Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách di chuyển hoặc chuyển tài khoản email từ ISP này sang ISP khác

0

Bạn đang tìm kiếm một cách để chuyển tài khoản email của bạn từ Gmail sang Outlook hoặc Yahoo sang Gmail? Bên ngoài các nhà cung cấp email lớn, nếu bạn vẫn còn mắc kẹt với địa chỉ email trường đại học của mình hoặc email từ ISP địa phương của bạn như Cox hoặc BellSouth, chuyển sang Gmail, Yahoo hoặc Outlook.com là một ý tưởng hay vì bạn sẽ nhận được rất nhiều nhiều tính năng hơn, bảo mật tốt hơn và nhiều hỗ trợ hơn. Ngoài ra, một số trường cao đẳng và đại học cuối cùng đóng địa chỉ email của sinh viên sau một khoảng thời gian nhất định, vì vậy hãy chuyển đổi trước khi bạn mất tất cả.

Bạn có thể thử tự mình thực hiện quá trình di chuyển và có rất nhiều hướng dẫn trên mạng, nhưng nếu bạn không quen thuộc với các chi tiết kỹ thuật hoặc không có thời gian, tốt hơn là nên sử dụng giải pháp của bên thứ ba. Vì vậy, nếu bạn cần chuyển thông tin tài khoản, email, công việc, mục lịch, sổ địa chỉ và danh bạ, v.v. sang nhà cung cấp dịch vụ email mới, có một dịch vụ trả phí có thể làm điều đó cho bạn.

Ghi chú: Đã từng có một dịch vụ tên là TrueSwitch được hỗ trợ bởi Google và Yahoo và cho phép bạn chuyển đổi miễn phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ email, nhưng có vẻ như trang web và dịch vụ này không còn khả dụng nữa.

YippieMove

Bạn sẽ nghĩ rằng sẽ có nhiều dịch vụ hơn để giúp mọi người di chuyển email của họ giữa các nhà cung cấp, nhưng thực sự là không có nhiều. YippieMove hiện là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ này mà tôi có thể tìm thấy trên mạng. Với TrueSwitch không còn nữa, bạn sẽ phải trả một cái giá nhỏ nếu muốn người khác di chuyển email của mình. Nếu bạn muốn làm điều đó miễn phí, bạn sẽ phải tự mình thử. Đối với những người đó, hãy cuộn xuống dưới cùng, nơi tôi đã liệt kê một số tài nguyên tuyệt vời để tự di chuyển email.

Về cơ bản, cho một lần chuyển, tức là từ Cox sang Gmail, bạn sẽ phải trả 15 đô la. Điều đó bao gồm chuyển tất cả email từ tài khoản này sang tài khoản khác.

Điều tôi thích ở YippieMove là nó hỗ trợ rất nhiều nhà cung cấp email, bao gồm các trường cao đẳng / đại học, các nhà cung cấp quốc tế và các ISP địa phương khó hiểu như Comcast, Cox, v.v. Dưới đây là danh sách đầy đủ các nhà cung cấp mà họ hỗ trợ.

Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem YippieMove có phù hợp với bạn hay không bằng cách kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ email của bạn có hỗ trợ IMAP hay không. Nếu nó chỉ hỗ trợ POP3, thì bạn không thể sử dụng YippieMove. Điều tốt là ngay cả khi nhà cung cấp dịch vụ email của bạn không được liệt kê trong danh sách các nhà cung cấp được hỗ trợ, nó vẫn có thể di chuyển email của bạn miễn là IMAP được hỗ trợ.

Trang web cũng cung cấp một số hướng dẫn và video chỉ để giúp bạn thực hiện quá trình này dễ dàng hơn. Nó không liệt kê tất cả các chuyển nhượng có thể xảy ra, nhưng nguyên tắc là khá giống nhau cho tất cả các chuyển nhượng. Để bắt đầu, bạn nhấp vào Bắt đầu bây giờ trên trang chủ.

Quá trình này về cơ bản gồm ba bước: từ đâu đến, chuyển đến đâu và chuyển cái gì. Hãy tiếp tục và điền thông tin đăng nhập của bạn cho nhà cung cấp email mà bạn muốn chuyển từ đầu tiên và nhấp vào Tiếp theo. Sau đó, nhập thông tin đăng nhập cho nhà cung cấp email bạn đang chuyển đến và nhấp vào Tiếp theo.

chuyển email

Cuối cùng, trên màn hình cuối cùng, bạn sẽ chọn thư mục nào bạn muốn di chuyển. Nó sẽ cố gắng khớp các thư mục cho bạn, nhưng nếu có bất kỳ sự cố nào, bạn có thể thay đổi thư mục đích theo cách thủ công.

chọn thư mục

Cần lưu ý rằng trang web không cung cấp cho bạn bất kỳ thông báo lỗi nào nếu bạn nhập sai thông tin đăng nhập của mình ở hai bước đầu tiên. Khi bạn đến bước 3, nó sẽ trống thay vì liệt kê các thư mục. Trong trường hợp đó, hãy quay lại và nhập lại thông tin đăng nhập của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng hai yếu tố trên bất kỳ tài khoản nào, bạn có thể sẽ phải vô hiệu hóa nó để thực hiện chuyển. Bạn có thể sử dụng mật khẩu ứng dụng, nhưng tôi đã không kiểm tra điều đó.

Cuối cùng, nhấp vào Hoàn tất và quá trình sẽ bắt đầu trên các máy chủ phụ trợ của họ. Theo trang web, toàn bộ quy trình thường hoàn thành trong vòng 24 giờ. Tính năng chính được nói đến trong Câu hỏi thường gặp là YippieMove sẽ duy trì tính toàn vẹn của email gốc khi thực hiện chuyển. Điều đó có nghĩa là nó sẽ duy trì ngày / giờ nó được gửi, mọi tệp đính kèm, trạng thái đã đọc và chưa đọc, v.v.

Sau đó, bạn có thể tạo một tài khoản và đăng nhập để xem trạng thái của quá trình di chuyển. YippieMove cũng nói rằng thông tin đăng nhập bạn nhập trên trang web sẽ được mã hóa qua SSL. Vấn đề duy nhất tôi không thích là chính sách của họ về việc lưu trữ dữ liệu của bạn. Nếu bạn nhìn vào chính sách bảo mật, chính sách này cho biết họ có thể lưu trữ thông tin đăng nhập của bạn trên máy chủ của họ và nó sẽ bị xóa trong vòng 60 ngày.

Tôi không hiểu lý do gì họ phải giữ thông tin đăng nhập của bạn trong 60 ngày. Đề xuất của tôi là sử dụng dịch vụ và sau đó thay đổi mật khẩu của bạn cho cả hai nhà cung cấp dịch vụ email chỉ để an toàn.

Nhìn chung, YippieMove là một dịch vụ hợp pháp dường như hoạt động tốt đối với hầu hết mọi người. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ đánh giá hoặc nhận xét xấu nào về dịch vụ trực tuyến, vì vậy tôi đoán hầu hết mọi người đã hài lòng. Chỉ với $ 15, nó đáng để thử ngay cả khi nó đưa hầu hết email của bạn vào nhà cung cấp mới. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ, hãy cho chúng tôi biết trải nghiệm của bạn trong phần bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.