Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai trên mạng gia đình của bạn

0

Mọi người sẽ tiếp tục làm việc tại nhà và tham gia các lớp học tại nhà với số lượng lớn. Điều đó có nghĩa là có nhiều thiết bị được kết nối hơn ở nhiều nơi hơn trong nhà bạn. Điều đó cũng có nghĩa là ngày càng có nhiều người chia sẻ kết nối Internet.

Ngoài ra, điều đó có thể có nghĩa là bạn cần có mạng có dây hoặc không dây ở các khu vực trong nhà mà trước đây bạn không có. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách kết nối hai bộ định tuyến để giúp mạng gia đình của bạn mạnh mẽ hơn.

Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai trên mạng gia đình của bạn

Tại sao tôi nên thiết lập bộ định tuyến thứ hai?

Có một số cách để thêm bộ định tuyến không dây thứ hai vào mạng gia đình của bạn. Bạn có thể sử dụng nó làm điểm truy cập hoặc bộ lặp để mở rộng vùng phủ sóng không dây. Bạn có thể thiết lập một mạng riêng để khách sử dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng bộ định tuyến thứ hai làm bộ chuyển mạch để thêm nhiều cổng Ethernet hơn vào mạng của mình.

Yêu cầu để thiết lập bộ định tuyến thứ hai tại nhà

Không phải mọi bộ định tuyến Wi-Fi đều có thể được thiết lập làm bộ định tuyến thứ hai để mở rộng phạm vi không dây hoặc làm điểm truy cập (AP). Đây là những gì bạn cần:

  • Quyền truy cập của quản trị viên vào bộ định tuyến chính và phụ của bạn
  • Để thiết lập làm AP hoặc bộ chuyển mạch, cáp Ethernet để kết nối hai bộ định tuyến

Nếu bộ định tuyến thứ hai của bạn không thể sử dụng ở các chế độ khác nhau này vì nó cũ hơn, hãy tìm bản cập nhật chương trình cơ sở. Bản cập nhật có thể mở rộng khả năng của nó.

Đối với hướng dẫn này, chúng tôi đang sử dụng Asus RT-N300 làm bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai. Bộ định tuyến của bạn có thể khác nhau. Tuy nhiên, các khái niệm tương tự đều được áp dụng cho dù đó là D-Link, tp-Link, Linksys, Netgear hay bất kỳ mẫu bộ định tuyến tốt nào hiện có.

Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm điểm truy cập không dây

Nếu nhà của bạn có dây Ethernet và bạn muốn có phạm vi phủ sóng không dây và truy cập Internet tuyệt vời ở mọi nơi trong mạng gia đình của mình, hãy cân nhắc sử dụng bộ định tuyến thứ hai làm điểm truy cập (AP). Bạn sẽ có phạm vi phủ sóng Wi-Fi tuyệt vời với kết nối Ethernet nhanh, ổn định giữa bộ định tuyến phụ với bộ định tuyến chính.

  1. Trên bộ định tuyến thứ hai, đăng nhập và truy cập Sự quản lý > Chế độ hoạt động và chọn Chế độ điểm truy cậpsau đó Cứu.
Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dâyCách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây
  1. Tại thời điểm này, hãy để bộ định tuyến thiết lập IP mạng LAN và kết nối với Máy chủ tên miền (DNS) tự động. Sau đó chọn Kế tiếp để tiếp tục.
Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 2Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 2
  1. TRONG Thiết lập không dâyđể mặc định là Đúng được chọn cho Bạn có muốn sử dụng cài đặt bảo mật không dây trước đó không? Điều này cho phép bạn kết nối với AP bằng cùng SSID và mật khẩu như bộ định tuyến chính, giúp chuyển đổi liền mạch giữa hai thiết bị khi di chuyển xung quanh.
Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 3

Nếu bạn muốn làm một Mạng khách bằng SSID và mật khẩu khác, hãy chọn KHÔNG và sau đó thay đổi các giá trị nếu cần. Mạng khách sẽ không tách biệt hoàn toàn với mạng cá nhân của bạn; điều đó chỉ có nghĩa là bạn không phải chia sẻ mật khẩu cá nhân của mình. Lựa chọn Áp dụng để tiếp tục.

Bộ định tuyến áp dụng các cài đặt.

Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 4
  1. Kết nối WAN cổng của bộ định tuyến 2 đến a mạng LAN cổng trên bộ định tuyến 1, trực tiếp hoặc thông qua mạng gia đình có dây. Bây giờ bạn có một AP.
Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 5

7-ap-no-wall-jacks.png

Cách thiết lập Bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm Điểm truy cập không dây hình 6

Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi

Thông thường bộ định tuyến không dây được thiết lập ở một đầu của ngôi nhà, nơi các dịch vụ được đưa vào nhà. Khi đó đầu xa của ngôi nhà có tín hiệu Wi-Fi kém hoặc không có. Việc thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai làm bộ mở rộng phạm vi Wi-Fi ở đâu đó gần giữa ngôi nhà sẽ cung cấp cho bạn kết nối không dây ở bất kỳ đâu trong nhà mà không cần kết nối Ethernet có dây với bộ định tuyến đầu tiên.

Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi image

May mắn thay, nhiều bộ định tuyến mới có quy trình hướng dẫn để thiết lập nó làm bộ mở rộng phạm vi không dây. Ví dụ: Asus RT-N300 cung cấp tùy chọn chế độ lặp lại đơn giản khi thiết lập ban đầu. Để ước tính vị trí đặt bộ định tuyến không dây thứ hai, hãy sử dụng ứng dụng để đo cường độ tín hiệu không dây và tìm nơi nó bắt đầu giảm. Quay trở lại một vài feet để có cường độ tín hiệu tốt hơn và đó là vị trí tốt để đặt nó.

  1. Lựa chọn Bộ lặp chế độ thì Kế tiếp.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 2

Lưu ý liên kết đến một Tiện ích khám phá thiết bị. Liên kết đó đã chết, tuy nhiên chúng tôi đã tìm thấy một liên kết mới tới Tiện ích Khám phá Thiết bị. Ngoài ra còn có ứng dụng ASUS Device Discovery dành cho iOS dành cho iPhone và iPad. Tiện ích Khám phá Thiết bị giúp việc tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến trở nên đơn giản và dễ dàng hơn sau khi thiết lập bộ định tuyến làm bộ lặp không dây.

  1. Trình hướng dẫn sẽ quét các tín hiệu không dây gần đó và hiển thị mạng của chúng. Chọn của bạn từ danh sách. Enter mật khẩu được sử dụng để kết nối với mạng Wi-Fi của bạn, sau đó chọn Kết nối.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 3
  1. Trình hướng dẫn đặt địa chỉ IP tĩnh và thu thập mặt nạ mạng con và cổng mặc định của mạng cục bộ. Các cài đặt này đều ổn, hãy để nguyên như vậy và chọn Kế tiếp.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 4
  1. Các Thiết lập không dây mặc định cũng tốt cho hầu hết mọi người. Để nguyên như vậy và chọn Áp dụng. Điều này giúp mật khẩu không dây của bạn sẽ kết nối bạn với mạng gia đình thông qua một trong hai bộ định tuyến.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 5

Bộ định tuyến hiện kết nối với bộ định tuyến Wi-Fi chính. Khi quá trình này hoàn tất, nó sẽ không quay lại trang quản lý bộ định tuyến vì địa chỉ IP của bộ định tuyến thứ hai đã thay đổi. Đây là nơi bạn cần Tiện ích Khám phá Thiết bị.

Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 6
  1. Mở Tiện ích khám phá thiết bị đã tải xuống ở Bước 1 để lấy địa chỉ IP mới của bộ định tuyến thứ hai của bạn. Enter địa chỉ IP đó vào trình duyệt web của bạn để truy cập trang quản lý bộ định tuyến và đăng nhập.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 7
  1. Đi đến Trình độ cao Settings > Không dây và chuyển đổi Trợ lý chuyển vùng từ Vô hiệu hóa ĐẾN Cho phép. Cài đặt RSSI mặc định là -70 dBm phù hợp với hầu hết các trường hợp. Điều đó có nghĩa là khi bộ định tuyến thứ hai nhìn thấy một thiết bị có cường độ tín hiệu nhỏ hơn -70 dBm, nó sẽ ngắt kết nối với thiết bị đó. Giờ đây, thiết bị có thể thử kết nối với bộ định tuyến chính của bạn, mang lại sự chuyển đổi liền mạch giữa hai bộ định tuyến. Nó tương tự như cách cuộc gọi điện thoại di động của bạn được truyền từ tháp này sang tháp khác khi bạn đang lái xe. Chọn Áp dụng.
Cách thiết lập bộ định tuyến Wi-Fi thứ hai để mở rộng phạm vi phủ sóng image 8

Có thể mất vài phút để hoàn thành. Bây giờ bạn có vùng phủ sóng không dây xung quanh bộ định tuyến thứ hai của mình.

Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một bộ chuyển mạch

Hầu hết các mạng gia đình đều có modem/bộ định tuyến kết hợp với 4 hoặc 5 cổng Ethernet ở mặt sau để kết nối có dây. Khi các cổng đó đã đầy và bạn vẫn muốn kết nối có dây, bạn sẽ làm gì? Sử dụng bộ định tuyến của bạn làm công tắc. Bạn cũng có thể sử dụng bộ định tuyến Ethernet cho việc này.

  1. Kết nối bộ định tuyến 1 với bộ định tuyến 2 bằng cáp Ethernet. Một đầu được cắm vào cổng LAN hoặc bộ định tuyến đầu tiên và đầu còn lại vào cổng LAN trên bộ định tuyến. Bỏ qua cổng WAN. Sử dụng cáp Ethernet khác để kết nối bộ định tuyến thứ hai với máy tính của bạn.
Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một hình ảnh Switch
  1. Đăng nhập vào bộ định tuyến đầu tiên và ghi lại dải IP mà nó bao phủ. Trong ví dụ này, mạng con là 192.168.2.0/24 và phạm vi địa chỉ IP có thể cung cấp là từ 192.168.2.10 đến 192.168.2.254. Các địa chỉ IP kết thúc bằng 1 đến 9 không có sẵn cho máy chủ DHCP nên chúng có thể được cung cấp dưới dạng địa chỉ IP tĩnh và không gây ra xung đột IP trong mạng.
Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một bộ chuyển mạch image 2
  1. Kết nối với trang quản lý của bộ định tuyến thứ hai và điều hướng đến Trình độ cao Settings > mạng LAN > IP mạng LAN Để giúp tìm và kết nối lại với bộ định tuyến dễ dàng hơn, hãy cấp cho bộ định tuyến một IP tĩnh khác với bộ định tuyến đầu tiên của bạn nhưng trong cùng một mạng con. Chúng tôi đang sử dụng 192.168.2.2. Đảm bảo mặt nạ mạng con khớp với mặt nạ mạng con của bộ định tuyến đầu tiên. Lựa chọn Áp dụng. Bạn cần nhập 192.168.2.2 vào thanh vị trí của trình duyệt để kết nối lại.
Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một bộ chuyển mạch image 3
  1. Di chuyển đến DHCP server tab và tắt DHCP. Chỉ bộ định tuyến 1 mới hoạt động như một máy chủ DHCP và gán địa chỉ IP.
Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một bộ chuyển mạch image 4
  1. Nếu có thể, hãy tắt truy cập không dây. Đi đến Không dây > Chuyên nghiệp và thiết lập Bật đài ĐẾN KHÔNG. Nếu bộ định tuyến của bạn không có tùy chọn đó, hãy bảo mật quyền truy cập không dây nhiều nhất có thể bằng cách ẩn Mã nhận dạng bộ dịch vụ (SSID) còn được gọi là tên Wi-Fi của bạn và đặt mật khẩu truy cập cực kỳ mạnh. Điều này ngăn cản bất kỳ ai kết nối với nó dưới dạng thiết bị không dây, vô tình hay cố ý. Giờ đây bạn có thể kết nối nhiều thiết bị hơn qua Ethernet với mạng gia đình bằng cách cắm chúng vào các cổng LAN còn lại.
Cách thiết lập bộ định tuyến thứ hai hoạt động như một bộ chuyển mạch image 5

Kết nối

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng ít nhất một thứ trong đống thiết bị điện tử của mình và mạng gia đình của bạn thậm chí còn tốt hơn. Bạn có ý tưởng nào khác về việc sử dụng bộ định tuyến thứ hai không? Hãy cho chúng tôi biết.


Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.