Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

0

Nếu bạn đang xem xét tùy chọn tắt phát sóng SSID trên bộ định tuyến không dây của mình, bạn nên hiểu các vấn đề bảo mật thực sự có liên quan.

Nếu bạn tắt chương trình phát sóng SSID, thì đúng là tên mạng sẽ không hiển thị khi ai đó tìm kiếm các mạng khả dụng bằng bộ điều hợp mạng không dây tiêu chuẩn của họ.

Tuy nhiên, điều này không ẩn chính mạng theo bất kỳ cách nào. Với phần mềm hoặc kỹ thuật phù hợp, bất kỳ ai cũng có thể “nhìn thấy” mạng của bạn và kết nối với mạng đó như bình thường với ID mạng và mật khẩu.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách phát sóng SSID hoạt động, cách mọi người vẫn có thể kết nối với mạng “ẩn” và cuối cùng là cách bạn có thể tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến của mình. Nếu bạn chỉ muốn xem cách tắt chương trình phát sóng SSID, bạn có thể cuộn xuống phần cuối cùng của bài viết này.

Cách hoạt động của SSID bộ định tuyến

Khi bạn bật bộ định tuyến không dây lần đầu tiên, hầu hết các bộ định tuyến được thiết lập theo mặc định để phát tên của mạng không dây. Đây được gọi là Mã định danh nhóm dịch vụ hoặc SSID.

Bộ điều hợp không dây tiêu chuẩn và phần mềm liên quan của nó sẽ nhận dạng và liệt kê tất cả các SSID khả dụng cho các mạng nằm trong phạm vi phủ sóng.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Khi ai đó tắt phát SSID trên bất kỳ mạng nào trong số đó, mạng đó sẽ không còn hiển thị trong danh sách các mạng khả dụng của bộ điều hợp không dây nữa.

Ví dụ: nếu bộ định tuyến được điều chỉnh để mạng hiển thị ở trên có tên là Netgear61-5G không còn phát SSID của nó nữa, mạng đó sẽ không xuất hiện khi bất kỳ ai quét tìm các mạng khả dụng.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Điều này chỉ xảy ra vì khi bạn tắt SSID broadcast, tên SSID sẽ thay đổi thành NULL, tên này sẽ không hiển thị trong bất kỳ danh sách các mạng có sẵn nào.

Điều này không có nghĩa là mạng không thể truy cập được, nó chỉ có nghĩa là số nhận dạng không được phát sóng.

Nếu việc chặn quyền truy cập vào mạng của bạn là điều bạn thực sự muốn làm, hãy dừng lại ở đây và đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách ngăn người khác sử dụng mạng Wi-Fi của bạn.

Cách mọi người có thể xem mạng có SSID bị vô hiệu hóa

Tiêu chuẩn 802.11 cho mạng không dây yêu cầu bộ định tuyến quản lý mạng không dây gửi “gói báo hiệu quản lý” cung cấp thông tin cơ bản về mạng Wi-Fi. Các bộ định tuyến gửi thông tin này bất kể chúng có đang truyền SSID cho mạng hay không.

Có những gói phần mềm miễn phí và trả phí mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được không chỉ có thể xem các mạng Wi-Fi không có SSID mà còn có thể xác định SSID khá dễ dàng.

Phần mềm có thể “nhìn thấy” các gói quản lý đó và xác định các mạng khả dụng theo cách đó, chứ không phải bằng SSID. Nó cũng có thể kết nối với mạng bằng cách thử kết nối ban đầu để lấy SSID hoặc chặn các gói đến và đi từ các máy khách khác. Khi mạng SSID bị vô hiệu hóa phản hồi bất kỳ yêu cầu nào, những phản hồi đó bao gồm tên SSID của mạng.

Dấu: Bật mã hóa Wi-Fi có thể giúp bảo vệ chống lại loại chặn gói không mong muốn này.

Các ứng dụng giám sát khác nhau có các mức năng lực khác nhau. Một ví dụ về ứng dụng phần mềm miễn phí cho phép bạn xem liệu có bất kỳ mạng “ẩn” nào gần đó hay không là NetSpot.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Bạn có thể thấy các mạng không phát SSID của chúng trong danh sách xuất hiện khi bạn khởi chạy ứng dụng. Chúng được xác định với SSID ẩn được liệt kê trong trường SSID.

Các công cụ miễn phí khác như WifiInfoView thực sự tiến thêm một bước nữa. Bạn không chỉ có thể xem các mạng ẩn mà còn có thể kết nối với chúng.

Khi khởi chạy WifiInfoView, bạn sẽ thấy một danh sách các mạng tương tự. Bạn thậm chí có thể nhấp chuột phải vào các mạng ẩn và kết nối với chúng.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Bạn vẫn cần biết mật khẩu mạng để kết nối, nhưng việc không có SSID sẽ không ngăn việc thực hiện kết nối.

Các ứng dụng phần mềm khác cho phép mọi người xem các mạng Wi-Fi không phát SSID bao gồm:

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến của bạn

Nếu bạn vẫn muốn tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến của mình, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước. Trước khi có thể thực hiện việc này, bạn cần biết cách kết nối với bộ định tuyến của mình bằng mật khẩu quản trị viên.

Để lấy địa chỉ IP bộ định tuyến mạng của bạn, hãy mở dấu nhắc lệnh Windows và nhập lệnh ipconfig / all và hãy nhấn Enter.

Cuộn xuống tất cả thông tin trả về cho đến khi bạn thấy IP Cổng mặc định.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Mở trình duyệt web và nhập địa chỉ IP này (trong ví dụ này là 192.168.0.1) vào trường URL và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình đăng nhập bộ định tuyến, nơi bạn cần đăng nhập bằng mật khẩu quản trị.

Nếu bạn chưa bao giờ thay đổi mật khẩu quản trị viên của mình, thì đó sẽ là mật khẩu quản trị viên mặc định mà bạn có thể tìm thấy trên bộ định tuyến của mình.

Ghi chú: Nếu bạn đang sử dụng mật khẩu mặc định, bạn nên thay đổi mật khẩu đó để bảo mật tốt hơn cho mạng WiFi của mình.

Netgear Genie

Khi bạn đã đăng nhập vào bộ định tuyến của mình, bạn sẽ cần tìm Không dây để thay đổi cài đặt phát SSID.

Trên Netgear Genie, bạn sẽ tìm thấy điều này trong Căn bản chuyển hướng. Chọn menu Không dây, sau đó tắt Kích hoạt tính năng SSID Broadcast hộp kiểm cho mạng 2.4Ghz hoặc 5Ghz bạn muốn ẩn.

Cách tắt tính năng phát SSID trên bộ định tuyến không dây của bạn

Bạn sẽ cần phải chọn Ứng dụng ở đầu trang để các thay đổi có hiệu lực.

Trên các bộ định tuyến Netgear khác, bạn có thể tìm thấy điều này trong Nâng cao bằng cách chọn Cài đặt không dây và bỏ chọn Kích hoạt tính năng SSID Broadcast. (Trên các bộ định tuyến Netgear cũ hơn, điều này có thể Bật Đài phát thanh bộ định tuyến không dây).

Tắt phát SSID các bộ định tuyến khác

Quy trình để thực hiện việc này khác nhau giữa các bộ định tuyến. Trên các bộ định tuyến khác, hãy làm theo quy trình dưới đây cho bộ định tuyến phù hợp với bộ định tuyến của bạn.

  • Linksys: Lựa chọn Không dâyKhông dây cơ bản Settings từ các menu. Bộ Truyền phát SSID đến Tàn tật. Bạn sẽ cần thực hiện việc này cho cả 2,4 GHz và 5 GHz.
  • D-Link: Lựa chọn Thiết lậpKhông dây Settings từ các menu. Sau đó chọn Thiết lập mạng không dây thủ công và thiết lập Trạng thái hiển thị đến Vô hình. Ngoài ra, bạn có thể chọn Bật không dây ẩn. Lựa chọn Tiết kiệm Settings để kích hoạt các thay đổi. (Trên các Bộ định tuyến D-Link cũ hơn, bạn cần phải tắt Đài không dây dưới menu Không dây.)
  • Belkin: Lựa chọn Không dây trong menu bên trái và sau đó chọn Kênh và SSID. Bỏ chọn hộp kiểm bên cạnh Phát SSID.

Nếu không có hướng dẫn nào trong số này phù hợp với bộ định tuyến của bạn hoặc nếu kiểu bộ định tuyến của bạn không được liệt kê ở đây, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng bộ định tuyến của bạn. Bạn có thể tìm và tải xuống từ trang web của nhà sản xuất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.