Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo hoạt ảnh đồ họa trong Adobe Premiere Pro

0

Phần giới thiệu, biểu trưng hoặc đồ họa hoạt hình đẹp mắt có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho video và khiến video hấp dẫn hơn với người xem. Từ khóa ở đây được thực hiện tốt. Một hình ảnh động lộn xộn hoặc được làm kém sẽ gây mất tập trung cho khán giả và gây trở ngại nhiều hơn là giúp ích.

Adobe Premiere Pro CC là một lựa chọn tuyệt vời để chọn đồ họa hoạt hình. Mặc dù ban đầu bạn có thể phải tìm hiểu một số thông tin chi tiết về chương trình, nhưng khi đã hiểu rõ về nó, bạn thực sự có thể tạo ra một đồ họa hoạt hình trông chính xác theo cách bạn muốn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách tạo một số hoạt ảnh cơ bản thành đồ họa để bạn có thể sử dụng nó nhằm cải thiện bất kỳ dự án video nào.

Cách tạo hoạt ảnh đồ họa trong hình ảnh Adobe Premiere Pro

Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động

Sau khi mở một dự án mới, bạn sẽ muốn tạo một trình tự và thiết lập cài đặt trình tự của mình. Trong suốt bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng đồ họa mẫu nhưng hãy nhớ rằng có nhiều cách để thực hiện mọi việc trong Premiere, cũng như trong bất kỳ phần mềm chỉnh sửa nào. Vì vậy, hãy thoải mái thử nghiệm bất kỳ bước nào trong số này.

Đây là cách thiết lập trình tự của bạn:

  1. Đi đến Tài liệu > Mới > Sự liên tiếp. Một cửa sổ sẽ xuất hiện nơi bạn có thể chọn cài đặt trình tự.
Thiết lập dự án của bạn cho hình ảnh Đồ họa chuyển độngThiết lập dự án của bạn cho hình ảnh Đồ họa chuyển động

2. Việc chọn cài đặt trước trình tự thường phụ thuộc vào loại máy ảnh bạn đã sử dụng để quay phim, nhưng vì chúng ta đang tạo đồ họa nên chúng ta sẽ chỉ chọn Tùy chọn 48kHz tiêu chuẩn dưới DV – NTSC.

Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động image 2Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động image 2

3. Sau khi chọn cài đặt trình tự, hãy đặt tên cho trình tự của bạn và chọn OK. Trình tự mới sẽ xuất hiện trong dòng thời gian của bạn và trong Dự án bảng điều khiển.

Bây giờ, bạn sẽ muốn thêm vào elements bạn sẽ sử dụng cho đồ họa của mình. Đây có thể là logo của bạn hoặc bạn có thể thêm một số văn bản từ Đồ họa thiết yếu bảng điều khiển bên dưới đồ họa ở trên cùng. Văn bản từ bảng Essential Graphics đã được tạo hoạt ảnh trước nhưng bạn có thể thay đổi chúng theo cách bạn muốn bằng phông chữ, màu sắc và hình động.

Trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thêm đồ họa gốc của riêng bạn, chẳng hạn như biểu tượng.

  1. Đi đến Trình duyệt phương tiện và định vị tệp rồi kéo và thả tệp đó vào dòng thời gian của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kéo và thả tệp trực tiếp từ trình khám phá tệp trên máy tính của mình.
Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động image 3

2. Bây giờ, hãy kéo đồ họa/logo vào dòng thời gian của bạn. Nếu đồ họa quá lớn hoặc quá nhỏ, chúng ta có thể khắc phục điều này trong Điều khiển hiệu ứng bảng điều khiển. Chọn clip của đồ họa trong dòng thời gian của bạn và trong Điều khiển hiệu ứng, hãy xác định vị trí Tỉ lệ lựa chọn. Tăng hoặc giảm giá trị này để đồ họa phù hợp với video theo ý muốn của bạn.

Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động image 4

Dưới đây là cách thêm hoạt ảnh văn bản Essential Graphics:

1. Đi tới Đồ họa thiết yếu > Duyệt qua và tìm văn bản động mà bạn muốn sử dụng.

2. Chọn và kéo nó vào dòng thời gian của bạn. Bạn có thể nhấp vào văn bản mẫu để thêm văn bản của riêng bạn.

3. Bạn có thể sử dụng Điều khiển hiệu ứng để chỉnh sửa hoạt ảnh bằng các phương pháp bên dưới với khung hình chính.

Thiết lập dự án của bạn cho đồ họa chuyển động image 5

Làm sinh động và tùy chỉnh đồ họa của bạn

Có một số cách khác nhau để bạn có thể tạo hoạt ảnh cho đồ họa. Trước tiên, bạn có thể tải xuống các cài đặt trước để có được hiệu ứng bằng cách thêm chúng vào dự án của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng Điều khiển hiệu ứng để tự tạo hoạt ảnh cho đồ họa. Phần này sẽ đi qua cả hai phương pháp.

Để thêm cài đặt trước vào dự án của bạn:

  1. Tìm một cài đặt trước trên internet mà bạn muốn sử dụng và tải nó xuống ở nơi nào đó mà bạn sẽ nhớ.
  2. Trong Premiere, đi đến Các hiệu ứng và nhấp chuột phải vào cài đặt trước. Lựa chọn Nhập cài đặt trướcsau đó trong trình khám phá tệp, hãy tìm cài đặt trước mà bạn đã tải xuống.
Làm sinh động và tùy chỉnh hình ảnh đồ họa của bạn

3. Sau khi nhập, hãy tìm cài đặt trước bạn muốn sử dụng trong Các hiệu ứng bảng điều khiển và kéo nó vào clip đồ họa của bạn.

4. Trong Kiểm soát hiệu ứng cài đặt trước, bạn sẽ có thể chỉnh sửa các hiệu ứng cụ thể của cài đặt trước của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách thay đổi giá trị của từng hiệu ứng để có được kết quả như mong muốn.

Tạo hoạt ảnh và tùy chỉnh hình ảnh đồ họa của bạn 2

Bây giờ, có thể bạn muốn tự mình tạo hiệu ứng động. Điều này có thể được thực hiện trực tiếp từ Điều khiển hiệu ứng. Với đồ họa này, chúng tôi sẽ thực hiện một hoạt ảnh tăng kích thước đơn giản.

  1. Tìm hiệu ứng hoặc chuyển tiếp mà bạn muốn tạo hiệu ứng cho văn bản của mình. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ sử dụng Tỉ lệ hiệu ứng dưới Hiệu ứng chuyển động. Bạn cũng có thể tạo hiệu ứng động cho các hiệu ứng như Độ mờ, Vị trí hoặc Xoay.
  2. Đặt giá trị hiệu ứng ở nơi bạn muốn hoạt ảnh bắt đầu. Chúng tôi muốn đồ họa ở đây bắt đầu nhỏ, vì vậy hãy thay đổi giá trị Tỷ lệ thành 0,5. Đặt khung hình chính bằng cách nhấp vào đồng hồ bấm giờ.
Tạo hoạt ảnh và tùy chỉnh hình ảnh đồ họa của bạn 3

3. Bây giờ, hãy di chuyển đến một điểm trong video mà bạn muốn thay đổi hiệu ứng. Vì chúng tôi muốn tăng kích thước của đồ họa theo thời gian nên chúng tôi sẽ di chuyển con trỏ dòng thời gian đến nơi chúng tôi muốn hoạt ảnh kết thúc và đặt giá trị Tỷ lệ thành kích thước lớn nhất mà chúng tôi muốn. Một khung hình chính mới sẽ tự động được đặt.

Tạo hoạt ảnh và tùy chỉnh hình ảnh đồ họa của bạn 4

4. Hoạt ảnh sẽ tự động diễn ra khi video di chuyển từ khung hình chính này sang khung hình chính tiếp theo. Bạn có thể thay đổi các khung hình chính hoặc giá trị hiệu ứng này theo cách bạn muốn cho đến khi đạt được hiệu ứng mong muốn.

Bây giờ, hãy phát lại video của bạn để đảm bảo hoạt ảnh trông giống như bạn muốn. Nếu vậy, bạn có thể xuất dự án của mình. Nếu muốn, bạn cũng có thể thử chỉnh sửa đồ họa của mình trong Adobe After Effects để có nhiều quyền kiểm soát hơn về hình thức của nó.

Đồ họa hoạt hình trong Adobe Premiere Pro

Mặc dù lúc đầu có vẻ khó khăn nhưng việc tạo đồ họa hoạt hình bằng Premiere có thể học nhanh chóng. Sau khi làm theo hướng dẫn chỉnh sửa video này, bạn sẽ có đồ họa hoạt hình ấn tượng, chuyên nghiệp để đưa video của mình lên một tầm cao mới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.