trong tập hợp trước được liệt kê trên cửa sổ Quản trị viên nguồn dữ liệu ODBC:

ODBC_data_source_after

Tạo kết nối bảng tính

Bây giờ bạn đã tạo thành công DSN mới, bạn có thể đóng cửa sổ Quản trị viên nguồn dữ liệu ODBC và mở Excel. Khi bạn đã mở Excel, hãy nhấp vào Dữ liệu ruy-băng. Đối với các phiên bản Excel mới hơn, hãy nhấp vào Lấy dữ liệusau đó Từ các nguồn khácsau đó Từ ODBC.

Kết nối Excel với MySQL hình 5

Trong các phiên bản Excel cũ hơn, đó là một quá trình phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

ruy-băng dữ liệu

Bước tiếp theo là click vào Kết nối link nằm ngay dưới chữ Data trong danh sách tab. Vị trí của liên kết Connections được khoanh tròn màu đỏ ở hình trên. Bạn sẽ thấy cửa sổ Kết nối Sổ làm việc:

sổ làm việc_conn

Bước tiếp theo là click vào Thêm vào cái nút. Điều này sẽ giới thiệu cho bạn Kết nối hiện có cửa sổ:

hiện có_conn

Rõ ràng là bạn không muốn làm việc trên bất kỳ kết nối nào được liệt kê. Vì vậy hãy nhấp chuột vào Duyệt tìm More… cái nút. Điều này sẽ giới thiệu cho bạn Chọn nguồn dữ liệu cửa sổ:

chọn_data_source

Cũng giống như cửa sổ Kết nối Hiện có trước đó, bạn không muốn sử dụng các kết nối được liệt kê trong cửa sổ Chọn Nguồn Dữ liệu. Vì vậy, bạn muốn nhấp đúp chuột vào +Kết nối với Nguồn dữ liệu mới.odc thư mục. Khi làm như vậy, bây giờ bạn sẽ thấy Trình hướng dẫn kết nối dữ liệu cửa sổ:

chọn_data_source_2

Với các lựa chọn nguồn dữ liệu được liệt kê, bạn muốn làm nổi bật ODBC DSN và nhấp vào Kế tiếp. Bước tiếp theo của Data Connection Wizard sẽ hiển thị tất cả các nguồn dữ liệu ODBC có sẵn trên hệ thống bạn đang sử dụng.

Hy vọng rằng nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, bạn sẽ thấy DSN mà bạn đã tạo ở các bước trước được liệt kê trong số các nguồn dữ liệu ODBC. Đánh dấu nó và nhấp vào Kế tiếp.

chọn_data_source_3

Bước tiếp theo trong Trình hướng dẫn kết nối dữ liệu là lưu và hoàn tất. Trường tên tệp sẽ được tự động điền cho bạn. Bạn có thể cung cấp một mô tả. Mô tả được sử dụng trong ví dụ này khá dễ hiểu đối với bất kỳ ai có thể sử dụng nó. Tiếp theo, bấm vào Hoàn thành ở phía dưới bên phải của cửa sổ.

chọn_data_source_4

Bây giờ bạn sẽ quay lại cửa sổ Workbook Connection. Kết nối dữ liệu bạn vừa tạo sẽ được liệt kê:

chọn_data_source_5

Nhập dữ liệu bảng

Bạn có thể đóng cửa sổ Kết nối sổ làm việc. Chúng ta cần nhấn vào Kết nối hiện có trong dải băng Dữ liệu của Excel. Nút Kết nối hiện có phải được đặt ở bên trái trên dải băng Dữ liệu.

hiện có_conn_1

Nhấp chuột vào Kết nối hiện có sẽ hiển thị cho bạn cửa sổ Kết nối hiện có. Bạn đã thấy cửa sổ này ở các bước trước, điểm khác biệt bây giờ là kết nối dữ liệu của bạn sẽ được liệt kê ở gần đầu:

hiện có_conn_2

Đảm bảo kết nối dữ liệu bạn đã tạo ở các bước trước được tô sáng rồi nhấp vào Mở cái nút. Bây giờ bạn sẽ thấy Nhập dữ liệu cửa sổ:

dữ liệu nhập

Với mục đích của bài đăng này, chúng tôi sẽ sử dụng cài đặt mặc định trên cửa sổ Nhập dữ liệu. Tiếp theo, bấm vào OK cái nút. Nếu mọi thứ đều ổn, bây giờ bạn sẽ thấy dữ liệu bảng cơ sở dữ liệu MySQL trong trang tính của mình.

Đối với bài đăng này, bảng chúng tôi đang làm việc có hai trường. Trường đầu tiên là trường INT tăng tự động có tiêu đề ID. Trường thứ hai là VARCHAR(50) và có tiêu đề fname. Bảng tính cuối cùng của chúng tôi trông như thế này:

cuối cùng

Như bạn có thể nhận thấy, hàng đầu tiên chứa tên cột của bảng. Bạn cũng có thể sử dụng mũi tên thả xuống bên cạnh tên cột để sắp xếp columns.

Gói (lại

Trong bài đăng này, chúng tôi đã đề cập đến nơi tìm trình điều khiển ODBC mới nhất cho MySQL, cách tạo DSN, cách tạo kết nối dữ liệu bảng tính bằng DSN và cách sử dụng kết nối dữ liệu bảng tính để nhập dữ liệu vào bảng tính Excel. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.