Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xóa mạnh hàng đợi in trong Windows

0

Bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp bạn cố gắng in một cái gì đó và không có gì xảy ra? Bạn đợi nó in, nhưng công việc không được thực hiện? Có rất nhiều lý do khiến lệnh in không thực sự in được, nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến là do hàng đợi máy in có lệnh in bị kẹt.

Điều này có thể xảy ra vì một số lý do. Giả sử bạn đã cố in một thứ gì đó cách đây vài giờ, nhưng máy in đã tắt. Bạn đã kết thúc việc không cần tài liệu và bạn đã quên nó. Sau đó, bạn quay lại và thử in. Lệnh in được thêm vào hàng đợi và nếu lệnh in trước đó không được tự động xóa, nó sẽ nằm sau lệnh in đó mà không bao giờ được in.

Đôi khi bạn có thể vào và xóa lệnh in theo cách thủ công, nhưng đôi khi bạn không thể xóa nó! Trong loại trường hợp này, bạn phải xóa hàng đợi in theo cách thủ công. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn các bước để xóa hàng đợi in.

Xóa hàng đợi in trong Windows

Để sao lưu và chạy các dịch vụ in ấn, hãy làm theo các bước sau:

1. Đi tới Start, Control Panel và Công cụ quản trị. Nhấp đúp vào Dịch vụ biểu tượng.

2. Cuộn xuống Bộ đệm in và nhấp chuột phải vào nó và chọn Dừng lại. Để thực hiện việc này, bạn cần đăng nhập với tư cách Quản trị viên. Tại thời điểm này, không ai có thể in bất kỳ thứ gì trên bất kỳ máy in nào đang được lưu trữ trên máy chủ này.

Cách xóa mạnh hàng đợi in trong Windows

3. Tiếp theo, bạn cần vào thư mục sau: C: WINDOWS System32 spool PRINTERS. Bạn cũng có thể gõ % windir% System32 spool PRINTERS vào thanh địa chỉ trong Explorer nếu ổ C không phải là phân vùng mặc định của Windows. Xóa tất cả các tệp trong thư mục này.

Thao tác này sẽ xóa tất cả các hàng đợi in (Nếu bạn đang thực hiện việc này trên máy chủ, trước tiên bạn nên đảm bảo rằng không có lệnh in nào khác đang được xử lý cho bất kỳ máy in nào khác trên máy chủ vì thực hiện bước này sẽ xóa các lệnh đó cũng thế).

Cách xóa mạnh hàng đợi in trong Windows

4. Bây giờ bạn có thể quay lại bảng điều khiển Dịch vụ và nhấp chuột phải và chọn Khởi đầu cho dịch vụ Print Spooler!

Tại thời điểm này, bạn sẽ có thể in mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn thích sử dụng một tập lệnh, tức là cho một máy chủ, thì bạn có thể tạo một tệp hàng loạt với các lệnh bên dưới hoặc chỉ cần nhập chúng vào dấu nhắc lệnh:

net stop spooler

del% systemroot% System32 spool Printer * / Q / F / S

net start spooler

Lệnh đầu tiên và lệnh thứ ba khá rõ ràng: chúng dừng và bắt đầu dịch vụ bộ đệm in. Lệnh giữa sẽ xóa mọi thứ trong thư mục máy in và / Q dành cho chế độ yên tĩnh, có nghĩa là bạn sẽ không nhận được lời nhắc hỏi xem bạn có muốn xóa từng tệp hay không. / F sẽ buộc xóa tất cả các tệp chỉ đọc và / S sẽ xóa bất kỳ thư mục con nào nếu chúng tồn tại. Xóa nội dung khỏi thư mục này không bao giờ có thể gây hại cho máy tính của bạn, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn nhìn thấy một số tệp hoặc thư mục và không chắc chắn chúng được dùng để làm gì.

Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi nếu bạn muốn biết cách tạo một tệp hàng loạt. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là chạy tệp hàng loạt bất cứ lúc nào bạn muốn để xóa hàng đợi in. May mắn thay, quy trình xóa hàng đợi in là giống nhau đối với Windows 8, Windows 7, Vista và XP.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.